Vincom Retail :: Đại Bàng Tung Cánh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tinhledt, 30/09/2021.

3877 người đang online, trong đó có 225 thành viên. 06:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 165182 lượt đọc và 1399 bài trả lời
  1. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    AE nào không thích VRE, mời lên tàu FIT giá đỏ hôm nay, bảo lãnh T3 :))=)):))
  2. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    15.935
    ......................................
    ‘Mở vàng’ mới của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc
    02/11/2021 15:00 GMT+7
    Giới đầu tư đang đổ dồn sự quan tâm dành cho sản phẩm đầu tư hiếm có, độc Boutique Hotel Grand World nằm giữa quần thể tỉ đô Phú Quốc United Center với chuỗi lợi thế hiếm có khó tìm.


    Dư địa có thể tăng gấp nhiều lần trong 10 năm tới

    Những ngày qua, thị trường du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc liên tiếp ghi nhận những tín hiệu tốt. Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, cuộc sống bình thường mới đã quay trở lại. Những đường bay nội địa đã mở cửa đưa du khách đến với Đảo Ngọc và dự kiến cuối tháng 11 sẽ bắt đầu triển khai các chuyến bay thí điểm đưa khách quốc tế tới Phú Quốc.

    Theo đó, đảo Ngọc được đánh giá là hoàn toàn phù hợp và đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để đón những lượt khách quốc tế đầu tiên thông qua hộ chiếu vắc xin, mở ra kỳ vọng đón hàng triệu lượt khách trong thời gian tới.

    Thông tin này khiến nhà đầu tư bất nghỉ dưỡng lạc quan. “Chỉ trong vòng 5 năm 2014 - 2019, số lượt khách du lịch tới đây đã tăng khoảng 10 lần, từ mức hơn 500.000 lượt đã chính thức vượt mốc 5 triệu. Chứng tỏ sức hút du lịch là rất lớn. Vì vậy khi mở cửa, với nhiều sản phẩm mới mẻ gần đây sẽ thúc đẩy du lịch Phú Quốc sớm tăng tốc”, ông Đào Hoàng Tuấn, nhà đầu tư hơn 10 năm kinh nghiệm tại Phú Quốc nhìn nhận.

    [​IMG]
    Sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo sẽ thúc đẩy Phú Quốc tăng tốc du lịch
    Không những vậy, hấp lực từ thành phố Đảo đầu tiên tại Việt Nam vẫn chưa hạ nhiệt, sự xuất hiện của những siêu quần thể, các sản phẩm nghỉ dưỡng đột phá thị trường gần đây là cơ sở để tạo ra những làn sóng du khách lên tới hàng triệu lượt mỗi tháng.

    Ở góc độ đầu tư, dư địa của đảo Ngọc hiện cũng đang được đánh giá còn rất lớn. Chuyên gia bất động sản Phạm Thanh Hưng cho biết, so với các thiên đường du lịch trên thế giới như Bali, Phuket, Singapore… mức giá bất động sản tại Phú Quốc chỉ tương đương khoảng 30% vì vậy dư địa còn rất “rộng rãi” với nhà đầu tư. Cùng quan điểm, GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng: "Phú Quốc vẫn còn đang trong giai đoạn đầu tư phát triển, chỉ cần 10 năm nữa, tôi tin giá đất có thể tăng gấp nhiều lần hiện nay".

    [​IMG]
    Đảo Ngọc đang nổi lên là môi trường đầu tư, kinh doanh an toàn, chắc chắn
    Ngoài ra, Phú Quốc trong mắt giới đầu tư vẫn luôn là môi trường tương đối an toàn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, người đi tìm kiếm cơ hội luôn có tâm lý “bền chắc” chỉ dồn nguồn tiền vào chủ đầu tư có uy tín, có kế hoạch kinh doanh, vận hành mạch lạc, có tầm nhìn lâu dài, bền vững. Đảo Ngọc đang là vùng đất hội tụ nhiều chủ đầu tư có tiềm lực hàng đầu, nổi bật với siêu quần thể Phú Quốc United Center rộng hơn 1000ha tại Bắc đảo. Trong đó Boutique Hotel Grand World tại đây đang khiến nhà đầu tư “mê mệt” nhờ sự mới mẻ, là “của hiếm” cùng nhiều yếu tố khác biệt, tạo đột phá mạnh mẽ trên thị trường.

