Vinfast - Xe điện của người Việt (P3)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 07/08/2024.

4230 người đang online, trong đó có 443 thành viên. 08:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 7 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 5):
  2. ismcdng,
  3. phongvu1711
Chủ đề này đã có 359634 lượt đọc và 2388 bài trả lời
  1. phongvu1711

    phongvu1711 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2023
    Đã được thích:
    381
    Tôi mua từ giá 1xx đến bgio vẫn trung bình bác ạ.! đhcđ 4 lần r@@
    Iron146Bin7723 thích bài này.
  2. Iron146

    Iron146 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/05/2021
    Đã được thích:
    144
    Anh V mà ko đưa đc các cổ đông như bác về bờ thì xứng đáng điểm 1.
    Nhìn lượng xe vfs chạy ngoài đường thì khả năng thành công của vfs là 99% rồi, bản thân em mua con xe thứ 2 cũng xác định là xe điện (vfs) thôi. Chúc bác sớm về bờ và có lãi nhé
    stavansttsg thích bài này.
  3. sttsg

    sttsg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2014
    Đã được thích:
    2.470
    Anh V quyết đấu xe tàu rồi, quyết tâm dập xe tàu từ trong chứng nước vì byd đang bắt đầu vào vn, cherry kết hợp với gelemxico xây nhà máy ở thái bình dự kiến 2025 sẽ xuất xưởng. Về giá khó mà cạnh tranh dc xe tàu, về số km đi dc trong 1 lần sạc cũng ko so dc vs xe tàu, chỉ hơn ở cái an toàn thôi nên cần bồi thêm 1 lợi thế nữa. Nước đi này nhiều ae trên diễn đàn vfs đã dự đoán đúng, chỉ sai thời gian vì ae dự định là kéo dài thêm 1 năm nữa thì a v kéo dài thêm 2 năm.
    Nước đi này chỉ kéo dài thêm thời gian hoàn vốn thôi chứ dài hạn thì ổn, a v toàn chơi bài mở rộng tối đa doanh thu trước khi tìm lợi nhuận. Với vinmart trước đây là cố gắng mở rộng cửa hàng trước khi tìm kiếm điểm hòa vốn, với vfs lần này thì cố gắng tăng doanh thu và phổ cập xe điện trước khi hòa vốn. Nói thật là vfs tuy dẫn đầu về doanh số năm nay nhưng chủ yếu bán dc cho nhóm cty chạy dịch vụ, chắc 80% là bán cho xe chạy dịch vụ vì chạy càng nhiều thì chi phí năng lượng càng rẻ chứ chưa bán dc cho dân mấy vì dân đi ít thì tháng nào cũng mất 1 tr tiền thuê pin rồi, tính ra chi phí năng lượng chỉ ngang xe xăng. Mà muốn đẩy mạnh thì phải bán dc cho dân chứ chạy dịch vụ cũng chỉ đến giới hạn nào đó.
    Bán dc nhiều xe thì chi phí sx trên 1 xe giảm đi, xây trạm nhiều thì chi phí sx trạm sạc cũng giảm. Vòng đời của xe là 10 năm vs xe dịch vụ và 20 năm vs xe thông thường, a v mất 3 năm vẫn thu lại 7 năm sau nên vẫn hòa chỉ là phải bỏ tiền ra ứng trc. Chậm hòa vốn hơn thôi.
    Co_Phieu_Nhay_Votstavan thích bài này.
  4. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    2.133
    Sợ bọn tàu nó làm ra cục xạc tại gia thì vỡ trận :(:(:(. Vẫn sợ tàu bựa khoản đó 8-x8-x8-x8-x8-x
    --- Gộp bài viết, 24/12/2024 lúc 19:37, Bài cũ: 24/12/2024 lúc 19:36 ---
    Giờ nó nhắm vượt mặt các nứic về công nghệ mịa rồi :(:(:(:(:(
    sttsgstavan thích bài này.
  5. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.392
    Trước đây tôi vẫn nói xe tàu sẽ bán cho ai sạc tại nhà trước nên xe tàu vẫn sẽ có thị phần ở VN.
    Nhưng để phổ cập và chiếm thị trường thì phải phủ rộng khắp trạm sạc như VF.
    V Green cứ miễn phí rồi sau này thu lại mấy hồi, như Viettel Global thôi :D
    ChiNgoc, sttsgstavan thích bài này.
  6. Co_Phieu_Nhay_Vot

    Co_Phieu_Nhay_Vot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2021
    Đã được thích:
    8.874
    Công bằng mà nói, nếu ko có vfs thì xe tàu làm gỏi vn bao gồm cả xe xăng.
    Vì vậy CP cần khéo để bảo vệ vfs nhưng phải thật nhanh.
    ChiNgoc, sttsg, stavan1 người khác thích bài này.
  7. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    1.457
    Nếu tàu chơi cò cưa, nó cứ nhỏ giọt & trường vốn trong khi VFS chơi bung sức, cắt máu đến khi nào.
    sttsg thích bài này.
  8. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.392
    VF mà chiếm được thị trường VN thì có lãi rồi, cắt máu gì nữa :))
    Chờ 2026 xem xe tàu có được bao nhiêu % thị trường xe điện ở VN
    ChiNgoc thích bài này.
  9. Co_Phieu_Nhay_Vot

    Co_Phieu_Nhay_Vot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2021
    Đã được thích:
    8.874
    Kể ra vòng lặp tốt là cổ đông happy mua vfs và quảng bá là tuyệt vời quay lại thúc đẩy giá trị dn. Tuy nhiên số phận lại đẩy khổ đông vào vòng anti :D
    NhadautuvuiveBin7723 thích bài này.
  10. sttsg

    sttsg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2014
    Đã được thích:
    2.470
    Xe tàu tuy rẻ và đẹp nhưng ko bền nên ko được lòng ng việt lắm, bằng chứng là xe máy 1 dạo nổi lên xe tàu rẻ có 5tr/ xe, sau cũng chỉ dc 1, 2 năm ng dân đi thấy chất lượng kém lại quay về Honda. Xe ô tô tàu thì giờ có MG đang bán tạm tạm, 1 2 năm nữa mà chất lượng kém thì lại giống xe máy thôi.
    ChiNgocBin7723 thích bài này.

Chia sẻ trang này