Vinfast - Xe điện của người Việt (P2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 24/12/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7663 người đang online, trong đó có 998 thành viên. 09:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 1630404 lượt đọc và 9066 bài trả lời
  1. chesterxxx

    chesterxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2019
    Đã được thích:
    1.458
    Có 2 điểm ai cũng nhìn tiểu tiết nên hiểu sai
    1/ số vốn xây dựng ban đầu (tốc độ làm nhanh nên ngợp, thường là năm thứ 4 hoặc 5 ). Nên số tiền làm đó ko phải là gì khủng khiếp
    2/ chỉ tiêu bán hàng. Hầu như đến năm thứ 3 hoặc 4 mới đạt tầm 50k -60k chiếc thâm nhập tt ( chưa kể là tt sp đã sử dụng hầu như 90% , xe điện tông thể nó còn chiếm chưa tới 30%-40% toàn cầu ).
    Các bố chả chịu nhìn rộng khách quan gì. Bài toán trc mắt năm nay nên tập trung chính là giảm chi phí ấy.
    NguyenNguyen99Bin7723 thích bài này.
  2. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    56.238
    1 ý kiến phân tích cho rằng lợi thế trạm sạc của VF không phải gì là quá lớn, trước giờ tôi vẫn nghĩ thế. Cuối cùng thì chất lượng xe vẫn quan trọng nhất, Byd đang chiếm thượng phong ở ĐNA, sẽ vây VF từ từ, người TQ rất kiên trì và nhìn xa nên cần cảnh giác :D
    KingOfHanoi thích bài này.
  3. hungpt1983

    hungpt1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/01/2009
    Đã được thích:
    2.040
    NguyenNguyen99Bin7723 thích bài này.
  4. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.999
    Quan điểm của tôi ở thị trường Vn thì VFS lợi thế tuyệt đối về trạm sạc vì ở VN k có bên thứ 3 cung cấp trạm sạc mà để có bên thứ 3 cũng còn lâu.
    Bin7723 thích bài này.
  5. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    964
    Giống như xe máy, ở VN hầu hết dùng xe nữ chứ ko phải xe nam. Những loại xe kiểu Alpha, Vision, Airblade, lead... đều là dáng nữ cả. Dáng nữ thì nam mua bình thường, còn dáng nam thì nữ khá ít thích.
    phapngocBin7723 thích bài này.
  6. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    56.238
    Bên thứ 3 có rồi, vấn đề là Byd không vội để bán nhiều ngay như VF nên họ cứ từ từ thôi, cái Byd cần bây giờ là chinh phục tâm lý bài hàng tàu chứ không phải là không có trạm sạc cho xe Byd.
  7. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    964
    Trước nhất, VF xác định thị trường là toàn cầu, nơi trạm sạc ko phải là lợi thế. Vì thế yếu tố chất lượng, dịch vụ và giá vẫn phải là quan trọng nhất.
    Riêng thị trường VN, trạm sạc sẽ là rào cản ban đầu kìm chân xe TQ trước khi chất lượng và giá bắt kịp hàng TQ (vì là người đi sau). Về dài hạn thì cái lợi thế này sẽ giảm dần cùng với sự tham gia của bên thứ 3
    --- Gộp bài viết, 13/07/2024, Bài cũ: 13/07/2024 ---
    VN là thị trường nhỏ, công sức nó oánh thị trường VN thì nó thúc ở các thị trường khác lợi hơn nhiều. Nó từ từ vì muốn nhanh cũng chẳng được
    Bin7723 thích bài này.
  8. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    56.238
    Đúng rồi, thay vì đi oánh nhau với VF thì nó đi các thị trường khác nhanh hơn, ở VN cứ từ từ.
    Nhadautuvuive thích bài này.
  9. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.999
    Bên thứ 3 đc bao nhiêu trạm hả bác? Liệu đi xuyên việt đc chưa bác? Ở VN bên thứ 3 muốn làm cũng lâu lắm nó liên quan đến quy hoạch điện
    --- Gộp bài viết, 13/07/2024, Bài cũ: 13/07/2024 ---
    Xe TQ muốn cạnh tranh ở VN xác định 10 năm nữa lúc đấy hy vọng VFS tự đứng đc rồi nếu lúc đấy mà k tự đứng đc thì xác định VN k đủ khả năng làm oto.
    Bin7723 thích bài này.
  10. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    56.238
    Có phải ai cũng có nhu cầu xuyên Việt đâu :))
    Đã nói là Byd chưa cần tăng doanh số ở VN nhanh mà. Nếu tính toán tốt thì các chủ xe Byd vẫn có thể xuyên Việt nếu sạc tại các đại lý của Byd đó, dù sao thì Byd cũng chưa bành trướng ở VN tuy nhiên không thể chủ quan được đâu.
    haingtien thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này