VIC vươn ra biển lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi toiyeucophieu, 04/08/2014.

3728 người đang online, trong đó có 126 thành viên. 01:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 162617 lượt đọc và 1695 bài trả lời
  1. Emlathaodan

    Emlathaodan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Đã được thích:
    768
    Vannghe ơi, bạn nên làm nhà thơ thì hay hơn làm một chứng sĩ, làm thơ là công việc chính còn đánh chứng chỉ là công việc phụ, không biết có nhà xuất bản nào ký độc quyền với vannghe không nhỉ, nhưng tại sao bài thơ nào cũng có chút gì rất buồn vậy? bạn có tâm sự gì à
    vannghe thích bài này.
  2. Takagi

    Takagi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Đã được thích:
    284
    Thủ tướng chính thức đồng ý xây Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc
    Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc.

    [​IMG]
    Phối cảnh Dự án Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc.
    Ngày 19/11, Thủ tướng Chính phủ có văn bản chính thức gửi UBND tỉnh Kiên Giang, các bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch - đầu tư, Tài Chính và Tài nguyên - Môi trườngđồng ý chủ chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc, tại Kiên Giang.



    Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Kiên Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án. UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất với các Bộ Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư về quy mô đầu tư và tỷ lệ góp vốn của ngân sách Trung ương để đầu tư dự án, thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.



    Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải sớm điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có các bến cảng khu vực đảo Phú Quốc.



    Đồng thời, giao các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND tỉnh Kiên Giang thực hiện các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư dự án.



    Dự án Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ được xây dựng tại thị trấn Dương Đông. Cảng có thể tiếp nhận tàu chở 5.000-6.000 hành khách, đồng thời kết hợp khai thác container hàng sạch.



    Cảng có tổng chiều dài bến 400m, trong đó cầu chính dài 240m, rộng 19m cho phép tàu cập bến cả hai bên, một cầu dẫn dài 1.020m được xây dựng từ bờ ra cầu tàu để đưa hành khách vào đảo. Ngoài ra còn có các cầu cảng, nhà ga, trạm cấp điện, nước, bãi đỗ xe... với tổng diện tích khoảng 13.743m2 (cả mặt đất và mặt nước).



    Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 1.257 tỷ đồng, được phân kỳ thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I trước năm 2020 có chi phí khoảng 400 tỷ đồng.



    Theo dự báo của đơn vị tư vấn, nhu cầu hành khách đường biển quốc tế tới Phú Quốc có thể lên tới 105.000 - 190.000 hành khách/năm giai đoạn 2020; 350.000 - 550.000 hành khách/năm giai đoạn 2030. Chính vì vậy, việc nghiên cứu quy hoạch chi tiết một bến cảng cứng tiếp nhận tàu khách quốc tế tại Phú Quốc để có thể tiếp nhận hành khách trực tiếp, kết nối với bờ là rất cần thiết để có thể tiếp nhận các tàu khách siêu sang chở từ 5.000 - 6.000 khách, như Allure of the Seas, Mariner of the Seas.


    http://m.cafef.vn/bat-dong-san/thu-...c-te-tai-phu-quoc-2014111922101598710ca35.chn


    Trước đó:
    Mời Vingroup đầu tư cảng tàu khách siêu sang ở Phú Quốc
    15:24 | 04/10/2014

    (Baodautu.vn) Lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải và tỉnh Kiên Giang thống nhất xây dựng cảng hành khách quốc tế Phú Quốc tại thị trấn Dương Đông.

    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm tỷ lệ sở hữu tại Vingroup
    [​IMG]Sếp OceanGroup nói về chuyển nhượng ORC cho VinGroup
    [​IMG]Vingroup bất ngờ công bố mua lại hệ thống Ocean Mart
    [​IMG]Vinpearl Resort Phú Quốc sẽ khai trương vào ngày 1/11
    [​IMG]Vingroup lọt top 100 doanh nghiệp hàng đầu ASEAN
    Đây là một trong những nội dung được thống nhất trong buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công và Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Sơn liên quan tới phương án xây dựng cảng biển đón tàu khách du lịch quốc tế tại Phú Quốc.

    [​IMG]
    Phối cảnh cảng tàu khách siêu sang tại thị trấn Dương Đông, đảo Phú Quốc
    Theo ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, trong các buổi làm việc giữa Bộ Giao thông vận tải và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang trước đây, Cục đã đề xuất 5 vị trí để xây dựng cảng biển đón khách du lịch quốc tế. Các vị trí này nằm ở các địa bàn như: An Thới, Dương Tơ, Dương Đông, Mũi Đất Đỏ và Vịnh Đầm.

