VIC - Hành Trình Chinh Phục Thế Giới - Vì Một Thế Giới Xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Cuti102003, 06/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2861 người đang online, trong đó có 31 thành viên. 02:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 421840 lượt đọc và 4221 bài trả lời
  1. ThuxanhCK22

    ThuxanhCK22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2022
    Đã được thích:
    6.681
    Đầu óc tỷ phú nó quá bất thường so với đầu óc nhỏ lẻ.
    Các bước đi của tỷ phú cũng khác nhỏ lẻ.
    Biến động tài sản danh nghĩa là bình thường, nên ngta thường phải phát triển bền vững để tài sản ấy là bền vững.
    Tôi nghĩ các bước đi của ông V đang đúng hướng để có tài sản bền vững.
    Trong hệ sinh thái của ông ấy, phải có cái thùng rác để bỏ các chất thải của sự phát triển vào đó.
    Cách đây vài năm, VIC đã phải là các thùng rác khi phải ghi nhận khoản lỗ kỷ lục do phục vụ cộng đồng.
    Hiện nay VFS đang chập chững đi những bước đầu tiên trên thị trường quốc tế, những hệ luỵ của nó có khi VIC phải hứng chịu (hoặc hưởng lợi).
    WILIIZptht thích bài này.
  2. ThuxanhCK22

    ThuxanhCK22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2022
    Đã được thích:
    6.681
    Tôi vẫn nhớ các câu nói của ông V:
    -“Giá VIC rất thấp so với giá trị thực, anh chỉ mất khi anh bán, chưa bán thì chưa mất gì cả”.
    -“Với những lời khen, lời chê mà đúng thì chúng tôi lập tức học, làm theo, sửa. Nếu bôi nhọ, vu khống thì lập tức chiến đấu. Bằng hành động, bằng kết quả của chúng tôi, họ sẽ hiểu. Cái nào có hướng đi sáng thì cần làm mạnh. Ngồi đấy để đốt thêm tiền đi vào hư vô thì chưa đúng”.
    -“Nếu nói bỏ xe xăng, điện thoại làm ảnh hưởng đến thương hiệu, tôi nghĩ khác. Những gì yếu kém thì phải loại bỏ. Khi chúng ta làm, sẽ có rất nhiều người không hiểu. Nhưng trong xã hội, có một nửa số người hiểu chúng ta, đã là quá mạnh rồi”.
    -"Nói về câu chuyện làm xe, Vingroup không thể làm ngay xe điện vì cách đây 5 năm hầu như rất ít người mong muốn dùng xe điện và việc làm xe điện thông minh rất khó. Thậm chí ở thời điểm này có làm cũng chưa bán được và chưa làm được. Sau khi thấy cơ hội xe điện rất mạnh, lập tức Vingroup dồn toàn tâm toàn lực".
    Last edited: 17/09/2023
  3. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Tôi biết chứ, anh ấy còn mua máy lọc thông tin trên mạng của Viettel
    Nhưng mình cứ gởi để anh ấy chú ý hơn
    ThuxanhCK22 thích bài này.
  4. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Bạn có dự ĐHCĐ vừa rồi hả? mình có tham gia và có hỏi anh ấy vài câu
    Bin7723ThuxanhCK22 thích bài này.
  5. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Mình tôn trọng và ủng hộ tinh thần khởi nghiệp bác Vượng, sau bữa mình xem lại clip bác nói chuyện với Viettel, mình nghĩ chính bác (vì tầm nhìn, vì tính cách, vì hành động là doer) mới là tinh thần cần cho 1 dn như VFS trong 1 xu hướng mới (mình quote bọn báo tây nói: “the revolution of inexpensive electric cars”.)

    Mình share thêm clip bác Founder NVIDIA từng chia sẻ, rất giống tinh thần đó. Bác đấy thuần cũng chỉ nói, 1 ăn 1 tịt mới phát triển mạnh được. (NVIDIA Founder talks at Stanford)

    Nên anh em nào xoáy vào mấy cái startups cũ của VIC, mình blacklist ngay, vì mindset đấy ko thể nào đầu tư VIC được, tại thời điểm quan trọng này.

