VIC - Hành Trình Chinh Phục Thế Giới - Vì Một Thế Giới Xanh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Cuti102003, 06/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4274 người đang online, trong đó có 298 thành viên. 12:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 421910 lượt đọc và 4221 bài trả lời
  1. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Nhân sự của BYD bên TQ đã gần 1 triệu lao động .
    Vinfast làm thay đổi cả ngành học về cơ khí oto , điểm chuẩn đầu vào tăng mạnh theo từng năm , lượng lao động cần tuyển tăng liên tục . Sắp tới đang đào tạo nhân sự cho nhà máy ở Mỹ
    Nếu Vinfast thành công rất tốt cho cả nền kinh tế VN , nhiều bác cứ mong nó sụp là em ko hiểu sao :))
    Tổng Giám đốc Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết trong 2 năm tới, tập đoàn cần 100.000 nhân sự, trong đó 20% là nhân sự cao cấp đã qua đào tạo tối thiểu là trình độ đại học; khoảng 10% cho khối sản xuất, phục vụ sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài.
    mdq68 thích bài này.
  2. camu

    camu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2022
    Đã được thích:
    3.223
    Toàn đám trình còi muốn đi chê bai chửi rủa để ra vẻ thể hiện,lúc trước Dig từ 13 về 10 cũng đám lâu la này nhào vô chửi rủa xong bây giờ trốn hết chứ có dám đưa cái mặt ra nhận là tôi đã từng chửi mua Dig lúc giá 10 là dốt là thất đức góp tiền cho cha con nhà Tuấn bán giấy đâu
  3. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    981
    Một số là vậy nhưng phần nhiều tôi nghĩ thuộc dạng seeder của nhóm nào đó. Nếu thuộc dạng vãng lai thì họ vào, buông vài câu rồi một đi không trở lại. Đội này vào đeo bám, dìm hàng có động cơ toan tính mục đích khá rõ ràng.
  4. camu

    camu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2022
    Đã được thích:
    3.223
    Có phải ai sinh ra tố chất cũng như nhau đâu,có loại càng học càng dốt học mãi không lên lớp cũng đầy ra đấy,xã hội sinh ra mỗi người mỗi việc có khi họ chọn nhầm việc thôi chứ gì đâu :)):))
  5. recover_2019

    recover_2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2018
    Đã được thích:
    889
  6. Rabbmona

    Rabbmona Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/02/2017
    Đã được thích:
    517
    Tương lai vic thì ko ai bàn, vì nó gần như hoàn hảo
    Nhưng thằng khốn nào đang bán mà bán bất chấp, bán khủng mà ko tìm tay to mua, chỉ thik dìm nhỏ nhẻ...đúng là phải tỉnh ngộ
  7. camu

    camu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2022
    Đã được thích:
    3.223
    Thằng khốn tổ chức kẹp hàng lâu năm chứ ai,chắc mấy ông kẹp lâu quá ngán rồi nên ra hàng để cơ cấu lại,thấy tây lông chuyên t+ mà cũng cạn kiệt hàng là hiểu mấy ông tổ chức lâu năm cũng sắp cạn kiệt rồi,thấy cá mập bơm lệnh mua liên tục không nao núng là biết game này khủng cở nào rồi
    --- Gộp bài viết, 09/09/2023, Bài cũ: 09/09/2023 ---
    Tinh tế quan sát không bán bất chấp nhé bác cũng không bán bằng mọi giá nhé
  8. BuyorSell99

