VIC - Hành Trình Chinh Phục Thế Giới - Vì Một Thế Giới Xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Cuti102003, 06/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
10135 người đang online, trong đó có 1058 thành viên. 09:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 461788 lượt đọc và 4183 bài trả lời
  1. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Mình tôn trọng và ủng hộ tinh thần khởi nghiệp bác Vượng, sau bữa mình xem lại clip bác nói chuyện với Viettel, mình nghĩ chính bác (vì tầm nhìn, vì tính cách, vì hành động là doer) mới là tinh thần cần cho 1 dn như VFS trong 1 xu hướng mới (mình quote bọn báo tây nói: “the revolution of inexpensive electric cars”.)

    Mình share thêm clip bác Founder NVIDIA từng chia sẻ, rất giống tinh thần đó. Bác đấy thuần cũng chỉ nói, 1 ăn 1 tịt mới phát triển mạnh được. (NVIDIA Founder talks at Stanford)

    Nên anh em nào xoáy vào mấy cái startups cũ của VIC, mình blacklist ngay, vì mindset đấy ko thể nào đầu tư VIC được, tại thời điểm quan trọng này.

    Tốc độ VFS hoàn thiện chuỗi supply chain của họ cũng rất nhanh, rất đáng kinh ngạc. Chuỗi sản xuất của họ đã được hoàn thiện từ hệ thống lắp ráp ô tô + hệ thống pin, tốc độ chuyển đổi thuần 100% chuỗi sản xuất điện chưa đầy 2 năm để bắt xu hướng. Bây giờ họ có gì, có thể là 1 chuỗi sản xuất trọng yếu đã hoàn chỉnh cho các model mới VF6 VF7, xe máy điện, trong tương lai thì đặt hàng nhiêu cứ về hệ thống sản xuất đó mà bơm ra, raw materials đã đảm bảo trong tương lai, nhờ vào địa lợi.
    “Tôi nghĩ tốc độ và chất lượng không tương quan lắm với nhau, ở một mức nào đó.” Đúng bác!
    Last edited: 17/09/2023
    diquathoigian, Bin7723, ptht2 người khác thích bài này.
  2. Khoaxda

    Khoaxda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2021
    Đã được thích:
    482
    Mình hỏi bác là Vic đi ngang 50-51 chán chê sao bác ko mua lại đi mua 57 rồi đòi ng ta phải lên giải thích này kia
    Ng ta có hô hào khuyên mua vào đâu mà giờ phải đi trấn an. Vùng 50-52 đi ngang mấy tháng tập đoàn người ta có nói gì đến cổ phiếu đâu nhỉ
  3. Minhnd

    Minhnd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2020
    Đã được thích:
    2.333
    Không nói về cổ phiếu, chỉ nói về xe nhé. Tôi không làm cho Vinfast nên không rõ nội tình. Tôi đang làm cho một hãng xe lớn khác nên thấu hiểu thế nào là tiến tốc độ và chất lượng. Nếu chất lượng không đặt lên hàng đầu thì tốc đọ chỉ đẩy nhanh việc thất bại mà thôi. Tôi rất tin tưởng Vinfast, rất tự hào nếu Việt Nam có hãng xe tầm thế giới. Nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận thực tế là có nhiều khó khăn ở phía trước. Cuộc chơi oto hao tiền, tốn của và không bao giờ là dễ dàng. Lạc quan nhưng cũng đừng lạc quan quá.
    Flexible_patienceBin7723 thích bài này.
  4. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Mình quan tâm đến yếu tố này nhất, xe VF8 VF9 đạt tiêu chuẩn EPA xuất sang US. Đủ tiêu chuẩn chưa bạn. Lô hàng US CANADA đạt 80% tiêu thụ, số tháng gần nhất tháng 8, oke chưa bạn? thời gian chuyển đổi để sản xuất ra các sản phẩm VF8 VF9 là bao lâu hoàn thiện kể từ khi chuyển sang xe điện từ số 0? Như thế là lâu hay nhanh.
    Nói thật, các hãng xe VN tầm trung thấp ko biết năm sau chết là gì. Bạn làm trong chuỗi công nghiệp ô tô, bạn có thấy điểm yếu tại nơi bạn làm?
    Cụ thể, về chất lượng xe VFS dòng nào, điểm nào khiến bạn hoài nghi về yếu tố tốc độ - chất lượng so với cùng tầm giá, và so với loại cùng giá hãng xe bạn sản xuất? cho mình ví dụ cụ thể.
  5. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Xe Vinfast thì tôi đã đi VFe34, VF8, VF9
    Phần mềm thi còn phải hoàn thiện thêm, nhưng đã có những tiến triển tích cực
    VFe34 lúc mới ra nói thật ko thích nổi vì nó lổi tùm lum, thỉnh thoảng tụt acquy, không khởi động được nhưng hiện tại thì rất ổn định bạn, VF5 cũng vậy đó là lý do vì sao có thể đưa chạy taxi được
    VF8 hiện vừa mới cập nhật phần mềm mới nên ổn định hơn tuy nhiên còn vài lổi lặt vặt
    VF9 thì lổi lặt vặt phần mềm nhiều hơn một chút

    Tuy nhiên phải khẳng định: phần cứng xe Vinfast khá tốt, độ đằm chắc hơn các dòng xe hạng thường mình ko tiện nói dòng nào. Như VF9 mình đi rất tuyệt tất nhiên Vinfast cần cải thiện thêm để xe càng ngày càng hoàn thiện

    Nói về chất lượng: một khi xe được chạy trên đường phố Mỹ, EU, Canada thì mình nghỉ chất lượng ko tệ chút nào rồi. Nhiều người nói về độ bền thì các dòng xe xăng Vinfast đã chạy được 5 năm, VFe34 được 2 năm nên có thể coi là ổn.

