VIETFRACHT, CTY VẬN TA??I VA?? CHO THUÊ TA??U HA??NG ĐÂ??U VN LÊN SA??N!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Hittie, 22/12/2006.

5232 người đang online, trong đó có 413 thành viên. 10:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 5156 lượt đọc và 36 bài trả lời
  1. hoathuong_thich_du_thu

    hoathuong_thich_du_thu Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2006
    Đã được thích:
    1
    Chú này đầu tư cũng không xoàng. Tiếc là mình đấu giá xong lại bán hết đi để mua PTSC với GMD. Hic
  2. mymycodon

    mymycodon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/08/2003
    Đã được thích:
    0
    ko mua được các bác ạ, chả thằng nào nhả cả.
  3. mrKimRabbit

    mrKimRabbit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Đã được thích:
    0
    Bác muốn mua thì cứ giá trần đầu phiên thì có lẽ cũng múc được, chứ xếp hàng dưới thì VFR đang 4x thì khí hơi khó. CHúc thành công ngày mai



    Được mrKimRabbit sửa chữa / chuyển vào 21:20 ngày 02/01/2007
  4. tanhkiu

    tanhkiu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2006
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn Mr. Quí nhé, hôm trước ôm được 10K. Bạn nào có đừng bán vội, tháng 2 có tin tốt thật đấy... Thằng này không thua TMS đâu.
  5. quangphuwings

    quangphuwings Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Đã được thích:
    0
    Đầu tư vào thằng này ko khả quan lắm đâu
  6. duong_nam

    duong_nam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2005
    Đã được thích:
    0
    Vietfracht (VFR)
    47.5 chúc mừng các đồng chí mua lúc 30 nhé
    Đến giữa tháng chỉ lên đến 55 thôi, hơn nữa thì chịu không biết....




    >>> -----Đường dù ngắn, không đi không đến ----->

    Được DUONG_NAM sửa chữa / chuyển vào 14:38 ngày 03/01/2007
  7. mrKimRabbit

    mrKimRabbit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Đã được thích:
    0
    Đầu phiên đã đặt mua giá trần 52,2 mà chưa có bán, e rằng chỉ ngày mai là qua giá 55 của Bác
  8. duong_nam

    duong_nam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2005
    Đã được thích:
    0
    Tầu chạy nhanh quá, ngoài dự đoán
    Bác nào sợ tốc độ chuẩn bị nhảy đi thôi
  9. Scorpion68

    Scorpion68 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng bác tanhkiu. Theo em thì bác nên bán sớm đi kẻo hối không kịp.

    Thực ra em cũng không piết gì về lĩnh vực mà VFR đang kinh doanh. Nhờ một vài mối quan hệ lằng nhằng em cũng hỏi được mấy người đang làm cho một Cty thuộc Vinalines nên cũng có thêm được một số thông tin về lĩnh vực này. Khi nghiên cứu những thông tin mà em thu thập được về VFR thì em không nghĩ cổ phiếu của VFR có thể lên cao như vậy. Tuy nhiên sai lầm của em cũng là điều dễ hiểu vì trên thị trường hiện nay phần lớn các cổ phiếu đều tăng mà chẳng rõ lý do tại sao đó thôi. . Nếu cứ suy nghĩ một cách logic thì chẳng thể nào hiểu nổi. Điên cái đầu quá... .


