Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7775 người đang online, trong đó có 1066 thành viên. 15:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1650125 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Uh. Hết lỗ chi phí và nợ tầm 6ti đô này thôi. Tôi bán nhà all in. Nhiều ông cứ phải đòi hết lỗ tổng luôn. Mà bài toán phải 3-5 năm thì đó mới là thực tế và quá tốt rồi. Trước mắt năm sau hình như là sau 2 năm mỗi dòng sản phẩm là giảm được chi phí sản xuất nvl về 40% đấy. Tôi tính ra theo số 2023 thì giảm được 300tr đô tương đương mỗi con từ vf7 trở lên giá thành giảm được gần 1k$/xe. Với trông chờ pin rẻ hơn về tương lai nữa là giá thành giảm được mớ để kích doanh số
    Last edited: 08/06/2024
    Bin7723 thích bài này.
  2. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.413
    Anh V giờ còn phải lo việc xoay tiền đảo nợ. Cứ đảo xong khoản này thì khoản khác lại đến làm gì còn sức để kéo giá cổ phiếu nên các bác đừng chửi anh ấy. Làm được như anh ấy liệu VN mình có đc mấy người.
    SpotsBin7723 thích bài này.
  3. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
  4. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Khổ cái giờ đỡ cả 2 sòng :))
    --- Gộp bài viết, 08/06/2024, Bài cũ: 08/06/2024 ---
    Cắt giảm khuyển mãi thôi. Tôi nói vfs nó sẽ dần cắt giảm chi phí chứ ko đội kinh lắm. Nên tôi rất ngóng cái phần chi phí. Mong chi phí sx giảm đc để trích bớt vô giảm giá thành sản phẩm để thu hút người mua. Chứ vẫn còn cao
  5. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Quan trọng là giá lăn bánh người mua bỏ ra chứ, vẫn gọi là tăng giá chứ.
    Chuyện giảm chi phí thì anh Vượng nói rồi còn gì, năm nay chi phí sản xuất giảm vì tối ưu thiết kế và tìm các nhà cung cấp linh kiện mới.
    Nhìn xe sang các thị trường mới là có các option khác nhau là biết VF có thể giảm được chi phí sản xuất rồi.
    --- Gộp bài viết, 08/06/2024 ---
    Chắc là giảm giá để đẩy hàng tồn rồi :)).
    Lý do gì thì cũng nên mừng vì giảm được 2k xe taxi xăng đỡ ô nhiễm môi trường.
    https://vietnambiz.vn/2000-xe-dien-...don-de-kinh-doanh-van-tai-202468173843639.htm
    KingOfHanoi thích bài này.
  6. ngocdt3

    ngocdt3 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Đã được thích:
    15.980
    Nhìn 2000 xe thấy ham. Nhưng ng có kinh nghiệm kd sẽ cho biết có những đơn hàng hoàn toàn k nên nhận, vì thanh toán quá chậm, vì yêu cầu quá cao, vì đối tác kém uy tín... phải cụ thể thương lượng mới chốt hoặc bỏ. Em bị nhiều rồi em biết.
  7. ngocdt3

    ngocdt3 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2007
    Đã được thích:
    15.980
    Những con số chết khiếp, VHM mà bán k ra thì nát cả đám:((
  8. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Thì tôi nói giá xe tăng là nhiều khi bỏ chương trình khuyến mãi hoặc vẫn có thể chi phí khéo tăng nên nâng giá bán :))
  9. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Tôi lười coi lại con số chính xác. Nhưng cụ thể những con số đó chứng minh tại sao vfs nó phải chỉ tiêu như vây. Vừa ko tăng mức lỗ trên 6ti đô ( lỗ này đa số khoản vay của họ V nó gánh) trùng với việc sao lại phải neo trên 4$ cổ vfs ( có thể là 3$). Kể cả chỉ tiêu 100k năm nay tính ra chi tiết các khoản giảm và doanh số tăng nó gần tương đương với huề chi phí trong năm. A V kêu 2026 bắt đầu sinh dương cũng kiểu chơi chữ, có thể hiểu quý 4 dương cũng là trong 2026. Vậy mục tiêu a V đề ra là trong vòng 2 năm (2025-2026) phải huề hết tổng lỗ và cũng đúng mức độ tăng trưởng từ 100k xe đi lên. Đúng là cái kế hoạch thì đúng bài của kinh doanh mà thực tế đang dần phản ánh khá tệ
    --- Gộp bài viết, 08/06/2024, Bài cũ: 08/06/2024 ---
    Quý 1 vẫn bán thấp chi phí không giảm. Vậy coi như cơ sở gì gánh được huề vốn trong năm và bán được 100k chiếc. Chả lẽ đột phá kinh vậy :))
    chungtruong thích bài này.
  10. chungtruong

    chungtruong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/01/2010
    Đã được thích:
    4.052
    Quá sợ hệ sinh thái của anh V , mọc hết cái đuôi này đến cái đuôi khác. Vừa mọc cái đuôi ở HP , ai đã chơi tam sòng đều có chút cảm giác thủ giống thủ xôi giống xôi nhưng cấp độ thủ xôi của anh V nó khủng hơn nhiều!
    Vươn ra biển lớn mà không có nhiều con sông lớn dạng mẹ hậu thuẫn khi kẹt xèng , thì thì
    Sắc thái anh V họp đhcđ vừa rồi đã ghi dấu stop , 1 tỷ của anh rót vào cái thùng không đáy là không khí mà thôi, rồi sau đây, sau mọc đuôi các ct con cháu chắt chít, quý vị sẽ thấy màn kinh điển là in giấy
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này