Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7901 người đang online, trong đó có 983 thành viên. 15:54 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 1630482 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    641
    Tui thấy nếu 1 tỉnh có công ty Taxi hợp tác lấy xe thì GSM sẽ để tỉnh đó cho cty taxi đó kinh doanh, còn ko có sẽ phủ tỉnh đó bằng đội xe của mình. Nên giảm giá cước chẳng để làm gì. Làm kinh doanh bài toán là tiết kiệm chi phí tối đa, xe điện tiết kiệm chi phí rất nhiều, đổi sang xe điện sẽ lãi nhiều hơn, dân chạy xe điện đều biết như thế chẳng lẽ chủ hãng taxi họ ko nhận ra? Nhưng có thể xe họ mới mua, chưa hết khấu hao thì đâu thể đổi luôn được? Nên mình nghĩ để chuyển đổi cũng phải cần thời gian để thanh lý lô xe xăng hiện thời đã.
    Bin7723 thích bài này.
  2. Agslight

    Agslight Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/07/2023
    Đã được thích:
    188
    Xanh SM cần các hãng taxi và những người chạy xe dịch vụ chứ không phải đối đầu triệt hạ các đối tượng này nên để giá cước cao. Chứ xác định triệt hạ thì với tiềm lực của Vin đứng sau, chi phí rẻ của xe điện thì các đối thủ ngỏm hết, mà làm như vậy thì được gì ? Suy cho cùng Xanh SM vẫn là công cụ bán hàng của Vin, để các hãng kia chuyển sang dùng xe điện mới là mục đích chính, đó là lời khẳng định không thể tuyệt vời hơn về ưu điểm của xe điện với khách hàng cá nhân. Tôi cũng nghe ngóng khách quan nhiều nơi, cái nhìn về xe điện và Vin đã dịu dàng đi rất nhiều. Ae vững tin nào, hehe
    phapngoc thích bài này.
  3. StrawMX

    StrawMX Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2023
    Đã được thích:
    175
    Ơ thế nó nhập xe điện về à, thật không. Ngồi đấy mà mơ
  4. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.999
    Giảm giá k phải là triệt hạ mà là để các hãng taxi khác chuyển sang xe điện nhanh hơn. Muốn chứng minh xe điện chạy hiệu quả hơn xe xăng thì chỉ có cách hạ giá cho các ông cứng đầu cãi cùn phải chuyển đổi thôi.
  5. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    56.350
    Bác đặt mình vào vị trí taxi truyền thống đi, chẳng cần quảng cáo thì họ cũng biết xe điện chi phí ít hơn :))
    Còn chuyển đổi được hay không còn nhiều vấn đề, ví dụ như thanh lý xe cũ, mua mới xe điện thì đầu xe tăng lên có hiệu quả không... vân vân :)
    phapngoc thích bài này.
  6. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.999
    Hiện tại tôi thấy GSM cũng đang ép các công ty taxi chuyển đổi rồi nhưng chưa quyết liệt.
    --- Gộp bài viết, 19/02/2024, Bài cũ: 19/02/2024 ---
    Hiện các công ty taxi vẫn đánh giá chi phí xe điện cao hơn xe xăng
  7. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    56.350
    Gsm là ai mà đòi ép quyết liệt, chưa đủ lớn để chi phối thị trường đâu :))
    Bác lấy cơ sở đâu nói chi phí taxi điện cao hơn taxi xăng trong khi ông chủ Lado đã khẳng định taxi điện chi phí rẻ vượt trội :)
  8. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    https://tuoitre.vn/1-5-o-to-ban-ra-tai-thai-lan-la-xe-dien-20240206231738307.htm

    - Năm nay 2024 có vẻ Thái Lan sẽ bùng nổ xe điện , chỉ trong tháng 1 đã có 14k chiếc xe điện được bán ra tại Thái Lan , mặc dù tỷ lệ trạm xạc bên đấy còn khá ít . Thái Lan do chính phủ bỏ tiền xây trạm xạc nên hãng xe nào cũng xạc được , giờ cái hệ thống trạm xạc của Vin qui đổi ra ko biết bao nhiêu tiền

    Giai đoạn trước có nhiều bên cũng muốn đầu tư mở rộng trạm xạc nhưng do qui chuẩn về trạm xạc điện ô tô chưa có nên chưa ai dám làm , chỉ có anh Vin mới dám mở rộng làm , tới đầu 2024 rồi nhà nước mới ra qui chuẩn trạm xạc thì Vin đã phủ được khá nhiều rồi .

    Giờ bên nào muốn bán xe điện ở VN ít nhất phải dám bỏ tiền xây hệ thống trạm xạc từ bắc vào nam , các trạm dừng nghĩ xuyên suốt Bắc Nam sắp xây , Vin cắm 20 30 trụ sạc mỗi cái trạm dừng nghĩ nữa là xem như gần hoàn thiện , lúc đấy cửa để các hãng khác bán xe điện vào VN rất khó .
    phapngocBin7723 thích bài này.
  9. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.999
    Thì tôi đi taxi hay hỏi tâm lý của những ng lái cũng như ngồi nc với CEO taxi có hỏi họ sao k chuyển sang xe điện họ nói vậy.
    --- Gộp bài viết, 19/02/2024, Bài cũ: 19/02/2024 ---
    Thì đưa đôi xe về. Hạ giá xuống là ép được chứ sao nữa. Tiền lực của GSM thì cứ ép từng tỉnh 1 là được
    Bin7723 thích bài này.
  10. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Mình có fl một bạn sỡ hữu 2 xe chạy Grap , 1 chiếc Vios và 1 chiếc VF5 thì bạn post chi tiết sau 6 tháng sử dụng cùng quãng đường tương đương , chiếc VF5 chi phí nhiên liệu + cả bảo dưỡng tính ra rẻ gấp 4 lần chiếc Vios
    KingOfHanoi, phapngocBin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này