VIC - phe short chắc chắn sẽ trả giá rất đắt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi namho995, 24/08/2023.

7241 người đang online, trong đó có 1129 thành viên. 15:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 51777 lượt đọc và 439 bài trả lời
  1. drphucqt

    drphucqt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2021
    Đã được thích:
    16.518
    Thì đấy , mấy ông này luôn làm chỉ báo kinh điển
  2. Rabbmona

    Rabbmona Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/02/2017
    Đã được thích:
    517
    Nghĩ theo hướng khác thì, chị ấy đang dc chú ý khá nhiều, hỏi han liên tục
  3. camu

    camu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2022
    Đã được thích:
    3.355
    CEO VinFast ‘khoe’ tiếp cận 73.000 cổng sạc tại Mỹ - Con số này đủ để xe điện VinFast ‘đánh đông dẹp bắc’ trên đất Mỹ hay chưa?
    THỨ 4 , 23/08/2023, 09:35
    107CHIA SẺ


    Nghe đọc bài
    3:59

    1x

    VinFast VF9 bất ngờ đạt chứng nhận tầm hoạt động trên 500 km/lần sạc tại Mỹ, vượt cả mức công bố của nhà sản xuấtChỉ bằng một đạo luật, Mỹ ‘gom’ về gần 100 tỷ USD đầu tư trong ‘một nốt nhạc’: VinFast ‘góp’ 4 tỷ USD trong đóVinFast tặng quà tương đương 30 cổ phiếu VFS cho các chủ xe
    Nếu đúng, đây là con số thực sự ấn tượng nếu toàn nước Mỹ hiện mới chỉ thiết lập khoảng hơn 64.000 trạm sạc với số cổng sạc ước tính khoảng 166.000.
    [​IMG]
    Sử dụng Viên bổ mắt này - 93,2% người dùng hài lòng
    thoaihoadiemvang.vn Tài trợ
    [​IMG]
    Bà Lê Thị Thu Thủy - CEO VinFast.

    Trong trương trình “First Move with Julia Chatterley” trên sóng truyền hình CNN hôm 22/8, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy khi được hỏi về khó khăn mà hãng phải đối mặt có phải giá hay hệ thống trạm sạc hay không đã khẳng định: “Hệ thống trạm sạc của Mỹ tới nay đã và đang phát triển rộng rãi. VinFast có thể kết nối với hơn 73.000 cổng sạc tại Mỹ. Với sự phát triển của hệ thống trạm sạc và hệ thống đối tác hiện có, chúng tôi tự tin đây không phải vấn đề lớn”.

    Theo thống kê từ Bộ năng lượng Mỹ, số trạm sạc tại quốc gia này tính đến ngày 23/8 là 64.249 trạm. Số lượng cổng sạc chính xác không được công bố nhưng theo tỷ lệ chung tại đây, số cổng sạc hiện có thể đạt khoảng hơn 166.000 cổng. Như vậy, theo những gì CEO VinFast công bố, xe điện của hãng đã có thể tiếp cận với gần 1 nửa số cổng sạc hiện có trên đất Mỹ.


    [​IMG]

    Các kế hoạch tiếp cận hệ thống trạm sạc cụ thể của VinFast tại Mỹ chưa được tiết lộ ngoại trừ màn hợp tác với Electrify America.

    Trước đó, hồi tháng 4/2022, VinFast công bố hợp tác với Electrify America cung cấp dịch vụ sạc cho các mẫu xe điện của VinFast. Theo thông tin từ Electrify America, nhà cung cấp này hiện có 822 trạm sạc tại Mỹ (sẽ sớm mở thêm 108 trạm mới) với hơn 3.5000 cổng sạc nhanh - con số không đáng kể so với lượng cổng sạc mà đại diện VinFast công bố có thể tiếp cận.

    Do đó, một khả năng được nhiều người tính đến là việc hãng ô tô điện Việt Nam có thể gia nhập liên minh NACS (tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ).

    Cụ thể, đây là một liên minh do Tesla phát triển, hiện có sự tham gia của Ford và GM. Từ năm 2024, người dùng xe điện của Ford và GM sẽ được sử dụng toàn bộ hệ thống trạm sạc siêu nhanh (Supercharger) của Tesla tại Mỹ. Theo CEO Elon Musk, Toyota cũng có thể sớm gia nhập liên minh NACS.

    [​IMG]
    Hệ thống trạm sạc Supercharger của Tesla.

    Theo USNews, Tesla chính là công ty có hệ thống trạm sạc lớn thứ 2 tại Mỹ với gần 6.000 trạm và 28.000 cổng sạc. Trong số này, 1.600 trạm sạc là Supercharger siêu nhanh với 17.000 cổng sạc nhanh.

    Tuy nhiên, để sử dụng hệ thống trạm sạc của Tesla, các hãng sản xuất (gồm cả VinFast) sẽ phải chuyển đổi đầu sạc CCS sang chuẩn sạc NACS riêng của Tesla. Theo các chuyên gia, việc chuyển đổi này thực tế không gây quá nhiều khó khăn.

