VIC - Hành Trình Chinh Phục Thế Giới - Vì Một Thế Giới Xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Cuti102003, 06/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6373 người đang online, trong đó có 382 thành viên. 14:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 16 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 16)
Chủ đề này đã có 460936 lượt đọc và 4183 bài trả lời
  1. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    93.738
    Sao khẳng định là đa số tài xế tránh cuộc gọi khi đủ doanh thu =)). Xe VF nằm ở đâu, làm gì quá dễ để quản lý, chẳng nhẽ GSM không có cách để quản lý tài xế, có chăng là họ chấp nhận Kpi hợp lý cho tài xế thôi.
    Sao không nghĩ là Xanh SM đang nhiều khách nên khó đặt xe, chứng tỏ tương lai sẽ được mở rộng hơn :D
  2. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.586
    thực ra nó bán thẳng cánh và rơi dần đều từ 7x.
    không có mất thanh khoản giống NVL hoăc PDR trước đây => nhỏ lẻ không tự đỡ được đâu.
  3. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Nhiều anh em chạy Grab bắt đầu mua VFe34 và VF5 chạy rồi em
    HCM xuất hiện nhiều rồi mà
    WILIIZBin7723 thích bài này.
  4. brainstorm22

    brainstorm22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2022
    Đã được thích:
    3.509
    Vợ bận đi đều như thế thì làm hợp đồng, thành khách hàng thường xuyên, khỏi lo gọi hàng ngày. Đấy là tôi tính trung bình thế, còn như tôi, có khi chỉ cần đi taxi mỗi tháng 1 lần
    Last edited: 30/09/2023
    eros_habBin7723 thích bài này.
  5. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    Thật ra em nghĩ là số ít, giai đoạn mới thôi, tương ứng giá xăng leo đỉnh tầm 1 2 tháng nay. Bài toán kinh tế mua VFe34 VF5 lái grab em cũng hình dung anh.
    VFe34 vẫn là mẫu xe còn nhiều lỗi, thiết kế chưa tới.
    Nên em kỳ vọng 1 dòng là lựa chọn tối ưu cho nhóm chạy grab, doanh số phải đẩy nhanh anh.
    Hiện tại các mẫu xe cũ VFS đang ko tiêu thụ đúng kỳ vọng ở VN, em nghĩ cũng xung quanh các lí do ae nói.
    Phải chiếc xe nằm trong top các lựa chọn, bằng sự tối ưu của chiếc xe đó, anh em holder mới yên tâm được.
    trieuquangthongBin7723 thích bài này.
  6. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Anh Vượng thông tin rồi bạn: Q1 2014 bắt đầu hoà vốn EBIDA (chú ý cách tính của VFS là khấu hao nằm trong giá vốn sản phẩm) nhưng với lượng xe máy tăng cao thì hết năm 2023 coi như hoà vốn EBIDA vì lợi nhuận từ xe máy tỷ lệ cao hơn xe hơi
    phamtuanlinh01, WILIIZBin7723 thích bài này.
  7. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Tất nhiên nhưng đã có anh em mua chạy rồi
    VFe34 ổn định rồi, còn thiết kế thì anh thấy ko quá tệ
    --- Gộp bài viết, 30/09/2023, Bài cũ: 30/09/2023 ---
    Nói chung mình ko hiểu nhà đầu tư còn kỳ vọng gì nữa
    Tesla thành lập năm 2003 đến 2015 mới bán được 50000 xe có cả bán cho taxi, họ chỉ thực sự bứt phá năm 2020 khi ký hợp đồng bán 100,000 xe cho hãng cho thuê và taxi

    Thông tin xe tại Canada
    Bundieucua, WILIIZBin7723 thích bài này.
  8. WILIIZ

    WILIIZ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/04/2018
    Đã được thích:
    1.442
    VINFAST mà anh em, phải tính tốc độ nhanh, nếu bán lặt vặt thì bỏ qua.
    Tiền bác Vượng funding tính hằng ngày mà ko fast thì mệt. Anh em vẫn thấy VIN tiền thiếu và phải đảo nợ rất nhiều, trong thời buổi càng ngày funding càng khó với VIN. Cụ thể thì tính nhẩm các khoản doanh thu tạo CF và nghĩa vụ thanh toán > 2,000 tỷ, nhìn BCTC Q2, là rõ.
    Câu hỏi này chưa ai trả lời được, dĩ nhiên có nguồn, nhưng chưa thấy xi nhê.
    25/8, 1 tháng trước, US VFS CEO Mansfield thì phải, còn kêu VFS vẫn chưa cần vốn/đang tìm kiếm đối tác, nên hiểu là bán vốn ko dễ với mức 30$ bn. Trường hợp nguồn vốn từ bán VFS cần quan sát thêm nhiều.
    Last edited: 30/09/2023
    trieuquangthongBin7723 thích bài này.
  9. eros_hab

    eros_hab Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2004
    Đã được thích:
    178
    Xanh SM nhiều khách hay ko thì các cụ đều biết mà. Nó có khách, nhưng nhiều để báo busy liên tục vào lúc cần gọi hay ko thì là câu chuyện khác.
    Nhà em ngày nào cũng đi taxi Xanh SM, tiếp xúc đủ nhiều với các tài xế để nghe họ tự nói câu chuyện về cơ chế trả lương. Họ chạy đủ kpi, đạt 14tr/tháng còn hơn là chạy thêm nhiều mà bonus ko cao.
    Chính sách đưa xe điện làm taxi cũng có 2 mặt. Mặt lợi là thúc đẩy doanh số bán xe, đưa hình ảnh xe điện Vin phổ cập trên đường. Mặt bất lợi là biến xe Vin mặc định là xe dịch vụ, khiến nhiều ace có ý định mua xe sẽ lăn tăn. Bản thân mình dg đi Vin SA, mua đợt trc là 1.4, nhưng nếu có đổi xe sau này chắc chỉ đổi VF9 hoặc xe xăng khác, vì các mẫu VF8 trở xuống giờ phổ cập, và giá trị khi mua bán lại giảm khá sâu. Đừng nên nghĩ là mua xe xong thì ko nên để ý giá trị thị trường của xe cũ, vì đâu ai biết dc 1-2 năm nữa mình đổi xe thì sao.
  10. T1000

    T1000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2016
    Đã được thích:
    10.559
    Nguyên tắc kế toán thì bjo khấu hao máy móc cũng nằm trong giá thành bác. Nếu quý 4 ghi nhận lượng xe giao cho GSM lớn thì sẽ hết lỗ gộp trong quý IV luôn tạo động lực cho năm 2024. Tuy nhiên giai đoạn này chi phí bán hàng và quản lý của Vinfast nó lớn thật đúng kiểu start up.
    Bin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này