Vinamilk (VNM) sắp vận hành trang trại nuôi bò tại dự án nửa tỷ USD

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NiemTinBatDiet, 25/03/2025.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5500 người đang online, trong đó có 48 thành viên. 03:09 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 344123 lượt đọc và 2548 bài trả lời
  1. Kesitinh111

    Kesitinh111 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2021
    Đã được thích:
    629
    https://m.cafef.vn/400-phep-thu-200...ai-chuan-sua-tuoi-viet-188250425151035817.chn

    để tái tạo độ màu mỡ và loại bỏ tồn dư hóa học. Đàn bò được nuôi bằng cỏ và hạt hữu cơ, không sử dụng kháng sinh, hormone tăng trưởng hay chất kích thích sinh sản – những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa. Nhờ đó, sản phẩm sữa tươi Green Farm được công bố đạt chuẩn "5 Không": không hormone tăng trưởng, không dư lượng thuốc trừ sâu, không dư lượng kim loại nặng, không chất bảo quản và không thuốc bảo vệ thực vật.

    Ngoài ra, hương vị đặc trưng của sữa tươi Green Farm còn được tạo ra từ việc chăm chút khẩu phần ăn được tinh chỉnh theo từng cá thể bò, kết hợp 20 loại cỏ và hạt nguồn gốc tự nhiên. Sau đó, Vinamilk đã ứng dụng công nghệ kép hút chân không vào sản xuất giúp sản phẩm Green Farm giữ được hương vị và dưỡng chất mà không cần chất bảo quản. Sự kết hợp giữa yếu tố con người và công nghệ đã giúp Green Farm đạt được giải thưởng về "Vị ngon thượng hạng" (Superior Taste Awards), vốn được ví như "sao Michelin" của ngành thực phẩm.
    NiemTinBatDietMrplayboy thích bài này.
  2. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.278
    ......Tiếp Q&A.......

    Tổng Giám đốc VNM Mai Kiều Liên: “Chúng tôi không chọn cách cầm cự, chúng tôi chọn hành động

    Chiều 25/04, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 theo hình thức trực tuyến. Dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4.3% cho cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế.

    Tại thời điểm khai mạc, có hơn 80.8% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự đại hội.

    [​IMG]
    ĐHĐCĐ thường niên 2025 của VNM chiều ngày 25/04 diễn ra theo hình thức trực tuyến - Ảnh: Chụp màn hình
    Thảo luận:

    Đối với xuất khẩu, chỗ nào có nhu cầu thì Vinamilk có mặt

    Kế hoạch phát triển ra thị trường nước ngoài thì thị trường nào là trọng tâm và chiến lược chính trong hai 3 năm tới?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Đối với xuất khẩu, chúng tôi không có chọn nơi nào là trọng tâm, điều này có nghĩa là chỗ nào có nhu cầu thì Vinamilk có mặt. Nhờ vậy đến nay Vinamilk mở rộng ra 65 thị trường xuất khẩu, kể cả những thị trường rất khó tính chúng tôi cũng vào được. Chất lượng, giá cả, dịch vụ, phong cách phục vụ tốt sẽ giúp chúng tôi tìm kiếm được nhiều khách hàng.

    Nhà máy sữa Dielac khi nào di dời?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Tỉnh Đồng Nai đã quyết định trong năm 2025, chúng tôi đã làm việc với tỉnh và đề nghị thời gian di dời khoảng 2 năm bởi nhà máy sữa bột Dielac có tới 2 tháp sấy, việc di chuyển không đơn giản. Chúng tôi dự kiến di chuyển đến một khu đất ở Bình Dương.

    Thời gian gần đây có nhiều vụ sữa giả, sữa nhái và hàng giả đã tồn tại trên thị trường rất lâu. Vinamilk có kế hoạch và chiến lược gì trong việc chủ động bảo vệ nhãn hàng Vinamilk, bảo vệ người tiêu dùng tránh khỏi các sản phẩm kém chất lượng không?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Vinamilk chủ động chống hàng giả nhái chính là đang giúp tăng danh số và thị phần. Vấn đề sữa giả trong hơn 2 tuần qua đã được cơ quan chức năng phát hiện, tôi nghĩ là điều rất mừng cho người tiêu dùng. Thực phẩm đối với người tiêu dùng rất quan trọng, đây là tin mừng cho người tiêu dùng và các công ty sản xuất chân chính.

    Vinamilk sản xuất sản phẩm sữa bột của Việt Nam đầu tiên từ năm 1988, xuất khẩu từ năm 1997. Tất cả sản phẩm phải đảm bảo được chất lượng quốc tế. Sản phẩm Vinamilk đã rất thông dụng với người tiêu dùng và quốc tế. Chất lượng là bảo chứng cho thương hiệu của Vinamilk.

