Vinamilk (VNM) sắp vận hành trang trại nuôi bò tại dự án nửa tỷ USD

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NiemTinBatDiet, 25/03/2025.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
8584 người đang online, trong đó có 634 thành viên. 21:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 344074 lượt đọc và 2548 bài trả lời
  1. Ca Com

    Ca Com Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2014
    Đã được thích:
    7.119
  2. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.278
    Hết hàng giá rẻ rồi...Lái nó thường 10h mới bắt đầu làm việc >:D<>:D<>:D<
    MrplayboyCa Com thích bài này.
  3. Ca Com

    Ca Com Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2014
    Đã được thích:
    7.119
    Đã từng múc 9x và cắt 8x
    Đã từng múc 7x rùi cắt 6x
    Giờ múc lại 5x vẫn ngon
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  4. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.278
    Thuyết âm mưu, em nghĩ Quý 1 tái cấu trúc hệ thống phân phối giảm lợi nhuận chỉ là 1 phần, 1 phần cố giấu lợi nhuận gom hàng ạ. ~o)
    Ca Com thích bài này.
  5. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.278
    ..........................
    Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
    [​IMG]
    PV
    - 20:35, 02/05/2025

    (DNTO) - Trong quý 1/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
    Theo công bố thông tin kết quả kinh doanh của Vinamilk quý 1/2025, doanh thu thuần hợp nhất của doanh nghiệp đạt 12.935 tỷ đồng, hoàn thành 20,1% kế hoạch năm. Trong đó, đóng góp từ thị trường trong nước là 10.011 tỷ đồng (chiếm 77%) và nước ngoài là 2.924 tỷ đồng (chiếm 23%). Lợi nhuận gộp hợp nhất Q1/2025 đạt 5.210 tỷ đồng.

    [​IMG]

    Vinamilk tiên phong đẩy mạnh đầu tư công nghệ sản xuất, tung mới nhiều sản phẩm. Ảnh: Vi Nam
    Thị trường nước ngoài có mức tăng 11,8% so với cùng kỳ nhờ kết quả xuất khẩu tích cực, duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

    Vinamilk đã tiếp cận thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65. Doanh thu thuần xuất khẩu quý 1/2025 của Vinamilk đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ.

    [​IMG]

    Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu đóng góp ngày càng tích cực cho hiệu quả chung của Vinamilk. Ảnh: Vi Nam
    Đại diện Vinamilk cho biết, để xuất khẩu sang các thị trường này, sản phẩm của Vinamilk phải vượt qua việc kiểm định nghiêm ngặt bởi những tổ chức kiểm định quốc tế như Bureau Veritas, Intertek, TUV...

    Trong kỳ, doanh nghiệp đã chủ động tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh nội địa, là một phần trong kế hoạch tái định vị sau khi hoàn thành việc thay đổi bao bì cho toàn bộ danh mục sản phẩm. Những cải tiến này tuy ảnh hưởng ngắn hạn đến kết quả kinh doanh nhưng sẽ tạo ra giá trị dài hạn to lớn để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và củng cố vị thế số 1 ngành sữa của Vinamilk.

    [​IMG]

    Vinamilk đổi mới từ sản phẩm đến trải nghiệm, tiếp cận người tiêu dùng trẻ
    Từ đầu tháng 4/2025, tăng trưởng doanh thu nội địa dự kiến sẽ cải thiện với mức tăng hai chữ số so với cùng kỳ. Ngoài ra, những cải tiến này sau khi hoàn thiện đều có thể được áp dụng tại các đơn vị thành viên để tối ưu hiệu quả kinh doanh cho toàn tập đoàn.

    Các ngành hàng sữa chua uống, sữa thực vật, sữa tươi Green Farm tăng trưởng hai chữ số.

    ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 của Vinamilk đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 64.505 tỷ đồng và 12.102 tỷ đồng, tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ. Mặt khác, ĐH cũng thông qua mức cổ tức bằng tiền đợt cuối năm 2024 là 2.350 đồng/cổ phiếu, tương đương tổng mức cổ tức năm 2024 là 4.350 đồng/cổ phiếu, tăng 13% so với cùng kỳ. Với giá cổ phiếu đóng cửa ngày 28/4/2025 là 58.000 đồng, lợi suất cổ tức hiện đang đạt 7,5%. Đại hội cũng phê duyệt kế hoạch cổ tức bằng tiền năm 2025 tối thiểu bằng 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất.


    https://doanhnhantrevietnam.vn/vinamilk-tung-moi-gan-20-san-pham-trong-quy-dau-nam-2025-d25813.html
    NiemTinBatDiet đã loan bài này
  6. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.278
    ..............................
    Doanh thu tháng 4 của Vinamilk tăng trưởng nhờ vào những yếu tố nào?
    Pha Lê • Thứ bảy, 10/05/2025, 06:24 (GMT+7)
    Doanh thu mảng sữa bột và sữa bột pha sẵn cho cả trẻ em và người lớn của Vinamilk tăng 34% trong tháng 4/2025 so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ cải tiến sản phẩm, tái cấu trúc hệ thống phân phối và đẩy mạnh truyền thông đến người tiêu dùng.

    Điểm danh 4 chiến dịch quảng cáo nổi bật tuần qua

    Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh sau bão lũ

    Hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ

    Vinamilk khẳng định "chất lượng, dinh dưỡng, đẳng cấp quốc tế"

    Thông tin trên được lãnh đạo Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (
    Vinamilk, HOSE: VNM) chia sẻ vào ngày 06/05. Theo đó, không chỉ tăng trưởng mạnh so với tháng 4/2024, mảng sữa bột và sữa bột pha sẵn cho cả trẻ em và người lớn của Doanh nghiệp còn ghi nhận mức tăng 70% so với tháng 3 trước đó.

    Ông Lê Thành Liêm - Giám đốc điều hành Tài chính và ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing, đã trao đổi những thông tin quan trọng về tình hình kinh doanh và các chiến lược trọng tâm, đặc biệt là những kết quả tích cực trong tháng 4 của doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Kết quả kinh doanh quý I/2025 của Vinamilk.
    Cụ thể, ông Lê Thành Liêm cho biết doanh số nội địa tháng 4 đã tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ, và tăng gần 40% so với mức trung bình một tháng của quý 1/2025. Phần tăng trưởng này chủ yếu đến từ kênh truyền thống, vẫn là kênh phân phối chủ yếu của công ty.

    Việc tái cấu trúc hệ thống phân phối, đặc biệt là kênh truyền thống đã mang lại những tín hiệu tích cực và phản ánh qua kết quả của tháng 4.

    Cụ thể, Vinamilk đã tập trung nâng cấp chất lượng của đội ngũ bán hàng. Quá trình này được đẩy mạnh trong quý 1. Theo ông Nguyễn Quang Trí, những kết quả khả quan đã được ghi nhận ngay từ tháng 4 bao gồm: doanh số được cải thiện đáng kể, và tình hình tồn kho tại các nhà phân phối cũng giảm rõ rệt. Nhiều mặt hàng chủ lực đã đạt được mức tăng trưởng tốt, đóng góp vào mức tăng trưởng chung của toàn công ty trong tháng 4.

    [​IMG]
    Vinamilk (VNM) tái cấu trúc hệ thống phân phối, lên kế hoạch mở thêm 200 cửa hàng mới trong quý II/2025.
    Về biện pháp cụ thể để thúc đẩy tăng trưởng cho những tháng tiếp theo, ông Nguyễn Quang Trí cho biết, chiến lược tái định vị thương hiệu vẫn được tiếp tục trong năm nay, ngành hàng cuối cùng được tập trung tái định vị là sữa bột người lớn, dự kiến triển khai vào quý 3. Quyết định này xuất phát từ việc nhận diện xu hướng tỷ lệ dân số đang già hóa, kéo theo nhu cầu về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của người lớn tuổi ngày càng tăng cao. Công ty nhận thấy đây là cơ hội lớn mở ra dư địa tăng trưởng rộng lớn.

    Sữa bột người lớn còn nhiều dư địa phát triển

    Song song với phục hồi doanh số, Vinamilk tiếp tục theo đuổi chiến lược tái định vị thương hiệu. Ngành hàng sữa bột người lớn sẽ là phân khúc cuối cùng được triển khai trong năm nay. Trong bối cảnh già hóa dân số, nhu cầu dinh dưỡng ở người trưởng thành và cao tuổi ngày càng tăng, Doanh nghiệp tin rằng phân khúc này còn nhiều dư địa mở rộng và có thể tạo bứt phá trong quý 3.

