Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
8052 người đang online, trong đó có 1131 thành viên. 15:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1650119 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.503
    Cũng gần báo cáo Quý 2 rồi, anh em có số liệu xe bán Quý 2 đến thời điểm này chưa ạ. Xin cảm ơn!
    --- Gộp bài viết, 08/06/2024, Bài cũ: 08/06/2024 ---
    Tìm thấy một số thông tin tham khảo rồi ạ.
    - Năm 2023 bán 34k xe
    - Quý 1.2024 bán 8,2k xe
    - Quý 2.2024 tăng trưởng vượt bật đặt cọc đã 28k xe VF3
    :drm
    --- Gộp bài viết, 08/06/2024 ---
    Cũng là xe điện, TMT đây =))
    [​IMG]
    Bin7723 thích bài này.
    NiemTinBatDiet đã loan bài này
  2. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Đặt cọc thì cũng giao 20k cuối năm từ cuối tháng 8 thì phải. Coi như quý 4 bỏ túi trên 15k xe gối đầu từ con vf3 rồi. Nhưng giá nó lại rẻ hơn gấp đôi, tương đương tầm 7k xe như năm 2023 để gối đầu. Coi như chắc cú bỏ túi tầm 16k -17k xe (còn tính ko dựa trên doanh thu chỉ tính số lượng thì 26k-27k xe coi như bằng 70% năm 2023). Còn quý 2 thì thông tin tùm lum quá nhưng thấy đa số đang ở mức bét nhất 2 tháng 4 và 5 là 3k
    Có thể tính số lượng năm nay đạt 50k xe năm 2024 là khả thi cao y như tôi ước lượng, nhưng doanh thu sẽ ko tăng theo tỉ lệ như thế vì đa số xe giá rẻ như vf3 , vf5 ,vf6 nó chiếm tỉ trọng đợt này. Có thể đạt tầm ít nhất 35k tỉ doanh thu. Tôi chỉ muốn xem cái phần chi phí như thế nào năm nay. Coi giảm được mớ nào không. Kỳ vọng bóp được 300tr ít nhất. Tệ nhất là lỗ tầm 2ti đô trở xuống ( có thể rơi vào tầm 1t5 vẫn có khả năng) coi như doanh thu tăng và đỡ lỗ hơn với năm 2023
    Và tổng lỗ sẽ tầm 8-9 tỉ đô rồi là mức bắt đầu kế hoạch ko tăng lỗ nữa. Cũng lý do vfs nó cũng neo ở giá 4$ trở lên gần bằng vốn hóa.
    --- Gộp bài viết, 08/06/2024 ---
    Các bác dự tỉ lệ đặt cọc vf3 có thể lên 50k trở lên không nhĩ ?
    Chưa kể thị trường ĐNA thấy vfs muốn đẩy pr cho mấy con vf5 chủ đạo thì phải. Mong nó được như vf3 thì khỏe quá. Còn con chiến lược nữa là con wld bán tải. Con này tôi tự tin sẽ hot, và vfs chắc đang chờ 1 số thứ để có thể giảm giá thành được con wld ra thương mại
    Tôi cũng dự nếu 2023 đạt được doanh thu trên 35k tỉ đẹp thì 40k trở lên thì bắt đầu 2025 vfs nó sẽ bắt đầu ngừng tăng chi phí đầu tư ban đầu để hoàn thiện các sp từ những năm đầu đấy, giảm được khá nhiều ấy, sẽ không dưới 500tr-600tr đô
    Last edited: 08/06/2024
    NiemTinBatDietBin7723 thích bài này.
  3. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.503
    Cảm ơn cụ. Thông tin hữu ích quá ạ! ~o)
    chesterxxxBin7723 thích bài này.
