Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

6384 người đang online, trong đó có 1102 thành viên. 10:02 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 19 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 17):
  2. bigbull68,
  3. Gnurt68
Chủ đề này đã có 1231927 lượt đọc và 7503 bài trả lời
  1. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.363
    Mấy vụ kiện đó thì lịch sử xưa giờ các công ty lớn nó xử lý dc hết. Còn vụ do xe hay gì thì cứ nhìn vào tt châu âu nhất là Đức. Vfs nó còn đạt tiêu chuẩn để dc bán lưu hành thì ko phải lo tiêu chuẩn
    Bin7723 thích bài này.
  2. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    42.454
    phamtuanlinh01 thích bài này.
  3. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.363
    Bin7723 thích bài này.
  4. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    42.454
    Bọn Ả rập nhỏ mà giàu lại chuộng xe sang, việc bán được bên đó cũng thú vị đó chứ.
  5. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.363
    Vfs có phải xe sang đâu. Bác lại nhầm
    Do mấy thằng chạy xe đạp nó suốt ngày chê mắc ngu nên nghĩ nó sang thôi
    Bin7723 thích bài này.
  6. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    42.454
    Tôi nói VF xe sang hồi nào :))
    Tôi nói bọn thích dùng xe sang mà nó vẫn mua VF mới thú vị
  7. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    57.044
    Sao nay ko thấy xe điện giao dịch?
    Bin7723 thích bài này.
  8. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    42.454
    Bên Mỹ nó nghỉ hay sao đó 9
  9. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    57.044
    Sao thấy DJ tưng tưng
    Bin7723 thích bài này.
  10. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.363
    Sẵn tiện đây cũng cho 1 vài ý cho group luôn. Chứ thấy các bác cứ lôi media với nhìn xe ở ngoài phân tích chả tác dụng. Nếu nói riêng về sản phẩm thì vfs nó đang thống trị trong nước về hệ thống sạc phủ rộng khắp các tỉnh => điều này dẫn đến các đối thủ khác sẽ khó cạnh tranh và nguồn lực này nó sẽ gánh khá nhiều cho vfs
    1/Giờ câu hỏi đặt ra tại sao lại ko đẩy mạnh riêng trong nước không mà phải vác vfs ra khắp các nước khác để phải đang trong tình trạng căng về tài chính thì ngu kiến của tôi thấy rõ là việc đem vfs ra các nước chủ yếu để phục vụ việc huy động vốn và chào bán lên các sàn của các nước lớn. Trong nước thì nói trắng ra quá nhỏ cho cuộc chơi khi xây dựng được thương hiệu để đẩy giá trị tài chính hơn là vác ra các sàn nước lớn sẽ dễ đẩy được giá trị lên, chứ mà vác lên sàn vni thì thôi nó bé lắm ( mặc dù an toàn ). Cũng vì lý do đó Vic nó đang mưu đồ vác cả gms và vinpearl lên sàn nc ngoài thay vì trong nước là thế.
    2/ câu hỏi thuong gặp nữa là các bác thấy nó lỗ to. Xin thưa đúng, nhưng 2023 nó đang giảm khá đáng kể. Hiện giờ gánh nặng ko chỉ riêng về mặt lãi vay. Cái gánh nặng nhất là khoản 40k tỉ trong đó có 28k tỉ chi phí bán hàng mở rộng và chi phí RnD ( có thể hiểu là nó ko bán xe nào nó cũng sẽ gánh khoản đấy ). Nên việc đẩy doanh thu chỉ là 1 bước ko phải gánh lỗ chi phí trực tiếp nữa ( vẫn lỗ đoạn này ). Mà phải huy động đc vốn ở các nc nó vác qua bán và xây dựng thương hiệu nhà máy ( trong đó thấy rõ nhất là 2 tt lớn là Mỹ và Ấn Độ ).
    Còn nhiều quá hứng nói sau
    Bin7723Mynhat_fe thích bài này.

Chia sẻ trang này