VIC giá đẹp để mua, tầm nhìn theo năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 10/02/2022.

5647 người đang online, trong đó có 542 thành viên. 08:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 778354 lượt đọc và 5413 bài trả lời
  1. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    -Xe điện ở Mỹ nối tiếp Châu Âu tăng tốc.
    Ước tính doanh số bán xe điện hàng quý mới nhất của Cox Automotive cho biết doanh số bán xe điện tại Mỹ lần đầu tiên vượt quá 300.000 chiếc trong quý 3, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước.
    - Nói chung các thị trường ô tô lớn hàng đầu thế giới TQ, Mỹ, Châu Âu thì xe điện đang đi lên nhanh. Các thị trường còn lại sẽ sớm tiếp bước thôi.
    Con đường dài nhiều khó khăn nhưng đi đúng hướng sẽ đến đích. Chờ 2024 VF sẽ tăng tốc với mẫu xe kỳ vọng là VF3
    ---------
    13/10/23 - 97 P
  2. Yuni9999

    Yuni9999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2015
    Đã được thích:
    2.401
    Việc này cũng thấy bác nào có post như vậy nhưng mà không thấy bằng chứng nhé. Vì nếu Mr V mua lại luôn phần của VIC, nghĩa là VIC sẽ bán cho Mr V. Mà VIC là công ty cổ phần, việc chuyển nhượng lớn tỷ lệ CP như vậy chắc chắn sẽ phải có thông báo và phải thông qua HDQT.
  3. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    Trong phần Quan hệ cổ đông/ Công bố thông tin của Vingroup có nha b
    https://ircdn.vingroup.net/storage/...chuyen nhuong co phan trong Cong ty VinEs.pdf
    -----------------------------------
    - 13/10/23 GSM công bố thông tin mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, chính thức đưa 150 ô tô điện qua Lào để triển khai dịch vụ taxi xanh SM, dự kiến nâng lên 1000 xe trong năm 2023, trong tương lai sẽ có thêm cho thuê và bán ô tô điện VF.
    - CEO VF Lê Thị Thu Thủy trả lời phỏng vấn trên Bloomberg TV, cho biết dự kiến mục tiêu 40-50.000 xe trong năm nay, sử dụng vốn của Vin và từ A V để thực hiện các kế hoạch kinh doanh, bên cạnh tìm kiếm các nguồn vốn sau khi niêm yết. Sẽ có 76 triệu cp VFS được đăng ký lưu hành. Chắc đây là thông tin mà cp VFS chịu tác động lớn trong thời gian vừa qua.
    Con số mục tiêu 40-50k xe trong năm 2023 theo bà Thủy là quá táo bạo và và rất khó để thành hiện thực, có thể chỉ đạt 35k xe là ổn rồi vì doanh số 9 tháng mới đạt 21,3k ô tô

    16/10-23- 98 P
    Yuni9999 thích bài này.
  4. Yuni9999

    Yuni9999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2015
    Đã được thích:
    2.401
    Cám ơn bạn nhé. Tôi cũng vừa đọc xong các thông tin và phần này đúng như thông tin của bạn chia sẻ.
    Vingroup đã và đang dồn toàn lực cho VFS rồi. Hi vọng VFS sẽ thành công. Nếu không nó sẽ kéo theo sự tan rã của cả tập đoàn.

    Tôi nghĩ rằng, VFS hay bất kỳ tổ chức nào họ cũng luôn có sẵn phương án B (mitigation plan). Giả sử trong tình huống VFS kinh doanh không như mong đợi hoặc kỳ vọng. Họ sẽ tìm kiếm đối tác để làm M&A hay sang nhượng dự án chẳng hạn.

    Một số start up sau khi đã scale up lên một mức nhất định, thì họ sẽ thực hiện việc M&A.
    Giả sử trong tương lai, VFS sẽ nhận thêm mảng gia công, phân phối của các hãng xe lớn khác như Toyota, GM hay Ford thì sao! Đó chắc chắn là triển vọng rất tốt cho Vingroup.

