Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5559 người đang online, trong đó có 528 thành viên. 08:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 1631938 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. thanglong36

    thanglong36 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Đã được thích:
    3.796
    :))
  2. Do_Quyen

    Do_Quyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2020
    Đã được thích:
    120.612
    Tamil Nadu là 1 trong những bang giầu có bậc nhất Ấn độ đó, công nghiệp khá phát triển
    Thuộc địa Anh thì thường là hạ tầng tốt hơn thuộc địa Pháp, tức mạng lưới quy hoạch đường xá về cơ bản đã hoàn thiện, nhu cầu xe cộ sẽ tăng cao khi thu nhập tăng
    Tớ nghĩ khả năng Ấn độ là 1 lựa chọn tốt, còn Indo thì ko rõ lắm
    À mà chỉ dân ta mới hay nhìn xe oánh giá người chứ tớ thấy nhiều nơi xe cộ chỉ là phương tiện di chuyển và cơ bản là của bền tại người hết, tai nạn là do chạy ẩu hoặc do gặp hạnchứ ko phải tại xe
    b-)b-)
    Spots, phapngocBin7723 thích bài này.
  3. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    56.835
    Vậy lật lại câu hỏi là tại sao VF không đẩy nhanh tiến độ nhà máy bên Ấn, mà chỉ để tiến độ 5 năm cho giai đoạn 1, nếu thị trường tốt, chính quyền ủng hộ thì với phong cách của Vin chỉ 1 năm là ra sản phẩm CKD bên đó rồi
    Do_Quyen thích bài này.
  4. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.057
    Người Ấn độ là dân tộc thông minh, nhưng đa văn hóa và tôn giáo, trong đó đa số không coi trọng lắm về vật chất bề ngoài mà thiên về bản thân và tâm linh. Tuy nhiên, sự phát triển GDP và xã hội => tầng lớp trung lưu khá nhiều. Cho dù bất bình đẳng thì họ cũng sẽ chiếm 20% - 40% dân số. Ngoại trừ giới siêu siêu giàu, nhưng đa phần các tầng lớp trung lưu: trí thức, công chức, lao động thu nhập cao... thì có cuộc sống khá thoải mái. Tôi có cơ hội đi 3 thành phố của India: Chennai thủ phủ Tamil Nadu (2001); Konkata (2007) và Mumbai (2010)... thấy giới trung lưu đã hình thành và có lối sống khá vượt trội so với Việt Nam. Thú thực tới tận hiện nay tôi cũng chưa thấy VN hình thành rõ rệt tầng lớp trung lưu và lối sống cụ thể, cảm giác chỉ đang học.
    Tôi nghĩ giới trung lưu họ có nhà => thuận tiện tự xạc pin; xe VF không rẻ và cũng đẹp => phù hợp cho mức sống của họ.
    Giới nghèo thì xe máy điện là hợp lý.
    Tata thì đáp ứng cho mấy anh vừa thoát nghèo.
    Do_QuyenBin7723 thích bài này.
  5. Do_Quyen

    Do_Quyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2020
    Đã được thích:
    120.612
    Cái này khả năng là do chính quyền chưa đủ lực cho chuyển đổi Xanh, nên chưa có nhiều ưu đãi cho xe pin, nên phải từ từ dần dần......
    Bên đó xe chạy dầu xả khói đen cũng còn sử dụng khá đấy, chưa bỏ đi được
    b-)b-)
    Bin7723 thích bài này.
  6. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    641
    Xây nhà máy lắp ráp thì đâu tốn nhiều tiền đâu bác. Vin sẽ đẩy nhanh thôi, đợi VF3 ra nữa hoàn thành là vừa. Nói 5 năm 500tr cũng lấp lửng, có thể năm đầu 300tr để xây nhà máy, mấy năm sau mỗi năm 50tr cũng được hoặc ngược lại.
    SpotsBin7723 thích bài này.
  7. Do_Quyen

    Do_Quyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2020
    Đã được thích:
    120.612
    Nhất trí
    Cụ phân tích ý này rất hay :-bd:-bd
    Spots, phapngocBin7723 thích bài này.
  8. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    56.835
    Đúng rồi, nên tôi dự là đang giai đoạn thăm dò đó
    phapngoc thích bài này.
  9. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    641
    Vre đỉnh thiệt, có 26.5 lun. Rớt 1 ít mà vẫn vui vẻ :))
    --- Gộp bài viết, 26/02/2024, Bài cũ: 26/02/2024 ---
    Ngoài những bất lợi bác chỉ ra, mình thấy Ấn Độ là thị trường quá tiềm năng: dân số đông nhất TG, IT phát triển, tăng trưởng tốt làm tầng lớp trung lưu, giàu tăng đều... đặc biệt là nơi mà Tesla và BYD chưa vươn vòi tới.
    Bin7723 thích bài này.
  10. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.057
    Tôi nghĩ VF có chém cũng cần có căn cứ/cơ sở tính toán:
    1. 500m thì chắc chắn là nguồn vốn đã xác định, còn 1.5b nữa sẽ tùy tình hình.
    2. Giai đoạn 1: 5 năm thì cũng có thể kết hợp tư duy theo chiều ngang và dọc. Ngang có nghĩa là qui mô, dọc tức là thời gian. Nhưng với 2 năm xin giảm thuế thì tối đa 2 năm sẽ có sản phẩm thật.
    3. Về công nghệ phụ trợ thì tôi nghĩ Ấn độ sẽ rất tốt, cùng lắm là thua TQ. Lưu ý, Ấn độ là quốc gia sản xuất được bom hạt nhân và tên lửa xuyên lục địa, phóng vệ tinh... còn vải vóc, thủ công mỹ nghệ và đồ kim khí của Ấn độ đã nổi tiếng cả 5k năm rồi.
    4. Về rủi ro đầu tư: khi nền tảng họ mạnh thì họ có khả năng nhân bản/bắt chước được hết, giống như TQ họ có thể tự làm mọi sản phẩm công nghệ của các hãng nước ngoài vào. Chứ yếu như VN thì có hổ báo như TH, TC thì cũng mãi lắp ráp thôi. Do vậy, để thành công và trước khi bị họ bắt kịp thì cần mở rộng thị phần, tạo mối quan hệ hữu cơ (lợi ích các doanh nghiệp nội của India) và xây dựng giá trị thương hiệu. Nên tôi nghĩ CEO Châu chắc chắn phải xúc tiến đầu tư và bán hàng rộng khắp, tạo hình ảnh và chấp nhận.
    5. nói gì thì nói VF chỉ là công ty con, vốn từ cty mẹ => VIC phải khỏe để tạo thế và lực trong mọi trao đổi, bao gồm cả huy động vốn, cho vay và
    phapngoc, Do_QuyenBin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này