VIC - Hành Trình Chinh Phục Thế Giới - Vì Một Thế Giới Xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Cuti102003, 06/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3181 người đang online, trong đó có 266 thành viên. 00:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 426103 lượt đọc và 4221 bài trả lời
  1. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    2.030
  2. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Uh em trai nói đúng rồi đấy , tụi anh lừa tiền em trai đấy , rồi sao nào , ngu thì chết chứ sao, cay không :D , địa chỉ trại thần kinh ở Quận 5 đấy , ngay gần nhà chú em , ghé mà khám đi nha .
    Mất nhiều tiền không , còn tiền ăn cơm nữa không :))
  3. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Chó cứ sủa và đoàn quân chúng ta cứ đi
    Sủa càng to càng tốt bạn, để cho mọi người biết
    --- Gộp bài viết, 23/09/2023, Bài cũ: 23/09/2023 ---
    https://bnews.vn/taxi-xanh-sapa-mua-va-thue-250-o-to-dien-vinfast/307410.html
    Taxi Xanh Sapa mua và thuê 250 ô tô điện VinFast
    BNEWS Công ty TNHH MTV Thanh Thủy - đơn vị sở hữu thương hiệu Taxi Xanh Sapa đã ký hợp đồng và biên bản ghi nhớ với Công ty GSM và VinFast để mua và thuê xe ô tô điện làm dịch vụ taxi điện ở Sapa, Lào Cai.
    phamtuanlinh01WILIIZ thích bài này.
  4. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Anh tặng chú một like luôn , kể anh nghe chốt lỗ VIC mất tiền nhiều tiền không ?
    Muốn lấy lại không , chạy ra viện tâm thần khám , xong về chụp tờ giấy gửi cho anh , rồi anh trả lại tiền thua cho.
    Người lớn hứa là làm , chạy đi khám liền đi.
    Cuti102003 thích bài này.
  5. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Hi vọng VIN có thể lobby được cơ chế trạm sạc, tiêu chuẩn hoá điều kiện PCCC, tại các khu dân cư đông. Khi đó, mở rộng trạm sạc điện VFS dễ dàng hơn nhiều. Việc trên có lợi nhiều cho các bên, vừa thúc đẩy phổ thông xe điện - vừa đảm bảo an toàn cho vấn đề sạc, nhất là TP.HCM vs HN. Nhìn chính sách bên mình hỗ trợ đứa con nợ nần nhiều nhất gần như bằng 0 trong những năm gần đây, toàn bị hút máu??? ^:)^

    Mình đang đọc 1 vài bài về giải pháp sạc điện dân cư, sau vụ cháy vừa rồi. Gửi các bác tham khảo. Mình đưa kết luận lên trước.

    + "Xe điện ngày càng nhiều nhưng hệ thống hạ tầng trạm sạc lại chưa theo kịp là điểm nghẽn cho sự phát triển của ngành xe điện Việt Nam."

    + "PGS.TS Nguyễn Minh Hòa (phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị TP.HCM):

    Cần ban hành quy chuẩn lắp đặt các trạm sạc
    Đã đến lúc Bộ Xây dựng có những quy chuẩn để lắp đặt những trạm sạc tại các chung cư, chung cư mini và nhà cho thuê một cách bài bản. Trong đó cần quy định rõ các trạm sạc này phải cách nhà bao nhiêu mét, quy chuẩn của trạm để tránh những sự cố cháy nổ. Việc lắp trên bãi đất trống, bãi sạc thấp tầng, cao tầng... thì giao cho các chủ đầu tư thực hiện tùy theo khả năng, song không nên lắp trạm sạc bên dưới chung cư.

    Bản thân các chủ đầu tư cũng phải ý thức trong việc lắp đặt các trạm sạc để vừa tạo tiện ích cho cư dân, vừa đảm bảo an toàn. Còn với các khu đô thị có thể nghiên cứu để phát triển các trạm sạc có thu phí để tạo sự thuận lợi cho người dùng xe điện."

    + "Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hà, cho biết hiện nay doanh nghiệp trong nước hoàn toàn đủ năng lực để nghiên cứu, sản xuất xe điện với nhiều tính năng hiện đại. Làn sóng xe điện (bao gồm ô tô, xe máy) đang là xu thế tất yếu nhưng ở Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm cách để trở thành phương tiện chủ đạo.

