Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3279 người đang online, trong đó có 348 thành viên. 19:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1649570 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. pxv

    pxv Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/02/2016
    Đã được thích:
    490
    Đang tính bảo Vin nên dẹp mịa nó cái đám vf7-vf9 để làm mẫu khác thì chú em phán xem nhiều vào :))
    Muốn giải bài toán tài chính thì cần có sản phẩm hot mặc dù rẻ như VF3 để hút tiền, chứ mấy con vf7-vf9, cả wild hiệu ứng thế nào ai cũng hiểu là không ổn rồi. Đem sang Mỹ giới thiệu nó chấm ngay 1 sao thì phải tính đường khác chứ.
    Cứ leo lẻo "bài toán tài chính" mà nằng nặc bám vào sản phẩm ì ạch để tự sướng.
  2. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.305
    =)) Nhiều sản phẩm bán cho nhiều đối tượng, anh Vượng mà theo các cụ anti tính thì chắc dẹp tiệm từ khi mới làm xe xăng rồi :))
    phapngoc, phamtuanlinh01hungpt1983 thích bài này.
  3. hungpt1983

    hungpt1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/01/2009
    Đã được thích:
    2.047
    anti nhiều và đông lắm, nhưng xe vẫn cứ chạy nhiều dần đều ở ngoài đường đấy cụ ạ! công nhận chạy xe máy đứng cạnh mấy con xe VF vẫn hơn là đứng cạnh mấy con xe xăng, đặc biệt là dòng bus thì thôi rồi!
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  4. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.387
    Quan điểm cá nhân, cụ đánh giá sai tham vọng, toan tính và hành động của VF. Nó lớn hơn nhiều thứ cụ nghĩ ra đc
    phamtuanlinh01, NguyenNguyen99Bin7723 thích bài này.
  5. Hongthay

    Hongthay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2021
    Đã được thích:
    1.373
    Không có năng lực mà cũng đòi làm lớn, chỉ phá tiền của nđt là giỏi. Làm mà ko biết tính toán giờ phải trả giá thôi.
  6. canh_dong_bat_tan

    canh_dong_bat_tan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Đã được thích:
    230
    Bây giờ đã leo lên lưng cọp rồi, phải tìm mọi cách để thu tiền. Vì vậy sản xuất đủ các dòng xe từ ô tô đến xem máy điện. Không hiểu sao càng sản xuất càng lỗ và vấn đề dòng tiền của VFS đang ngày càng âm?
    Anh V lo đáo hạn trái phiếu chắc cũng bạc tóc, nhìn lãi suất trái phiếu VFS 10-12% thì có thể thấy điều này!
    [​IMG]
    Last edited: 28/05/2024
  7. ngocdt3

    ngocdt3 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Đã được thích:
    15.980
    tiktok vẫn thấy đăng, nhất là cuối tuần.
    Bin7723 thích bài này.
  8. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.305
    Cụ làm sao mà hiểu được =))
  9. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.387
    Thật không thể tin được :)):)):)):)):)):)):))=))=))=))=))=))=))=))
    Bin7723 thích bài này.
  10. canh_dong_bat_tan

    canh_dong_bat_tan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Đã được thích:
    230
    Đây phải không bro?

    https://cafebiz.vn/nhin-lai-nhung-l...ingroup-pham-nhat-vuong-20220117141357309.chn

    Nhìn lại những lần phải mạnh tay "chịu thua và chấp nhận bỏ" của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng
    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết ông tư duy khá đơn giản, các dự án không làm được thì cũng phải chấp nhận thất bại rồi dừng.
    [​IMG]
    Khai tử Vinpearl Air khi chưa kịp cất cánh

    Tháng 7/2019, Vingroup thành lập Công ty CP Hàng không Vinpearl Air, đăng ký đầu tư dự án theo mô hình hỗn hợp kết hợp giữa hãng hàng không truyền thống và chi phí thấp. Dự án này có tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng.

    Theo kế hoạch trong năm đầu tiên khai thác, Vinpearl Air có kế hoạch khai thác 6 máy bay loại tầm ngắn, tầm trung thân hẹp 150-220 ghế như Airbus A320, A321. Trung bình hàng năm sẽ đưa vào khai thác thêm 6 máy bay/năm và đến năm 2024 đội máy bay của Vinpearl Air đạt 30 chiếc. Đến năm 2025 Vinpearl Air vẫn khai thác 25 máy bay. Ngoài các máy bay thân hẹp nói trên, Vinpearl Air có khai thác máy bay thân rộng loại 280-350 ghế như Boeing 787-9 hoặc Airbus A350-900.

    Tuy nhiên đến tháng 1/2020, Vingroup bất ngờ dừng dự án này với lý do việc đầu tư mạnh vào hàng không có thể dẫn đến dư thừa nguồn cung, gây lãng phí cho xã hội. Đồng thời Vingroup cũng muốn tập trung nguồn lực cho việc phát triển mảng công nghệ - công nghiệp của mình.

    Dừng sản xuất điện thoại, tivi Vsmart

    Giữa năm 2018, Vingroup thành lập CTCP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart với vốn điều lệ ban đầu là 3.000 tỷ đồng. Sau vài lần thay đổi vốn, tới tháng 9/2020, vốn điều lệ của VinSmart là 5.000 tỷ đồng.

    Chỉ sau vài tháng thành lập, chiếc điện thoại "made in Vietnam" chính thức ra mắt lần đầu tại Việt Nam. Từ con số 0 và chỉ tới hết năm 2020, điện thoại Vsmart đã đứng thứ 3 thị phần trong nước với 12,7%. Tới đầu năm 2021, ba mẫu điện thoại do VinSmart sản xuất mang thương hiệu AT&T đã chính thức mở bán tại Mỹ. Thế nhưng đến tháng 5/2021, Vingroup thông báo dừng sản xuất điện thoại, tivi thương hiệu Vsmart với lý do hiện đã có quá nhiều nhà sản xuất tham gia, dư địa đột phá cơ bản không còn nhiều và rõ ràng không mang giá trị lớn hơn cho mọi người.

    Cộng với việc mua lại nhà máy của LG bất thành cũng là tác nhân khiến Vingroup rút khỏi mảng này. Dừng sản xuất điện thoại, TV sẽ giúp Vingroup có thể cân đối lại nguồn lực, giảm lỗ, giảm áp lực tài chính.

    VinFast dừng sản xuất xe xăng

    Trong buổi ra mắt 5 mẫu xe điện tại triển lãm CES 2022, VinFast đã có tuyên bố gây "shock" với không ít người dùng khi thông báo chuyển thành hãng xe thuần điện 100%.

    Ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam nhấn mạnh hãng sẽ dừng sản xuất ô tô chạy xăng từ cuối năm 2022 nhằm tập trung cho nghiên cứu, phát triển và sản xuất xe thuần điện. Theo ông, đây không phải quyết định bất ngờ mà đã nằm trong lộ trình được lên cụ thể từ trước.

    Ngoài những thương vụ rút chân đình đám kể trên, Vingroup còn từng mạnh tay cắt giảm những dự án khác trong lĩnh vực thời trang (Emigo), bán lẻ dược phẩm (VinFa), tài chính (Tập đoàn tài chính Vincom), hay mới đây nhất là rao bán trung tâm Úc.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này