VIC - Hành Trình Chinh Phục Thế Giới - Vì Một Thế Giới Xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Cuti102003, 06/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4581 người đang online, trong đó có 379 thành viên. 11:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 421910 lượt đọc và 4221 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Có thời gian bạn đi lái thử VF9 bạn, cảm giác vượt trội
    Hôm mình chạy so sánh với em GLC 200 cảm giá lái mượt hơn, tất nhiên độ hoàn thiện xe Mẹc thì thuộc loại đỉnh nên Vinfast cần thời gian để hoàn thiện phần mềm và chất lượng hơn
    Về độ đằm và cách âm thì VF9 ko thua GLC 200 đâu mặc dù nó nặng gần gấp đôi
    Cho nên chỉ cần thời gian ngắn nữa thôi thì VF9 là vua xe trong tầm giá và trong phân khúc
    WILIIZ thích bài này.
  2. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Ngay tại thời điểm đỉnh cao khủng hoảng công nghệ sx xe già cỗi bên kia hiện tại, việc họ nhanh chuyển hướng nhất là đi lụm chiến lược tụi xe điện 100% như VFS, chắc còn mỗi thằng này có lợi thế biết làm rẻ ngoài Trung Quốc, mà chuỗi sản xuất hoàn chỉnh phát triển dài hạn.
    VIC đỉnh cao của nhu cầu cần tiền.
    1 cú hợp tác chiến lược 10% - 15% - 20% với 1 trong số các thằng trên, vùng giá không cần quan tâm, thì VIC sẽ đủ tiền làm mọi thứ.
    Cơ hội đổi đời là đây. Vé đổi đời hơi đắt xíu.
    Em theo dõi xu hướng xe điện nhiều, xác suất này em cho rất cao, vì tính win win cao của đôi bên.
    Cuti102003 thích bài này.
  3. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Anh có trải nghiệm về xe VFS chuẩn. Em ko phải fan xe. Nhưng đi thường xuyên Santafe 2021 thì thấy VF8 ngon gấp 2 lần.
    Nếu bỏ qua suy nghĩ già cỗi, lột brand ra, nhận biết lái đầy đủ, chắc 100% chọn VF8, giá rẻ hơn Santafe tầm 1.1bn lúc đây.
    Với em, niềm tin về lựa chọn xe điện trong bối cảnh tổng thể thế này, là lựa chọn hài lòng, dù hơi sợ ngắn hạn.
    phamtuanlinh01Cuti102003 thích bài này.
  4. Giangcoi1986

    Giangcoi1986 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2020
    Đã được thích:
    798
    Đây là thị trường bên Indonesia. Còn tại Việt Nam vụ cháy chung cư mini đang ảnh hưởng đến việc sạc xe kìa bác ơi. Những người đi xe điện đang chật vật với vấn đề sạc. Nếu giờ có bài chứng minh do xe tàu đểu và Vinfast an toàn nhất thì VIC mới ổn được.
  5. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Tỉ lệ cháy xe điện thấp hơn 61 lần so với xe xăng (baovanhoa.vn)
    Tỉ lệ cháy xe điện thấp hơn 61 lần so với xe xăng

    Thứ Sáu 15/09/2023 | 22:38 GMT+7
    VHO - Chỉ có 25 trong số 100.000 xe chạy hoàn toàn bằng điện có khả năng cháy, trong khi con số này của xe xăng là hơn 1.500 và xe hybrid là gần 3.500, theo nghiên cứu từdữ liệu của Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB).

    Tỉ lệ xe điện cháy cực thấp

    Một nghiên cứu mới đây do AutoInsuranceEZ, một công ty bảo hiểm của Mỹ thực hiện dựa trên dữ liệu từ Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB), Cục Thống kê Giao thông Vận tải (BTS) và dữ liệu thu hồi của chính phủ Mỹ cho thấy, xe có động cơ đốt trong có số vụ cháy cao hơn đáng kể so với xe chạy hoàn toàn bằng điện.

