Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6193 người đang online, trong đó có 772 thành viên. 17:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1650132 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Tất nhiên là 2 bên mua và bán phải gặp nhau :))

    Sợ thì đừng đọc :))
    Vì Vhm sẽ không thể là gà đẻ trứng vàng mãi nên anh Vượng mới chuyển hướng sang sản xuất đó.
  2. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Bác cứ xem như con só 100k là mơ ước, với tôi chỉ cần 70k xe năm nay là thành công, quan trọng là xem báo cáo VF hàng quý đã giảm lỗ chưa, đến 2026 đã có thể hoà vốn ebitda chưa, cứ tính cuối năm 2026 đi cho thoải mái.

    Trước khi VF thành công hay thất bại thì cứ quan sát thôi, sau này con cháu sẽ đânh giá lại mới khách quan, hiện tại không nên quy kết gì khi chưa có thông tin được xác thực.
    --- Gộp bài viết, 09/06/2024 ---
    Giá xe hiện nay bán đã lỗ rồi, nâng giá bán hoặc cắt giảm chi phí sản xuất mới logic.
    Chuyện bác nói tăng chi phí sản xuất không hợp lý, anh Vượng đã nói là chi phí sản xuất phải giảm. Nghi ngờ cũng tốt nhưng phải có cơ sở.
    Spots thích bài này.
  3. thanglong36

    thanglong36 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Đã được thích:
    3.796
    Sao nói là rút ruột được, chủ đầu tư Vũ Yên đầu tiên có phải VHM đâu, là VinGroup rót tiền làm, giờ Vingroup bí tiền , chuyển lại cho VHM hay một đối tác bds nào rút tiền là chuyện bình thường trong kinh doanh thôi !
    SpotsBin7723 thích bài này.
  4. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.198
    cái này là nghiệp vụ bình thường mà: DA của VIC thì muốn chuyển cho VHM hay cty nào khác triển khai thì cũng phải tạo pháp nhân bán chứ không bán cái gì. Hơn nữa các chi phí đã bỏ và lợi ích được hưởng từ DA này cũng được thu về và ghi nhận luôn.
    quan trọng của thông tin trên là DA đã được định giá => giá trị công ty.
    thanglong36Bin7723 thích bài này.
  5. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.198
    Ơ thế hóa ra khổ đông Vú vẫn ở lại kích a Vượng à:x
    thực ra, nhỏ lẻ chém gió trên này chẳng dọa ma được a Vượng/lái đâu => chẳng cần hờn dỗi, nũng nịu a Vượng/lái đâu, hix có khi đội đó gay cả, nó uốn còn hơn đấy :)):)):))
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  6. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.198
    tôi chưa đọc báo cáo, nhưng chỉ luận cách làm, chi phí của các năm trước:
    • Rất rất rất nhiều: do phải chi phí xây nhà máy HP và R&D; và đặt cọc/chi 1 phần cho xây nhà máy ở nước ngoài
    • Rất rất nhiều: cần quảng bá và xây dựng chuỗi cửa hàng; liên doanh, liên kết (mua trước bán thành phẩm, trả trước cho các liên doanh/thuê trạm xạc, dịch vụ NH bảo lãnh cho vay/bảo hiểm....), chênh lệch tỉ giá
    • Rất nhiều: thiết lập các công ty ở nước ngoài, dịch vụ vận hành đảm bảo dịch vụ 5*
    • Nhiều: thu hồi xe và khắc phục lỗi
    hehe, tôi chưa đọc báo cáo nên chỉ có thể dùng định tính để mô tả các chi phí, cụ đọc thì giúp điền con số vào để xem chi phí có thể giảm đi hay không?
    Tôi thấy việc phát triển chiều ngang (độ bao phủ) đến thời điểm này cơ bản là OK, đây có thể gọi là le lói cuối đường hầm:
    1. xe bán được = mỡ nó rán nó <=> dòng tiền sẽ bớt mất cân bằng
    2. liên kết với các đại lý thay vì tạo riêng showroom cũng giảm chi phí (đây không đơn thuần chỉ là chi phí thuê và tạo phòng trưng bày mà còn tuyển dụng, nhân sự và mạng lưới logistics và hậu mãi).
    3. bán xe nước ngoài thì có dòng tiền ngoại tệ, tỉ giá bớt áp lực
    4. lỗi gặp phải và khắc phục được; giống như bị thương mà không chết thì dạn đòn hơn.
    5. đã có 1 đối tác chiến lược là Mitsubishi, 1 tập đoàn đa ngành chứ không thuần túy xe hơi.
    6. ...
    Last edited: 09/06/2024
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  7. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.198
    khổ đông nghèo như tôi còn nói cao thì tạm gọi là "nho xanh quá"X_X, chứ khổ đông cụ chê xe về chất lượng giờ lại giá, chưa hiểu cụ còn quyến luyến với VIC làm gì:-o
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  8. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.198
    cụ chủ có cái nhìn tích cực về môi trường tôi đáng học tập, chứ ý nghĩ trong đầu tôi lại quay về nguyên nhân "chung quy cũng tại vua Hùng ...": nhìn con wuling công nhận xấu thậm tệ; nhưng nó vẫn có đất diễn bởi sự đố kỵ anh em trong nhà.
    --- Gộp bài viết, 09/06/2024, Bài cũ: 09/06/2024 ---
    cụ này thật giống tôi, các cụ khác, thực ra chưa hiểu éo biết thật hay giả ngu để câu view.
    phamtuanlinh01, NhadautuvuiveBin7723 thích bài này.
  9. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Con Wuling nó phải bán giá rẻ vì VF rồi, cũng là cơ hội kinh doanh cho DN mua nó mà cụ Spots, thiệt hại là anh bạn hàng xóm còn VN được lợi về môi trường và có thêm 1 DN làm được vận tải giá rẻ.
    Spots thích bài này.
  10. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.198
    đúng mà: có thêm 1 thực thể kd xe điện làm taxi => các thành phố lớn cấm luôn taxi xăng, kkk
    hehe, vừa nói học chủ top về cái nhìn tích cực, lại nảy sinh duy ý chí và tư lợi rồi.
    thôi chúc chủ top và cả nhà chủ nhật vui vẻ, ~o)
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này