Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4042 người đang online, trong đó có 242 thành viên. 08:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1633945 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    245
    Mình có 1 lần nói quan điểm giống hệt bạn, 1 số ông lao vào ý kiến kiểu bầy đàn. VHM chỉ làm nền cho ViC, cty đẹp mà LĐ ko nắm bất cứ 1 cổ nào thì ko có động lực, ngoài ra cơ cấu cĐ cũng ko đẹp khi ko có CĐ lớn ngoài VIC nắm hơn 5% để làm đối trọng trong các quyết sách lớn dù nó ko làm thay đổi quyền QĐ tuyệt đối của ô V
    niemtin69 thích bài này.
  2. HoangHonZet

    HoangHonZet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2023
    Đã được thích:
    2.825
    đếm $VFS tăng thì cũng phải đếm $VFS giảm nhé các cụ, ko người ta chê mình đếm cua :))
    --- Gộp bài viết, 22/05/2024, Bài cũ: 22/05/2024 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 22/05/2024 ---
    3 fud liên tục trong 24h, vin nay bị Reuters dí
    Spots, niemtin69Bin7723 thích bài này.
  3. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    58.368
    Kiếp nạn này cũng căng đấy nhỉ, có thể phải đền bù như Tesla, khó khăn sẽ giúp VF trưởng thành và hoàn thiện hơn :)
    https://thanhnien.vn/tesla-chap-nha...ot-ky-su-apple-qua-doi-185240410095224215.htm
    phamtuanlinh01, Co_Phieu_Nhay_VotSpots thích bài này.
  4. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.060
    truyền thông của nó hiệu quả nhỉ: phiên trước tăng 2x% tin ra giảm gần 2x%
    truyền thông của mình đăng gì nó cũng chẳng có tác dụng
    Tôi cũng không có sức đọc mấy vụ kiện cáo trên nhưng chém gió theo tiêu đề, để vuốt đuôi tại sao không bị giảm hết mức tăng hôm trước và lượng cũng ít hơn, cũng như dự phiên tới sẽ ra sao:
    1. Complaint khác với Suing: VF có công ty sản xuất nhôm không nhỉ? Chưa thấy nói đến => tức là có nhà cung cấp. Kiện cáo nhà cung cấp vật liệu (nhà thầu) thì có thể gián đoạn nguồn cung (nếu nhà thầu thua kiện). Chưa có quyết định của Tòa thì chắc chẳng vấn đề.
    2. Kiện trả tiền thuê showroom: VIC là chuyên gia cho thuê VRE => hợp đồng thuê mướn chắc không lạ lẫm gì. Không lẽ học được võ một đồng chí "từng thuê chùa được VRE" định tìm cách hóa giải => định áp dụng ở Mẽo nhưng chưa thành công, hay đơn giản là chiêu PR rẻ tiền tạo scandal? Tôi nghĩ vụ này quá vớ vẩn, truyền thông cũng "bú phêm" phục vụ đội anti-VN/VF, hoặc thuần túy có tin gì thì họ đăng hết.
    3. Đây có lẽ là tin quan trọng nhất: Mỹ là thượng tôn pháp luật: xe được cấp phép lưu hành và đảm bảo an toàn thì Hãng được bảo vệ. Điều tra cần thời gian và kết luận. Nguyên nhân do đâu thì sẽ liên quan đến trách nhiệm tương ứng. Tai nạn xe thì có nhiều nghìn vụ ở Mỹ. Tai nạn thì phải điều tra, còn chết người thì càng phải điều tra. Không có tình tiết hình sự thì dân sự xử lý. VN mua xe còn bắt bảo hiểm, Mẽo thì càng chắc chắn. Hix, chỉ sợ xe đi kiểm nghiệm an toàn 1 kiểu, nhưng sản xuất 1 kiểu thì mới lo bị rút giấy phép; còn bị hình sự hóa hay không thì chịu. Tóm lại, tôi nghĩ đây là thủ tục pháp lý bình thường, chờ kết luận thôi. Mà vụ này cũng lâu rồi, làm sao đăng cái giảm ngay được nhỉ? Lái Mẽo thế mới gọi là bá đạo.
    hehe, nhìn VF giật từng phiên thế, khổ đông VIC tự dưng lại thấy mình may mắn:D
    phapngoc, phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  5. tonkhai