    [​IMG]
    Ngành hàng sữa bột người lớn sẽ là phân khúc cuối cùng được triển khai trong năm nay.
    Để hỗ trợ tăng trưởng dài hạn, Vinamilk liên tục bổ sung sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng hiện đại. Năm 2024, Công ty ra mắt hơn 125 sản phẩm; quý 1/2025 tiếp tục có thêm 20 sản phẩm mới được tung ra thị trường. Các dòng này hướng đến 3 nhóm chính gồm dinh dưỡng cao đạm, thức uống mang tính trải nghiệm như kem và nước giải khát, cùng sản phẩm chuyên biệt cho người lớn tuổi.

    Bên cạnh hoạt động đổi mới danh mục, Công ty còn tập trung củng cố các dòng sản phẩm chủ lực. Sữa tươi Green Farm tiếp tục tăng trưởng 2 chữ số với tỷ lệ khách hàng trung thành đạt 96%. Sữa chua men sống Probi và sữa hạt cũng duy trì đà phát triển tích cực. Đặc biệt, Vinamilk hiện đang nắm gần 40% thị phần sữa thực vật, dẫn đầu tại thị trường nội địa.

    Dòng sản phẩm sữa chua uống Probi duy trì được đà tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây. Thành công này đến từ việc Probi bám sát xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng, hướng tới một lối sống lành mạnh.

    Sản phẩm sữa thực vật (sữa hạt) cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên hai chữ số trong những năm gần đây. Sữa hạt là một lĩnh vực mà Vinamilk sẽ tiếp tục khai thác mạnh mẽ lợi thế cạnh tranh của mình. Hiện tại, Vinamilk đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường sữa hạt với thị phần gần 40%.

    [​IMG]
    Sữa chua men sống Probi và sữa hạt cũng duy trì đà phát triển tích cực.
    Vinamilk sẽ tập trung làm nổi bật những lợi thế vốn có của mình, xoay quanh định vị "chất lượng, dinh dưỡng, đẳng cấp quốc tế".

    Trong bối cảnh thị trường sữa cạnh tranh vô cùng khốc liệt, chi phí bán hàng dành cho các chương trình khuyến mại là rất lớn. Vì vậy, Vinamilk sẽ tiếp tục đảm bảo các chính sách khuyến mại của mình đủ sức cạnh tranh so với các đối thủ, nhằm giữ chân khách hàng và thu hút người tiêu dùng mới.

    Ở mảng bán lẻ, hệ thống cửa hàng Vinamilk được xem là một trụ cột hỗ trợ chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Tính đến cuối tháng 4, Doanh nghiệp đã vận hành hơn 700 cửa hàng trên toàn quốc và đặt mục tiêu đạt mốc 1,000 điểm bán. Mặc dù doanh thu từ chuỗi này hiện chiếm dưới 5% tổng doanh thu, Vinamilk đánh giá đây là nền tảng quan trọng để đẩy mạnh bán hàng trực tuyến và quảng bá hình ảnh sản phẩm.

    Trong mảng kinh doanh online, thương hiệu mạnh giúp Vinamilk chiếm ưu thế khi người tiêu dùng mua sắm từ xa. Các sản phẩm bán qua kênh này thường có giá trị đơn hàng cao hơn, được giao hàng trực tiếp từ hệ thống cửa hàng, giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm. Ngoài ra, Công ty cũng mở rộng hợp tác B2B với các chuỗi cà phê, trà sữa, đưa các sản phẩm như Green Farm hay Ngôi sao Phương Nam trở thành lựa chọn phổ biến trong pha chế.

    Về nguyên liệu đầu vào, theo Giám đốc tài chính, mức giá trung bình năm nay sẽ cao hơn so với cùng kỳ. Giá nguyên liệu một số mặt hàng đã tăng từ quý 1 và 2 nên đang có xu hướng chững lại trong các quý tiếp theo. Công ty vẫn chủ động điều phối tồn kho nhờ chính sách mua trước 3-6 tháng. Trong khi đó, áp lực từ sữa nhập khẩu được đánh giá là không quá lớn giữa bối cảnh thuế quan hiện nay do thị phần các thương hiệu ngoại đã được định vị từ lâu và khả năng cạnh tranh của Vinamilk vẫn duy trì vững chắc.