    “Mỏ vàng” Boutique Hotel Grand World

    Chuỗi Boutique Hotel Grand World được truyền cảm hứng thiết kế theo 4 nền kiến trúc lừng danh của thế giới gồm Moscow (Nga) - Milano (Ý) - Georgia (Anh) và Pháp mang đến không gian lưu trú có tính thẩm mỹ cao và đậm chất nghệ thuật. Không gian ấm cúng, sang trọng pha lẫn đường nét cổ điển của hoàng gia phương Tây khiến du khách thực sự được trải nghiệm kỳ nghỉ không khác gì tại các khách sạn 5 sao.

    [​IMG]
    Nằm ngay tâm điểm sầm uất, Boutique Hotel Grand World là sản phẩm đầu tư “vàng ròng”
    Boutique Hotel này nằm ngay tâm điểm thành phố không ngủ Grand World, trong lòng Phú Quốc United Center - một siêu quần thể sở hữu hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí kỷ lục, các công trình ấn tượng như Bamboo Legend, kênh đào Venice, các siêu show thực cảnh tầm cỡ Châu Á… và hệ sinh thái nghỉ dưỡng Vinpearl, Corona Casino, vườn thú bán hoang dã Vinpearl Safari, công viên chủ đề hàng đầu Châu Á-Vinwonders, … Vì vậy, chỉ cần bước chân xuống cửa khách sạn là du khách đã tiếp cận tất cả chuỗi giải trí, vui chơi, mua sắm đỉnh cao với những tuyến phố mua sắm sầm uất suốt 24/7, những công trình biểu tượng độc đáo cùng hàng ngàn hoạt động lễ hội hoành tráng diễn ra suốt 365 ngày trong năm.

    [​IMG]
    Phân khúc rộng lớn, linh hoạt vận hành đảm bảo “lợi ích kép” cho nhà đầu tư
    Boutique Hotel còn được quy hoạch để đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng thuộc phân khúc tầm trung khi đến với đảo Ngọc bởi mức giá trung bình nhưng chất lượng trải nghiệm lại cao cấp không kém gì khách sạn 5 sao.

    Ngoài những lý do trên, chuỗi Boutique Hotel Grand World còn có lợi thế linh hoạt trong kinh doanh. Các nhà đầu tư có thể tự do lựa chọn hình thức kinh doanh: đầu tư chờ tăng giá, tự doanh, tự vận hành hoặc thuê đơn vị vận hành, cho đơn vị vận hành thuê. Ngoài ra, chủ đầu tư trao quyền chủ động set giá, linh hoạt thay đổi giá cho chủ sở hữu sẽ tăng tính cạnh tranh, hút thêm dòng khách riêng.

    Giới chuyên gia dự báo, với những ưu thế hết sức đặc biệt kể trên, không khó hiểu khi nhà đầu tư đang tập trung vào Boutique Hotel Grand World bởi những lợi ích kép: vừa an toàn dòng tiền, vừa sinh lời trong dài hạn. Thời điểm mở cửa du lịch Phú Quốc sắp đến gần, khi luồng du khách khổng lồ đổ về Phú Quốc cũng là lúc các nhà đầu tư cần sớm xuống tiền với Boutique Hotel Grand World.

    Chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các sản phẩm trong Phú Quốc United Center:

    - Sở hữu ngay suất đầu tư thông minh, siêu lợi nhuận với chính sách 3 không: Không đồng vốn - Không áp lực tài chính - Không chờ đợi;

    - Khách hàng mua Shop VinWonders Bãi Dài và Boutique Hotel Grand World sẽ được tặng ngay gói Hoàn thiện nội thất 500 triệu đồng;

    - Khách hàng mua sản phẩm Condotel Grand World được tặng 1 cây vàng trị giá 56 triệu đồng.
    https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-s...-bat-dong-san-nghi-duong-phu-quoc-788953.html
    Tinhledt đã loan bài này
  3. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    15.935
    ...............................
    Đón sóng "hộ chiếu vaccine", đầu tư vào đâu chắc thắng?[​IMG]
    • Góp ý
      cho chúng tôi
    Dân trí
    Hộ chiếu vaccine đang là "tấm thẻ xanh" để đón làn sóng khách quốc tế, trong đó Phú Quốc sẽ bắt đầu thí điểm mở cửa du lịch từ tháng 11 tới đây.
    Ngay từ lúc này, nhà đầu tư đã nhanh chân đón sóng đầu tư căn hộ du lịch VinHolidays nằm giữa tâm điểm Phú Quốc United Center.

    Đồng loạt mở cửa nhờ "hộ chiếu vaccine"

    Bên cạnh kiểm soát dịch bệnh, làn sóng "hộ chiếu vaccine" đang được nhiều nước nhanh chóng triển khai để tái lập các hoạt động du lịch với du khách quốc tế.

    Từ tháng 6, Pháp mở cửa trở lại cho khách du lịch từ một số nước. Italy cũng đã mở cửa và không yêu cầu áp dụng cách ly đối với du khách đến từ Mỹ, Canada và Nhật Bản. Tây Ban Nha nới lỏng quy định với du khách Anh và Mỹ, Thụy Sỹ thậm chí chỉ cần được chứng nhận tiêm vaccine có thể tự do du lịch. Tại Đông Nam Á, Philippines đã rút ngắn thời gian cách ly xuống chỉ còn 7-10 ngày đối với du khách đã được tiêm chủng đến từ những quốc gia an toàn. Trong khi đó, Thái Lan đang tiên phong thử nghiệm đón khách quốc tế bằng chương trình Phuket Sandbox.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Phú Quốc đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại từ tháng 11.
    Từ ngày 20/11/2021, Việt Nam cũng mở cửa đảo ngọc Phú Quốc để đón khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa ngay từ đầu tháng 11 tới. Theo Tiến sĩ Vũ An Dân, Viện Đại học mở Hà Nội: "Phú Quốc là nơi lý tưởng để thực hiện chủ trương này". Đảo ngọc nằm tách biệt hoàn toàn với đất liền, dân số trên đảo không quá lớn, hạ tầng du lịch và sức hấp du khách thuộc hàng tốt nhất Việt Nam và cả khu vực nên triển khai "Hộ chiếu vaccine" tại đây là chính xác.

    Trong khi đó, các chuyên gia cũng nhận định, cánh cửa để ngành BĐS du lịch nghỉ dưỡng sôi động trở lại đang phụ thuộc vào chiến dịch vaccine. Với thời cơ được "đi trước một bước" so với nhiều địa bàn du lịch khác, Phú Quốc có lý do để các nhà đầu tư tinh tường tìm đến đây để xuống tiền vào thời điểm này.

