VIC - Hành Trình Chinh Phục Thế Giới - Vì Một Thế Giới Xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Cuti102003, 06/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2786 người đang online, trong đó có 34 thành viên. 02:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 421840 lượt đọc và 4221 bài trả lời
  1. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Vô vàn khó khăn đang chờ bạn, tuy nhiên mình nghỉ để đạt điểm hòa vốn như chị Thủy nêu là 100,000 ~150,000/ năm chiếc thì mình nghỉ là khả thi cuối 2024 và đầu 2025

    Con vượt qua con số vài trăm ngàn đến cả triệu xe thì còn vô vàn thách thức
    Ở VN minh nghỉ xe điện sẻ phát triển rất tốt trong những năm tới và khó có cty nào cạnh tranh sòng phẳng được với Vinfast vì họ có nhiều lợi thế.

    Các thị trường khác thì khó khăn nhưng để bán được vài ngàn xe cho từng nước thì mình nghỉ ko phải là ko vượt qua được.

    Cứ đi thì mới có cơ hội đến đích, chứ nếu sợ và ngại bước thì cơ hội là con số 0
    Last edited: 17/09/2023
    Bin7723, WILIIZSongbeng thích bài này.
  2. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    bác đã đọc về thị trường xe điện toàn cầu chưa? Tốn chưa tới 2 - 4 năm nhận diện thương hiệu, vài tháng xuất khẩu, xe điện TQ với mô hình giống VFS đã đập tươi ngành công nghiệp ô tô 20 - 30 năm mà bác đang làm. Bác có thể lên xem, CEO Ford GM, market share của Mercedes, Volkswagen, etc… kể cho thực tế.
    Bác xem lại, 4 hãng xe điện hàng đầu China: BYD, GAC, Li Auto, Xpeng, thời gian họ hoàn thành whole production supply chain là bao lâu, và phát triển tốc độ nhanh nhất từ khi nào? (2 năm nay).
    Nói với bác mãi mà ko ra điểm nào để bàn luận thêm, vì bác ko đưa ra luận điểm. VFS dở điểm nào, đã sửa chữa các lỗi đó chưa, lỗi/điểm yếu đó có được sửa dễ dàng trên các phân khúc mới không? Nói thật bác, bác nên lên xem review xe VFS mới nhất, forum VFS nhiều review đó, mình đọc gần như 80 - 90% là hài lòng với thiết kế phần cứng, lỗi phần mềm đã hạn chế nhiều lắm. Phần mềm cần gì lo, AI nó work hiệu quả qua thời gian tích input data, từ từ họ sẽ hoàn thiện từ lỗi.
    Đấy là thứ mình nói, tính cách bác Vượng sinh ra để lái VFS, vì sao, vì một người lúc nào cũng nghĩ hoàn thiện/sửa lỗi/chăm sóc khách hàng ở góc độ cao nhất. Mình diễn tả đủ hết ý chưa?
    Bin7723 thích bài này.
  3. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Nói về độ đằm chắc và an toàn: ko những từ trải nghiệm của bản thân mình và nhiều người mà được thử nghiệm với NCAP: xe VFe34 đạt độ an toàn 4 sao; VF8 là 5 sao
    WILIIZ thích bài này.
  4. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Cuộc đấu mới bùng lên: EU ra đòn phủ đầu, Trung Quốc tố hành vi 'trắng trợn' (vietnamfinance.vn)
    Cuộc đấu mới bùng lên: EU ra đòn phủ đầu, Trung Quốc tố hành vi 'trắng trợn'

    Minh Đăng - 06:30 17/09/2023
    (VNF) - Việc châu Âu công bố một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với ô tô điện giá rẻ đến từ Trung Quốc đã thổi bùng lên căng thẳng giữa hai nước, những đòn đáp trả qua lại được cho là khó tránh khỏi.
    WILIIZ thích bài này.
  5. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Thêm 1 điều, sản lượng sản xuất/ bán hàng của VFS, với những thông tin hiện tại, không ngoa khi họ chạm đến sản lượng 100k xe, tương đương chỉ tầm 8 - 9k xe/tháng trên thị trường nội địa và tầm 2k xe các thị trường US - Canada - tương lai (India - Indo), thật sự rất dễ tạo đột biến.
    Nên nhìn tốc độ tăng trưởng của toàn ngành xe điện.
    Flexible_patience thích bài này.
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Các bạn xem thử nghiệm của VF8 và Lexus Tucson



    WILIIZ thích bài này.
  7. soloxio

    soloxio Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2014
    Đã được thích:
    2.444
    Cuối tuần vào F mà mấy topic về VIC vẫn cứ sôi nổi trên page 1 thế này... :D
    Cổ đông VIC không nghỉ ngơi à? :D
  8. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Anh em đầu tư VIC nên trải nghiệm GSM, hỏi tài xế nhiều vào.
    Mình bắt đầu đi GSM thường xuyên kể từ khi VFS IPO.
    Kỳ lạ, ai cũng khen. Tỷ lệ khen so với xe xăng cùng tầm giá là 90 - 100%, ai kể cũng tâm huyết vì thích quá.
    Nói về kinh tế đi: Tầm phân khúc xe giá thấp và trung, xe điện có thể được vay giá rẻ (không giờ thì tương lai gần, chính sách CP và riêng dn), chi phí tiết kiệm 60 - 70% là minimum (Brent hiện tại 93$, áp lực chi phí năng lượng lên lựa chọn ô tô là rõ, tính cả nội địa và xuất khẩu.)
    Đến 1 lúc, sự lựa chọn rõ ràng với người không phân tích, thì xu hướng đã chín bao lâu rồi.
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  9. nuiviet

    nuiviet Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/09/2010
    Đã được thích:
    39
    Toàn mấy thằng ăn lương của Vin vào PR thôi, toàn chém gió, nói dóc nói láo không ngượng mồm.
    brainstorm22 thích bài này.
  10. LinhHonBac

    LinhHonBac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2019
    Đã được thích:
    1.215
    :)) chưa thấy ai ăn lương Vin trong đây. Và ông vào chê đi, chê sao nghe thử. Chê Vin ủng hộ 6k tỷ 2021 vô covid là ít ha. Hay chê Vin cướp đất nhà ông. Trong đây có đề cập giá cp gì không, chỉ nói tình hình kinh doanh thôi
    vinazoo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này