    Sau khi nghiên cứu các yếu tố về thủy văn, các tiêu chí thuận lợi về xây dựng, khai thác du lịch, giao thông kết nối, khả năng thu hút vốn của các nhà đầu tư…lãnh tỉnh Kiên Giang và Bộ GTVT đã thống nhất chọn vị trí xây dựng cảng đón tàu khách du lịch quốc tế tại thị trấn Dương Đông.

    Ông Phạm Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Portcoast cho biết, theo quy hoạch cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có thể tiếp nhận tàu chở từ 5.000 đến 6.000 hành khách. Đồng thời kết hợp khai thác container hàng sạch.

    Vị trí xây dựng cảng hành khách này nằm dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt từ trong khu đô thị chạy ra biển theo hương Tây nên cũng thuận tiện kết nối giao thông, đồng thời sẽ tạo nên một điểm nhấn cho đô thị Dương Đông trong tương lai.

    Cầu tàu được thiết kế dài 400m, trong đó cầu chính dài 240m, rộng 19m cho phép tàu cập bến cả hai bên. Một cầu dẫn dài 1.020m được xây dựng từ bờ ra cầu tàu để đưa hành khách vào đảo.

    Theo ông Tuấn, với điều kiện thủy văn, sóng, gió tại Phú Quốc, nếu chỉ xây dựng cầu tàu thì tàu du lịch chỉ cập bến được khoảng 58% thời gian trong năm. Do vậy tư vấn đề xuất phương án xây dựng đê chắn sóng ở phía trước, đảm bảo tàu cập bến quanh năm mà không ngại sóng, gió. Theo đó sẽ tiến hành xây dựng đê chắn sóng theo hình chữ “L” với chiều dài 800m, bề rộng đỉnh đê là 6,6m. Ngoài ra, dự án còn tiến hành xây dựng nhà ga hành khách 2 tầng với tổng diện tích trên 4.478m2.

    Tổng mức đầu tư cho dự án này khoảng trên 1.254 tỷ đồng. Đơn vị tư vấn cũng đề xuất phân kỳ đầu tư theo hai giai đoạn. Tại buổi làm việc này, lãnh đạo và các Sở, ban ngành tỉnh Kiên Giang đều thống nhất trong giai đoạn 1 cần đầu tư đê chắn sóng để phát huy hiệu quả đầu tư. Giai đoạn 2 chỉ đầu tư thêm các hạng mục phụ trợ. Theo đó, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 1.089 tỷ đồng, riêng đê chắn sóng đã là trên 537 tỷ đồng.

    Ông Nguyễn Thanh Sơn cho rằng, với tổng mức đầu tư như vậy mà trông chờ vào nguồn vốn ngân sách Trung ương cấp hàng năm thì rất khó. Mặt khác nguồn thu từ hoạt động tàu khách là không nhiều nên đầu tư BOT cũng không hiệu quả. Vì vậy địa phương cũng đã chủ động làm việc và kêu gọi tập đoàn Vingroup đầu tư vào dự án này.

    Chủ trương của tỉnh là thực hiện dự án theo hình thức PPP. Ông Sơn đề nghị tư vấn cần nghiên cứu phân định rõ nguồn vốn nhà nước bỏ ra bao nhiêu, nhà đầu tư bao nhiêu để đảm bảo hiệu quả khai thác. Ngay cả phần vốn nhà nước thì cũng đưa ra phương án vốn Trung ương bao nhiều, địa phương bao nhiêu phần trăm.

    Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công giao Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì, phối hợp với Portcoast và tập đoàn Vingroup nghiên cứu phương án tài chính thực hiện dự án. Chậm nhất đến ngày 20/10/2014 sẽ báo cáo chi tiết với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang để sớm trình Chính phủ cho phép triển khai dự án sớm.

    Theo Portcoast, Phú Quốc là một hòn đảo lớn với các điều kiện thiên nhiên tuyệt đẹp, lại nằm ngay trên tuyến du lịch đang hoạt động của 19 hãng tàu biển theo hải trình Singapore - Thái Lan - Việt Nam - các nước Đông Bắc Á, với 34 tàu cung cấp 113 tour du lịch quanh vùng. Tuy nhiên, đối với các tàu trọng tải lớn, đến nay chỉ có hãng Hapag - Lloy phối hợp với Saigontourist là đang tiến hành thử nghiệm đưa tàu Europa 2 (tàu 5 sao, trọng tải 42.830 GRT, sức chở 516 hành khách và 370 thủ thủy đoàn) vào Phú Quốc như là một điểm tham quan trong tour du lịch của hãng.