    Cơ hội đầu tư lớn tại VinHolidays Phú Quốc

    Sức hấp dẫn và vẻ đẹp của Phú Quốc đã vượt ra khỏi phạm vi khu vực, đảo Ngọc trở thành điểm đến mà giới du lịch thượng lưu, nhiều nhân vật nổi tiếng khắp châu Âu, châu Mỹ, Đông Bắc Á thường xuyên lui tới.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Các điểm đến đặc biệt như Phú Quốc United Center sẽ hút mạnh dòng khách du lịch.
    Đặc biệt, hạ tầng và năng lực du lịch đảo Ngọc như được nâng tầm toàn bộ nhờ sự xuất hiện của Phú Quốc United Center tại Bắc đảo, gây tiếng vang lớn trên quốc tế kể từ khi đi vào hoạt động. Siêu quần thể này sẽ là đích ngắm, là dấu "tick" xanh trên bản đồ của mọi du khách khi đổ bộ đến đây.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    VinHolidays - mô hình căn hộ nghỉ dưỡng đã hoàn thiện chờ nhà đầu tư.
    Chuỗi khách sạn VinHolidays nằm trong lòng của Phú Quốc United Center, siêu quần thể du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - thương mại dịch vụ sở hữu hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí kỷ lục và hệ sinh thái nghỉ dưỡng bao gồm: tổ hợp biệt thự & khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl, Corona Casino, công viên bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam-Vinpearl Safari, công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam và hàng đầu Châu Á-VinWonders Phú Quốc, Grand World Phú Quốc - siêu thành phố không ngủ đầu tiên tại Việt Nam…Với lượng khách quốc tế và nội địa khổng lồ sắp đến, căn hộ du lịch VinHolidays là sản phẩm đầu tư nghỉ dưỡng có lợi thế độc tôn trên thị trường.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Giải pháp tài chính hoàn hảo là cơ sở để VinHolidays sinh lời chắc chắn.
    Giới chuyên gia phân tích cho thấy, với mỗi căn hộ VinHolidays có giá khoảng 3 tỉ đồng, ngân hàng hỗ trợ cho vay tới 100% giá bán, nhà đầu tư chỉ cần có tài sản đảm bảo ban đầu thì sẽ có khả năng thu về mức cam kết lợi nhuận 10%/năm trong 3 năm đầu tiên. Sau 3 năm, lợi nhuận được chia theo tỉ lệ kinh doanh. So với các kênh đầu tư khác, nhà đầu tư phải chờ đợi kiếm khách, chịu rủi ro "mắc cạn" lướt sóng hay lợi nhuận trồi sụt…thì đầu tư căn hộ du lịch VinHolidays thảnh thơi xuống tiền, thu nhập ổn định, sinh lời lâu dài, an toàn.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Được vận hành bởi Vinpearl là bảo chứng cho tính thanh khoản dòng tiền.
    Đặc biệt, VinHolidays là sản phẩm đã được đưa vào vận hành, khai thác bởi đơn vị uy tín có thương hiệu lớn như Vinpearl với các chương trình marketing đa dạng, bảo chứng cho tính thanh khoản dòng tiền.

    Với các lợi thế không thể so sánh, căn hộ du lịch VinHolidays đang là sản phẩm đầu tư được giới đầu tư săn lùng khắp thị trường. Tương lai khi du lịch được mở bung cánh cửa, viên ngọc Phú Quốc sẽ thắp sáng cả ngành du lịch, khi đó giá bất động sản tại đây sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đem lại lợi nhuận kép cho nhà đầu tư.

    VinHolidays là dòng thương hiệu khách sạn được Vinpearl phát triển theo mô hình tối giản tinh tế - trải nghiệm thông minh và khám phá bất tận; chú trọng không gian nghỉ dưỡng tiện ích linh hoạt, giúp du khách trải nghiệm tối đa hệ sinh thái vui chơi - giải trí - khám phá 24/7 tại thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center.

    Tiên phong phục vụ phong cách du lịch "đi nhiều hơn ở", VinHolidays hướng tới đối tượng khách đoàn, các gia đình đa thế hệ hay các nhóm bạn trẻ ưa khám phá. Với tập khách hàng đa dạng và rộng khắp, cùng chi phí thấp hơn, các sản phẩm VinHolidays đem lại dòng tiền ổn định cho nhà đầu tư. đảm bảo đem đến dòng tiền sinh lời trong dài hạn.

    Chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các sản phẩm trong Phú Quốc United Center: Khách hàng mua Shop VinWonders Bãi Dài và Boutique Hotel Grand World sẽ được tặng ngay gói Hoàn thiện nội thất 500 triệu đồng; Khách hàng mua sản phẩm Condotel Grand World được tặng 1 cây vàng trị giá 56 triệu đồng.