    Năm 2025, "ông lớn" ngành sữa đặt mục tiêu tăng trưởng 4.3% cho cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế, lần lượt 64.5 ngàn tỷ đồng và 12.1 ngàn tỷ đồng. Sau quý đầu năm, Công ty thực hiện 20% kế hoạch doanh thu và 16.1% chỉ tiêu lợi nhuận.


    https://tiepthigiadinh.vn/doanh-thu...truong-nho-vao-nhung-tieu-chi-nao-d24674.html
    Ca Com thích bài này.
  7. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.278
    ......................
    CEO Mai Kiều Liên: “Tương lai Vinamilk đang rất sáng”
    A.V Thứ Bảy, 26/4/2025 08:04
    (Thị trường tài chính) - Tại ĐHĐCĐ 2025 của Vinamilk, Tổng giám đốc Mai Kiều Liên đã khẳng định triển vọng tích cực của doanh nghiệp trong bối cảnh nhiều biến động vĩ mô và thách thức ngành. Với chiến lược đổi mới toàn diện từ sản phẩm, phân phối đến chuyển đổi số, cùng kết quả kinh doanh khả quan trong quý I, Vinamilk đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới.
    Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: VNM - sàn HOSE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Tại sự kiện, công ty đã công bố những kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2024, cùng với các định hướng chiến lược và kế hoạch tài chính cho năm 2025.

    Chia cổ tức 43,5%

    Trong năm 2024, Vinamilk đạt tổng doanh thu hợp nhất 61.824 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 2,2% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.453 tỷ đồng, tăng 4,8% so với cùng kỳ. Đây là kết quả của việc khôi phục đà tăng trưởng ở cả thị trường trong nước và quốc tế, trong đó hoạt động kinh doanh tại nước ngoài ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất trong vòng 5 năm qua. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam chỉ tăng trưởng 2,3% - mức cải thiện nhẹ so với mức 1,1% của năm 2023 – Vinamilk vẫn duy trì hiệu quả vận hành ổn định.

    [​IMG]
    ĐHĐCĐ thường niên 2025 của VNM
    Mảng xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tài chính của Vinamilk. Năm 2024, doanh thu thuần từ xuất khẩu đạt 5.664 tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm trước. Đáng chú ý, các thị trường truyền thống và chiến lược đều có đóng góp tích cực. Trong quý I/2025, hoạt động xuất khẩu tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của sáu quý liên tiếp trước đó, với kỳ vọng đạt mức tăng hai con số. Đặc biệt, Vinamilk đã bước đầu đưa được sản phẩm sữa đặc vào thị trường châu Âu, mở ra cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh quốc tế. Tính từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sang 63 quốc gia, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế vượt mốc 3,4 tỷ USD.

    Căn cứ vào kết quả thực tế và các mục tiêu chiến lược, Vinamilk đặt ra kế hoạch năm 2025 với kỳ vọng doanh thu hợp nhất đạt 64.505 tỷ đồng, tăng 4,3% so với năm 2024. Lợi nhuận trước thuế mục tiêu là 12.102 tỷ đồng, tăng tương ứng 4,3%. Về chính sách cổ tức, công ty dự kiến chia tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất dưới hình thức tiền mặt, được chi trả từ phần lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính quý gần nhất.

    Đại hội cổ đông cũng đã thông qua việc hoàn nhập toàn bộ số dư của Quỹ đầu tư phát triển trên báo cáo tài chính riêng lẻ ngày 31/12/2024 vào khoản lợi nhuận chưa phân phối, đồng thời ngừng trích lập quỹ này kể từ năm 2025. Công ty sẽ điều chỉnh điều lệ để phù hợp với thay đổi nói trên.

    Đối với năm tài chính 2024, cổ đông đã thông qua mức chia cổ tức bằng tiền mặt là 43,5%, cao hơn 5% so với năm 2023. Tổng giá trị cổ tức chi trả cho cổ đông lên tới hơn 9.091 tỷ đồng, tương ứng 108% phần lợi nhuận sau thuế phân bổ cho chủ sở hữu.