    Vấn đề lớn nhất của xe điện tại Việt Nam chính là sự bất tiện trong quá trình nạp năng lượng. Thị trường quá thiếu cơ sở hạ tầng cho việc nạp năng lượng xe điện. Thế nhưng động lực về chính sách hỗ trợ vẫn còn khá mờ nhạt, chưa thật sự thúc đẩy doanh nghiệp lao vào sản xuất.

    Ông Tân cho rằng phát triển xe điện phải cần hạ tầng trạm sạc. Việc xây dựng hệ thống trạm sạc, vị trí sạc ở địa điểm nào, nguồn điện có đủ... cần được tính toán cụ thể. Yếu tố quan trọng cho trạm sạc là nguồn điện cho xe máy lẫn ô tô. Cần xem ngành công nghiệp sạc điện bao gồm việc sản xuất, lắp đặt các trạm sạc điện, dịch vụ thu phí sạc điện và các dịch vụ tiện ích khác.

    Chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho rằng xe điện ngày càng nhiều nhưng phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc ngược lại. Hạ tầng sạc điện là bài toán cần giải quyết rồi mới tính đến chuyện phát triển ngành ô tô điện, cả phục vụ giao thông công cộng lẫn cá nhân. Ngoài VinFast đang đầu tư mạnh vào trạm sạc trên toàn quốc, một số bên thứ ba đang nhập khẩu lắp đặt trạm sạc với số lượng còn ít.

    • [​IMG]
    Còn các hãng xe nhập khẩu bán xe điện nhưng chưa ưu tiên phát triển hạ tầng trạm sạc. "Đừng để thị trường Việt Nam chỉ để bán xe kiếm lời, còn thúc đẩy phát triển bài toán hạ tầng lại bỏ ngỏ. Cần thiết áp dụng quy định với xe nhập khẩu khi bán xe điện là phải đầu tư trạm sạc như một loại điều kiện trong kinh doanh", ông Đồng cho hay.

    Cũng theo ông Đồng, chính phủ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật đều có chính sách tạo thuận lợi về trạm sạc và nơi đậu xe cho người sở hữu xe điện. Bên cạnh hỗ trợ tiền cho người mua xe điện mới, nhiều nước còn tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng cho các tổ chức, doanh nghiệp lắp đặt trạm sạc. Người dân có nhu cầu lắp đặt trạm sạc tại nhà cũng được hỗ trợ.

    Việt Nam muốn thúc đẩy hạ tầng trạm sạc cần có ưu đãi thuế, phí, đất đai để doanh nghiệp tham gia đầu tư. Đồng thời nhanh chóng có bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn và hướng dẫn thực thi lắp đặt đầu tư trạm sạc và vấn đề pháp lý, nguồn điện cung cấp điện năng cho trạm sạc một cách bài bản, thống nhất.

    https://tuoitre.vn/gui-xe-chung-cu-tim-giai-phap-an-toan-khong-the-cuc-doan-20230923090451457.htm
    https://tuoitre.vn/can-som-quy-hoach-va-quy-dinh-ha-tang-cho-xe-dien-20230923094316213.htm
    Bin7723phamtuanlinh01 thích bài này.
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Xây dựng hệ thống trạm sạc hoàn thiện là bài toán rất khó bạn
    Ngay như Vinfast thời gian đầu vẫn lúng túng khi chưa hiểu xu hướng công nghệ PIN nên đầu tư khá nhiều trụ sạc nhỏ 11KW, 30KW, 60KW nhưng trong 2 năm tới các trụ này cần phải thay thế lên 90KW~350KW khi công nghệ PIN sạc siêu nhanh được phổ cập.
    Nói chung các công ty vốn yếu, chưa bán được xe thì phát triển trạm sạc là bài toán gần như không thể giải quyết, trong khi đó các chính sách hỗ trợ tại VN về hệ thống trạm sạc chưa có.

