Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

6787 người đang online, trong đó có 1191 thành viên. 10:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 23 người đang xem box này (Thành viên: 8, Khách: 15):
  2. TuanAnh123,
  3. DUHAREAL,
  4. haingtien,
  5. cumam,
  6. vuquoctoan,
  7. nvtmms,
  8. bigbull68
Chủ đề này đã có 1232282 lượt đọc và 7503 bài trả lời
  1. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    42.458
    Đó là DJF cụ 9
    Tomahawk_G9 thích bài này.
  2. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    42.458
    Mục tiêu của VF là thương hiệu quốc tế về ô tô điện nên việc ra nước ngoài mà trước tiên là Mỹ là điều phải làm, làm trước thì sẽ nắm được cơ hội sớm hơn. Tôi vẫn nói là VF nếu chỉ loanh quanh VN và ĐNA thì sẽ chết yểu. Qua Mỹ vừa xây dựng thương hiệu vừa tự hoàn thiện mình đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu, ví dụ như các vụ kiện tụng ở Mỹ cũng là động lực để VF hoàn thiện và ngày càng lớn mạnh.
    Giai đoạn đầu thì gánh nặng tài chính là không tránh khỏi nên anh Vượng và Vin phải hy sinh cho VF thôi, không có cách nào khác, muốn đi nhanh thì phải dùng đòn bẩy tài chính, việc này anh Vượng làm trùm Bđs nên càng hiểu rõ hơn ai hết.
    Việc huy động vốn quốc tế và các nhà đầu tư chiến lược là đích đến ai cũng muốn có để chia sẻ gánh nặng tài chính nhưng không dễ để thực hiện khi VF còn non trẻ, việc lên sàn ở Mỹ chưa như ý là minh chứng, điều này làm anh Vượng phải tính toán lại nên bán Vre và sắp tới là Vpl đó thôi. Muốn huy động vốn được thì việc phải giảm lỗ tiến tới hoà vốn ebitda là việc phải làm sớm nên chuyện tăng doanh số bán hàng, tối ưu hoá chi phí càng phải gấp gáp hơn bao giờ hết.
    Việc anh em đưa tin và tám chuyện ngoài lề nó chỉ mang tính trao đổi vui vẻ về 1 mối quan tâm chung là VF thôi, cụ có các ý kiến phân tích sâu hơn cứ đưa ra nhận định cho mọi người cùng trao đổi nhé %%-
    Nhưng tôi thấy cụ có vẻ sốt ruột vì giá con Vic :)), theo tôi thì không nên áp dụng Ta cho nó làm gì nhất là vùng đáy, chỉ nên áp dụng khi nó ở đỉnh và mình tính toán thời điểm bán ra thôi. Nếu thấy nó chưa vào sóng thì cứ đợt nào kéo thì bán bớt, đợt nào giảm mạnh thì mua bù vào, duy trì tỷ trọng nó chỉ ở mức độ vừa phải thôi cho nó đỡ áp lực :))
    phapngoc, phamtuanlinh01kaka1994 thích bài này.
  3. Bundieucua

    Bundieucua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/01/2019
    Đã được thích:
    3.973
    Hơi vô lý đơn kiện, bọn Việt kiều đểu đang sống lưu vong bên Mỹ Short VFS bị thịt cho xưng hết alo
    Bin7723 thích bài này.
  4. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    42.458
    Theo một số đơn vị truyền thông Thái Lan đã có dịp ghé thăm nhà máy VinFast ở Hải Phòng và trao đổi với các lãnh đạo hãng, giá khởi điểm dự kiến của VF 5 là 500.000 baht bao gồm cả pin (tương đương 347,6 triệu đồng). VinFast đảm bảo về chất lượng xe trong 10 năm hoặc 200.000km. So với phiên bản VF 5 Plus tại Việt Nam hiện đang được niêm yết ở mức 479 triệu đồng, VinFast VF 5 bán tại Thái dự kiến có giá rẻ hơn khá nhiều, nhưng đổi lại là trang bị cắt giảm và động cơ yếu hơn hẳn.
    https://xedoisong.vn/dep-ke-hoach-b...e-dem-vf-5-toi-thai-lan-voi-gia-sieu-re-nhung
    VF5 ở Thái chỉ chạy được 260km thôi
    https://vinfast.co.th/vf5
  5. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    6.222
    Thời gian này trống thông tin, các nhóm ngành yếu ớt không dòng nào đủ dẫn dắt VNI...Cũng đến lúc VIC xuất kích rồi phiên nay dự VIC tăng 3% sau thời gian tích lũy ở đáy vùng 44.5-45 ~o)
    Bin7723 thích bài này.
  6. pxv

    pxv Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/02/2016
    Đã được thích:
    490
    Đang tính bảo Vin nên dẹp mịa nó cái đám vf7-vf9 để làm mẫu khác thì chú em phán xem nhiều vào :))
    Muốn giải bài toán tài chính thì cần có sản phẩm hot mặc dù rẻ như VF3 để hút tiền, chứ mấy con vf7-vf9, cả wild hiệu ứng thế nào ai cũng hiểu là không ổn rồi. Đem sang Mỹ giới thiệu nó chấm ngay 1 sao thì phải tính đường khác chứ.
    Cứ leo lẻo "bài toán tài chính" mà nằng nặc bám vào sản phẩm ì ạch để tự sướng.
  7. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    42.458
    =)) Nhiều sản phẩm bán cho nhiều đối tượng, anh Vượng mà theo các cụ anti tính thì chắc dẹp tiệm từ khi mới làm xe xăng rồi :))
    phapngoc, phamtuanlinh01hungpt1983 thích bài này.
  8. hungpt1983

    hungpt1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/01/2009
    Đã được thích:
    1.767
    anti nhiều và đông lắm, nhưng xe vẫn cứ chạy nhiều dần đều ở ngoài đường đấy cụ ạ! công nhận chạy xe máy đứng cạnh mấy con xe VF vẫn hơn là đứng cạnh mấy con xe xăng, đặc biệt là dòng bus thì thôi rồi!
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  9. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    713
    Quan điểm cá nhân, cụ đánh giá sai tham vọng, toan tính và hành động của VF. Nó lớn hơn nhiều thứ cụ nghĩ ra đc
    phamtuanlinh01, NguyenNguyen99Bin7723 thích bài này.
  10. Hongthay

    Hongthay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2021
    Đã được thích:
    1.321
    Không có năng lực mà cũng đòi làm lớn, chỉ phá tiền của nđt là giỏi. Làm mà ko biết tính toán giờ phải trả giá thôi.

Chia sẻ trang này