Vinfast - Xe điện của người Việt (P3)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 07/08/2024.

4536 người đang online, trong đó có 426 thành viên. 21:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 37 người đang xem box này (Thành viên: 8, Khách: 29):
  2. ,
  3. Cuti102003,
  4. Nicholaskid,
  5. phongvu1711,
  6. maclaren2020,
  7. haingtien,
  8. vndkhuc,
  9. gonxhunter
Chủ đề này đã có 315281 lượt đọc và 2134 bài trả lời
  1. Kiendinh2020

    Kiendinh2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2016
    Đã được thích:
    2.543
    Thật ra năm nay Vin cố để tạo cái thành tích để thuận lợi cho việc bán hàng về sau (khuyến mãi nhiều để bán nhiều xe lấy được thị phần top 1), chứ doanh số cao nhưng kết quả kinh doanh vẫn kém, lỗ 9 tháng 2024 vẫn nhiều hơn 9T 2023 mặc dù doanh số xe gấp hơn 2 lần
    Vẫn bán hàng dưới giá vốn ( có thể kế toán Mỹ các xe bán với hình thức thuê pin ko được tách giá vốn riêng), hoặc giảm giá xe trước khi các chi phí nguyên liệu, linh kiện giảm được ghi nhận ( giá sắt thép, giá lithitum...) ngoài ra khoản tài trợ vốn của A V thì ko được tính vào thu nhập khác nên kết quả vẫn lỗ nặng ( nếu như kế toán VN thì ghi nhận vào khoản thu nhập khác)
    Bin7723 thích bài này.
  2. phongvu1711

    phongvu1711 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2023
    Đã được thích:
    359
    Biết là vậy: nhưng nghĩ câu nói dhcđ năm 2023 . Giá lúc đó 52. Bác Vượng bảo giá rất thấp so giá trị thật. rồi niềm vui tài chính sớm đến mọi người. Rồi hoà vốn năm 2025 . Tất cả đều ko đúng với lời nói của ng đc coi giàu nhất việt nam, thà đừng nói thì đỡ tức .!!
    LVFFUND, NhadautuvuiveBin7723 thích bài này.
  3. sttsg

    sttsg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2014
    Đã được thích:
    2.445
    Chia sẻ với bác, tâm sự của 1 khổ đông, tôi cũng mua vin 2 lần và cắt lỗ 2 lần, hiện ko còn giữ cổ VIC nào cả. tôi xin chia sẻ góc nhìn của tôi
    1. theo góc nhìn kĩ thuật thì VIC đã rơi đủ 3 sóng, đang ở giai đoạn đi ngang, khó thủng với nền hiện tại+/-7%, đi ngang đủ, tích luỹ đủ thì sẽ phi, câu hỏi là khi nào đủ thì tôi chưa trả lời dc, có điều chắc chắn là đi ngang càng lâu thì phi càng ác.
    2. về mặt pt cơ bản thì Vinfast tuy có doanh số tốt nhưng vẫn lỗ mạnh và vẫn trong giai đoạn đầu tư mạnh trong 3 năm tới nên Vinfast về cơ bản mới chỉ qua giai đoạn khó khăn nhất thôi và đang thấy các bước đi đúng như phát triển xe điện cỡ nhỏ ít có đối thủ cạnh tranh như VF3, M green nhưng hiện cả thị trường xe điện đang gặp khó nên khó kì vọng Vinfast đi ngc được.
    3. tầm nhìn của tỷ phú là 10-20 năm, từ khi thành lập vinfast tỷ phú vượng đã xác định là lỗ trong 7 năm rồi, giờ cũng tầm 7 năm tuy nhiên là mục tiêu mới phải 2026-2028 Vinfast mới tự đi được bằng đôi chân mình và ko lỗ. nên nếu cầm vic thì phải xác định lâu dài chứ khó lên ngay dc.
    Đôi lời chia sẻ với bác.
    Bin7723, Iron146, Nhadautuvuive1 người khác thích bài này.
  4. Co_Phieu_Nhay_Vot

