1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4956 người đang online, trong đó có 493 thành viên. 19:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1661811 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.445
    Tôi trả lời cụ 88 ở trên rồi đó :D
    Cụ còn nói là chỉ đi thuê, mua không hạ được giá sản phẩm nữa. :D
    Anh Vượng nói sẽ hạ giá sản phẩm vì tìm được các nhà cung cấp rẻ hơn đó, ảnh cũng nói là VF tự làm được nhiều thứ chứ không chỉ đi thuê và mua như cụ nói. Ảnh cũng nói năm nay doanh số 100k xe chứ không phải là không tăng được doanh số như cụ nói =))
    Còn thị trường bên Mỹ chưa bán được nhiều thì vẫn đang cố gắng, giai đoạn đầu xem như chi phí marketing, cụ muốn 1 phát thành công ngay ở Mỹ thì xem bọn xe Tàu đã làm được chưa rồi hãy đi chê VF nhé :))
  2. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.445
    Nhắc lại cho mấy cụ anti VF nhớ là VF có tỷ lệ nội địa hóa gần 80% nhé :)
    ...
    Ông cho biết nếu chiếu theo quy định hiện hành, VinFast đã là nhà sản xuất ôtô có tỷ lệ nội địa hóa lên tới gần 80%, thậm chí nếu tính chi tiết về linh kiện, tỷ lệ nội địa hóa của công ty cũng là trên 50%. Đây là tỷ lệ rất cao với một nhà sản xuất ôtô và sẽ là nền tảng phát triển công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.
    VinFast hiện có chiến lược rõ ràng trong sản xuất ôtô là “cái gì doanh nghiệp nội địa khác làm được thì sẽ cho họ làm để tập trung làm những công nghệ lõi mà người khác không làm được"...

    https://znews.vn/ong-pham-nhat-vuong-toi-se-khong-buong-vinfast-post1472296.html
    phamtuanlinh01NguyenNguyen99 thích bài này.
  3. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Giờ tự nhiên có tin tỉ phú nào rót tầm 5ti đô vào vfs cái là x2 nhĩ =))
    Last edited: 27/06/2024
    minhbinhtdBin7723 thích bài này.
  4. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Về tình hình kinh doanh của công ty xe điện này, ông Vượng cho biết thực tế, các chi phí lớn nhất để phát triển xe điện đã được chi ra, hiện tại là câu chuyện tập trung khai thác giá trị, lợi ích từ chi phí đầu tư phát triển đó.

    Đây chính câu này ko khác gì tôi phân tích trước đó. Lỗ đoạn 2023 là bị cái chi phí khúc đầu đánh thị trường và chuẩn bị tung ra dòng sp thương mại. Các năm sau ko phải chịu cái này nữa là nó giảm cả mớ. Còn cái tệ 2023 là chi phó sx cao hơn doanh thu, cái này cần phải cải thiện gấp để sinh ra lợi nhuận
    Bin7723 thích bài này.
  5. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.504
    Người ta gọi là tiêu dùng nội bộ. Nói chung xe điện muốn tăng doanh số khủng ngay là khó lại càng khó hơn với 1 ông khởi nghiệp. Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Các công ty vốn hóa nghìn tỷ bây giờ thì giai đoạn đầu cũng đều hết sức khó khăn. Invidia còn có slogan là" công ty còn 30 ngày nữa phá sản" mà thực tế lúc đó gần phá sản thật.
    Bin7723 thích bài này.
  6. PizzaSlice

    PizzaSlice Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/10/2022
    Đã được thích:
    1.326
    Các cụ đi đầu tư mà lúc nào cũng ông V nói thế này, ông V nói thế kia. Đó đơn giản chỉ là những điều mà ông ấy kỳ vọng thôi, còn thực tế sẽ như thế nào thì là câu chuyện khác, rất rất khác.
    Old_sage thích bài này.
  7. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.539
    1 trong những điểm quan trọng trong đầu tư là đánh giá lãnh đạo. Có vẻ kỹ năng này chưa tốt nên nói vậy.
    Bin7723 thích bài này.
  8. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.445
    Tất nhiên là thực tế sẽ khác kỳ vọng rồi, nhưng thấy ông Vượng nói hợp lý hơn mấy cụ anti bất chấp nên nghe thôi, có sao đâu. :))
  9. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    1.690
    Nhờ cụ bốc phét, cụ ấy đang nắm toàn tiền mặt. Tôi ko nghi ngờ nỗ lực của a V nhưng cái tỉ lệ nội địa 80% kia là vô cùng ảo. Tôi đã có lần ngồi vẽ ra cái tỉ lệ này ở 1 DA...để bc cho đẹp. Vì 80% coi như vn làm chủ hoàn toàn đc chuỗi giá trị trong ngành cn xe hơi và VN phải nằm ít nhiều trong chuỗi cung ứng lắp ráp xe Nhật, hàn ở toàn cầu hoặc vn, thực tế tỉ trọng của vn rất nhỏ, ít giá trị (bao bì, pk ko quan trọng). VD a V có thể y.c nhà cc lập xưởng ở vn, nhập động cơ, pin về lắp ráp và bán lại cho VFS, lúc đó hàng này có thể đc coi là hàng sx nội địa (tất nhiên là có qđ tỉ lệ bao nhiêu mới đc coi nội địa, xác định rạch ròi rất khó), giá trị gia tăng nhà sx nội địa mang lại mới là qtrong. 80% là con số có phần book ảo và bộ CT cũng ko soi xét quá chặt vì ai cũng muốn có 1 con số đẹp. VN định hướng ptrien CN xe hơi nhưng thất bại sau 20 năm (tôi nhớ phấn đấu 60% nội địa???), CP cũng đã thừa nhận thất bại thì a V xuất hiện và thay đổi mọi thứ chóng mặt.
    ATH, Old_sagePizzaSlice thích bài này.
  10. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Thật ra những cái đó và cả doanh số bán hàng nó thật ra tất cả chỉ tiêu phải làm được để thành công bước đầu. Nên chúng ta đừng nghĩ đó là việc đang làm được. Nói chung dc 50% cái chỉ tiêu đó đã ngon bà cố rồi
    Bin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này