    Anh Vượng mở GSM cũng là nằm trong chiến lược tổng thể hổ trợ phát triển trạm sạc hoàn thiện vì có nguồn thu thì mới quay lại đầu tư mới và nâng cấp, bảo trì hệ thống được. Nếu như không có GSM thì thời gian qua hệ thống trạm sạc của VF gần như đứng yên
    Last edited: 23/09/2023
    Bin7723 thích bài này.
  7. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Có rồi đấy bác , miếng bánh trạm xạc tư nhân vài năm tới sẽ rất ngon đấy , ko khác gì trạm xăng hiện tại .

    https://everev.vn/

    Bên này hiện tại em thấy đang đi xây trạm xạc khá nhiều , xạc bên này xài app riêng , tiền phí cũng tính như Vinfast . Thấy đang chuẩn bị xây xạc hệ thống trạm xạc cho cư dân Ecopark ở HN .
    Chính phủ mình khá chậm trong việc ra chính sách về trạm xạc , dù sao thu ngân sách thuế từ xăng dầu vẫn đang nhiều , đổ xăng mà tính thuế tiêu thụ đặc biệt :(, trong khi tiền điện lại được hỗ trợ khá nhiều về giá , vì thế chạy xe điện ở VN nó tiết kiệm chi phí khá nhiều .
    trieuquangthong, WILIIZBin7723 thích bài này.
  8. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Mang tín chắp vá thôi bạn, với giãi pháp này thì chỉ đi trong nội đô chứ đi xa mà không có trạm sạc dọc đường là chết đứng. Hy vọng họ có chiến lược dài hơi hơn
  9. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Vâng anh, em cùng quan sát như anh, VFS "đầu tư khá nhiều trụ sạc nhỏ 11KW, 30KW, 60KW", em hỏi mấy anh tài xế thì đều nói thế, trong nội thành SG, hệ thống sạc ko tiện dụng, số lượng sạc nhanh thì ít, sạc lâu 2 3h thì ko ai sạc.

    Nên em mới nhìn từ hướng chính sách, bảo cách nhanh nhất là VIN đi lobby Chính phủ để chuẩn hoá điều luật, đẩy nhanh quá trình bằng nguồn lực cả dn lẫn xã hội, mà nguồn lực này theo quan điểm cấp trên, chứ ko khó thực hiện.

    "+ "PGS.TS Nguyễn Minh Hòa (phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị TP.HCM):

    Cần ban hành quy chuẩn lắp đặt các trạm sạc
    Đã đến lúc Bộ Xây dựng có những quy chuẩn để lắp đặt những trạm sạc tại các chung cư, chung cư mini và nhà cho thuê một cách bài bản. Trong đó cần quy định rõ các trạm sạc này phải cách nhà bao nhiêu mét, quy chuẩn của trạm để tránh những sự cố cháy nổ. Việc lắp trên bãi đất trống, bãi sạc thấp tầng, cao tầng... thì giao cho các chủ đầu tư thực hiện tùy theo khả năng, song không nên lắp trạm sạc bên dưới chung cư."

    Áp các điều lệ này cho các chung cư mới ngay, với mật độ dân số bao nhiêu thì yêu cầu cần có tối thiểu bao nhiêu trạm sạc xe máy/xe điện, còn ưu ái hơn thì cho VFS tiên phong xây trạm sạc, vay ls chính sách ưu tiên để thực hiện phổ biến trạm sạc trong khung 1 - 2 năm (lãi suất vay theo ngành nghề ưu tiên, năng lượng xanh).

    Việc an toàn chuẩn sạc / thiết kế sạc điện, cũng chưa được educate dân nhiều, dân còn sợ. Nên mới là điểm nghẽn, điểm nghẽn ko khơi thông là tắc với mức ls 1x%.
    Cuti102003 thích bài này.
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Anh đi vài tỉnh thấy hiện tại Vinfast đang khắc phục bất cập của mình, họ bắt đầu tháo các trụ sạc nhỏ 11KW, 30KW và lắp mới trụ sạc 90KW và 180KW nhiều hơn
    Các trạm sạc mới đều xây các trụ sạc từ 90KW trở lên hết
    Cái may là các trụ sạc 11KW, 30KW, 60KW đều mua từ các nhà sản xuất trong nước nên giá thành rẻ
    Ngoài ra có thể chuyển qua lắp đặt cho hệ thống sạc GSM xe máy điện nên ko bị tổn thất nhiều
    Bin7723WILIIZ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này