Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4347 người đang online, trong đó có 516 thành viên. 23:14 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1650166 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.503
    Nếu giữ hết năm nay theo cụ Target của VIC là bao nhiêu cho em xin tham khảo với ạ. ~o)
    Bin7723 thích bài này.
  2. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Đừng có nghĩ. Nhìn vô thực tế vfs đang làm đấy. Sp chính của nó là vf5 vf6 vf7. Còn vf3 và vf9 đang ở mức giá 1 con thì lãi ko nhiều chủ yếu đẩy doanh số, 1 con thì giá hơi cao (thêm pin) như pr sản phẩm hơn. Và đang đẩy mạnh 3 con kia tất cả tt đấy. Vf34 đâu phải con chiến lược, kể cả mẫu mã nó đầu tư đâu bằng 3 con kia. Lý do chi phí đội cao ngất năm ngoái là vậy. Nội nó ko sx nó đã phải gánh hơn 1.5ti đô cho việc đầu tư sp và mở rộng thị trường trước. Coi như năm 2022 2023 hoặc thậm chí 2024 là các năm nó gánh trước cho khoản đầu tư này. Các năm sau ổn định xong dòng sp rồi thì chi phí giảm thôi. Trước mắt là giảm về chi phí sx về 40% (chuẩn công thức nhiều nơi muốn bóp về 30% chi phí sx sp nữa). Nói chung các năm tới sẽ giảm khá nhiều về chi phí đó
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024, Bài cũ: 10/06/2024 ---
    Tôi còn đang nghĩ là năm ngoái cái phần chi phí sx cao có thể là vfs nó sx trước số lượng lớn mấy con mẫu mới này để sẵn hàng mà bán. Nên nhìn vô số liệu mới có câu chuyện càng bán càng lỗ là vậy đó. Như vf5 vf6 là hình như có sẵn hàng để bán luôn khi chào bán. Nên ráng hết năm nay qua năm 2025 là tránh được tình trạng càng sx là càng lỗ. Thì coi như sẽ lãi kép. Chi phí sx ko tăng tỉ lệ thuần theo số lượng mà doanh thu tăng sẽ sinh ra lãi. Lúc đó chỉ tiêu lãi 1 tỉ đô tương đương với doanh thu tầm 2ti5 đô cỡ đó là huề trên vfs rồi. Còn 500tr còn lại hình như là lãi vay
  3. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Bác rất chịu khó phân tích nhưng đoán nhiều quá :D
    Đơn giản đi cho nhẹ đầu, hàng quý xem VF nó giảm lỗ thế nào, doanh số bao nhiêu, kế hoạch huy động vốn thế nào là được rồi.
    phapngoc thích bài này.
  4. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Tại tôi càng thấy vfs nó cps động thái tiếp theo nó đang khớp với các kế hoạch cần đề ra thôi. Tôi tự nghĩ quái đâu. Có mấy con số và chỉ tiêu tại sao nó đề ra thì đang phản ánh ra thôi :))
    Bin7723 thích bài này.
  5. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    642
    Kêu người ta ko nghĩ mà bác lại nghĩ :))
    Mặc dù nhìn E34 tôi ko thích vì kiểu dáng xấu òm :)) nhưng nhìn nước đi của VF ra nước ngoài tôi lại thấy đang tập trung vào E34 đấy chứ ko phải các mẫu khác. Lý do như tui đã nói ở trên. Nó được tối ưu nhất về chi phí, là con mượt nhất ít phát sinh sự cố nên sẽ giảm đáng kể chi phí sửa chữa. Trước mắt là vậy sau này mấy con khác có độ mượt nhất định rồi sẽ xoay trục sau.
    Bin7723 thích bài này.
  6. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Tự bác suy đoán nhiều thêm rối thôi, mà thôi bác cứ phân tích cho nó phong phú góc nhìn.
    phapngoc thích bài này.
  7. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    642
    Muốn bóp bình luận như bóp Vol mà các bác bình luận rôm rả quá nên lại ngứa mồm nhào vào :)).
    Bin7723 thích bài này.
  8. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Tại tôi mổ xẻ nên đâm ra nó nhiều. Còn tóm gọn thì
    Chi phí : 3.6-3.8ti (ko nhớ chính xác), có cả lãi vay
    Doanh thu : 1.2 tỉ
    Nếu neo chi phí sx và về 40% cộng thêm linh tinh rơi vào 50%
    Tính bài toán ra thì doanh thu cần đạt tầm 3-3.3ti là huề thì doanh thu 100k chiếc là huề chi phí là khớp đúng mấy cái số liệu trong mục chi phí và doanh số nó đề ra luôn. Phù hợp với mức độ tăng trưởng cần đạt được nữa. Mà chỉ tiêu tôi thấy chả cao lắm với việc phủ sóng của vfs.
    Tôi cũng bắt đầu thấy tín hiệu trong nước tiếp cận dần xe vin nhiều phết ấy. Khả năng đột phá trong nước cao
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024, Bài cũ: 10/06/2024 ---
    Suy ra từ số liệu và thực tế trong kinh doanh cần làm được chả lẽ phải kiểu cảm tính sẽ bán được nhiều :)). Tôi ko bảo nó sẽ làm được nhé. Chỉ là từ số liệu nó làm phản ánh ra chỉ tiêu và khả năng thôi
    haingtien, phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  9. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.334
    Bác suy theo cảm tính thì đúng hơn, mà thôi bác cho đúng thì nó đúng :))
  10. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    642
    Tôi thấy VF đẩy mạnh ở ĐNA cũng tốt vì thuế nhập khẩu trong khối = 0. Dễ cạnh tranh hơn, đơn cử giá bên Indo quá tốt. Nhưng đã gần 1/2 năm rồi vẫn cứ đang triển khai 4 Thị Trường là Indo Malai Thái Phillip. Dự năm 2024 vẫn là năm bản lề đến 2025 mới thấy rõ rệt về hiệu quả.
    haingtienBin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này