    Co_Phieu_Nhay_Vot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2021
    Đã được thích:
    8.507
    Cho nên cầm VIC thì cần xác định rõ quá trình đi ngang bất định của nó

    Điểm tích cực là thường sẽ đc đỡ giá mốc 40, trước khi chạy có thể nó phải thủng cái đã rồi mới chạy được.
    Bin7723 thích bài này.
  5. VSP

    VSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    1.004
    Các Cụ gà vẫn mơ mộng ôm VIC làm giàu =)) Các Cụ có tin VIC sẽ về giá trà đá mà Vô Va ngày càng giàu không :drm
    Iron146Nhadautuvuive thích bài này.
  6. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    1.317
    Cũng ko trách được bạn, ô V ko phải là thánh nhân cũng có lúc sai và chả ai muốn DN của mình bị kì thị, nguyền rủa, cái sai chí tử của ô ấy là VFS là 1 start up có rất nhiều rủi ro, nhưng ô ấy và hệ thống truyền thông của mình liên tục bơm tin tốt trên khắp các mặt trận - ô ấy có thể làm với người nhà của mình, với những ndt tin vào ô ấy vài năm qua - nó thực sự rất phản cảm & mang lại tiêu cực nhiều hơn. A Long giữa lúc đỉnh cao đã cảnh báo ndt về những khó khăn của DN trong thời gian tới, HPG sau đó còn nát bét hơn Vin nhưng ít người chửi ô ấy - cái tâm và cái tầm nó khác nhau nhiều lắm. Thay vì nhìn ra cái sai của mình, trong DHCD ô ấy nói có nhiều người phá và gần đây là nói về những ng ko thiện chí. Thương trường là chiến trường, nhưng ko thể nhìn đâu cũng thấy kẻ thù và tạo ra nhiều antifan mới như vậy. Nói mà ko làm đc thì uy tín sẽ mất đi, đấy là cái giá ông ấy phải trả cho tình hình hiện tại của HST Vin
    Do_QuyenIron146 thích bài này.
  7. phongvu1711

    phongvu1711 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2023
    Đã được thích:
    359
    Năm ngoái cũng 5x là hỗ trợ cứng ko ai nghĩ nó thủng. mà thủng đó bác
    Bin7723Nhadautuvuive thích bài này.
  8. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    1.317
    Cái khó lớn nhất của Vfs theo tôi chưa đến - đó là 1. trường vốn, những gì tốt nhất và có thể bán lấy tiền Vin đã làm, 2. Làm chủ đc R&D vì thuần về sx khó tạo ra đột phá về LN. Nhìn sang xe điện TQ thấy họ đốt tiền khủng ntn và hầu hết cũng đang thua lỗ.
    Do_QuyenBin7723 thích bài này.
  9. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.405
    Bước chân ra ngoài đường kiếm ăn thì phải dựa vào bản thân. Nghe mồm thiên hạ đến lúc mất tiền thì chửi bới có đáng là thằng đàn ông ?
    Có chơi có chịu. Nếu cho rằng mình sai thì sao ko sửa sai, bán quách cho nó nhẹ lòng rồi đi tìm mối khác. Há chẳng ngon hơn ?
    Thực tế, tôi dek tin các ông kêu gào trên này đang ôm hàng anh V. Nói thế cho nó nhanh
    Last edited: 29/11/2024 lúc 21:03
    DucaDo_Quyen thích bài này.
  10. Do_Quyen

    Do_Quyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2020
    Đã được thích:
    129.476
    Thông tin tôi mới đọc nhé cụ Vui
    Bên tàu có hơn 200 hãng xe pin nhưng chỉ quãng 7 hãng mạnh có thể tồn tại
    Còn tất cả đều đứng trước khả năng phá sản
    b-)b-)
    Duca thích bài này.

Chia sẻ trang này