    Do Phú Quốc hiện chưa có cảng cứng để tiếp nhận tàu khách du lịch quốc tế nên tàu Europa phải neo đậu ngoài khơi rồi chuyển tải khách vào bờ, gây bất tiện và khó đảm bảo an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, thời gian tàu vào bến để du khách lên bờ chỉ từ 8 - 24h, nên hạn chế rất nhiều khả năng thu hút các hãng tàu mở điểm tham quan tại Phú Quốc.

    Dự báo của tư vấn cho thấy, nhu cầu hành khách đường biển quốc tế tới Phú Quốc có thể lên tới 105.000 - 190.000 hành khách/năm giai đoạn 2020; 350.000 - 550.000 hành khách/năm giai đoạn 2030.

    Mai VIC tăng rồi các bác nhé!
    Tra Lyvannghe thích bài này.
  3. vannghe

    vannghe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/07/2014
    Đã được thích:
    27.980
    Mình rất cảm ơn bạn, mình cũng bình thường thôi. Thơ văn thì có khi có một nguồn cảm hứng nào đó không phải lúc nào cũng làm được. Ai cũng có cái ưu và nhược, bản thân mình muốn đổi nhược thành ưu hơn bạn ạ
    Emlathaodan thích bài này.
  4. Emlathaodan

    Emlathaodan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Đã được thích:
    768
    Chúc mừng ngày 20/11 @};-, chắc hôm nay nhà vannghe nhiều quà và phong bì lắm đây :D:-bd
  5. bigboy7x

    bigboy7x Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    581
    Bác nhiều tâm sự quá. Chúc bác ngày càng vui vẻ và hạnh phúc~o)
    EmlathaodanTra Ly thích bài này.
  6. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    Tin doanh nghiệp

    Vinschool và Vinmec

    Hệ thống trường học Vinschool được Vingroup thành lập vào tháng 4/2013, với mô hình trường liên cấp từ mầm non đến hết phổ thông trung học.

    Hiện tại, Vinschool bao gồm 5 đơn vị đào tạo gồm Trường tiểu học Vinschool, Trường Trung học Vinschool và 3 trường mầm non tại 3 khu đô thị Royal City, Times City và Vinhomes Riverside.

    Theo báo cáo tài chính của Vingroup, trong năm 2013, hoạt động giáo dục mang về 15 tỷ đồng doanh thu. Và 9 trong tháng đầu năm 2014, nguồn thu từ hoạt động này tăng vọt lên mức 144 tỷ đồng.

    Một hoạt động mới khác của Vingroup là bệnh viện và chăm sóc sức khỏe (Vinmec) cũng đang có sự tăng trưởng nhanh về doanh thu: từ năm 280 tỷ đồng trong cả năm 2013 đã tăng lên hơn 500 tỷ trong 9 tháng đầu năm 2014.

    Tra Ly bình :
    Làng VIC có nhiều tiện ích phục vụ đời sống cư dân nên việc mua nhà của VIC là ưu tiên lựa chọn của nhiều người.


    Nguồn : Cafef.
    vanngheTakagi thích bài này.
  7. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    Luật nhà ở sửa đổi, Thông tư 36 / 2014 của NHNN - những tác động tích cực đến VNI

    Chiều nay 25/11/2014, Quốc hội đã thông qua Luật nhà ở sửa đổi , có hiệu lực thi hành từ 1/7/2015.

    Những điểm khác biệt của Luật sửa đổi lần này :

    1.Luật này nới rộng điều kiện cho thuê, mua nhà đối với cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân người nước ngoài.

    + Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài: “có quyền sở hữu nhà ở mà không bị hạn chế về số lượng và loại nhà ở được sở hữu”.

    + Đối với Người nước ngoài:
    "Cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt nam, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài không có chức năng kinh doanh bất động sản và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam” thì được quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

    Theo ông Lê Hoàng Châu-Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM: "Việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam góp phần tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển ổn định trong dài hạn và trước mắt cũng có tác dụng giải quyết hàng tồn kho và nợ xấu bất động sản hiện nay".

    2. Quy định quyền chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở khi bất động sản chưa có sổ đỏ:
    “Bên mua nhà ở của chủ đầu tư mà chưa được Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó nếu có nhu cầu thì được quyền chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở cho tổ chức, cá nhân thuộc diện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam”
    và “Bên nhận chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở sau khi hoàn thành thủ tục chuyển nhượng hợp đồng thì được tiếp tục thực hiện các quyền, nghĩa vụ của người đã mua nhà ở của chủ đầu tư và được chuyển nhượng hợp đồng này cho người khác; người nhận chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở cuối cùng được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó”.

