VIC - Hành Trình Chinh Phục Thế Giới - Vì Một Thế Giới Xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Cuti102003, 06/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7356 người đang online, trong đó có 1072 thành viên. 11:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 428923 lượt đọc và 4221 bài trả lời
  1. thanglong36

    thanglong36 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Đã được thích:
    3.796
    Chiến lược "bắt buột cùng xanh":D
    WILIIZ thích bài này.
  2. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.228
    nghe 2 bác bình luận cộng với dân dã quen gọi xe hơi là vợ 2 tôi nhớ đến câu chuyện gần đây về hoa hậu đi khách 200m:
    - có cậu đặt vấn đề sướng gì tới 200 củ, chắc cái đấy có cái gì thực sự làm thịt đâm vào thịt nhớ tới chết... mình cũng phải tập luyện và sức khỏe sao mới sd hết chứ...
    - cậu khác nói tiền nhiều để làm j, nhiều đại anh hùng cũng mất cả giang sơn, sự nghiệp vì gái,...
    thực ra, cứ tranh luận vậy giống mua xe hay đi taxi... có cậu bạn khác hỏi đểu vào:
    - mấy tay bỏ 200m đi chơi hoa hậu vậy họ có vợ không? Có phải mấy tay cứ tính toán loạn xạ đắt rẻ thường cũng yếu, nên chi phí 1/2 tài sản với sổ đỏ trên số lần quan hệ với vợ có khi còn đắt hơn nhiều chơi với hoa hậu?
    :((:)):((:))
    WILIIZ thích bài này.
  3. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.387
    VN dân số đang trẻ nên những người như bác rất ít, bác nên đánh giá thị trường ô tô bây giờ giống như thị trường xe máy thời bác mua xe Honda đi là hợp lý
    WILIIZ thích bài này.
  4. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.228
    thực ra còn 1 yếu tố quan trọng mang tính thời điểm: dịch COVID làm cho các hãng taxi truyền thống te tua => không có doanh thu/lợi nhuận để đổi mới và nâng cấp xe => đội xe taxi truyền thống cơ bản chất lượng quá xuống cấp.
    thêm yếu tố xăng tăng hay dùng xe điện chi phí vận hành rẻ hơn đáng kể
    => dù muốn hay không các hãng xe taxi truyền thống, xe ôm công nghệ sẽ phải đổi xe điện để giảm chi phí.
    WILIIZphamtuanlinh01 thích bài này.
  5. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.387
    Tôi nghĩ các hãng taxi truyền thống sẽ liên kết với các hãng ô tô khác để cạnh tranh. Ví dụ như Mai Linh mua xe Toy 7 chỗ để cạnh tranh GSM chưa có phân phúc này.
    Sau này các hãng xe khác cũng phát triển xe điện và hệ sinh thái, trạm sạc... thì các hãng taxi truyền thống cũng chuyển đổi theo
    Không có chuyện Xanh SM độc bá thiên hạ được đâu :D
    Spots thích bài này.
  6. skgroup

    skgroup Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    30/03/2018
    Đã được thích:
    1.287
    Sang tuần thằng Vượng Vin nó lại nhét cây sàn vào mồm lại ối rồi ôi
    Cái loại tỷ phú lìn gì kéo xả úp bô nhỏ lẻ, có gì gọi là anh hùng tung hô
  7. eros_hab

    eros_hab Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2004
    Đã được thích:
    186
    Vợ mình ko tự lái mà hàng ngày đều book Xanh SM đi, mỗi ngày đi đi về về mất ít nhất 200k bác ah. Tất nhiên so với cfi mua xe và cfi cơ hội v/v có thể chợp mắt trên xe trên đường đi làm, thì đi taxi vẫn là rẻ nhất.
    Nhưng Xanh SM bị cái cơ chế trả lương, thưởng cho tài xế có vấn đề, ko khuyến khích tài xế chạy nhiều, nên tình trạng tài xế chạy đủ doanh thu trong ngày là đem xe ra chỗ xa xa, bật app và tránh cuốc gọi. Sau mấy lần ko gọi dc giờ nhà e phải quay lại grab.
    WILIIZphamtuanlinh01 thích bài này.
  8. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.228
    cạnh tranh là tốt cho người tiêu dùng, nhưng các hãng đi sau không bị hàng quá date/xe cũ cần thanh lý. Trước đây ít xe, xe taxi vẫn bán được, nhưng giờ đăng kiểm khó, hạn chế niên hạn xe dịch vụ theo tuổi đời => thanh lý sẽ bán khó.
    yếu tố xe điện cần hạ tầng cung cấp năng lượng/trạm sạc... việc bành chướng Vincom ở mọi tỉnh và đầu tư ban đầu rộng khắp trạm sạc là cái lợi thế quá lớn cho GSM.=> hãng taxi nào đủ tiềm lực???
    Yếu tố quan trọng nhất, xe đằng nào sản xuất ra cũng cần chạy thử, quảng bá, không phải lưu kho => GSM chi phí đầu tư ban đầu có thể bằng tiền mồm/trả dần được.
    WILIIZ đã loan bài này
  9. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.387
    Sao khẳng định là đa số tài xế tránh cuộc gọi khi đủ doanh thu =)). Xe VF nằm ở đâu, làm gì quá dễ để quản lý, chẳng nhẽ GSM không có cách để quản lý tài xế, có chăng là họ chấp nhận Kpi hợp lý cho tài xế thôi.
    Sao không nghĩ là Xanh SM đang nhiều khách nên khó đặt xe, chứng tỏ tương lai sẽ được mở rộng hơn :D
  10. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.228
    thực ra nó bán thẳng cánh và rơi dần đều từ 7x.
    không có mất thanh khoản giống NVL hoăc PDR trước đây => nhỏ lẻ không tự đỡ được đâu.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này