Vinamilk (VNM) sắp vận hành trang trại nuôi bò tại dự án nửa tỷ USD

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NiemTinBatDiet, 25/03/2025.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
12228 người đang online, trong đó có 1003 thành viên. 16:12 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 345081 lượt đọc và 2548 bài trả lời
  1. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.366
    Không biết có gì hay không mà diễn đàn khác chim lợn Vinamilk quá trời :))
    Kesitinh111Mrplayboy thích bài này.
  2. 178ngogiatu

    178ngogiatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Đã được thích:
    1.254
    Mình thấy khả năng tuần sau vẫn có khi quay lại 55-55.5 đấy. Vẫn lướt lát hạ giá vốn.
  3. Kesitinh111

    Kesitinh111 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2021
    Đã được thích:
    629
    Để e xem nó chim gì
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  4. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.366
    Tự doanh bắt đầu mua dần 18.4 mua 12 tỷ VNM.
    Kesitinh111 thích bài này.
  5. Kesitinh111

    Kesitinh111 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2021
    Đã được thích:
    629
    AA
    Kinh doanh
    Đổi mới, tự chủ và quyết liệt – điểm chung trong gần 50 năm phát triển của TP.HCM và Vinamilk

    1
    | 13:30 17/04/2025

    "Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP.HCM để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước". Đây là chia sẻ của bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk - tại sự kiện tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố.
    Chiều ngày 15/4, Tọa đàm và Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã diễn ra tại trụ sở UBND Thành phố.

    Trong sự kiện với chủ đề "Hành trình kiến tạo – vươn tầm", Tổng giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã có những chia sẻ về hành trình của doanh nghiệp từ con số 0 vươn lên thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu. Trên chặng đường ấy, những cột mốc của Vinamilk đều song hành với những bước ngoặt đổi mới, chuyển mình của Thành phố.

    "Nhờ chính sách đổi mới, quyết liệt, tự chủ - Vinamilk lớn lên cùng Thành phố"

    Đây là cách bà Mai Kiều Liên mở đầu chia sẻ của mình tại sự kiện, với vai trò là một doanh nghiệp hàng đầu của Thành phố. Với sứ mệnh khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em sau chiến tranh và chăm sóc đa dạng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi người dân, Vinamilk được thành lập năm 1976 trên cơ sở tiếp quản 2 nhà máy đang "đắp chiếu" trên địa bàn. Chính giai đoạn này, Vinamilk hiểu rõ những gian khó mà Thành phố phải trải qua trong những ngày đầu sau giải phóng, đặc biệt là tình trạng thiếu nguyên vật liệu sản xuất. Bằng kiến thức chuyên ngành chế biến sữa được đào tạo từ Nga, bà Liên cùng các cộng sự của mình đã sáng tạo, tìm cách duy trì hoạt động để đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên.

    Đến giai đoạn đầu đổi mới của Việt Nam – với sự khởi nguồn từ TP.HCM – Vinamilk cũng bắt đầu có những bước phát triển. Đáng chú ý, với xuất phát điểm rất chậm của ngành sữa Việt Nam, Vinamilk đã có tầm nhìn chiến lược là tự chủ nguồn nguyên liệu sản xuất sữa tươi từ đàn bò sữa trong nước. Cùng với TP.HCM, Vinamilk đã phát động cuộc cách mạng trắng từ những năm đầu 1990, mở đầu phong trào chăn nuôi bò sữa tại Củ Chi, Hóc Môn rồi lan sang các tỉnh, thành khác trong cả nước.

    "Vị thuyền trưởng" Vinamilk tự hào chia sẻ ngành sữa Việt Nam có xuất phát điểm từ TP.HCM. Bởi phong trào chăn nuôi ấy và các nhà máy đầu tiên tại đây là nền tảng ban đầu để Vinamilk phát triển mạng lưới 15 trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô, hiện đại cùng hệ thống 16 nhà máy đạt chuẩn quốc tế trong và ngoài nước. Không chỉ mô hình, nguồn lực tài chính... mà nguồn lực con người như đội ngũ kĩ sư, chuyên gia ngành sữa đều được Vinamilk đào tạo từ TP.HCM để phát triển ngành sữa trên cả nước.

