Vietnam, nơi con tàu "thần chết" đang neo đậu và truyền tải ung thư dịch bệnh

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi JLF68, 06/06/2011.

6139 người đang online, trong đó có 715 thành viên. 12:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 917 lượt đọc và 10 bài trả lời
  1. JLF68 Thành viên quen thuộc

    Xin phép Mod cho đăng tải bài này để nhơ các bác trong ngành môi trường hải quan biển cảng cho biết thông tin về con tàu trước mang tên Probo Koala, và nay đổi thành Gulf Jash hiên đang đỗ ở cảng biển Việt nam theo thông tin tôi tìm được trên trang web này:

    http://www.minesandcommunities.org//article.php?a=10938&highlight=Vietnam

    Năm 2006, công ty Trafigura dùng con tàu Probo Koala đổ chui 528 tấn chất thải độc hại ở bờ biển Abidjan, thành phố lớn nhất của Bờ Biển Ngà, làm chết 16 người dân theo thông tin của các quan chức Bờ Biển Ngà.

    Công ty Global Marketing Systems (GMS), một công ty Mỹ chuyên mua bán tàu thuyền để cắt làm sắt vụn, đã cho biết vừa mua con thuyền này tuần trước (khoảng 10-17 tháng 5 năm 2011, nhưng từ chối không cho biết điểm đến cuối cùng của con tàu menh danh "thần chết" này.

    Tôi yêu thiên nhiên và thích biển, rất ghét những kẻ vụ lợi cá nhân làm những việc vô lương tâm vô đạo đức này.

    Tôi sợ rằng mấy cty đang thương luợng và bán cho mấy nhà máy luyện thép cần sắt vụn tại miền Trung hay miền Bắc.

    Nếu các bác có ai quen biết làm trong nghề vận tải biển, hoa tiêu, cảng vận, môi trường thì xin hỏi giúp để biết thêm thông tin về con tàu dịch bệnh này.

    Cám ơn và mong hồi âm.

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Infamous Probo Koala Sent for Dismantling

    http://www.minesandcommunities.org//article.php?a=10938&highlight=Vietnam

    NGOs call on Bangladesh: Stop Death Ship Before it Kills Again
    FIDH Press release
    24 May 2011
    Brussels - The Probo Koala, now re-named the Gulf Jash, a ship which caused an environmental and human rights disaster in the Ivory Coast in August 2006, has been sold for scrapping on the infamous ship breaking beaches of Chittagong in Bangladesh.

    Environmental, human rights and labour rights organisations represented by the NGO Shipbreaking Platform fear that the Probo Koala will be allowed to perpetuate its deadly legacy by being broken down in unsafe and environmentally damaging conditions. The NGOs call on the government of Bangladesh to refuse the import of the death ship and say no to illegal toxic waste trade. It is expected that the Probo Koala contains many tonnes of hazardous asbestos, PCBs, toxic paints, fuel and chemical residues. Currently the ship is located in Vietnam.
    In 2006, the transnational company Trafigura used the Probo Koala to illegally dump 528 tonnes of toxic waste in Abidjan, the largest city of the Ivory Coast, causing the death of 16 people according to the Ivorian authorities. Global Marketing Systems (GMS), a US company specialised in the brokering of vessels for demolition, confirmed it had bought the ship last week, but had so far not disclosed its final destination.
    However its website listed that one of the advantages of utilising Bangladesh as a destination for end-of-life vessels is the lack of requirements for testing for gas residues within the ship. These gases might ignite and explode when a shipbreaking worker uses a cutting torch.
    "The Probo Koala already is a symbol of an unaccountable and irresponsible shipping industry," said Bangladeshi lawyer and director of Bangladesh Environmental Lawyers Association (BELA), Rizwana Hasan. "We demand that this ship and all others like her, carrying toxic substances and intent on exploiting yet again the population and environment in the developing world, be barred from entry into Bangladesh."
    Shipbreaking as is done on the beaches of South Asia is one of the world's most dangerous and polluting enterprises. The NGO Shipbreaking Platform has, through its member organisation BELA, successfully petitioned in the Bangladeshi courts to stop the import of toxic ships for breaking, and safer methods of breaking ships already exist today. However, due to intense political and economic pressure from the shipbreaking and shipping industry, the court ruling has temporarily been lifted pending further decisions.
    Unless and until the High Court decision is allowed to stand, toxic ships will continue to pile up on the beaches of Bangladesh where they are broken apart by hand exposing workers to explosions and occupational disease, while contaminating the coastal environment.
    "A ship that was used to generate, and then dump toxic waste in a developing country is now aiming to do the same all in the name of ship recycling" said Ingvild Jenssen, Director of the Platform."While victims of the dumping of toxic waste in the Ivory Coast are still awaiting effective justice and fair reparation for their harm, we must stop this ship before it causes more casualties.
    If the Bangladeshi authorities do not stop the vessel from entering its territorial waters, the ship will be allowed to perpetuate its deadly legacy by being broken down in unsafe and environmentally damaging conditions. Toxic ships should be dismantled in green recycling facilities where workers and the environment are protected from exposure to toxic waste.
    -- END --
  2. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    =D>=D>=D>

    Một bài viết hữu ích , thiết thực vì môi trường , vì Việt Nam ! Tốt hơn là các topic đại ngôn chém gió đang nhan nhản khắp các diễn đàn hiện nay !
    Xin cảm ơn chủ thớt ! [};-[};-[};-
  3. JLF68

    JLF68 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn đã động viên.