  4. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Thêm 1 thông tin nữa là thị trường bán xe toàn cầu vfs nó tham gia rơi vào gần 50tr chiếc, mà ở Mỹ Và Ấn Độ nó chiếm gần 40tr rồi. Lý do tại sao thằng Vfs nó muốn làm nhanh ở 2 thị trường này là vậy
    Nên hiện giờ chưa có doanh thu tốt ở 2 thị trường đó thì các nước khác rơi vào tầm 10tr chiếc. Như vậy để đảm bảo chỉ tiêu 100k thì chiếm 1% thị trường thì cũng khó đấy. Mặc dù nghe 50tr chiếc tổng cộng chỉ cần chiếm 0.2%-0.3% khả thi nhưng lại bị phân bổ chỉ ở 2 nước với sự cạnh tranh khá cao, và còn chưa bán được nữa cũng căng trong khi 2 năm vfs nó bung chi phí làm thị trường toàn cầu. Giá như năm nay nó có nhà máy ở 2 nước này thì đỡ rồi.
    P/S số liệu tiêu thụ xe ở các nước search trên mạng không biết đúng không nhé
    --- Gộp bài viết, 08/06/2024, Bài cũ: 08/06/2024 ---
    Mà coi chừng quý 2 nó bctc ko được đẹp đấy. Nó dồn hết cho quý 3 -4. Sợ nó dồn chi phí vô quý 2 trong bctc. Nghĩ tích cực kiểu thuyết âm mưu trong quý 3 khi chưa ra bctc là quý cho ndt cắt lỗ để gom hàng vùng này
    Bin7723NiemTinBatDiet thích bài này.
  5. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Nói chung a V kế hoạch năm 2026 mà trong nay huề bắt đầu sinh ra dương thì quá kỳ vọng cực kỳ khó. Theo bctc quý 1 thì chi phí nếu quy bắc cầu ra tiếp tổng 4 quý lại gần tương đương năm 2023 là 3.7 - 3.8 tỉ. Đó lý lo chỉ tiêu năm nay bán 100k xe để huề vốn chi phí là vậy. Tương đương với 3.8 tỉ đô. 2025 đến 2026 hiện giờ lỗ gộp là gần 6 tỉ đô ( nếu đúng). Là a phải bán thêm mỗi năm 3 tỉ đô nữa tương đương gần 200k chiếc.
    Quá khó và kinh khủng với tốc độ phát triển như thế mà khó đạt được. Đó là chưa kể năng lực sx của a đáp ứng đủ không nữa ấy.
    Lý do ai muốn Ôm Vic mua mới thì đợi năm nay mà huề được chi phí thì hãy mua, và duy trì lỗ dưới 6 tỉ đô. Còn không được là tập xác định đi.
    P/S: Chắc chỉ có chờ ẩn số lòng yêu nước của các anh em tầm 400k anh em (0.4% dân số) mua ủng hộ 1 con vf7 là a V về bờ luôn. Tôi thấy này khả thi hơn ấy :)) :)) :)).
    Last edited: 08/06/2024
  6. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    1.244
    chungtruong thích bài này.
  7. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Tất tay cho VF, anh em nào muốn mua Vic thì phải nhận thức được chuyện này.
    Nhadautuvuive thích bài này.
  8. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Sao lúc đầu bác không xác định đợi hoà vốn ebitda rồi hãy mua Vic? Chỉ là bác định bắt sóng Vic thôi, nhiều anh em vậy rồi và đều thua :D
    chungtruong thích bài này.
  9. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Tôi không ngờ chi phí nó đội khiếp như vậy ấy chứ. Với tự tin việc thu vốn để duy trì. Giờ ko làm 2 cái đó thì nên đợi thôi. Chưa kể tôi còn ko nghĩ là năng lực sx thực tế còn thấp nữa, mâu thuẫn giữa chỉ tiêu muốn bán và sx đáp ứng luôn
    chungtruongBin7723 thích bài này.
  10. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Nói chung muốn an toàn thì đợi nó hết lỗ thôi, giờ là đang giai đoạn đầu tư mạo hiểm.
    chungtruong thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này