    Còn về ngắn hạn thì giờ VIC vẫn chưa cho anh em về bờ. Có thể những người đánh giá được tiềm năng của VFS nhưng phải chăng đã đến dự tiệc này quá sớm!
    JohanneyeglassTranTrungKien274 thích bài này.
  5. brainstorm22

    brainstorm22 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    29/05/2022
    Đã được thích:
    2.260
    Vấn đề lớn của TTCK VN nói chung hiện nay là NN bán không thương tiếc
    TranTrungKien274 thích bài này.
  6. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.434
    - Phương án B của VFS là tập trung tại sân nhà nếu như thị trường nước ngoài quá khó khăn ( lý do chính vẫn là thương hiệu mới, cần nhiều thời gian để chứng minh năng lực). Còn ở VN thì Vin tập trung vào những mẫu xe giá thấp như VF3, VF5 sẽ đạt được doanh số tốt ( xe phân khúc thấp cũng ít đòi hỏi nhiều công nghệ hơn) với lợi thế có trạm sạc riêng
    Hạn chế hiện tại là chưa đủ dòng xe ( trong nước chỉ có bán được VF5, 8, 9, mới có thêm VF6 vào tháng 11/23, còn nước ngoài mới có VF8, E34 thì giờ cá nhân chắc ko còn bán vì để cho GSM kinh doanh ), Qua 2024 có đủ 6 mẫu xe VF 3, 5, 6, 7, 8 , 9) và đưa ra nước ngoài nhiều mẫu hơn thì doanh số sẽ khác.
    Mình đã sai lầm khi mua đầu tư VIC sớm, khi đó VF mới chỉ có E34 và VF8 , rồi sau đó mới ra thêm VF9, VF5. Gặp kinh tế khó khăn mà số mẫu xe quá ít thì doanh số VF ko thể nào khá được. Nhưng mỗi tháng đều có thêm thu nhập từ các nguồn nên cứ đầu tư tích sản.

    - Còn về tài chính thì thấy có nhiều phương án có thể dùng đến như bán vốn tại VRE, Vinpearl, hoặc 1-2 dự án của Vinhomes, và 1 phần VFS mà hiện tại A V và Vin đang giữ 99%, nhưng tất cả đều chưa xảy ra, cho thấy VFS vẫn đang đủ nguồn lực để thực hiện kế hoạch. Trong những phương án kể trên thì chắc chắn ưu tiên bán 10-15% vốn VFS, hy vọng tìm được đối tác sớm hoặc bán dần VFS ra sàn ( do số vốn mà Vin và A V bỏ vào VFS đến nay cũng tầm 10-12 tỷ usd nên với mức giá hiện tại của VFS 6.5 vốn hóa 15.2 tỷ usd thì vẫn có lời )
    Còn ở VIC thì đợt giảm này đến nay vẫn ko rõ, có thể do nhiều yếu tố khi việc Ipo bị lợi dụng, các quỹ đầu tư, tổ chức, cá nhân ndt lớn họ bán ra để duy trì lĩnh vực chính ( như ông Bình CII nói năm 2023 Doanh nghiệp nào còn tồn tại là mừng), và có thể quý 3 KQKD của VIC có thể lỗ ...
    ----------------
    17/10/23- 99 P
    Last edited: 17/10/2023
    JohanneyeglassYuni9999 thích bài này.
  7. Johanneyeglass

    Johanneyeglass Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    35
    Tầm này vĩ mô ko có biến động khủng mà quay lại lỗ thì có vẻ bckd quý 2 xào hơi quá lửa anh ạ. :p:p
    TranTrungKien274 thích bài này.
  8. tobe1720

    tobe1720 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.919
    Bác vẫn bảo thủ như ngày nào nên khó thoát ra cũng đúng
    VIC thì gánh nặng là VF, VF chỉ bán được xe cho các nhóm đối tượng tiên phong lúc đầu, còn sau đó là hết, chính vì thế mới mang đi chạy taxi. Cái lô xe chạy taxi này thì cơ hội hoà vốn = 0 (bác nên nghiên cứu về các cty taxi khác) Nên VIC lớ ngớ là tuyên bố chứ chả đùa đâu.
    Từ lúc tôi ý kiến trên pic bác là VIC đang giá 6x 7x, cơ hội thoát hàng quá đẹp, giờ thì giá 4x đi gần 50% rồi. Nhưng vẫn chưa muộn đâu nếu bác tỉnh táo. Lời khuyên chân thành đấy, muộn hơn nữa khéo bác ko thoát dc đâu, trong thời gian tới a V sẽ huy động tiền = cách bán cp Vic Vhm Vre, mà bán thì bác biết nó về đâu rồi đấy
  9. brainstorm22

    brainstorm22 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    29/05/2022
    Đã được thích:
    2.260
    Ủng hộ a Vượng sản xuất xe điện và chúc a ấy thành công nhưng đầu tư thì phải chọn các cổ phiếu khác
    TranTrungKien274 thích bài này.
  10. MrBet85

    MrBet85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2017
    Đã được thích:
    669
    Nó kẹp từ giá 100x rồi giờ kêu thoát là thoát thế nào? nói chung mấy thằng vino phải cho chết mới sáng mắt, bị tẩy não tinh thần yêu nước này nọ …. mà ko biết chỉ đang làm giàu cho thằng tư bản

Chia sẻ trang này