    Trường Thịnh
    https://dantri.com.vn/du-lich/don-s...e9JyKPiXaG1BzOGTCYEIz5oRc131sL05fgxDIAUmR2pU0
  4. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    Nhiều AE mới vào, chưa hiểu rõ gd VRE, kệ đi :-bd
    Tinhledt thích bài này.
  5. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    15.935
    .......................................
    Sinh sau đẻ muộn tới 20 năm, công ty vận hành chuỗi TTTM Vincom đã làm gì để vượt lên các đại gia Đông Nam Á?
    DOANH NGHIỆP
    08:45 AM 03/11/2021
    Sau 17 năm, Vincom Retail đã đưa vào hoạt động 80 TTTM Vincom tại Việt Nam, cao hơn so với các tên tuổi cùng ngành ở Đông Nam Á như SM Prime, Central Pattana, AEON, Parkson hay Lotte.
    [​IMG]


    TTTM Vincom vượt mặt các đàn anh
    Tại các nước Đông Nam Á như Philippines, Thái Lan, Malaysia,.. đã có các TTTM lớn đầu tiên xuất hiện vào giữa những năm 1980, trong khi phải tới năm 2004, TTTM bán lẻ đầu tiên của Việt Nam - Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội) mới được khai trương. Đây là cột mốc đánh dấu sự mở đường của ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam.

    Trong báo cáo phân tích mới đây, công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) đánh giá bối cảnh Việt Nam hiện tại gợi nhớ đến các nước trong khu vực Đông Nam Á thời điểm cách đây 15-20 năm với những điểm tương đồng như mức thu nhập, việc khánh thành các tuyến đường sắt vận tải công cộng và sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu toàn cầu.

    Là nhà vận hành TTTM đầu tiên tại một thị trường bán lẻ còn khá non trẻ như Việt Nam, Vincom Retail (công ty vận hành chuỗi TTTM Vincom) đã tạo dựng được mức độ phủ sóng lớn của hệ thống TTTM ngay cả khi so sánh với các chủ đầu tư nổi tiếng khác ở Đông Nam Á.

    [​IMG]
    Theo tính toán của VCSC, đến cuối quý 2/2021 - tức 17 năm kể từ ngày khai trương TTTM đầu tiên, công ty này đã đưa vào hoạt động 80 TTTM tại 43 trong số 63 tỉnh/thành phố của Việt Nam. Tổng số TTTM của Vincom Retail thậm chí còn cao hơn so với các công ty cùng ngành ở Đông Nam Á như SM Prime (76 TTTM ở Philippines), Central Pattana (34 ở Thái Lan và Malaysia), AEON (12 ở Việt Nam, Campuchia và Indonesia), Pakuwon Jati (10 ở Indonesia), Parkson (41 trung tâm ở Việt Nam, Malaysia và Indonesia), và Lotte (65 ở Việt Nam và Indonesia).

    Công ty con của Vingroup ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2015-2021 về cả Tổng diện tích sàn xây dựng (GFA) cho thuê bán lẻ và số lượng TTTM đang hoạt động so với các chủ cho thuê khác ở Đông Nam Á. VCSC cho rằng điều này khẳng định sự chủ động của Vincom Retail cũng như khả năng thâu tóm quỹ đất và phát triển dự án.

    [​IMG]
    Cũng phải nói rõ hơn, những tên tuổi được đưa vào so sánh với Vincom Retail đều tập đoàn hoặc là công ty con của những chủ thuê nổi tiếng ở từng quốc gia với lịch sử phát triển lâu đời. Ví dụ SM Prime (SM Prime Holdings) được thành lập tại Philippines vào năm 1994 và đã phát triển từ một chủ đầu tư TTTM nhỏ thành chủ đầu tư/vận hành TTTM bán lẻ lớn nhất ở Philippines cũng như chủ đầu tư/vận hành các dự án nhà ở, văn phòng, khách sạn và các trung tâm hội nghị. Hay Central Pattana (Central Pattana Public Co.) là công ty con mảng cho thuê bán lẻ của gã khổng lồ từ Thái Lan là Central Group - được thành lập vào năm 1980 và khai trương TTTM tích hợp đầu tiên vào năm 1982.

    Hoặc AEON (AEON Mall Co.) được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1911 với tư cách là một công ty chuyên đầu tư TTTM thuộc Tập đoàn AEON - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới. Pakuwon Jati (PT. Pakuwon Jati Tbk) được thành lập vào năm 1982 với vai trò là một chủ đầu tư bất động sản đa ngành Indonesia bao gồm bán lẻ, nhà ở, thương mại và khách sạn.

