Vinfast - Xe điện của người Việt (P3)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 07/08/2024.

8223 người đang online, trong đó có 445 thành viên. 21:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 3, Khách: 6):
  2. Milan_An,
  3. nvtmms
Chủ đề này đã có 1786470 lượt đọc và 7412 bài trả lời
  1. Bundieucua

    Bundieucua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/01/2019
    Đã được thích:
    5.067
    XuandoaBin7723 thích bài này.
  2. phapngoc

    phapngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2020
    Đã được thích:
    702
    Đang núp lùm mà cũng phải nhảy khỏi lùm vỗ tay cho bác phát vì nói quá chí lí. :))
    Hồi nhỏ còn đi học tưởng Chí Phèo chỉ có ở làng Vũ Đại thôi mà h đầy rẫy các Pic 3V. Còn thành phần rảnh háng ko cầm 3V cứ suốt ngày la liếm dè bỉu, hết lớp này lặn là lớp khác lên, bẩn cả Pic. %-(
    --- Gộp bài viết, 30/11/2024, Bài cũ: 30/11/2024 ---
    Đâu phải đến lúc có lãi giá mới tăng đâu bạn. Nhìn đoạn đường Tesla đi, mốc 10 năm từ 2012 tốt dần giá cũng tăng từ từ đến lúc báo lãi 2022 đã tăng gần 200 lần.
    XuandoaBin7723 thích bài này.
  3. Iron146

    Iron146 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/05/2021
    Đã được thích:
    169
    Bác nhận định quá chuẩn, cứ đơn giản tích lũy lâu thì lực bung càng mạnh. Mà bác có cầm 2V không hay chỉ mỗi VHM vậy bác,
    XuandoaBin7723 thích bài này.
  4. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    2.062
    Tôi cầm cả Vic vs VHM, tỷ lệ 60/40. Tôi coi mua cp như bds, coi mọi đồn thổi như trò đùa
    Xuandoa, Iron146Bin7723 thích bài này.
  5. Kiendinh2020

    Kiendinh2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2016
    Đã được thích:
    2.663
    Ok b, Mình chỉ nêu tình hình thực tại là như thế cho mọi người hiểu rõ hơn là phải chờ đợi thêm.
    Mặc dù chưa giảm lỗ khi doanh số bán xe tăng mạnh nhưng vẫn có nhiều cái lợi. Đó là tăng nhận diện thương hiệu, khi ở vị trí số 1 thì ngày càng bán được nhiều xe hơn ( chẳng ai muốn mua 1 chiếc xe mà nó bán ế cả). Và khi 1 dòng xe trở nên hot thì dễ dàng cắt giảm khuyến mãi hay thậm chí tăng giá. Ngoài ra việc sản xuất nhiều xe hơn cũng giúp chi phí sản xuất trên 1 chiếc xe càng giảm.
    2 năm trước thì xe điện còn mơ hồ, chứ giờ vì xe điện nên Vin mới vượt Toyota, Huyndai lên top 1. Ngày càng có thêm nhiều chính sách ủng hộ xe điện để chống lại việc các thành phố VN cứ vào top ô nhiễm không khí thế giới.
    Xuandoa, haingtienBin7723 thích bài này.
  6. sttsg