    Quy mô đàn bò của Vinamilk hiện tại, kế hoạch phát triển đàn bò sắp tới theo hướng tự chủ hay sẽ mua ngoài? Và dự kiến khi nào sản lượng sữa tươi tự sản xuất, thu mua trong nước có thể đáp ứng được 100% nhu cầu của Vinamil tương ứng lượng sữa tươi đang bán ra thị trường?

    Hiện nay chúng tôi đang quản lý 130,000 con bò sữa. Trong đó, riêng trang trại của Vinamilk và Mộc Châu Milk là khoảng 40,000 con. Và sản lượng khoảng 1 – 1.1 triệu lít sữa/ngày đêm từ vừa của trang trại và vừa của nông dân thu mua.

    Hiện nay đã đáp ứng 100% nhu cầu của Vinamilk về các sản phẩm sữa tươi, sữa chua… những sản phẩm mà Vinamilk để là “100% sữa tươi” hoặc để là “có bổ sung sữa tươi” hiện đã đảm bảo được thay vì phải nhập khẩu như trước đây.

    Xu hướng, chiến lược của Vinamilk là tăng cường các trang trại, giảm dần thu mua từ nông dân. Xu hướng đô thị hóa khiến nhiều nông dân giảm dần chăn nuôi nhỏ lẻ, theo đó Vinamilk tăng cường các trang trại bằng cách tăng năng suất. Hiện việc tìm kiếm đất làm trang trại mới tại Việt Nam không dễ, vậy nên khối phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk cần tăng năng suất, tăng sản lượng để bù đắp phần giảm từ nông dân.

    Đầu tháng 7 công bố tái định vị thương hiệu sữa Mộc Châu

    SCIC có chuyển 36% vốn đang sở hữu tại Vinamilk cho Bộ ******* hay Bộ Tài chính không?

    Thành viên HĐQT Đặng Thị Thu Hà: Trên thị trường hiện nay có 2 doanh nghiệp là Mobifone và FPT Telecom có phần vốn Nhà nước sẽ chuyển về Bộ *******. Đây là hai doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề Nhà nước cần phải giữ tỷ lệ chi phối. Việc chuyển nhượng đối với các doanh nghiệp này là bình thường, không có gì quá đặc biệt.

    Tại VNM, SCIC vẫn là đại diện Nhà nước để giữ phần vốn của Công ty.

    Công ty có ý định tăng giá sản phẩm năm nay để bảo vệ lợi nhuận không?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Giá nguyên vật liệu trên thị trường trong quý 1 đã tăng 4.5% nhưng Vinamilk chỉ tăng giá bán khoảng 2.6% và dự kiến cả năm tăng 3.4%. Chúng tôi cố gắng bù đắp phần tăng giá để không ảnh hưởng trực tiếp lớn cho người tiêu dùng.

    Tình hình triển khai tái định vị thương hiệu sữa Mộc Châu?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Ngày 06/07 là ngày chính thức công bố tái định vị thương hiệu.

    Tiến độ Nhà máy Hưng Yên?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Quý 2/2025 chúng tôi bắt đầu khởi công, trong 2 năm xong giai đoạn 1. Sản phẩm chủ yếu là sữa nước. Tạo một nhà máy tự động hóa hoàn toàn như nhà máy ở Bình Dương nhằm đảm bảo chất lượng sữa tươi, giá thành hạ. Công suất dự kiến sẽ di dời từ nhà máy Tiên Sơn để mở rộng sản phẩm mới.

    Công ty có phát triển sản phẩm nước tinh khiết sắp tới không?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Vinamilk hiện sản xuất nước tinh khiết ở phía Nam. Loại chai nhỏ có thể chuyển ở khắp các tỉnh, còn loại 20 lít chỉ có ở phía Nam, bởi sản phẩm cồng kềnh, chi phí vận chuyển lớn.

    Giữa mua cổ phiếu và tăng cổ tức, HĐQT chọn tăng cổ tức

    Giá cổ phiếu giảm, công ty có dự kiến mua cổ phiếu quỹ không?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Giữa mua cổ phiếu và tăng cổ tức, HĐQT chọn tăng cổ tức. Cho nên cổ tức năm nay tăng 5% so với cam kết ĐHĐCĐ 2024. Vinamilk dành 90% lợi nhuận để chia cổ tức cho cổ đông.

    Chính sách cổ tức 2024 có thể duy trì các năm sau không?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Cổ tức không thấp hơn 50% lợi nhuận sau thuế. Năm nào cũng đưa mức này nhưng thực hiện đều ở mức 90%.

