VIC vươn ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi toiyeucophieu, 04/08/2014.

7650 người đang online, trong đó có 1050 thành viên. 16:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 162608 lượt đọc và 1695 bài trả lời
  1. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    Phiên nay giảm điểm - một nguyên nhân nữa là NĐT thiếu niềm tin vào DN, nghi ngờ lòng dạ không sáng của nhà tạo lập thị trường.

    Nhớ lại Biển Đông, những mã quen :
    PET rớt xuống 14, sau vài tháng trở về 24.
    SD6 về 12, sau lên 15, 16
    VIC khoảng 63, sau lên 75, 78
    ...
    ...
    Nếu đầu tư trung hạn và dài hạn thì không cần quá lo lắng, vì các DN vẫn đang hoạt động cật lực, vẫn ăn nên làm ra, trả cổ tức cao và đều đặn, và giá nhiều cổ phiếu đang được TT định giá tương đối rẻ, P/E =4,6,10
    Không đánh T+, chắc chắn không mất tiền.
    Đang có hội phát tán bài báo hoang đường về sự sụt giảm của chứng khoán thế giới và Mỹ,
    NĐT cần tin tưởng vào DN mình đang đầu tư, để không mất tiền.

    Tra Ly F319


    Last edited: 27/10/2014
  2. nhimcon2010

    nhimcon2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2010
    Đã được thích:
    2.727
    Mợ ko chơi VIC nữa à, xác nhận giai đoạn này cả 2 sàn trở thành "Nhà Đầu Tư" hết mợ ui !
    http://tinnhanhchungkhoan.vn/dau-tu...-tau-khach-sieu-sang-tai-phu-quoc-105562.html
    Vingroup muốn đầu tư cảng tàu khách siêu sang tại Phú Quốc
    [​IMG]
    Hiện chỉ có tàu quốc tế của Hãng Hapag - Lloyd đưa khách tới Phú Quốc. Ảnh: ttxvn

    Dự án xây dựng cảng hành khách quốc tế tại thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) với khả năng đón các tàu biển hành khách siêu sang có thể được đầu tư theo phương án kết hợp giữa hình thức BT và BOT.
    Xã hội hóa đầu tư cảng hành khách Phú Quốc

    Theo thông tin của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc (thành viên của Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và UBND tỉnh Kiên Giang cho phép làm nhà đầu tư Dự án xây dựng cảng biển hành khách quốc tế Phú Quốc tại thị trấn Dương Đông.

    Cụ thể, nhà đầu tư này đề nghị được triển khai xây dựng công trình cảng hành khách có tổng mức đầu tư lên tới 1.275 tỷ đồng, quy mô hiện đại nhất Việt Nam theo phương án kết hợp giữa hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) và BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Trong đó, khoảng 70% tổng kinh phí đầu tư cảng biển này được hoàn trả lại cho nhà đầu tư bằng hình thức BT.

    Cụ thể, công ty con của Vingroup đề nghị được khai thác 85 ha đất sân bay cũ tại thị trấn Dương Đông để đầu tư khu đô thị mới, thực hiện Dự án tổ hợp du lịch cao cấp trên diện tích khoảng 560 ha tại Bãi Vòng và các dự án có sử dụng đất khác (nếu cần thiết). Khoảng 30% tổng kinh phí đầu tư còn lại sẽ được nhà đầu tư hồi vốn qua việc khai thác cảng biển (hình thức BOT).

    Ngoài ra, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc cũng đề nghị được giao triển khai đồng thời cả dự án cảng biển và các dự án khác nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư chủ động về tài chính, giảm chi phí bồi hoàn cho Nhà nước.

    “Cơ chế này đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai đối với nhiều dự án cơ sở hạ tầng được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT trong thời gian gần đây”, bà Võ Thị Phương Thảo, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc cho biết tại văn bản gửi Bộ GTVT vào đầu tuần trước.

    Như vậy, nếu đề xuất này được chấp thuận, đây sẽ là lần đầu tiên, một công ty du lịch xin bỏ tiền đầu tư cảng hành khách theo hình thức xã hội hóa.

    Vingroup có nhiều cơ hội được chọn làm nhà đầu tư Dự án, bởi tại cuộc họp bàn phương án xây dựng cảng tàu khách mới đây, UBND tỉnh Kiên Giang và Bộ GTVT đã thống nhất mời tập đoàn này triển khai thực hiện.

    Ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cho rằng, với tổng mức đầu tư lớn như vậy mà trông chờ vào nguồn vốn ngân sách Trung ương cấp hàng năm thì rất khó. Mặt khác, nguồn thu từ hoạt động tàu khách không nhiều, nên chỉ kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT cũng không hiệu quả.

    Chọn vị trí Dương Đông

    Sau khi nghiên cứu các yếu tố về thủy văn, các tiêu chí thuận lợi về xây dựng, khai thác du lịch, giao thông kết nối, khả năng thu hút vốn của các nhà đầu tư…, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và Bộ GTVT đã thống nhất chọn vị trí xây dựng cảng đón tàu khách du lịch quốc tế tại thị trấn Dương Đông.

    Ông Phạm Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty Tư vấn cảng biển (Portcoast) cho biết, theo quy hoạch, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có thể tiếp nhận tàu chở 5.000 - 6.000 hành khách, kết hợp khai thác container hàng sạch.

    Vị trí xây dựng cảng hành khách này nằm dọc theo Đại lộ Võ Văn Kiệt từ trong khu đô thị chạy ra biển theo hương Tây, nên cũng thuận tiện kết nối giao thông, đồng thời tạo nên một điểm nhấn cho đô thị Dương Đông trong tương lai.

    Cầu tàu được thiết kế dài 400 m, trong đó cầu chính dài 240 m, rộng 19 m, cho phép tàu cập bến cả hai bên và một cầu dẫn dài 1.020 m được xây dựng từ bờ ra cầu tàu để đưa hành khách vào đảo.

    Theo đánh giá của Portcoats, với điều kiện thủy văn, sóng, gió tại Phú Quốc, nếu chỉ xây dựng cầu tàu, thì tàu du lịch chỉ cập bến được khoảng 58% thời gian trong năm. Do vậy, nhà tư vấn này đề xuất phương án xây dựng đê chắn sóng ở phía trước, đảm bảo tàu cập bến quanh năm mà không ngại sóng, gió. Theo đó, sẽ tiến hành xây dựng đê chắn sóng theo hình chữ L với chiều dài 800 m, bề rộng đỉnh đê là 6,6 m...

    Đơn vị tư vấn cũng đề xuất phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Tại buổi làm việc này, lãnh đạo và các sở, ban, ngành của tỉnh Kiên Giang đều thống nhất rằng, trong giai đoạn I (hoàn thành trước năm 2020) cần đầu tư đê chắn sóng để phát huy hiệu quả đầu tư. Giai đoạn II chỉ đầu tư thêm các hạng mục phụ trợ. Theo đó, tổng mức đầu tư giai đoạn I khoảng 1.089 tỷ đồng, riêng đê chắn sóng trên 537 tỷ đồng.

    Theo Portcoast, Phú Quốc là một hòn đảo lớn với các điều kiện thiên nhiên tuyệt đẹp, lại nằm ngay trên tuyến du lịch đang hoạt động của 19 hãng tàu biển theo hải trình Singapore - Thái Lan - Việt Nam - các nước Đông Bắc Á, với 34 tàu cung cấp 113 tour du lịch quanh vùng.

    Tuy nhiên, đối với các tàu trọng tải lớn, đến nay, chỉ có Hãng Hapag - Lloyd phối hợp với Saigontourist là đang tiến hành thử nghiệm đưa tàu

    Europa 2 (tàu 5 sao, trọng tải 42.830 GRT, sức chở 516 hành khách và 370 thủy thủ đoàn) vào Phú Quốc như là một điểm tham quan trong tour du lịch của hãng này. Do Phú Quốc chưa có cảng cứng để tiếp nhận tàu khách du lịch quốc tế, nên tàu Europa phải neo đậu ngoài khơi rồi chuyển tải khách vào bờ, gây bất tiện và khó đảm bảo an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, thời gian tàu vào bến để du khách lên bờ chỉ 8 - 24 giờ, nên hạn chế rất nhiều khả năng thu hút các hãng tàu mở điểm tham quan tại Phú Quốc.