    Parkson (Parkson Retail Group Limited) là công ty con mảng bán lẻ tại Đông Nam Á của nhà bán lẻ cửa hàng bách hóa Parkson Holdings Berhad được thành lập vào năm 1987 với vai trò là một bộ phận của tập đoàn quốc tế The Lion Group. Lotte (Lotte Shopping Co.) là công ty con mảng bán lẻ của Tập đoàn Lotte Hàn Quốc - được thành lập vào năm 1979 và cung cấp nhiều mô hình, bao gồm cửa hàng bách hóa, đại siêu thị, siêu thị và cửa hàng điện máy.

    Có nền tảng là một chủ đầu tư bất động sản lớn ở từng quốc gia là đặc điểm quan trọng đối với các công ty cho thuê bán lẻ này”, VCSC nhận xét. Vì điều này đồng nghĩa với khả năng đảm bảo quỹ đất trong dài hạn, được coi là yếu tố quan trọng nhất đối với doanh nghiệp này. Khi các công ty cho thuê bán lẻ hàng đầu này mở rộng mạng lưới trung tâm thương mại, sẽ có thể thu hút những khách thuê tốt hơn so với những đối thủ cạnh tranh trong cùng khu vực địa lý. Lý do là vì quy mô và độ phủ của các công ty cho thuê bán lẻ sẽ giúp cả chủ thuê và người thuê dễ dàng mở rộng quy mô cùng nhau. Yếu tố này cũng sẽ tạo ra rào cản tham gia cao cũng như hạn chế cơ hội phát triển của những công ty khác.

    Mô hình TTTM được ưa chuộng
    Trong lĩnh vực cho thuê bất động sản, mô hình mua sắm và giải trí tại một điểm đến duy nhất mà Vincom Retail đang áp dụng đã chứng minh được đây là một công thức thành công cho các TTTM hiện đại.

    Sự suy yếu của Parkson tại Việt Nam và các thị trường khác là một ví dụ điển hình cho thấy sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng Việt Nam đang nhanh chóng chuyển từ các mô hình bán lẻ không có tổ chức (cửa hàng thông thường và cửa hàng đường phố) trực tiếp sang các TTTM dành cho nhiều người thuê (“shopping mall”) với thời gian chuyển đổi rất ngắn dành cho giai đoạn của các cửa hàng bách hóa (“department store”).

    Nhìn lại lịch sử, cửa hàng đầu tiên của Parkson tại Việt Nam – Parkson Saigon Tourist Plaza – khai trương vào năm 2005 tại khu vực trung tâm của TP. HCM. Cùng với sự phát triển của Vincom Retail, Parkson đã đạt được thời kỳ đỉnh cao giai đoạn 2005- 2010 với 9 cửa hàng bách hóa hoạt động tại Việt Nam giúp giới thiệu các thương hiệu quốc tế đến người tiêu dùng trong nước.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, hình thức cửa hàng bách hóa đã sớm bộc lộ một số nhược điểm so với hình TTTM được Vincom Retail áp dụng. GFA bán lẻ của các cửa hàng bách hóa thường nhỏ hơn so với các TTTM. Ngoài ra, các cửa hàng bách hóa thường có diện tích dưới 20.000 m2 và lượng khách thuê tập trung vào các mặt hàng mỹ phẩm và thời trang. Diện tích tương đối nhỏ và cách trưng bày mở truyền thống cũng gây khó khăn cho các cửa hàng bách hóa trong việc tối ưu hóa lợi ích cho từng khách thuê cũng như đáp ứng các dịch vụ bổ sung.

    Ngược lại, các TTTM cung cấp trải nghiệm mua sắm một điểm đến trong đó người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm bán lẻ đa dạng bao gồm các phân khúc truyền thống như thời trang và mỹ phẩm bên cạnh F&B, spa, siêu thị, cửa hàng điện tử, rạp chiếu phim và các dịch vụ giải trí khác. Với diện tích trung bình từ 20.000 m2 đến hơn 100.000 m2, các TTTM cung cấp cho người thuê nhiều diện tích hơn để đem đến nhiều lựa chọn hàng hóa và dịch vụ hơn so với hình thức từng gian hàng nhỏ trong các cửa hàng bách hóa.

