Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

3500 người đang online, trong đó có 347 thành viên. 07:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 13 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 11):
  2. phongvu1711,
  3. minhbinhtd
Chủ đề này đã có 1249325 lượt đọc và 7571 bài trả lời
  1. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    713
    Cái chuyện nghẹt xe ở cảng ko phải do BYD hay xe TQ làm trò mà do chính sách của Châu âu gây nên. Giai đoạn Q1 2024 xe TQ nhập vào âu nhiều quá. Một phần vì bán chạy, một phần vì chạy trước khi áp thuế. Châu Âu thấy thế nó mới bắt nhập khẩu phải đăng ký gì đó từ 07/03 và áp rồi thuế hồi tố nếu có quyết định tăng. Vì hàng nhập vào đang ồ ạt trong khi giá bán chưa định hình rõ vì chưa biết thuế nk ntn nên khiến tồn kho quá lớn.
    Chiến lược của VF thì rõ là bán cho châu âu và mỹ nhưng nhiều người hiểu theo kiểu "cắm cờ" mà anh V đã từng nói. Thực tế đó là 2 thị trường lớn nhất (trừ TQ) để tiêu thụ chứ ko phải để làm màu và VF phải làm được điều đó
    Bin7723 thích bài này.
  2. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.375
    Thật ra vô mỹ và eu nó vẫn chưa muốn đẩy mạnh từ đầu đâu. Nó sẽ bán mạnh nhưng sao vẫn phải đẩy vào đó, thì muốn đặt 1 chân trước ở tt lớn , thứ 2 sp nó dc chi phép 2 tt tiêu chuẩn nhất nữa. Nói chung là lợi kép
    Bin7723 thích bài này.
  3. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    713
    Không hiểu "nó" ở đây là cụ chỉ VF hay xe TQ ?
    Còn với VF, chắc chắn ko có chuyện vào mà ko đẩy mạnh. Đặc biệt ở Mỹ. Với cái nhà máy công suất 150k xe, để hiệu quả thì tối thiểu mỗi năm phải cho ra 50% tức khoảng 75k. Như vậy để đảm bảo xây xong ko để lãng phí công suất thì khi bắt đầu hoạt động nó phải bán được 1-2 năm đầu khoảng 50k mỗi năm. Hiện VF đang dốc toàn lực, cho lease rẻ mạt với cái giá $249 mỗi tháng cũng chỉ đảm bảo thúc đến cái mốc 50k xe khi nhà máy đi vào hoạt động. Đối chiếu bán hàng với tiến độ xây thì đó sẽ vào năm 2026 hoặc 2027 tùy thuộc việc bán hàng có như dự kiến
    Bin7723 thích bài này.
  4. loki2305

    loki2305 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2020
    Đã được thích:
    588
    Ko bán đc, ko cho thuê đc thì lại chạy Xanh SM phủ kín nước Mỹ thôi có gì đâu cứ có dòng tiền về là còn sống tốt, như bố Tesla để tồn kho thì mới vỡ mồm :cool:
    haingtien thích bài này.
  5. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.375
    Tôi nói vf đấy. Tôi nói năm đầu ra biển lớn thì năm nay năm thứ 2 rồi. Thì không phải năm đầu nó tấn công sp ở tt lớn để xác nhận sp của nó tốt đúng rồi. Ko phải nói nó ko đẩy mạnh mà là nó sẽ tấn công dần dần. Nên bác thấy khi sp nó dc công nhận ở các nc lớn là ra mắt các dòng sp mới làm mạnh ở ĐNA không. Tôi nghĩ ở Mỹ và Eu thì chắc phải đợi chiếm dc 1 khoản ở ĐNA rồi mới mở rộng mạnh ở tt Bắc Mỹ và Eu hơn. Nên ý tôi ở đây là nó chỉ dừng ở mức thâm nhập nhanh chứ chưa đẩy mạnh liền , không phải ý là ko muốn làm mạnh nhé.
    P/S: tính ra thì ở Mỹ bán ko đến nội tệ lắm nếu quý 2 bán trên 1k chiếc. Vì hiện giờ nó chỉ có 16 đại lý thôi. Với thấy mấy a Việt kiều tích cực đi rủ rê ae bạn bè mua ủng hộ phết
    Last edited: 29/06/2024 lúc 12:18
    Bin7723 thích bài này.
  6. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    713
    Tính toán phải nằm trong bối cảnh. Bối cảnh của thị trường là nhu cầu tăng trưởng rất nhanh trong khi các hãng xe điện (ngoài TQ) đang chưa nhiều. Trong khi nội lực (nguồn tài chính) của a V là rất lớn. Vì thế việc của A V là bung rải khắp các quốc gia để xếp chỗ và giành miếng bánh thị phần ban đầu. Rồi sau đó mới cơ cấu từng thị trường sao cho hoạt động hiệu quả. Việc đi từng bước, từng thị trường là cách làm của những doanh nghiệp truyền thống. Bản thân Tesla cũng đi theo con đường này.
    --- Gộp bài viết, 29/06/2024 lúc 13:19, Bài cũ: 29/06/2024 lúc 13:15 ---
    Không hiểu trở ngại gì khiến Grab ko khai thác thị trường ở Âu Mỹ và nếu Xanh SM mở cũng sẽ gặp trở ngại tương tự. Tuy nhiên Xanh vẫn có cơ hội mở ở Mỹ, Âu và khai thác nền tảng flatform để thúc đẩy doanh số.
    Bin7723 thích bài này.
  7. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    604
    Ngoài cụ Buffet ra thì còn có cả 1000 cụ trong Fortune hoặc hằng hà sa số các cụ ngoài Fortune cho a V chọn, cụ lo gì nhể? :))
    PizzaSliceBin7723 thích bài này.
  8. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    604
    Chuyện đời mà bác, nếu bác là vương tướng rồi thì có hàng ngàn hàng vạn cô gái trẻ đẹp muốn gả làm chồng. Lúc đó chỉ biết chọn và chén thôi :)). Nhưng chắc gì cô mình chọn đã là tốt nhất. Vớ vẩn lấy xong cô ấy lăng loàn trắc nết, cõng rắn cắn gà nhà trong khi cô mình ko chọn thì lại thủy chung son sắt. :))
    Nếu tính so sánh từ lúc 2 cô BYD và Tesla lên sàn đến 2022 là đỉnh, Cụ Buffet mua BYD 28 tệ 2022 thu về 250 tệ thì lời tận 12,5. Nếu mua Tesla 1,28 usd thu về 407 usd lời có 317 lần ấy mà. Mà được cái tiếng ủng hộ đội nhà, Chính Phủ Mỹ đỡ phải tự mình và kêu gọi đồng minh lập thuế quan làm hàng rào che chắn ko? >:)
    haingtienBin7723 thích bài này.
  9. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    42.747
    32% tân khoa đã được các tập đoàn toàn cầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Woori Bank, Google, Bosch, Akzo Nobel, IBM, Alphasights… và các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Trong đó có trường hợp nhận được mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng cho công việc ở nước ngoài (tương đương với mức đãi ngộ của các cử nhân của trường đại học danh tiếng là người bản địa)
    https://thanhnien.vn/sinh-vien-dai-...p-doan-quoc-te-san-don-185240629144041666.htm
  10. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    604
    Mình đoán lúc Grab mua lại Uber thì 2 công ty chia lãnh thổ ra, ĐNA của Grab còn Uber thì bên đó.
    haingtien thích bài này.

Chia sẻ trang này