    Sau khi hoàn thành thay đổi nhận diện thương hiệu các ngành hàng thì chi phí năm nay có thay đổi không?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Tháng 4 năm nay phát triển tốt so với năm ngoái. Trong quá trình chuyển đổi có những khó khăn, đến nay chúng tôi cải tổ hệ thống phân phối sau khi tái định vị thương hiệu từ quý 1 năm ngoái. Khi cải tổ, chúng ta phải chấp nhận thay đổi, không thể thay đổi nhanh được. Đến tháng 4 năm nay tăng doanh số hai con số.

    Chúng ta làm cuộc cách mạng, có lúc thuận lợi, khó khăn, chúng ta biết nội tại chỗ nào thì chúng ta xử lý ở đó, và ở Vinamilk là đội ngũ kinh doanh nội địa. Từ 2025, chúng tôi chấp nhận cùng đội ngũ kinh doanh trong quý 1 làm lại toàn bộ.

    Việc cải tổ đội ngũ kinh doanh nội địa là cải tổ quan trọng nhất của Vinamilk. Muốn gì muốn thì phải có bán hàng, có doanh thu. Chi phí không thay đổi bởi Vinamilk quản lý rất chặt, chúng tôi yêu cầu mỗi năm tiết kiệm chi phí 5-10% để đảm bảo lợi nhuận.

    Tiến độ trang trại tại Lào, quy mô?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Hiện đã hoàn thành danh mục đầu tư với 4,000 con bò, sản lượng bình quân tốt nhờ khí hậu giống Đà Lạt. Đây là nguồn sữa tươi tốt cho Vinamilk tạo sản phẩm mới sau này.

    Sữa nước nhập khẩu rất khó cạnh tranh với các sản phẩm nội địa

    Tình hình thuế quan, Ban giám đốc thấy hành vi người tiêu dùng thay đổi ra sao?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Tình hình thuế quan hiện nay là đang tạm ngừng cho nên cũng chưa có ảnh hưởng gì lắm. Nếu có ảnh hưởng thì đó là đánh vào tâm lý. Mọi người lo ngại là vì nếu thực sự thuế quan áp dụng thì hàng loạt vấn đề về công ăn việc làm, xuất khẩu ở Việt Nam ở một số ngành như nội thất, gỗ, may mặc… sẽ ảnh hưởng và mọi người lo lắng không biết công ăn việc làm của mình có đảm bảo không. Từ đó dẫn đến xu hướng tiết kiệm lại, chọn lọc những sản phẩm thật sự cần thiết với tiêu dùng. Điều này cũng ảnh hưởng tới cái hành vi tiêu dùng của người Việt Nam. Tuy nhiên, sản phẩm Vinamilk nhiều phân khúc từ rẻ, trung bình, cao cấp, siêu cao cấp nên đối với lĩnh vực nào chúng tôi cũng đáp ứng.

    Công ty có thể chia sẻ về tình hình cạnh tranh ngành sữa nói chung và ngành sữa bột nói riêng trong trường hợp Việt Nam đưa thuế nhập khẩu các sản phẩm từ Mỹ về 0 hay không?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Theo chủ quan của chúng tôi thì ảnh hưởng sẽ không đáng kể. Về sữa nước hiện nay, thuế nhập khẩu từ 2% đến 15%. Nếu về 0% tuy có thay đổi đáng kể nhưng sữa nước nhập khẩu rất khó cạnh tranh với các sản phẩm nội địa.

    Về sữa bột, hiện nay thuế nhập khẩu bằng 10% nếu về 0% thì tuy có thay đổi tương đối nhưng hiện nay giá bán chênh lệch giữa các phân khúc khác nhau là rất lớn. Nếu sữa Mỹ nhập khẩu thuộc phân khúc cao cấp, siêu cao cấp có thể với thuế suất 0% giá bán có rẻ hơn một chút nhưng so với các sản phẩm khác, phân khúc khác thì không rẻ hơn được nhiều.

    Cạnh tranh trên thị trường sữa bột đã định hình lâu, với sự thay đổi thuế nhập khẩu không đáng kể như vậy sẽ không gây biến động lớn. Ngoài ra, tình hình sức mua cũng chưa cải thiện đáng kể trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động như hiện nay. Do đó, các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ thuộc phân khúc cao cấp, siêu cao cấp khó thay đổi được cục diện chung của thị trường.

    Ngoài phân khúc sữa hạt đã thành công, phân khúc nào Vinamilk đang ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao nhất, yếu nhất sau chiến dịch tái định vị thương hiệu?

    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Sữa hạt, sữa chua uống men sống và sữa tươi Green Farm có mức tăng trưởng rất tốt trong 2024. Bên cạnh đó, sữa đặc cũng tăng trưởng hai chữ số dù không thuộc phạm vi tái định vị thương hiệu. Nhờ hàng loạt cải tiến về dung tích và quy cách bao bì tiện lợi.