    Chứ đi so với các dòng xe hạng sang thì sao đươc. Vinfast còn cải thiện nhiều
    Last edited: 17/09/2023
  6. Minhnd

    Minhnd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2020
    Đã được thích:
    2.333
    Quả thực bạn cũng tìm hiểu nhiều các thông tin về VF đấy. Về góc độ sản xuất xe oto, nếu tranh luận ở đây thì quá mất thời gian cho cả Tôi và bạn. Với 20 năm làm trong lĩnh vực suất oto thì Tôi thấy còn nhiều khó khăn mà VF phải vượt qua. Tôi rất mong VF sẽ thành công, thực lòng là như vậy. Nhưng thương trường là chiến trường, câu này đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời đúng nhất.
    Flexible_patience, SongbengCuti102003 thích bài này.
  7. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Vô vàn khó khăn đang chờ bạn, tuy nhiên mình nghỉ để đạt điểm hòa vốn như chị Thủy nêu là 100,000 ~150,000/ năm chiếc thì mình nghỉ là khả thi cuối 2024 và đầu 2025

    Con vượt qua con số vài trăm ngàn đến cả triệu xe thì còn vô vàn thách thức
    Ở VN minh nghỉ xe điện sẻ phát triển rất tốt trong những năm tới và khó có cty nào cạnh tranh sòng phẳng được với Vinfast vì họ có nhiều lợi thế.

    Các thị trường khác thì khó khăn nhưng để bán được vài ngàn xe cho từng nước thì mình nghỉ ko phải là ko vượt qua được.

    Cứ đi thì mới có cơ hội đến đích, chứ nếu sợ và ngại bước thì cơ hội là con số 0
    Last edited: 17/09/2023
    Bin7723, WILIIZSongbeng thích bài này.
  8. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    bác đã đọc về thị trường xe điện toàn cầu chưa? Tốn chưa tới 2 - 4 năm nhận diện thương hiệu, vài tháng xuất khẩu, xe điện TQ với mô hình giống VFS đã đập tươi ngành công nghiệp ô tô 20 - 30 năm mà bác đang làm. Bác có thể lên xem, CEO Ford GM, market share của Mercedes, Volkswagen, etc… kể cho thực tế.
    Bác xem lại, 4 hãng xe điện hàng đầu China: BYD, GAC, Li Auto, Xpeng, thời gian họ hoàn thành whole production supply chain là bao lâu, và phát triển tốc độ nhanh nhất từ khi nào? (2 năm nay).
    Nói với bác mãi mà ko ra điểm nào để bàn luận thêm, vì bác ko đưa ra luận điểm. VFS dở điểm nào, đã sửa chữa các lỗi đó chưa, lỗi/điểm yếu đó có được sửa dễ dàng trên các phân khúc mới không? Nói thật bác, bác nên lên xem review xe VFS mới nhất, forum VFS nhiều review đó, mình đọc gần như 80 - 90% là hài lòng với thiết kế phần cứng, lỗi phần mềm đã hạn chế nhiều lắm. Phần mềm cần gì lo, AI nó work hiệu quả qua thời gian tích input data, từ từ họ sẽ hoàn thiện từ lỗi.
    Đấy là thứ mình nói, tính cách bác Vượng sinh ra để lái VFS, vì sao, vì một người lúc nào cũng nghĩ hoàn thiện/sửa lỗi/chăm sóc khách hàng ở góc độ cao nhất. Mình diễn tả đủ hết ý chưa?
    Bin7723 thích bài này.
  9. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Nói về độ đằm chắc và an toàn: ko những từ trải nghiệm của bản thân mình và nhiều người mà được thử nghiệm với NCAP: xe VFe34 đạt độ an toàn 4 sao; VF8 là 5 sao
    WILIIZ thích bài này.
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Cuộc đấu mới bùng lên: EU ra đòn phủ đầu, Trung Quốc tố hành vi 'trắng trợn' (vietnamfinance.vn)
    Cuộc đấu mới bùng lên: EU ra đòn phủ đầu, Trung Quốc tố hành vi 'trắng trợn'

    Minh Đăng - 06:30 17/09/2023
    (VNF) - Việc châu Âu công bố một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với ô tô điện giá rẻ đến từ Trung Quốc đã thổi bùng lên căng thẳng giữa hai nước, những đòn đáp trả qua lại được cho là khó tránh khỏi.
    WILIIZ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này