Vinfast - Xe điện của người Việt (P3)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 07/08/2024.

8223 người đang online, trong đó có 445 thành viên. 21:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 3, Khách: 6):
  2. Milan_An,
  3. nvtmms
Chủ đề này đã có 1786470 lượt đọc và 7412 bài trả lời
  1. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    1.929
    Cái khó lớn nhất của Vfs theo tôi chưa đến - đó là 1. trường vốn, những gì tốt nhất và có thể bán lấy tiền Vin đã làm, 2. Làm chủ đc R&D vì thuần về sx khó tạo ra đột phá về LN. Nhìn sang xe điện TQ thấy họ đốt tiền khủng ntn và hầu hết cũng đang thua lỗ.
    thuyquai29, Do_QuyenBin7723 thích bài này.
  2. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    2.062
    Bước chân ra ngoài đường kiếm ăn thì phải dựa vào bản thân. Nghe mồm thiên hạ đến lúc mất tiền thì chửi bới có đáng là thằng đàn ông ?
    Có chơi có chịu. Nếu cho rằng mình sai thì sao ko sửa sai, bán quách cho nó nhẹ lòng rồi đi tìm mối khác. Há chẳng ngon hơn ?
    Thực tế, tôi dek tin các ông kêu gào trên này đang ôm hàng anh V. Nói thế cho nó nhanh
    Last edited: 29/11/2024
    phapngoc, DucaDo_Quyen thích bài này.
  3. Do_Quyen

    Do_Quyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2020
    Đã được thích:
    175.356
    Thông tin tôi mới đọc nhé cụ Vui
    Bên tàu có hơn 200 hãng xe pin nhưng chỉ quãng 7 hãng mạnh có thể tồn tại
    Còn tất cả đều đứng trước khả năng phá sản
    b-)b-)
    Duca thích bài này.
  4. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.799
    Đánh chứng hơn nhau ở cái tầm nhìn. Nhìn sai thì móm lên đây chửi lãnh đạo DN làm gì. Công ty nào niêm yết chẳng vì huy động vốn. Ông nào bán vốn chẳng muốn bán giá cao. Bản thân các ông múc cổ cũng muốn múc giá thấp rồi úp bô thằng khác giá cao.
    Xuandoa, Bi_Chung_Choi, Bin77231 người khác thích bài này.
  5. phongvu1711

    phongvu1711 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2023
    Đã được thích:
    402
    Đã ôm và đã cắt lỗ 1 phần. vẫn trung bình miệt mài , vẫn còn ôm nhiều nhé bác . Ko ôm thì tìm hiểu từng tí từng tí thông tin về nó lzi cho nó nhọc ra.! Vẫn nhiều a e ôm nhiều lắm bác. Tôi đi họp đại hội cổ đông 4 năm liền đều gặp những ng quen hàng năm từng đi họp nhé bác.!
    Xuandoa, Bin7723, Duca1 người khác thích bài này.
  6. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    2.062
    Không chấp nhận giảm giá sao có được tăng trưởng doanh số lớn như thế ? Chưa nói đến số xe bán chủ yếu dòng xe giá trị nhỏ, đương nhiên biên lợi nhuận thấp. Chưa nói đến chi phí quản lý doanh nghiệp phải tăng để đảm bảo đầu ra tăng trưởng liên tục.
    Trước VF tính doanh số hòa Abitda khoảng 100k. Giờ thay đổi có thể lên tới 150-180k xe. Ko sao cả. Điều quan trọng nhất là doanh số xe tăng trưởng đủ lớn.
    Đến khi đạt 1 tr xe mỗi năm hoặc hơn, a V cảm thấy tăng trưởng có xu hướng khó khăn hoặc vốn lưu động khó bổ xung thêm nữa. Chỉ cần tiết chế mỗi thứ 1 tí thì lãi sẽ tăng vọt. Phải chờ ít nhất 5-7 năm nữa mới đến ngày đó.
    Xuandoa, Kiendinh2020Bin7723 thích bài này.
  7. Nicholaskid

    Nicholaskid Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/08/2024
    Đã được thích:
    106
    Huhu 5 năm nữa ae còn cái xác khô mất rồi bác
    XuandoaBin7723 thích bài này.
  8. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    1.929
    Đúng rồi, tôi có đọc cái này. Bên đó chính phủ hỗ trợ, chống lưng mạnh hơn đối với xe điện. Bên mình gần đây mới thấy có tín hiệu, tôi ko nghĩ là a V ko chạy đc mấy cái chính sách này sớm mà TQ & Asian là TT mở, lúc VFS mới mở mắt mà cởi mở chính sách với xe điện, xe Tàu nó tràn vào thì VFS dập từ trong trứng, tôi cho đấy là lý do gần đây mới có chính sách rõ ràng hơn với xe xanh. Xe điện là cuộc chiến của những start up trường vốn, đây mới là vấn đề chí tử, còn phủ sóng TT thì Vin là No.1 ở hầu hết lĩnh vực họ tham chiến.
    XuandoaDo_Quyen thích bài này.
  9. Iron146

    Iron146 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/05/2021
    Đã được thích:
    169
    Bác nói chí phải.
    Xuandoa thích bài này.
  10. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    2.062
    Mọi người nghĩ giá VIC hay VHM phụ thuộc kết quả VFS. Thực sự tôi ko cho là vậy. Mọi sự gắn kết nhân quả đó xuất phát từ tư duy quy nạp, cố tìm nguyên nhân cho 1 kết quả.
    Giá VIC hay VHM phụ thuộc tính toán của a V, khi nào đủ an toàn anh nhả giá thôi. Có thể 1 vài hôm nữa cũng có thể vài năm. Hên sui =))
    Nhưng 1 điều chắc chắn, 2V ko thể chết trong 5 năm tới. Khi giá đc tự do, tăng 3-10 lần là có thể.
    Xuandoa, Iron146Bin7723 thích bài này.

Chia sẻ trang này