    Khác với các Cty VTB khác, VFR thuộc Bộ Ngoại thương (nay là Bộ TM) nên trước đây (thời kỳ Mỹ còn cấm vận Việt Nam) cực kỳ hoành tráng. Đội tàu của nó còn được gọi là "đội tàu cờ xanh" vì phải treo cờ của các nước khác để khỏi bị cấm vận. Mấy thằng VTB khác cỡ VOSCO, biển III... còn phải gọi nó bằng cụ. Lý do là vì trước đây trong thời kỳ bao cấp hàng hoá vận chuyển bằng đường biển phần lớn là hàng của Chính phủ buôn bán với khối các nước XHCN nên thông tin về hàng VFR đều biết trước (vì là con đẻ của Bộ Ngoại thương mà). Có lô hàng nào ngon thì bọn nó múc hết, còn lại xương xẩu thì đẩy cho các Cty khác. Nhiều tàu của các Cty khác nhiều khi phải chạy rỗng đi rất xa (tận châu Âu) để chở các lô hàng viện chợ cho VN. Các Cty VTB trong nước vì thế nhiều khi còn phải nịnh bọn này ... chít mẹ ... mới có một tý hàng để chở. VFR vì thế còn thành lập hẳn một bộ phận môi giới để chuyên ăn hoa hồng và cũng "kiếm chác" được. Trong giai đoạn đó lợi thế của nó hoàn toàn do cơ chế tạo ra chứ chẳng phải do bọn nó có tài cán gì.

    Tuy nhiên, từ khi VN mở cửa thì lĩnh vực VTB của VFR coi như ngắc ngoải. Trước đây đội tàu của VFR có trên 100.000 DWT. Ngày nay như các pác thấy nó phát triển thành 16.000DWT. Như vậy VFR đã phát triển ... tụt lùi ... quá nhiều. Đấy là chưa kể các Cty khác của VN còn mở rộng quy mô, tăng tấn trọng tải đội tàu lên nhiều lần... Ví dụ như thằng PVT mới ra đời được mấy năm mà đã có tổng trọng tài gần 200.000 DWT (mặc dù chỉ là 2 tàu nhưng trọng tải gấp hơn chục lần thằng VFR). Những thông tin mà bác Hittie post lên "Các mảng hoạt động kinh doanh chính hiện nay của Công ty gồm:

    Vận tải đường biển:
    Vietfracht có bề dày họat động trong ngành vận tải đường biển tại Việt nam hơn 40 năm qua. Với đội ngũ thủy thủ có trình độ, Vietfracht hiện đang quản lý một đội tàu với tổng năng lực chuyên chở hơn 16,000 DWT. Trong tương lai, Vietfracht sẽ tiếp tục đầu tư vào đội tàu vận tải biển nhằm nâng cao hiệu quả họat động cũng như chất lượng phục vụ khách hàng" toàn là vớ vẩn.

    Như vậy là lĩnh vực kinh doanh chính của VFR chẳng là cái đinh gỉ gì. VFR hiện nay sống chủ yếu dựa vào dịch vụ đại lý. Thị trường của VFR thì đương nhiên gắn chặt với VN rùi mà theo cam kết vào WTO thì VN phải mở cửa lĩnh vực hàng hải sớm nhất. Các hãng VTB nước ngoài vì thế sẽ lập các chi nhánh của mình chứ không còn phải dựa vào các Cty đại lý của VN nữa. Nếu đúng như thế thì theo các pác VFR còn có thể sống thêm được bao lâu nữa nếu không chuyển đổi sang lĩnh vực kinh doanh khác ? Tuy nhiên nếu VFR có ý định đầu tư phát triển đội tàu thì tôi khuyên các pác nên bán cổ phiếu của mình ngay lập tức. Tôi nghĩ VFR phải thấy tự xấu hổ với cái tên "vận tải và cho thuê tàu" mới phải. Chẳng hiểu sao pác Hittie lại còn gắn thêm chữ "hàng đầu VN" vào cuối nữa làm em đọc thấy ... buồn nôn quá. Em nghĩ 100% pác là người của VFR rồi.

    Về qui mô VFR thì còn kém xa các Cty VTB khác trong nước. Các pác cứ thử so với Vinaship, Vipco, Vitaco hay bất cứ Cty VTB nào khác mà xem.

    Các lĩnh vực kinh doanh khác của VFR thì chẳng có gì đáng bàn cả.

    Em nói có gì không phải mong các pác ở VFR đại xá cho nhé.
    Em chạy chậm lắm nên nếu các pác đuổi đánh thì chắc hết đường sống.
  10. nghiathang

    nghiathang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2002
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này