    Điểm sửa đổi này cũng giúp cho những giao dịch về bất động sản được thực hiện nhanh ở mọi giai đọan hình thành bất động sản.

    3. Mở rộng thêm đối tượng được thuê mua nhà ở xã hội cùng các chính sách mở cho nhóm đối tượng này.

    --------------

    Như vậy, Luật nhà ở sửa đổi lần này đi vào cuộc sống là tạo thuận lợi trong việc thay đổi chủ sở hữu nhà trong dân cư, tiếp sức mua, gia tăng vòng quay nguồn vốn đầu tư bất động sản trong giới đầu tư.
    Đón nhận tin này, nhóm ngành bất động sản trên thị trường chứng khoán Việt Nam lập tức khởi sắc, cổ phiếu bất động sản đã tăng giá mạnh mẽ trong ngày hôm nay, điển hình là VIC, cổ phiếu của doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm nhà ở đẹp về thẩm mỹ, tiện ích về công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
    Kết phiên 25/11,Bluechip VIC tăng 2,7% lên 49.300 đồng với khối lượng gần 1,7 triệu đơn vị, hầu như toàn bộ là được khối ngoại mua.
    HUT tăng trần lên giá 15.200 đồng với khối lượng giao dịch hơn 3,5 triệu cổ phiếu.
    Trong khi đó, HAR cũng tăng 2,65% nhưng khối lượng giảm mạnh,chỉ còn gần 1,8 triệu đơn vị.
    Các cổ phiếu thuộc dòng bất động sản như DIG, KBC, ITA, NTL … đều được khối ngoại mua nhiều.

    Thị trường vừa trải qua mấy phiên nao núng do tâm lý tiêu cực của NĐT trước Thông tư 36/2014 của NHNN ngày 20/11/2014 quy định về giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng.
    Thông tư này bắt đầu có hiệu lực từ 1/2/2015 thay thế cho Thông tư 13 năm 2010.

    Việc điều chỉnh những nội dung quan trọng trong Thông tư 36 của NHNN, cũng vẫn giống với Thông tư 13 sẽ có ảnh hưởng chính đến dòng vốn tín dụng đối với 2 lĩnh vực chính đó là chứng khoán và bất động sản.

    Trong lĩnh vực chứng khoán,
    phải nhìn nhận Thông tư bằng cái nhìn tích cực, đó là 2 mục tiêu mà NHNN cùng lúc tác động đến :

    + NHTM phải tích cực xử lý nợ xấu nếu muốn duy trì đầy đủ các
    nghiệp vụ;
    + NHTM phải đưa lãi suất về mức thấp để đưa dòng vốn vào sản xuất kinh doanh thay vì đầu cơ thổi giá trên thị trường chứng khoán, như tại một một số mã cp đã tăng giá gấp 2, gấp 3 trong năm nay.

    Trong lĩnh vực bất động sản,

    Nhớ lại giai đoạn bong bóng 2005-2011 ;
    + Nghị quyết 11 của Chính phủ ngày 24/2/2011 ban hành một số giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Trong đó, đáng chú ý là thắt chặt tín dụng, đặc biệt là cho vay với bất động sản.

    Trong những năm tiếp theo, thị trường bất động sản đã bắt đầu đi xuống, bong bóng dần vỡ, quay về giá trị thực của nó. Giá nhà ở bắt đầu giảm suốt từ 20% đến 50% tùy vào từng khu vực.

    + Thông tư 13 năm 2011 của Ngân hàng NN ban hành nhằm đảm bảo hạn chế rủi ro về an toàn vay của các tổ chức tín dụng, điều đáng chú ý là hệ số rủi ro đối với các khoản vay nâng lên 250%.

    + Nghị quyết 02 năm 2013 của Chính phủ với hàng loạt giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, kích cầu thị trường bất động sản, những giải pháp đó chủ yếu tập trung cho mảng bất động sản bình dân.

    Từ đó, bất động sản bắt đầu có những chuyển biến khởi sắc và lan tỏa đến phân khúc khác, tác động đến nhiều lĩnh vực khác, tạo đà ổn định và phát triển kinh tế vĩ mô.

    + Thông tư 36 năm 2014 nới việc cho vay bất động sản, đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng.

    Thông tư mới giảm trọng số rủi ro cho vay bất động sản từ 250% xuống còn 150%. Theo đó chi phí vốn tự có của các ngân hàng sẽ được giảm đi. Đây là động thái nhằm kích thích việc cho vay bất động sản của các tổ chức tín dụng.