    Ngoài ra, VinFast cũng hoàn toàn có thể "bắt tay" thêm với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ trạm sạc lớn khác tại Mỹ như ChargePoint (27.000 trạm sạc, gần 50.000 cổng sạc - lớn nhất ở Mỹ, tính về số lượng), EVgo, Greenlots hay Francis Energy...

    Thực tế, hệ thống trạm sạc tại Mỹ cũng đang phát triển nhanh chóng. Theo Cục quản lý đường cao tốc Mỹ, Tổng thống Biden đã cam kết phát triển mạng lưới trạm sạc lên 500.000 cổng sạc vào năm 2030. Ít nhất 15 tỷ USD sẽ được đầu tư để phát triển hệ thống trạm sạc này.

    Với VinFast, ngoài việc hợp tác để giải quyết vấn đề trạm sạc, hãng cũng cần giải một “bài toán” khác là thúc đẩy doanh số sau khi đã IPO tại thị trường này. Theo CEO Lê Thị Thu Thủy, công ty này sẽ áp dụng mô hình kinh doanh mới là mô hình hybrid – sử dụng hệ thống bán lẻ riêng của thương hiệu kết hợp với hệ thống của các nhà phân phối, thay vì chỉ bán tại các showroom riêng.

    [​IMG]
    Theo VinFast, hãng nhận hơn 6.000 đơn đặt hàng cho mẫu VF9.

    Bà Thủy tiết lộ hãng nhận được khoảng 10.000 đơn hàng tại Mỹ và 2/3 trong số đó là cho mẫu VF9 kích thước lớn nhất của mình. Tại Mỹ, model này có giá bán 83.000 USD cho bản Eco và 91.000 USD cho bản Plus.

    Về năng lực sản xuất, bà Thủy khẳng định nhà máy tại Việt Nam có thể đạt công suất 300.000 xe/năm và hãng có kế hoạch mở rộng lên 950.000 xe/năm. Trong khi đó, nhà máy tại Mỹ đi vào hoạt động từ 2025 cũng có thể xuất xưởng 150.000 xe/năm, đồng thời có thể mở rộng quy mô tùy vào nhu cầu.

    Theo thông tin ban đầu, kế hoạch của VinFast là bán khoảng 50.000 xe điện trong năm nay.

    VinFast tặng quà tương đương 30 cổ phiếu VFS cho các chủ xe

    Đức Nam


    #vinfast

    [​IMG]
  4. trieuquangthong

    trieuquangthong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2022
    Đã được thích:
    1.370
    Kiểu các em luôn là gà, một số bác mải miết rắc thóc, còn ai tung lưới và gà nào mắc lưới thì bọn em cũng chỉ biết là có thóc mon men ra kiếm ăn. Nhưng mà đời em cứ mon men theo gà già (hoặc giả gà) chưa kiếm được hạt nào đã bị lưới quăng rụng vãn lông rồi =))
  5. camu

    camu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2022
    Đã được thích:
    3.355
    Cắm mặt cắm mũi mà bán như Nvl vừa rồi giá 15 cũng bán bán giờ nhìn nó 22 có cay không sắp tới nó lên 30 còn cay nữa
  6. hailuavt

    hailuavt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Đã được thích:
    2.164
    bác nói chuẩn, cty tôi mấy thằng có tiền trãi nghiệm nhiều xe ngon thì chả thằng nào chê xe vin- mấy thằng đi wave , sh thì mở mồm ra là chê
    minhbinhtdphamtuanlinh01 thích bài này.
  7. camu

    camu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2022
    Đã được thích:
    3.355
    Ngày mai Vic lại gánh cả sòng
  8. F0_2010

    F0_2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/04/2021
    Đã được thích:
    372
    tự hào quá ae nhỉ, hô cho lắm, tự hào cũng đâu cần phải cống nộp nhiều tiền thế cho Lái nhỉ? VFS ko có trụ sợ ở VN nhé. cũng ko ai biết chính xác VIC sở hữu bao nhiêu %, ae còn nhớ Ngô Bảo Châu ko? tự hào quá thành quá cố rồi đấy
    drphucqt đã loan bài này
  9. zanden

    zanden Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2015
    Đã được thích:
    6.273
    Vượng giờ nó quan tâm gì đến thị giá của VIC đâu. Trả lời cổ đông: Không Bán Thì Không Lỗ... Vậy thì kinh rồi.
    Giờ lo giữ cái mâm VFS cho chắc giá để giữ danh hiệu tỷ phú ảo. Chưa bán được cổ nào hoặc chưa tổ chức nào mua thì cứ ngồi đó giữ mâm. Không lo làm đủ sản lượng xe về điểm hòa vốn thì trôi như một cơn lũ.
    VIC lên hay xuống các bác quan tâm làm gì, việc quan tâm nhất là SSI, CEO, DIC, NLG, CTG, BID..... Và hàng trăm cổ khác nó đã vận động tăng lên hơn 10% rồi.
    Ở đấy mà không bán thì không lỗ - Một câu nói rất mất dạy của chủ tịch.
    drphucqt thích bài này.
    drphucqt đã loan bài này
  10. Mixue

    Mixue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2023
    Đã được thích:
    217
    cầm Vic thì ức chế quá mà

Chia sẻ trang này