    Theo đó, xe điện chạy pin chỉ có 0,025% khả năng bốc cháy, so với tỷ lệ 1,5% của xe động cơ đốt trong và 3,4% của xe hybrid. Nghiên cứu tiết lộ rằng xe chạy bằng xăng và dầu diesel gặp phải 1.530 vụ cháy trên 100.000 xe, trong khi chỉ có 25 trong số 100.000 xe chạy hoàn toàn bằng điện bốc cháy. Điều này đồng nghĩa, tỷ lệ cháy của xe điện chỉ bằng 1/61 so với xe sử dụng xăng, dầu.
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Xe máy Vinfast vừa cập nhật phần mềm bảo vệ PIN trong tìn trạng xảy ra đoản mạch hay xảy ra tình trạng quá nhiệt khi cấp điện cho động cơ: cơ chế luôn duy trì nhiệt độ PIN trong điều kiện bình thường đạt dưới 40oC.

    Vì mình đang đi con Theon S và vừa cập nhật xong
  7. thanglong36

    thanglong36 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Đã được thích:
    3.796
    https://f319.com/threads/vic-phat-hien-chan-song-vi-dai.1837915/
    Tôi nghĩ bác ấy dựa vào kĩ thuật mô tả đúng những gì tôi đã tư duy, kiếm lời lớn bằng 2 lần hay 10 lần đâu phải chuyện dễ, và không bao giờ dành cho 95% nhà đầu tư ! Vì vậy, những cú rũ như này sẽ làm:
    1. Đa số mất niềm tin và thua lỗ ( cắt lỗ, và mua lại loạn nhịp, rồi lại cắt lỗ, tâm lí dao động nhà đầu tư kiểu này sẽ rời bỏ ttck sớm hay muộn thôi ! Nếu họ muốn ở lại và thành công , họ phải thay đổi
    2. Số còn lại sẽ mất niềm tin và cắt khi có hồi ( vẫn lỗ, nhưng ít hơn) có khi bán gần hết hoặc để lại một ít rồi cũng chẳng đến đâu ! Họ vẫn tồn tại vật vờ như bóng ma trên ttck
    3. Số này rất ít, chỉ chiếm khoản < 5%, họ sẽ giữ cổ phiếu ko mất 1 cổ, chỉ có đúng hoặc sai, nếu không vi phạm nguyên tắc thì 1 cổ cũng ko bán, nếu là vi phạm nguyên tắc đầu tư, bán toàn bộ !
    Nguyên tắc của tôi , nếu con người ấy vẫn ở đấy, vẫn làm việc với nhiệt quyết ấy, nhân cách đạo đức ấy, tôi sẽ theo tới cùng, 1 cổ cũng không bán, còn cái lai quần cũng theo !
    Tôi vẫn tin là Vic sẽ tăng nhiều lần cho đoạn vài năm tới! Một Niềm tin mãnh liệt !
    Johanneyeglass thích bài này.
  8. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Chắc chắn bạn, càng ngày các công ty nghiên cứu về PIN sẻ hoàn thiện hệ thống làm mát cho pack PIN trên xe hơn và kết hợp với các công nghệ để kiểm soát việc chống cháy tốt hơn
    Xe xăng thì tỷ lệ cao nhưng hybrid mới đáng ngại vì kết hợp cả 2 công nghệ trên cùng 1 chiếc xe
    ptht thích bài này.
  9. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Nói ngắn gọn thì với nguồn lực, chất lượng xe, và khả năng triển khai của Vinfast thì cơ hội có chổ đứng là lớn
    Anh em cứ lấy cái mốc hòa vốn trước rồi phân tích tiềm năng dài hạn sau
    Ko nhẻ với tiềm lực đó, với kế hoạch đó, và các thị trường mới đó kết hợp với GSM mà ko bán nổi trên 100,000 xe trong 2024 sao? trong khi riêng thị trường VN đã chiếm hơn 1/2.
    Ngoài ra còn xe máy đang bán khá tốt: đến cuối Q1 2023 đã giao tổng cộng 185K xe máy (tổng từ lúc mở cty đến giờ), rồi xe BUS, rồi cho thuê PIN, rồi phí sạc nữa.

    Bài toán nó rành rành ra đó còn gì
    Johanneyeglass thích bài này.
  10. thanglong36

    thanglong36 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Đã được thích:
    3.796
    Cái này thì em có niềm tin à ! Nhà máy PIN có thể là cách để Vinfast mạnh tay trong việc đưa giá sản phẩm cạnh tranh hơn tới tay người tiêu dùng, em vẫn đang háo hức chờ cách Vinfast tung triển khai cho những mẫu xe quyết định doanh số !
    Cuti102003 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này