    “Chính vì vậy, việc nghiên cứu xây dựng sớm một bến cảng cứng tiếp nhận tàu khách quốc tế tại Phú Quốc để có thể tiếp nhận hành khách trực tiếp, kết nối với bờ là rất cần thiết”, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định.

    Theo Anh Minh
    Baodautu.vn
    Tra Ly thích bài này.
  3. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    Bạn Nhím ơi, tài khoản của tôi VIC là chủ đạo.
    Tôi là cư dân trong nhà VIC nữa.
    Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi VIC.
  4. nhimcon2010

    nhimcon2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2010
    Đã được thích:
    2.727
    Oài, ngưỡng mộ mợ, nhà e cạnh khu đó,hàng ngày chỉ dám ngước nhìn thoai:))
    Tra Ly thích bài này.
  5. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    Chỉ là bạn chưa muốn .
    Khi đã muốn thì núi cũng không cao đến nỗi ta không thể lên đến đỉnh.
  6. nhimcon2010

    nhimcon2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2010
    Đã được thích:
    2.727
    Vâng, e vẫn nói thế với F1 nhà e mỗi khi chạy tập TD trong khu nhà mợ đấy ạ !:D
    Tra Ly thích bài này.
  7. nguyenhoaivan

    nguyenhoaivan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2013
    Đã được thích:
    600
    nản hết chịu nổi
  8. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    Nản về thị trường hả bạn ?
    Còn tôi, tôi thấy thú vị.
    Chọn DN để đầu tư là khâu quan trọng nhất.
    Có thể sai, sai phải sửa ngay.
    Đầu tiên là làm cho tài khoản của mình có lãi hơn lãi tiết kiệm.
    Phải đi theo lối của bác Gamoi - đầu tư giá trị doanh nghiệp.
    Sẽ không cảm thấy nản, bạn ạ.

    Mua VHL,
    giá hôm nay 48.300đ, mai kia là GDKHQ để mua cp phát hành thêm, tỷ lệ 1000/ 770 (một ngàn cổ, được mua 770 cổ giá 10.000đ).
    Ngày chốt danh sách là 3/11/2014.
    Thanh khoản thấp, nên tiền margin không thích vào, vì thế rất an toàn.
    Last edited: 28/10/2014
    nguyenhoaivanluonlacquan thích bài này.
  9. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    *VIC: Toàn bộ 7.770.510 cổ phiếu phát hành cho cổ đông
    do thực hiện chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi quốc tế thành cổ phần
    của Tập đoàn Vingroup – CTCP (mã VIC)
    sẽ được niêm yết bổ sung trên HOSE kể từ ngày 29/10/2014,
    nâng tổng số cổ phiếu niêm yết lên 1.437.727.920 cổ phiếu.
    Số cổ phiếu niêm yết bổ sung trên sẽ chính thức giao dịch từ ngày 4/11/2014.


    NĐT Canh mua cổ phiếu VIC khi giá hạ thấp.
    huongnguyen0273 thích bài này.
  10. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    [​IMG]
    Dòng thời gian Tra Ly :
    3926724Thành viên rất tích cựcNot Official

    Tham gia ngày: 07/04/2014
    [​IMG]27/10/2014, 21:33
    Các bác thắng còn em thì buồn, lúc các bác lời thì em mới lỗ nhẹ hoặc hòa vốn, chứ bây h đang lỗ nặng quá.
    hiện h trong TK e chỉ có PVS + PVC, mua từ giữa tháng 9, không biết bác có đề xuất gì cho em không.


    Tra Ly viết :
    Chắc là giá vốn của bạn cao.
    PVS sẽ sớm trở lại và băng qua km bạn đang đứng.
    Còn PVC chỉ đóng vai trò phụ trợ trong đời sống họ dầu khí thì nó sẽ đứng cách PVS chừng 10 km mới hợp lý.
    Nếu tôi là bạn, tôi sẽ bán cắt lỗ một phần PVC, lấy tiền mua PET hiện giá 22.2 hoặc mua VHL 48.5 sớm nay để chuẩn bị GDKHQ mua cổ phiếu 1000/770 cp giá 10.000 đ, nếu bạn thuộc trường phái đầu tư giá trị.
    Như thế sẽ sớm nhìn thấy màu xanh trong tài khoản của bạn.

Chia sẻ trang này