    Đổi mới, tự chủ và quyết liệt – điểm chung trong gần 50 năm phát triển của TP.HCM và Vinamilk - Ảnh 1.
    Cuộc cách mạng trắng khởi nguồn từ TP.HCM nền tảng ban đầu để Vinamilk phát triển hệ thống 15 trang trại chuẩn quốc tế trong và ngoài nước.

    Một cột mốc đặc biệt được bà Liên nhắc đến cho thấy sự đồng hành chặt chẽ của Vinamilk và TP.HCM là giai đoạn đầu cổ phần hóa doanh nghiệp. Năm 2003, với sự quyết liệt và tầm nhìn của ban lãnh đạo dưới sự dẫn dắt của bà Mai Kiều Liên, Vinamilk cổ phần hóa. Sau đó, năm 2006 mã chứng khoán "VNM" chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE), với giá trị vốn hóa ước tính gần bằng một nửa giá trị toàn sàn khi đó.

    Có thể nói, đây không chỉ là cột mốc ý nghĩa của Vinamilk mà còn là một điển hình thành công cho các "quyết sách" đổi mới của TP.HCM. Tính đến cuối năm 2024, giá trị vốn hóa của Vinamilk đạt 5,2 tỷ đô, tăng hơn 50 lần so với mức được đánh giá khi niêm yết là 100 triệu USD. Doanh nghiệp đã đóng góp cho ngân sách TP.HCM hơn 19.750 tỷ đồng, trong tổng số 63.712 tỷ đồng đóng góp cho ngân sách cả nước tính từ thời điểm niêm yết đến quý I/2025. Riêng 2 năm 2023 và 2024, con số nộp ngân sách cho TP.HCM đạt trên 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

    "Trong 50 năm phát triển, có thể nói TP.HCM là cái nôi của sự năng động và sáng tạo. Nhiều chính sách, cơ chế từ sự đi đầu của TP.HCM sau này đã được cả nước áp dụng để cởi trói và đổi mới, tạo ra những cơ hội lớn cho doanh nghiệp phát triển. Chính nhờ sự đổi mới, quyết liệt và tự chủ đó mới có một doanh nghiệp Vinamilk đa quốc gia ngày nay", bà Liên khẳng định.

    Chung tầm nhìn trở nên "tốt hơn và tốt hơn nữa"

    Cũng tại sự kiện, đại diện cho hơn nửa triệu doanh nghiệp trên địa bàn, Vinamilk tự hào được bình chọn là một trong 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam.

    Đổi mới, tự chủ và quyết liệt – điểm chung trong gần 50 năm phát triển của TP.HCM và Vinamilk - Ảnh 2.
    Bà Mai Kiều Liên đại diện Vinamilk đón nhân cúp vinh danh Top 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu của TP.HCM từ lãnh đạo Thành phố.

    Nói về những doanh nghiệp được vinh danh, ông Nguyễn Văn Được – Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá: "Ngày càng nhiều doanh nghiệp thành phố vươn tầm và tham gia vào các dự án trọng điểm; các doanh nghiệp vừa và nhỏ nỗ lực vươn lên trở thành doanh nghiệp lớn; các doanh nghiệp lớn phát triển lớn hơn, có quy mô, tiềm lực, sức cạnh tranh cao và bước đầu dẫn dắt được một số ngành, lĩnh vực trọng điểm, then chốt và vươn tầm quốc tế. Các bạn là điểm tựa truyền cảm hứng, lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng doanh nghiệp thành phố".

    Xét trên các khía cạnh này, Vinamilk là một trong những doanh nghiệp lớn, tiên phong với tinh thần đổi mới, sáng tạo, truyền cảm hứng về sự quyết liệt "làm mới chính mình", chuyển mình mạnh mẽ cùng TP.HCM và đất nước ở cột mốc tiến vào kỉ nguyên mới.

    "Cũng như Thành phố, khát vọng cháy bỏng của Vinamilk là làm tốt hơn và tốt hơn nữa mỗi ngày. Tốt hơn về hiệu quả kinh doanh, về thương hiệu, đời sống cán bộ công nhân viên và đóng góp cho đất nước nhiều hơn. Chúng tôi truyền ngọn lửa đó cho thế hệ trẻ của Vinamilk hiện nay, để làm sao đưa thương hiệu ngày càng rực sáng hơn nữa, cả trong nước và trên thế giới", bà Liên nhấn mạnh.

