VIC lên 2.200.000 trong 3 năm tới?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bond_9968, 23/03/2022.

2128 người đang online, trong đó có 31 thành viên. 04:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3742 lượt đọc và 19 bài trả lời
  1. Boxingday

    Boxingday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2017
    Đã được thích:
    4.795
    Người Mỹ chắc đủ kinh nghiệm để đánh giá các start up. Đừng mơ hão chúng là sói già, có hàng mấy trăm năm kinh nghiệm
  2. Tangvui9440

    Tangvui9440 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2021
    Đã được thích:
    1.122
    chắc chắn là KHÔNG THỂ hơn Tesla rồi bác. Thậm chí có thể còn thua Tàu khựa cơ. Nhưng lợi thế của VIC chính là cho thuê pin giúp giảm giá thành, và hiện tại xăng dầu tăng như vũ bão nên sẽ thúc đẩy tiêu thụ xe điện hơn trước.
    Điều đáng tiếc là xe điện của VIC còn mới, khi bùng nổ đơn đặt hàng sẽ dễ không đáp ứng kịp hoặc sẽ rủi ro vì đây cũng là lĩnh vực mới VIC làm.
    Xe điện là cực kì rủi ro, nhưng VIC sẽ giống như 1 startup, khẩu vị của nđt là tìm kiếm công ty startup nhiều dư địa tăng chứ không phải công ty đã ở đỉnh cao như VNM.
    Có rủi ro mới có lợi nhuận nha các bác.
  3. 10nam

    10nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2021
    Đã được thích:
    402
    mở cái nào đóng cửa cái đó, tôi vừa mua chiếc fadil xong thì anh ấy ra thông báo ngưng sản xuất xe xăng luôn ! thật tình mà nói thì cảm thấy mình giống như vừa bị lừa vậy
    Tangvui9440 thích bài này.
  4. Kyle105

    Kyle105 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2020
    Đã được thích:
    1.144
    phá sản là chắc hy vọng gì nữa bác. Như hãng gì của mã lai phải bán lại cho trung quốc thôi. Vấn đề ko chỉ là công nghệ cốt lõi mà còn là chuỗi cung ứng. Trung quốc nắm trong tay mỏ khoáng sản khủng chi phối giá nguyên liệu đầu vào sản xuất pin thì chúng nó dễ dàng thâu tóm thị trường đông nam á.
  5. Jojo6789

    Jojo6789 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2019
    Đã được thích:
    193
    Mỹ giờ đang lo mua dầu mỏ ở đâu rồi bác ạ.
  6. Jojo6789

    Jojo6789 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2019
    Đã được thích:
    193
    Khi mọi thứ chưa rõ ràng, còn nghi ngờ thì chứng sĩ mới có ăn, chứ mọi việc ngã ngũ thì lại có câu chuyện khác để kể, biết đâu lại có câu chuyện sản xuất máy bay?
  7. Nam_Mo_Dung

    Nam_Mo_Dung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/07/2018
    Đã được thích:
    1.023
    Đông Lào từ bao giờ được chung mâm vs thằng Mỹ cút thằng ngụy nhào thế không biết
  8. Boxingday

    Boxingday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2017
    Đã được thích:
    4.795
    https://www.vietnamplus.vn/gm-dau-tu-7-ty-usd-de-tang-nang-luc-san-xuat-oto-dien-tai-my/770339.vnp
  9. Boxingday

    Boxingday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2017
    Đã được thích:
    4.795
    Ford tăng đầu tư cho xe điện lên 50 tỷ USD
    Minh Hằng (Theo Reuters) 14:43' - 03/03/2022


    BNEWS Nhà sản xuất ô tô Ford Motor Co cho biết sẽ tăng đầu tư cho xe điện (EV) từ mức 30 tỷ USD trước đó lên 50 tỷ USD cho đến năm 2026.
    [​IMG]Biểu tượng của nhà sản xuất ô tô Ford của Mỹ. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
    Nhà sản xuất ô tô Ford Motor Co ngày 2/3 cho biết sẽ tăng đầu tư cho xe điện (EV) từ mức 30 tỷ USD trước đó lên 50 tỷ USD cho đến năm 2026 và vận hành đơn vị EV tách biệt với mảng kinh doanh động cơ đốt trong, một động thái nhằm “đuổi kịp” người dẫn đầu Tesla Inc.
    Việc tái tổ chức và đầu tư thêm được đưa ra khi Giám đốc điều hành Jim Farley đặt cược lớn vào chiến lược điện khí hóa của hãng.

    Ông Farley cho biết Ford có kế hoạch sản xuất hơn 2 triệu xe điện vào năm 2026, khoảng 1/3 sản lượng xe toàn cầu của hãng hàng năm, trong đó lượng xe điện tăng lên 50% tổng sản lượng vào năm 2030.
    Giá cổ phiếu của Ford đã tăng 7,2% lên 17,90 USD/cổ phiếu vào giữa phiên 3/3.
    Theo Giám đốc Tài chính John Lawler, Ford không kỳ vọng sẽ kiếm được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh xe điện cho đến khi các mẫu xe thế hệ tiếp theo bắt đầu được sản xuất vào năm 2025.
    Ngày 1/3, Reuters đưa tin Ford có kế hoạch tách hoạt động sản xuất xe thành hai mảng kinh doanh riêng biệt để đẩy nhanh các nỗ lực sản xuất xe điện.
    Mặc dù mảng kinh doanh xe điện, có tên Ford Model e, sẽ được tách ra khỏi bộ phận động cơ đốt trong (ICE) Ford Blue, song hai đơn vị này sẽ cùng chia sẻ công nghệ và "các phương pháp tốt nhất”. Hai đơn vị này, cùng với đơn vị xe thương mại Ford Pro, sẽ báo cáo kết quả tài chính riêng biệt vào năm 2023.
    Doug Field sẽ dẫn dắt quá trình phát triển sản phẩm của Ford Model e với tư cách là giám đốc phụ trách hệ thống kỹ thuật số và điện tử, và Lisa Drake sẽ phụ trách quá trình công nghiệp hóa xe điện cho đơn vị.
    Các nhà phân tích trong ngành cho hay với thông báo ngày 2/3, Ford sẽ đặt tiền đề cho sự thay đổi có thể xảy ra đối với doanh nghiệp của mình trong tương lai.
    Ford hy vọng sẽ cắt giảm chi phí cơ cấu lên tới 3 tỷ USD trong hoạt động kinh doanh ICE, trong khi đơn vị EV sẽ cần chi "hàng tỷ" để đảm bảo các nguyên liệu thô quan trọng cho pin khi sản xuất EV tăng lên.
    Ford dự kiến sẽ chi 5 tỷ USD cho EV trong năm nay, tăng gấp hai lần so với năm 2021. Hãng cũng đang hướng đến mục tiêu tỷ suất lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) được điều chỉnh ở mức 10% vào năm 2026, so với 8% mà hãng hy vọng sẽ đạt được trong năm nay./.
  10. Boxingday

    Boxingday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2017
    Đã được thích:
    4.795
    Sợ AV ít tiền quá khó canh tranh

Chia sẻ trang này