    Tốc độ VFS hoàn thiện chuỗi supply chain của họ cũng rất nhanh, rất đáng kinh ngạc. Chuỗi sản xuất của họ đã được hoàn thiện từ hệ thống lắp ráp ô tô + hệ thống pin, tốc độ chuyển đổi thuần 100% chuỗi sản xuất điện chưa đầy 2 năm để bắt xu hướng. Bây giờ họ có gì, có thể là 1 chuỗi sản xuất trọng yếu đã hoàn chỉnh cho các model mới VF6 VF7, xe máy điện, trong tương lai thì đặt hàng nhiêu cứ về hệ thống sản xuất đó mà bơm ra, raw materials đã đảm bảo trong tương lai, nhờ vào địa lợi.
    “Tôi nghĩ tốc độ và chất lượng không tương quan lắm với nhau, ở một mức nào đó.” Đúng bác!
    Last edited: 17/09/2023
    diquathoigian, Bin7723, ptht2 người khác thích bài này.
  6. Khoaxda

    Khoaxda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2021
    Đã được thích:
    452
    Mình hỏi bác là Vic đi ngang 50-51 chán chê sao bác ko mua lại đi mua 57 rồi đòi ng ta phải lên giải thích này kia
    Ng ta có hô hào khuyên mua vào đâu mà giờ phải đi trấn an. Vùng 50-52 đi ngang mấy tháng tập đoàn người ta có nói gì đến cổ phiếu đâu nhỉ
  7. Minhnd

    Minhnd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2020
    Đã được thích:
    2.294
    Không nói về cổ phiếu, chỉ nói về xe nhé. Tôi không làm cho Vinfast nên không rõ nội tình. Tôi đang làm cho một hãng xe lớn khác nên thấu hiểu thế nào là tiến tốc độ và chất lượng. Nếu chất lượng không đặt lên hàng đầu thì tốc đọ chỉ đẩy nhanh việc thất bại mà thôi. Tôi rất tin tưởng Vinfast, rất tự hào nếu Việt Nam có hãng xe tầm thế giới. Nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận thực tế là có nhiều khó khăn ở phía trước. Cuộc chơi oto hao tiền, tốn của và không bao giờ là dễ dàng. Lạc quan nhưng cũng đừng lạc quan quá.
    Flexible_patienceBin7723 thích bài này.
  8. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Mình quan tâm đến yếu tố này nhất, xe VF8 VF9 đạt tiêu chuẩn EPA xuất sang US. Đủ tiêu chuẩn chưa bạn. Lô hàng US CANADA đạt 80% tiêu thụ, số tháng gần nhất tháng 8, oke chưa bạn? thời gian chuyển đổi để sản xuất ra các sản phẩm VF8 VF9 là bao lâu hoàn thiện kể từ khi chuyển sang xe điện từ số 0? Như thế là lâu hay nhanh.
    Nói thật, các hãng xe VN tầm trung thấp ko biết năm sau chết là gì. Bạn làm trong chuỗi công nghiệp ô tô, bạn có thấy điểm yếu tại nơi bạn làm?
    Cụ thể, về chất lượng xe VFS dòng nào, điểm nào khiến bạn hoài nghi về yếu tố tốc độ - chất lượng so với cùng tầm giá, và so với loại cùng giá hãng xe bạn sản xuất? cho mình ví dụ cụ thể.
  9. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Xe Vinfast thì tôi đã đi VFe34, VF8, VF9
    Phần mềm thi còn phải hoàn thiện thêm, nhưng đã có những tiến triển tích cực
    VFe34 lúc mới ra nói thật ko thích nổi vì nó lổi tùm lum, thỉnh thoảng tụt acquy, không khởi động được nhưng hiện tại thì rất ổn định bạn, VF5 cũng vậy đó là lý do vì sao có thể đưa chạy taxi được
    VF8 hiện vừa mới cập nhật phần mềm mới nên ổn định hơn tuy nhiên còn vài lổi lặt vặt
    VF9 thì lổi lặt vặt phần mềm nhiều hơn một chút

    Tuy nhiên phải khẳng định: phần cứng xe Vinfast khá tốt, độ đằm chắc hơn các dòng xe hạng thường mình ko tiện nói dòng nào. Như VF9 mình đi rất tuyệt tất nhiên Vinfast cần cải thiện thêm để xe càng ngày càng hoàn thiện

    Nói về chất lượng: một khi xe được chạy trên đường phố Mỹ, EU, Canada thì mình nghỉ chất lượng ko tệ chút nào rồi. Nhiều người nói về độ bền thì các dòng xe xăng Vinfast đã chạy được 5 năm, VFe34 được 2 năm nên có thể coi là ổn.

    Chứ đi so với các dòng xe hạng sang thì sao đươc. Vinfast còn cải thiện nhiều
    Last edited: 17/09/2023
  10. Minhnd

    Minhnd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2020
    Đã được thích:
    2.294
    Quả thực bạn cũng tìm hiểu nhiều các thông tin về VF đấy. Về góc độ sản xuất xe oto, nếu tranh luận ở đây thì quá mất thời gian cho cả Tôi và bạn. Với 20 năm làm trong lĩnh vực suất oto thì Tôi thấy còn nhiều khó khăn mà VF phải vượt qua. Tôi rất mong VF sẽ thành công, thực lòng là như vậy. Nhưng thương trường là chiến trường, câu này đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời đúng nhất.
    Flexible_patience, SongbengCuti102003 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này