    tonkhai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Đã được thích:
    121
    là kiểu nghèo bền vững nên vững tin mà nghèo hả bác :)
    Spots thích bài này.
  6. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    58.368
    Mục 2 VF đã có câu trả lời rồi: đã trả tiền đến hết tháng 3, từ tháng 4 đang đàm phán giá mới.
    phapngocSpots thích bài này.
  7. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.060
    người Mẽo thực dụng, nhưng có vẻ thấm nhuần tư tưởng Phật giáo: người chết cũng đã chết rồi, có làm gì thì cũng không sống lại được, cần tha thứ và những người đang sống.
    Cứ để cơ quan chức năng thực hiện thủ tục, mình bên ngoài không biết chẳng nên phán xét làm gì, càng không nên lợi dụng sự tang thương để trục lợi.
    --- Gộp bài viết, 22/05/2024, Bài cũ: 22/05/2024 ---
    Không, đời là vô thường, không đoán biết được. VFS holders hôm trước vừa thấy thiên đường, hôm sau đã thấy địa ngục đâu đó.
    Lạ nhỉ, sao nay Tây lông chưa bán?
    Lúc xanh nó không bán, chờ lúc đỏ bán?
    Hay hôm qua bán quá đà bị trả giá ngay VFS luôn?
    hehe, không lẽ cho sáng nhìn thấy trời, chiều lại về nằm dưới đất
    Bin7723 thích bài này.
  8. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Vụ kiện này thì chính phủ Mỹ và các hãng xe khác sẽ bảo vệ Vinfast tới cùng , ko cho có án lệ như này được thắng , hàng năm có chục ngàn vụ tương tự như này xảy ra ở Mỹ , đơn cử như vụ diễn viên Paul Walker lái chiếc Porsche mất lái , đâm cột điện xe cháy chết luôn , gia đình khởi kiện Posche , tòa xử Porsche thắng , vụ này Vinfast là thắng chắc rồi , vì nó liên quan nhiều thứ , tới án lệ của các hãng xe khác về sau này .

    Có sai đi nữa ít tiền cũng có thể giải quyết vấn đề , vụ này mình đánh giá nó ko có gì quan trọng .

    Vụ phức tạp là liên quan tới cuộc chiến của Big 4 ngành thép thế giới , vụ này nó kiện ko cần tiền , với lại Vinfast quá nhỏ so với các anh lớn của ngành thép .
    phapngoc, KingOfHanoi, Spots1 người khác thích bài này.
  9. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    58.368
    Tây nay lại mua Vhm, lạ chưa?:))
    blueptit thích bài này.
  10. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.060
    hehe, nghe không quen, tưởng CP cấp phép an toàn lưu hành theo qui trình, thu phế... còn khi gặp vấn đề thì sang tóm kẻ có tóc là DN chứ :D
    Nếu đã big4 thì sẽ không bao giờ lo gián đoạn nguồn cung, bởi chẳng có tòa/CP nào dám quyết dừng cung cấp cả bởi nó sẽ ảnh hưởng tới kinh tế của hãng, khi đó thì lấy cái gì mà đền. Mấy vụ kiện sáng chế thường mang tính PR (thể hiện công nghệ mới) và/hoặc đòi thêm lợi ích. Nhưng để giá thành tăng thì phải sau khi thua kiện, còn giá thầu đã ký thì đã xác định rồi. hix, hại não nhỉ, tự dưng đi bình luận thế giới TB giãy chết:D:D
    Bin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này