    sttsg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2014
    Đã được thích:
    3.593
    1 triệu xe thì ghê đấy, tesla với BYD 10 tháng đầu năm cũng chỉ bán dc 1.1-1.2 tr xe thôi, cả thị trường việt nam cũng chỉ tiêu thụ tầm 350k xe/ năm thôi. VF đặt mục tiêu năm nay bán dc 100k xe sau giảm xuống còn 80k xe, năm tới bán 200k xe nhưng chắc đc 150k đã là tốt lắm rồi, vừa bằng mục tiêu hoà vốn cuối năm tới.
    https://thanhnien.vn/vinfast-vuot-nhieu-hang-xe-nhat-ban-ve-doanh-so-xe-dien-18524112608193294.htm
    VIC đợt rồi chịu 3 cú đấm.
    1 là tt bds chung gặp khó khăn, mặc dù giá đất cứ tăng nhưng thực tế các công ty bds lại khóc ròng do vướng pháp lý ko xây dựng dc, ko có hàng để bán=> cái này có luật mới từ tháng 8 nhưng chờ nghị định và hướng dẫn nên cơ bản bây giờ mới thực thi đc theo luật mới=> bds bớt khó khăn.
    2 là cả tt xe điện gặp khó mà ảnh hưởng dễ thấy nhất là tesla giảm giá bán, giảm doanh thu=> cái này VF đã có hướng đi mới là tập trung dòng xe cỡ nhỏ, ít cạnh tranh, đẩy mạnh dc doanh số.
    3 là cú sốc cháy chung cư hồi đầu năm ảnh hưởng đến xe máy, ô tô điện, 1 loạt chung cư, nhà trọ hạn chế xe điện, bây giờ tin tạm lắng
    nói chung cả 3 cú đấm này đều giảm sức ảnh hưởng rồi, cái xấu nhất đã qua nhưng VF còn đầu tư rất lớn sắp tới, thành bại hay ko nằm ở 3 nhà máy mới ở indo, ấn, hà tĩnh và VIC vẫn phải bán tài sản đều đều để nuôi VF
    binhnguyenpnam, Xuandoa, Spots1 người khác thích bài này.
  7. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    2.062
    Có những cái lỗ là lỗ kỹ thuật. Có những cái lỗ là lỗ cố ý(kế hoạch). Phải đặt mình vào hoàn cảnh làm chủ DN thì mới hiểu được phải làm gì.
    Ví dụ 1: Ban đầu, VF ra khoảng 6 mẫu xe với kế hoạch 80-100 nghìn xe bán ra mỗi năm sẽ đạt điểm hòa vốn Abitda. Số lượng bán ra dưới mức đó là lỗ kỹ thuật. Khi tăng sl mẫu lên ---> điểm hòa Abitda cũng sẽ tăng hơn.
    Ví dụ 2: Còn về lỗ cố ý (kế hoạch). Nó phụ thuộc vào đánh giá cơ hội, tham vọng mở rộng và nhiều thứ khác. Khi nhìn thấy cơ hội tăng trưởng cao của các thị trường xe EV, một người nhạy bén như a V sẽ ko bỏ lỡ cơ hội mở rộng thị phần thị trường. Tham vọng bán hàng ở trên 50 quốc gia, xây nhà máy ở những quốc gia trọng điểm (Indonesia, Ấn...) làm tăng chi phí quản lý doanh nghiệp của VF lên rất nhiều tạo ra lỗ cố ý. Việc này trong ngắn hạn sẽ khiến nhà đt lo ngại nhưng lại mở đường cho tương lai của VF trở lên rộng lớn hơn.
    Rõ ràng thị trường quốc tế là đích nhắm của VF. Kế hoạch trước đây 200k xe sẽ có được lợi nhuận ròng có thể bị đẩy lên 300k hoặc 1tr xe tùy thuộc vào khả năng tăng trưởng với việc tăng mẫu mã, tăng chi phí mở thị phần quốc tế (Mở chi nhánh, đại lý. Giảm giá, khuyến mại, tăng dịch vụ....). Việc giảm lỗ cố ý chỉ dừng lại khi a V bị áp lực đủ nhiều về vốn lưu động (do doanh thu quá lớn, ko tự xoay được tài chính trong nội bộ nữa) nên cần ưu tiên làm đẹp báo cáo để rộng đường vay bên ngoài.
    Vì thế, cụ nào xác định đc đường dài thì theo ảnh. Còn ko, nên dừng lại. A V tài chính quá vững từ hoạt động BDS nên ảnh ko cần mấy đồng lãi sớm từ VF đâu. Chưa nói đến dịch chuyển phần tài sản nào từ hệ sinh thái BDS của anh sang được VF là tài sản của ảnh an toàn phần ấy. Còn ko an toàn do đâu thì các cụ tự biết.
  8. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.799
    Đọc báo cáo thì cũng hơi đau đầu nhưng nếu tìm hiểu xu hướng cũng như sự thay đổi xu hướng dùng xe điện tăng, dùng xe điện là văn minh cộng với giai đoạn bùng nổ tiêu dùng khi gdp bình quân vượt 5k đô thì cũng có thêm niềm tin cho vfs thành công
    Bin7723Xuandoa thích bài này.
  9. Bundieucua

    Bundieucua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/01/2019
    Đã được thích:
    5.067
    Tuần sau VIC sẽ bị bán tháo tiếp tục, nhà cái sắp cạn tiền đỡ rồi
    haingtien, Bin7723Xuandoa thích bài này.
  10. Bundieucua

    Bundieucua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/01/2019
    Đã được thích:
    5.067
    Nhiều tin tốt cho Vic tuần sau không tăng thì ạ a V

Chia sẻ trang này