    Đinh viết bài tới VietnamNet nhưng khi vào trang môi trường

    http://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/moi-truong/index.html

    thì bỏ ý định phải vào lại F319 để than thở.

    Độc ở đâu cũng thấy rùa với rùa. Đất nước có bao nhiêu cái cần bàn thì ko dám viết ko dám đăng vì đa phần là rùa.

    Chán cho các trang báo trong nước, vào trang bạn đọc toàn thấy chuyện rẻ tiền hêt hôn với ngoại tình.

    Ít người quan tâm dám công khai nói đất nước mình sẽ càng có nhiều bệnh ung thư trong tương lai.

    Thật đáng buồn, ta muốn hỏi vì sao?
  4. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Mời bác sang đây , hết chán ngay !

    http://f319.com/home/1422250
    http://f319.com/showthread/p-9291091#post9291091
    http://f319.com/home/1422721/page-142

    [};-[};-[};-
  5. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Vì sao , bác hỏi vì sao ?
    Vì ung thư não , kêu gào ai nghe ?
    Nhảy lầu , rồi chuyện phòng the ...
    Đăng đầy trang báo để che sự đời !
    Chuyện về kẻ cướp ngoài khơi ...
    Lâu rồi mới thấy có người dám đăng ...
    Đưa lên chỉ được vài trang ...
    Thì vừa có lệnh dẹp phăng biểu tình ...
    Chỉ đăng vài chữ linh tinh ...
    Biểu tình không có , dân mình ... đi chơi !
    Chỉ vài chú tụ tập thôi !
    Bàn dăm câu chuyện , thế rồi chia tay !
    Rõ là ... hay thật là hay !
    Xem qua , ngậm đắng nuốt cay mà cười !

    :-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-"


  6. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/2288...y-ung-thu.html

    Nước uống đóng chai của Trung Quốc có chất gây ung thư
    Cập nhật lúc 28/05/2011 06:15:00 AM (GMT+7)
    Theo phát hiện mới nhất của các cơ quan chức năng Đài Loan, một số nước uống đóng chai sản xuất tại đây có chứa hóa chất gây ung thư DEHP.

    Thông báo này đã được gửi tới các cơ quan y tế tại Trung Quốc, Hồng Kông, Việt Nam, Philippines và Mỹ, những nước có nhập khẩu các sản phẩm chứa DEHP và các chất phụ gia thực phẩm – theo thông tin của Kang Jaw-jou, Giám đốc Cục quản lý dược và thực phẩm của Đài Loan.

    [​IMG]
    Khách hàng trả lại các chai nước uống đóng chai khi có tổng cộng 9 nhãn hiệu bị phát hiện sản phẩm có dương tính với DEHP (Ảnh: Taiwan News)

    DEHP (còn được gọi là DOP) là một chất lỏng không màu, không mùi, dễ hòa toan trong ethylether, ethanol, dầu mỏ… là nhóm độc dược thứ 4 trong danh sách của Đài Loan, bị nghiêm cấm sử dụng trong thực phẩm. DEHP gây hại tới năng lực sinh dục của nam giới, làm giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng, kích thích phát dục ở nữ giới, khiến ngay cả với trẻ 2-8 tuổi cũng có kinh nguyệt…

    Theo điều tra của cơ quan chức năng Đài Loan, sự ô nhiễm DEHP trong nước giải khát chủ yếu là lỗi của công ty Hóa chất Shen Yu, một nhà cung cấp chất nhũ hóa lớn nhất tại Đài Loan. Các công ty đã sử dụng DEPH bất hợp pháp, thay thế cho dầu cọ để cắt giảm chi phí sản xuất. DEPH đã được bán cho hơn 40 công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống trên toàn Đài Loan.

    Hiện tại, Giám đốc Lai Chun Chieh của công ty Hóa chất Shen Yu đã bị bắt giữ và đang chờ điều tra.


    Phương Linh
    (Theo Taiwan News)
  7. MeoCon

    MeoCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2001
    Đã được thích:
    1
    [:D]
  8. JLF68

    JLF68 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Đã buồn mà lại bị mèo con cười nữa, chán thêm
  9. JLF68

    JLF68 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào rành về luật hàng hải trả lời giúp tôi câu hỏi này.
    Tàu thuyền mang hóa chất độc hai đi vào vùng biển một quốc gia chắc phải xin phép và có thể bị khước từ quyền xâm phạm nếu các tàu thuyền mang chất thải độc hai cứ liều lĩnh xâm phạm vùng biển VN thì luật hàng hải quốc tế nói sao?
  10. brokerforex

    brokerforex Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/08/2010
    Đã được thích:
    0
    gi vay troi

Chia sẻ trang này