    Khái niệm một điểm đến tại các TTTM ở Việt Nam, vốn đã được thiết lập để đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn của người tiêu dùng về mua sắm, giải trí, tương tác xã hội và ẩm thực sẽ tiếp tục trở nên phổ biến. Sự nổi lên của hình thức này phần nào khiến Parkson đã giảm quy mô hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong vài năm qua. Parkson Keangnam (Hà Nội) đóng cửa đầu tiên vào tháng 1/2015, tiếp theo là Parkson Paragon (TP.HCM) vào tháng 5/2016, Parkson Viet Tower (Hà Nội) vào tháng 12/2016, Parkson Flemington (TP.HCM) vào tháng 3/2018 và Parkson Cantavil (TP.HCM) vào tháng 6/2018, do đó hiện chỉ còn 4 trung tâm hoạt động. Ngoài ra, các hoạt động của Parkson tại Malaysia, Indonesia và Myanmar cũng có khả năng sinh lời thấp và quy mô hoạt động giảm dần.

    Không chỉ vận hành theo mô hình được ưa chuộng, sự hiện diện ngày càng nhiều của các thương hiệu quốc tế sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu cho thuê bán lẻ tại Việt Nam. Đây cũng là một động lực thúc đẩy nhu cầu mặt bằng bán lẻ.

    Trong một thập kỷ qua, Việt Nam đã chứng kiến sự hiện diện ngày càng nhiều của các thương hiệu quốc tế đáng chú ý được thu hút bởi triển vọng bán lẻ lớn của đất nước. Các thương hiệu này thuộc nhiều danh mục như F&B (Starbucks, McDonald's, Häagen-Dazs và Haidilao), thời trang & phụ kiện (Mango, Zara, H&M, Uniqlo và Decathlon), sắc đẹp & sức khỏe (Guardian, Watson và Matsumoto Kiyoshi), và hàng gia dụng (Jaju và Dyson).

    Tỷ lệ khách thuê quốc tế ngày càng mở rộng trong tổ hợp khách thuê của các công ty cho thuê bán lẻ không chỉ thúc đẩy tổng nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ tăng mà đảm bảo các điều khoản cho thuê do các thương hiệu quốc tế này thường theo đuổi chiến lược mở rộng dài hạn khi vào Việt Nam.

    Thảo Nguyên
    https://doanhnghieptiepthi.vn/sinh-...-cac-dai-gia-dong-nam-a-16121031109040787.htm
  6. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    Dòng tiền cuồn cuộn chảy vào TTCK thì làm sao phải sợ, tránh những mã tăng quá nóng trong thời gian qua thôi, kinh tế nhìn thấy rất ổn :drm1:drm1:drm1
    Tinhledt thích bài này.
  7. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    15.935
    Chuẩn bị vượt 1450 tiến về 1600 anh nhỉ! :drm
    luongson_trucanh thích bài này.
  8. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    VRE 11 am sẽ RÍT :))=)):))
    --- Gộp bài viết, 04/11/2021, Bài cũ: 04/11/2021 ---
    Đẹp thì VNI có lúc chạm 1.6 K năm nay :drm
    Tinhledt thích bài này.
  9. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    15.935
    Nay bên phe Tây mua, thấy mua nhiều quá anh....Chiều chắc vượt cả thằng bán :D
  10. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    :))=)):)) Thế thì chờ vượt 33 hẵng nên vào, nét thì đợi vượt 38.x :drm1:drm1:drm1
    --- Gộp bài viết, 04/11/2021, Bài cũ: 04/11/2021 ---
    NN đang phát lộc cho AE, nhưng nhỏ lẻ không biết tận dụng. BBs nó tội gì oánh thốc lên vội, FOMO mà em :drm
    Tinhledt thích bài này.

Chia sẻ trang này