    Tra Ly bình: Như mong chờ của NĐT, các quyết sách kích thích kinh tế của Quốc hội và Nhà nước đã và sẽ đi vào cuộc sống làm nên sức sống mới cho các doanh nghiệp. Thị trường chứng khoán đang đứng trước vận hội lớn. Khối ngoại bắt đầu quan tâm xuống tiền mạnh mua các cổ phiếu bất động sản, tác dụng lan tỏa đến sự đi lên của các ngành nghề khác trong nền kinh tế.
    NĐT theo trường phái đầu cơ đang tích cực kiểm soát margin.
    NĐT theo trường phái đầu tư đang đón mua các cổ phiếu cơ bản tốt với giá tốt .
    Sự nao núng, lo sợ của một nhóm NĐT là cơ hội làm giàu hiếm có để những NĐT khác có cái nhìn xa rộng.
    Vĩ mô đẹp. Doanh nghiệp đang ăn nên làm ra.
    Các NĐT cần bảo vệ tài sản của mình, không bán tháo cổ phiếu tốt với giá rẻ mạt.
    Chúng ta đang ở thời điểm mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt với giá tốt.

    Tra Ly

    Nguồn : Tri Thức Trẻ, StockB.



    Kalina đơm hoa kết trái - Dân ca Nga
    Last edited: 25/11/2014
  8. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    Tin doanh nghiệp

    Dự báo giá dầu giảm, lợi nhuận PVS vẫn tăng trong năm 2014 và 2015



    SSI Research ước tính lợi nhuận ròng năm 2014 và 2015 của PVS sẽ đạt tương ứng 1.592 tỷ đồng (tăng 1,1% so với năm ngoái) và 1.698 tỷ đồng (tăng 6,7% so với năm ngoái).


    Lũy kế 9 tháng 2014, doanh thu thuần đạt 22.923 tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ) và lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông đạt 1.167 tỷ đồng (tăng 14% so với cùng kỳ), vượt 41% kế hoạch năm 2014 nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 2/2014.

    Trong quý 3/2014, doanh thu hầu hết các mảng kinh doanh của PVS (ngoại trừ ROV) đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, đặc biệt ở mảng O&M, (tăng 518% so với cùng kỳ nhờ FPSO Lam Sơn đã đi vào hoạt động trong năm 2014).

    Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận gộp của tất cả các mảng kinh doanh đều giảm do khoản lỗ 102 tỷ đồng tại phân khúc ROV (hợp đồng giảm mạnh trong kỳ ở mảng ROV).

    Lợi nhuận từ các công ty liên doanh/liên kết tăng lên đóng góp một phần vào lợi nhuận của PVS.
    Lợi nhuận từ công ty liên doanh/liên kết đạt 185 tỷ đồng (tăng 69% so với cùng kỳ) nhờ vào FPSO Lam Sơn đã đi vào hoạt động. (FPSO Lam Sơn đóng góp cả vào tăng trưởng doanh thu từ công ty liên doanh/liên kết và doanh thu của phân khúc FSO/FPSO).

    SSI Research điều chỉnh giảm 10% ước tính năm 2015 so với ước tính trước đây của SSI Research chủ yếu do lo ngại về xu hướng giảm của giá dầu quốc tế.

    SSI Research ước tính
    lợi nhuận ròng năm 2014 và 2015 sẽ đạt tương ứng 1.592 tỷ đồng (tăng 1,1% so với năm ngoái) và 1.698 tỷ đồng (tăng 6,7% so với năm ngoái), tương ứng :

    EPS 2014 đạt 3.565 đồng
    EPS 2015 đạt 3.802 đồng.

    Nguồn : Người đồng hành
    peMeoo thích bài này.
  9. peMeoo

    peMeoo Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    27/08/2014
    Đã được thích:
    340
    Hy vọng PVS sẽ có tin vui. Hihi...
  10. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.192
    Bạn ơi, trước làn sóng bài P , chúng ta phải cân nhắc đổi P sang các cp khác an toàn.
    Tôi đổi 1000 PVS sang 1000 VHL.
    PVS sẽ tốt, vẫn tốt. Nhưng phải quay vòng vốn, không để vốn đứng im.

    Sau Luật nhà đất sửa dổi thì BĐS cao cấp sẽ tăng giá mạnh mẽ.
    VIC bán nhà đẹp cao cấp sẽ hưởng lợi nhiêù. Mua VIC, tháng 12, tháng 1 sẽ lãi to.

    Có cp CNG - sân sau của PGS, làm ăn phát đạt, trả cổ tức rất cao, cả năm không thay đổi giá, có thể mua để đón sóng cổ tức tháng 12, tháng 1.
    Last edited: 28/11/2014
    Briannguyen thích bài này.
    Briannguyen đã loan bài này

Chia sẻ trang này