    Sữa bột trẻ em chưa tăng trưởng như các ngành hàng khác vì Vinamilk mới tiến hành tái định vị sản phẩm vào cuối 2024 và đầu 2025. Sau khi tái định vị, chúng tôi nhận thấy phản ứng từ thị trường và người tiêu dùng rất khả quan. Các dòng sản phẩm chính của sữa bột trẻ em đã có tăng trưởng tích cực.
    --- Gộp bài viết, 25/04/2025 ---

    ........Note...
    Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: Cổ tức không thấp hơn 50% lợi nhuận sau thuế. Năm nào cũng đưa mức này nhưng thực hiện đều ở mức 90%....Tương đương 9000 tỷ cổ tức 4500 đ mỗi năm.
    --- Gộp bài viết, 25/04/2025 ---
    M.óa...Tự doanh nó múc 80 tỷ VNM tương đương KL gần 1,4M..Mấy ông chửi toàn tay chân của bọn nó thả ra đấy =))
    Last edited: 25/04/2025
    Mrplayboy, Kesitinh111chickdn thích bài này.
    NiemTinBatDietKesitinh111 đã loan bài này
  3. chickdn

    chickdn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2017
    Đã được thích:
    372
    --- Gộp bài viết, 25/04/2025, Bài cũ: 25/04/2025 ---
    Lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, luôn quan tâm đến cộng đồng và rất khiêm tốn, mềnh mà có xiền thì mềnh vào vnm cất tủ òy! Xung phong all in múc[/QUOTE] :drm1:drm1:drm:drm:drm:drm1
    Mrplayboy, NiemTinBatDiet178ngogiatu thích bài này.
  4. 178ngogiatu

    178ngogiatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Đã được thích:
    1.254
  5. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.278
    E sửa lại chỗ này chút nhé

    4. Hệ thống phân phối từ 600 lên 800 nhà phân phối.
    Mrplayboy thích bài này.
  6. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.278
    :drm1:drm1:drm:drm:drm:drm1[/QUOTE]
    Với thông tin này Tím 3 cây không nhỉ ;))

    https://m.cafef.vn/dhcd-vinamilk-go...a-tang-truong-2-chu-so-188250425185857945.chn
    ......
    Quý 1/2025 xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, đưa sản phẩm vào Châu Âu

    Quý 1/2025, Vinamilk được biết đã tung và tái tung thêm gần 20 sản phẩm mới, nổi bật như: sữa chua uống thanh trùng Green Farm, sữa chua ăn Vinamilk Green Farm cao đạm mật ong tự nhiên ngũ cốc (Flip cup), sữa tươi nguyên chất thanh trùng Vinamilk Green Farm, sữa chua ăn thực vật 9 loại hạt, sữa dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng Vinamilk…

    Nói đến xuất khẩu, Vinamilk cho biết đã bước đầu đưa sản phẩm sữa đặc tiếp cận được thị trường châu Âu. Theo đó, ước tính kết quả hoạt động xuất khẩu quý đầu năm tăng trưởng 2 con số, đánh dấu 7 quý tăng trưởng liên tiếp.
    Last edited: 25/04/2025
    178ngogiatu thích bài này.
    NiemTinBatDiet đã loan bài này
  7. chickdn

    chickdn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2017
    Đã được thích:
    372
    [QUOTE="Với thông tin này Tím 3 cây không nhỉ ;))

    2xx - 3xx luôn cụ!:)):))=))=))=))
    --- Gộp bài viết, 25/04/2025, Bài cũ: 25/04/2025 ---
    NiemTinBatDiet178ngogiatu thích bài này.
  8. 178ngogiatu

    178ngogiatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Đã được thích:
    1.254
    Khi chiều mình tưởng kéo tím luôn vì VNM tăng được 2 số là kinh khủng lắm. Nhưng bọn Tây chưa muốn.
    NiemTinBatDiet, Kesitinh111chickdn thích bài này.
  9. Kesitinh111

    Kesitinh111 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2021
    Đã được thích:
    629
    Mới mua 1 thùng VNM cao đạm ít đường ủng hộ con bồ b-)
  10. namacmilan

    namacmilan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2016
    Đã được thích:
    255
    cầm VNM mà thấy chim lợn cứ dọa thuế quan này nọ. Thuế cỡ nào thì vẫn phải uống. Gia đình nào giờ cũng coi con nít là điều quan trọng thì sản phẩm như sữa chắc chắn ko phải là mặt hàng tiết kiệm dc
    Kesitinh111, NiemTinBatDietchickdn thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này