Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4092 người đang online, trong đó có 320 thành viên. 14:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 1638892 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    60.539
    =)) Vẫn cần thông tin cụ thể như thế nào? Vì vốn hay vì thị trường hay vì thủ tục chứ.
  2. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Đa số là nó được xây hết ở các nước nó xin rồi. Quan trọng là tiền. Dòng tài chính nó đang nuôi chi phí vfs rồi. Đọc bctc thì khoản lỗ của nó gần tương đương các khoản vay và đc bơm vốn đấy.
  3. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    60.539
    Lỗ vẫn gồng được mà, đoán làm gì, đợi thông tin từ VF, tôi không thích các thuyết âm mưu.
  4. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Còn nói về mặt tích cực thì tôi nói lại là Vfs nó khả năng độc bá ở trong nước vì phủ sóng trạm sạc đc khắp các tỉnh rồi. Nên sau hiệu ứng vf3 cũng là tín hiệu đáng mừng cho việc tiếp tục tăng trưởng doanh thu. Thứ 2 xe điện sẽ ko?chịu thuế các kiểu như xe xăng, nên dòng xe điện nó có cái hay cùng tà giá nó sẽ làm dc 1 con xe option ngon hơn xe xăng. Nên bài toán về chi phí đamg gồng lỗ của vfs nếu đáp ứng đc về việc sx thì chỉ cần tầm 80k-120k chiếc chỉ tiêu cũng đủ gồng dư xăng cho vfs rồi. Các nước khác nó có tăng doanh thu thì chỉ việc mở rộng sx trong nước cũng thừa sức.
    Còn lại cuộc chơi thật sự ở vfs là bán vốn nên trước mắt nó bán tầm 20% cũng được. Giá nó đang ráng neo ở quanh mốc 5$ cơ bản là thu về 1ti đô
    --- Gộp bài viết, 29/05/2024, Bài cũ: 29/05/2024 ---
    Tôi nói có.chỗ nào thuyết âm mưu ?
    Bác cứ xem bctc và đặt bài toán sx trong nước và chỉ tiêu doanh thu đáp ứng là nó ra hết. Bác đừng đặt nặng việc xây nhà máy ở nc ngoài. Vì đằng nào nó cũng phải bán vốn để huy động mới có tiền xây. Mà khi nó xây xong nó cũng sẽ ghi nhận vào ts của vfs. Và chỉ cần đáp ứng một phần doanh thu gánh cái khấu hao thì ko phải bài toán nâng giá trị vfs ah. Còn việc bán hàng trong nước từ sx đến bán hàng nó sẽ gánh hết
    Last edited: 29/05/2024
  5. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    60.539
    Ý tôi là chờ thông tin chính thức từ VF.
    Nếu không xây nhà máy Mỹ thì cạnh tranh ở bắc Mỹ sẽ khó khăn với chính sách như bây giờ.
    Không biết có liên quan gì đến dự đoán cụ Trump sẽ là TT không? Nếu cụ Trump làm TT thì các ưu đãi cho xe điện sẽ bị ảnh hưởng, khi đó thì không xây nhà máy Mỹ có khi lại hiệu quả hơn.
    phapngochungpt1983 thích bài này.
  6. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Bác xem coi tôi nói đúng ko khi thông báo nhé. Xây nhà máy buộc phải huy động vốn xây. Nhìn dòng tiền và bctc là rõ. Nội thằng Ấn Độ ko phải đơn giản khi câu chuyện media nó đưa ra về việc trong vòng mấy năm phải bán bao nhiêu con xe mới đc hưởng ưu đãi kìa. Nên đa số ở nc ngoài việc bán xe trong nước nó gánh hết, còn ở nước ngoài vfs nó chỉ dừng ở mức ký hợp tác và giấy tờ trước thôi. Khi nào có vốn nó mới làm. Mà khi nào có vốn thì tôi nói ý đầu rồi đấy. Còn nếu áp lực phải xây trước khi huy động vốn thì các năm tới sẽ gánh khoản chi phí trong bctc khá to đấy. Làm xấu sổ sách liền, ko bùa nổi đâu
    Bin7723 thích bài này.
  7. hungpt1983

    hungpt1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/01/2009
    Đã được thích:
    2.040
    Hoãn mới hay cụ ơi!
    Bin7723 thích bài này.
  8. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Chuẩn. Thật ra chỉ tiêu để đảm bảo chi phí nuôi vfs trong nước nó thừa sức gánh về năng lực sx và tiêu thụ rồi
  9. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    60.539
    Chuyện lỗ do xây nhà máy không quan trọng nếu VF vẫn xoay được tiền từ Vin, quan trọng là giảm chi phí sản xuất và bán được xe mà.
    --- Gộp bài viết, 29/05/2024, Bài cũ: 29/05/2024 ---
    Hoãn thì đỡ áp lực tài chính, đi chậm hơn cũng không tồi.
    Nếu VF quyết định hoãn thì chắc chắn phải tối ưu thì họ mới quyết :))
  10. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Thêm 1 ý tích cực nữa. Nhìn thì khoản lỗ vfs nó khá to, đơn giản là vfs nó làm quá nhanh nên chi phí những năm đầu nó gánh khá khủng. Nhưng nhìn tổng quan thì cũng là điểm hay khi chỉ cần bước vào các năm tiếp theo các mục chi phi có những mục sẽ giảm khá nhiều ( vì ko làm dàn trải dồn mạnh cho 2-3 năm đầu). Tín hiệu tốt là nếu sau vf3 mà trong nước chỉ cần đạt tầm 50k xe trở lên trên 1 năm thì 1 mảng xe trong vòng 3 năm đã thương mại hóa đc doanh thu như thế thì lại khá tốt. Đó là chưa kể chơi cái bài gms khá hay nữa. Từ việc bán hàng chuyển qua bài toán khấu hao. Nên giờ đẩy dc thương mại tốt và mảng taxi nó tiêu thụ cho?mỗi năm 10k-20k trong vòng 2-3 năm tới là dc rồi. Vfs mà nó kiu năm nay 100k tôi moi kiu?vô lý là vậy. Nó chỉ cần 70k-80k là bctc nó cải thiện khủng khiếp, đừng nói đạt ngay 100k trong năm. Trừ khi các ông cố ép hoặc tồn kho còn nhiều đẩy ra chỗ nào đấy
    Last edited: 29/05/2024
    Bin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này