    BuyorSell99 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/10/2020
    Đã được thích:
    354
    Tôi nói thật các bác là tôi cầm VIC từ hồi VIC hơn 100.000 k cơ, nói thật cũng bị kẹp lòi bi, hồi đó mình cũng kì vọng nhiều thứ, thất vọng cũng có, giá xuống quá đến điểm thì cũng vẫn phải cắt, nhưng khi VIC về vùng giá 50.x này tôi thấy cũng kiệt cung rồi, kinh doanh các mảng VRE, Vinpearl, Vinhome đều tốt lên, tôi cũng vô dần và cũng phải ôm vài tháng nữa, trong khi các cổ khác chạy bằng lần rồi, thì tôi cũng được tận hưởng 1 con sóng tăng gần 50% như vừa rồi, cũng ra bớt hàng ở giá cao , phần còn lại bản thân vẫn giữ, nếu mình biết trước tương lai thì chắc cũng bán hết vùng 76, rồi về giá này nhập lại ngon quá còn gì, nhưng ai mà biết được, gọi là nếu biết thì đã giầu, còn về quan điểm đầu tư thì VIC tốt hơn hồi 2021...2020 mà giá hồi đó là hơn 100...giờ kinh doanh tốt lên giá 50...thì giá này đầu tư được...bản thân sóng sánh thế thôi bảo ai đúng ai sai cũng chưa rõ, tôi trước có lúc cầm VIC giá 80-100 mà lúc nó về tận dưới 30 đấy...sau nó lại quay lai 100...trên 100...lúc xuống 30 thì ông nào cầm giá trên 30 đều sai...còn lúc trên 100 thì ông nào cầm đươi 100 đều đúng, còn đây là cuộc chiến trường kì, mạnh vì gạo bạo vì tiền, ô nào trường vốn , sử dụng vốn hợp lý, ô ý có tiền cầm về nhà, còn sử dụng vốn sai thì ra đường, thành ra nói ai đúng ai sai cũng khó nói, còn trong tài khoản tôi lúc nào cũng có Vic, sao vậy, mỗi nhịp lên xuống đều ko thể thiếu VIC được, vượt 1200 cũng do VIC, Vượt 1300 cũng do VIC kéo, vượt 1400 cũng do VIC kéo, kéo lên thì thế, kéo xuống cũng vậy, VIC mà xuống thì các cổ khác cũng xuống hết, vì nó là con điều khiển chỉ số, nó mà lên nhẹ thì ko sao, nó mà tím thì thị trường cũng đỏ hoe đỏ hoét, xanh vỏ đỏ lòng, thành ra người ghét cũng nhiều, nhưng vẫn phả để ý nó mà chơi...Còn về VIC thì nói thật là bố nào bình luận cũng đúng, nhưng ngoài mảng khác thì VFS hay VIC là startup đúng nghĩa, Vic , VFS chỉ như Tesla, Alibaba, Baidu, Facebook...thời đầu mới thai nghén...ai ưa mạo hiểm vào thời còn bé thì lúc nó lớn phổng phao thì ăn bằng lần ăn hàng chục lần...hang trăm lần...còn thất bại thì sao...thì về mo cũng như nhiều startup thất bại thôi, Vic tại sao phải liên tục làm các mảng khác như điện thoại, mở siêu thị, làm xe điện...vì luôn phải tìm cái mới để phát triển, nếu không tìm hướng mới thì cũng như Nokia , Konica...cũng phải ra đi trong lặng lẽ, khéo ô chủ vẫn giàu, mà cổ đông dần dần cũng còn cái nịt, nếu Vic chỉ đầu tư BDS thì khéo ô Vượng vẫn giàu rất giàu, nhưng rồi hết đất thì sao, cổ phiếu cũng xuống, rồi cổ đông cứ giảm dần giá vốn, rồi cũng giảm dần, khả năng cũng trôi về quá khư thôi, còn o chủ thì vẫn rất giàu...thành ra Vic liên tục phải tìm ngành mới, và bây giờ họ nhận ra ngành xe điện là tương lai, cả thế giới đang hướng tới khả năng thành công cao hơn, các bác cứ thử nhìn con Petrolimex với hệ thống cây xăng ra sao, giá trị thị trường ra sao , giả sử Vic ko thành công trong mảng xe điện đi nữa thì hệ thống trạm sạc như của Vic cũng là nguồn thu lớn trong tương lai, ô xe điện nào vào Việt Nam cũng cần trạm sạc, mà thế giớ 2030 ko sản xuất xe xăng nữa, lúc đó thì các bác mới thấy...tôi bản thân đầu tư Vic vì cũng coi như mình đầu tư startup thời non trẻ đi, đợi nó phổng phao thì bán, còn sai thì lại tìm cổ phiếu mạo hiểm khác đầu tư, đầu tư mạo hiểm thì thành công lợi nhuận cao thì chấp nhận rủi ro cao, còn nói thì bố nào chẳng nói hay, cái chính là mình chấp nhận rủi ro đến mức nào...quan niệm thế nào cách sử dụng vốn ra sao thôi...tôi cầm Vic 100k giá 100.000 giá 80.000 tôi bán...giá 50.000 tôi mua thì nếu tính cổ phiếu thì tôi vẫn lời...vẫn có 100k và dư ra 3ty...vì vậy chung quy lại vẫn là cách quản trị vốn và cách đầu tư của từng người thôi...khen chê thì thời điểm này đúng...hôm nay đúng khéo mai lại sai....
  9. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
  10. Cuti102003

    Cuti102003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    2.686
    Khoan nói đến Tesla hay ông lớn nào đó cho nó khó hiểu
    Vinfast cứ đạt điểm hoà vốn là tương lai đã sáng: như chị Thuỷ CEO thông tin chính thức thì Vinfast cứ bán được 100K ~ 150K là đạt điểm hoà vốn tuỳ theo loại xe

    Con số 100K cho năm 2024 là có cơ sở vì thị trường VN thì đã khá rỏ; Mỹ đang tăng tốc; Canada khá tương sáng; EU cuối năm giao hàng

    Ngoài ra Vinfast và GSM đang thâm nhập thị trường ASIA; India; Trung Đông nưa nên cửa hoà vốn có thể nhìn thấy được.

    Còn tương lai như TESLA và BYD hay ai đó còn rất chông gai và tính sau
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này