    Thị trường sữa trẻ em đối mặt với thách thức

    Chia sẻ tại đại hội, bà Mai Kiều Liên – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinamilk – nhấn mạnh rằng năm 2025 dự kiến sẽ có nhiều biến động từ môi trường kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, Vinamilk đã có sự chuẩn bị từ trước với chiến lược đổi mới toàn diện trong năm 2024. Từ cải tiến sản phẩm, nâng cấp dịch vụ, tiếp cận khách hàng, đến số hóa hệ thống vận hành và đầu tư cho công nghệ, nhân lực – công ty đã tạo nền tảng vững chắc để thích ứng nhanh chóng và duy trì đà tăng trưởng.

    Trước những lo ngại của cổ đông về tác động của các chính sách thuế mới từ các nước đối tác thương mại, bà Liên thừa nhận đây là một trong những thách thức lớn với hoạt động xuất khẩu. Đồng thời, xu hướng người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cũng có thể ảnh hưởng đến ngành sữa nói chung. Theo bà, chỉ khi tâm lý tiết kiệm giảm bớt, thị trường tiêu dùng mới có cơ hội phục hồi mạnh mẽ.

    Phân khúc sữa dành cho trẻ em hiện đang chịu tác động tiêu cực từ hai yếu tố chính: tỷ lệ sinh thấp và sự thay đổi trong thói quen chăm sóc trẻ nhỏ. Chính sách nghỉ thai sản kéo dài đã khuyến khích các bà mẹ cho con bú lâu hơn, dẫn đến giảm nhu cầu sử dụng sữa công thức. Bà Mai Kiều Liên nhấn mạnh, đây là vấn đề không chỉ ảnh hưởng riêng Vinamilk mà là bài toán chung của toàn ngành, đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm ra hướng đi mới phù hợp với thay đổi của xã hội.

    Trả lời câu hỏi của cổ đông, bà Liên cho biết tình hình kinh doanh tháng 4/2025 đang có nhiều chuyển biến tích cực, với doanh số tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là nhờ việc cải tổ hệ thống phân phối trong quý I, bao gồm việc thay mới một số nhà phân phối và tuyển dụng đội ngũ bán hàng mới. Ước tính riêng trong tháng 4/2025, doanh thu của Vinamilk tăng trưởng hai con số so với tháng 4/2024.

    Về vấn đề giá thành sản phẩm, bà Liên cho biết chi phí nhập khẩu nguyên liệu năm nay dự kiến tăng khoảng 4,2%. Tuy nhiên, trong quý I, giá bán chỉ được điều chỉnh tăng hơn 2%, và cả năm dự kiến mức tăng giá trung bình của các sản phẩm sữa chỉ quanh mức 3%.

    Tại đại hội, cổ đông đã thông qua việc miễn nhiệm hai thành viên Hội đồng quản trị là ông Lee Meng Tat và ông Hoàng Ngọc Thạch. Đồng thời, hai nhân sự mới được bổ sung là ông Vũ Trí Thức – đại diện của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), đơn vị đang nắm giữ 36% cổ phần; và bà Tongjai Thanachanan – đại diện của nhóm cổ đông F&N Dairy Investment Pte Ltd và F&NBev Manufacturing Pte Ltd, đang sở hữu 20,39% cổ phần tại Vinamilk.

    https://thitruongtaichinh.kinhtedot...-tuong-lai-vinamilk-dang-rat-sang-141238.html
    --- Gộp bài viết, 16/05/2025, Bài cũ: 16/05/2025 ---
    Vol thấp quá, Tây nghỉ bán => Vinamil tiết cung từ bước leo Núi :D
    MrplayboyCa Com thích bài này.
  8. Ca Com

    Ca Com Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2014
    Đã được thích:
    7.119
    Mùa hè mới là mùa uống sữa tươi, trà sữa, kem sữa ...
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  9. Kesitinh111

    Kesitinh111 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2021
    Đã được thích:
    629
    Muốn kéo lắm rồi
    Ca Com, NiemTinBatDietMrplayboy thích bài này.
  10. hainhubtg

    hainhubtg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2015
    Đã được thích:
    66
    thử thách sức chịu đựng của cổ đông hơi lâu rồi đấy
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này