    Đổi mới, tự chủ và quyết liệt – điểm chung trong gần 50 năm phát triển của TP.HCM và Vinamilk - Ảnh 3.
    Sở hữu các công nghệ tiên tiến bậc nhất cùng tiêu chuẩn cao nhất của ngành sữa giúp Vinamilk nâng cao chuẩn cho ngành sữa Việt Nam.

    Điển hình như bước chuyển mình ấn tượng của thương hiệu tỷ đô bắt đầu từ năm 2023. Không chỉ làm mới toàn diện về thương hiệu, bao bì, Vinamilk còn đổi mới cách tiếp cận người tiêu dùng, đưa những tiêu chuẩn, công nghệ hàng đầu thế giới về Việt Nam, tạo ra "sân chơi mới" cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng. Với những đổi mới ấn tượng đó, Vinamilk tự hào đưa thương hiệu "sữa Việt" chinh phục 63 thị trường quốc tế, xây dựng ngành sữa do chính người Việt tự chủ và được thế giới công nhận./.


    https://m.cafebiz.vn/doi-moi-tu-chu...-cua-tphcm-va-vinamilk-176250417121628453.chn
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  6. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.366
    20.4 có bc Quý 1 nhỉ
    Kesitinh111Mrplayboy thích bài này.
  7. Kesitinh111

    Kesitinh111 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2021
    Đã được thích:
    629
    Cập nhật 1 số thông tin cho ae Vinamilk.

    1. Từ 15/4 Vinamilk đã tăng mạnh giá bán tất cả các sản phẩm (từ 2%-10%).

    2. Từ vụ bắt sữa giả:
    - Các phiên Live trên tiktok của Vinamilk, lượng người xem tăng gấp 3 - 4 lần.
    - Đơn hàng sữa bột chốt đơn trên live tăng vô cùng lớn, như phiên live 18/5, số đơn chốt sữa bột lên đến hơn 400 đơn (trong 2 tiếng live).
    - Các cửa hàng sữa bị quản lý thị trường kiểm tra gắt, PG bán sữa đểu, nhân viên cửa hàng tư vấn sữa ko rõ nguồn gốc bị khách quay xe. Khách hàng giờ chọn đích danh sữa Vinamilk.

    3. Với mức cổ tức 4.350, giá 56 thì mức sinh lời thực tế của cổ tức/giá cp = 7.8%, lớn hơn 1,5 lần lãi suất gửi bank.

    4. Với mức EPS 2025 của Vinamilk 4.300đ, thì mức sinh lời EPS/Giá Cp = 7.7%, lớn hơn 1.5 lần lái suất gửi tiết kiệm bank.

    5. Giá xăng dầu giảm kỷ lục giúp chi phí vận chuyển sữa của Vinamilk giảm tầm 10%-15% (tiết kiệm đc 80 tỷ đến 120 tỷ), tăng LN

    6. Giá sữa bột nguyên kem (đầu vào của Vinamilk) vẫn tăng và đang ở vùng đỉnh.
    Smart_StockerVNNiemTinBatDiet thích bài này.
  8. minhtung191198

    minhtung191198 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2018
    Đã được thích:
    1.053
    đầu tư vnm là phải có tầm nhìn
    Kesitinh111 thích bài này.
  9. Kesitinh111

    Kesitinh111 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2021
    Đã được thích:
    629
    Vụ việc sữa giả (573 nhãn hiệu giả, doanh thu 500 tỷ đồng, gây nguy hại sức khỏe) làm dấy lên lo ngại lớn về chất lượng sữa trên thị trường.
    => Giảm niềm tin vào thương hiệu nhỏ: Các nhãn hiệu nhỏ hoặc không rõ nguồn gốc (như các sản phẩm từ Rance Pharma và Hacofood Group trong vụ việc) sẽ chịu thiệt hại nặng về uy tín. Điều này tạo cơ hội để Vinamilk thu hút thêm khách hàng từ phân khúc này.

    Nếu Vinamilk ứng phó hiệu quả (ví dụ: tăng cường truy xuất nguồn gốc, truyền thông về chất lượng), công ty có thể thu hút thêm khách hàng từ các thương hiệu nhỏ hơn hoặc kém uy tín bị ảnh hưởng nặng bởi vụ việc. Điều này giúp tăng thị phần dài hạn
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  10. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    5.752
    giá này mua ngon đấy, dù sao thì lợi tức cũng cao hơn gửi bank rồi
    NiemTinBatDiet thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này