Vinfast - Xe điện của người Việt (P3)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 07/08/2024.

5498 người đang online, trong đó có 473 thành viên. 08:06 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 20 người đang xem box này (Thành viên: 7, Khách: 13):
  2. Jerry2024,
  3. vnptuananh
Chủ đề này đã có 155691 lượt đọc và 847 bài trả lời
  1. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.054
    cụ bún mà nói cứng nghe ngượng ngạo quá :)):)):))
    Bin7723 thích bài này.
  2. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.054
    có vụ giảm trước bạ xe xăng hả, lý do j vậy bác? ngân sách đang dư tiền hay không ủng hộ xe điện?
    Bin7723 thích bài này.
  3. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    963
    VIC, VFS, GSM, FGF ... là các đơn vị hoạt động với tiêu chí, mục đích khác nhau. Sao lại muốn chúng chồng chéo hoạt động ?
    GSM lập ra với mục tiêu là chạy dịch vụ, cho thuê xe... Vậy thì nó đang làm đúng sứ mệnh của nó. Khách thuê thì họ cũng chẳng đủ tiền mà mua từ VFS, hà cớ gì bắt VFS mở thêm nghiệp vụ cho thuê bên cạnh bán ?
    Và 1 điều nữa, bán hàng cho ai cũng tạo ra doanh thu, có dòng tiền thu về cho VFS. Hà cớ gì VFS phải bán trực tiếp để vừa lòng mấy thằng anti mõm cẩu ?
    hanoi6666, Bin7723Spots thích bài này.
  4. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.054
    Chưa hiểu hết ý của bác. Công ty sản xuất nào chẳng phải có sale. Sale trực tiếp hoặc qua hệ thống đại lý.
    GSM là 1 khách hàng lớn không cần bàn cãi. Cái quan tâm là GSM là vốn góp của VIC và chủ của VF => mua để test xe, sử dụng hay kinh doanh vận tải không sao cả. Nhưng tỉ trọng sale lại từ khách hàng GSM càng giảm thì thể hiện sản phẩm được thị trường chấp nhận. Tối nói tỉ trọng không nói con số tuyệt đối. (GSM vẫn tăng số xe mua tuyệt đối mà tỉ trọng vẫn giảm thì càng bá đạo).
    Vấn đề sự tham gia của GSM trong thương vụ này là gì? thuần túy môi giới hay thanh lý xe đã mua và cho thuê lại xe đã mua thì cũng là nghiệp vụ bình thường của DN. Nhưng nếu chỉ vì tránh chồng chéo để doanh số mua xe MỚI là GSM không phải là khách hàng trực tiếp thì có vẻ có gì đó SAI SAI đối với tay buôn như a Vượng. GSM có thể thu phế và cung cấp dịch vụ như các đại lý và công ty vận tải.
    Bin7723 thích bài này.
  5. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    963
    Bạn phải hiểu đi kèm cái hoạt động cho thuê là cả 1 bộ máy quản lý và vận hành nó. GSM có hoạt động này nhưng VFS thì không. GSM có app, có hệ sinh thái cung cấp khách cho những người thuê còn VFS hay VIC thì ko. Đó là các tổ chức với chủ sở hữu khác nhau, mục tiêu hoạt động khác nhau, hệ thống hoạt động khác nhau ...
    Bản thân tôi đã từng lập 3 công ty để phân mảng hoạt động kiểu này nên ko khó để hiểu.
    P/s : đặt GSM thường xuyên bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe ko có màu xanh đặc trưng, bên hông có đề tên 1 hợp tác xã nào đó. Đó chính là nhóm khách hàng này.
    Last edited: 05/09/2024
    Spots, Bin7723hanoi6666 thích bài này.
  6. hanoi6666

    hanoi6666 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Đã được thích:
    1.419
    bác nhầm rồi gsm anh Vượng chiếm 95% vốn, Vic chỉ góp tý ty cho có lệ thôi
    Suy nghĩ thoáng ra gsm nó như một công ty kinh doanh dịch vụ, nó là khách hàng lớn là đầu ra khủng của vinfast, nó tự kinh doanh dịch vụ bằng taxi, bike, giao hàng, cho thuê xe
    Quy mô thằng gsm càng lớn thì vinfast càng đưa được nhiều hàng ra thị trường.
    còn vinfast mà tự đi bán hàng thì doanh số sẽ tăng rất chậm, chiêu mở gsm ra của anh Vượng một mũi tên trúng nhiều đích
    KingOfHanoi, Spots, Bin77231 người khác thích bài này.
  7. Minhquansm

    Minhquansm Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2023
    Đã được thích:
    220
    Thực sự khi Vic mở ra GSM mình rất thán phục đội tchinh hoặc a V. Giải quyết bài toán tồn kho, đảo nợ, doanh số…Tuy nhiên việc bóc tách doanh thu hấp thụ thị trường vẫn cần xét đến để tính toán khả năng trả nợ: Doanh thu gsm (taxi) là doanh thu thật kiểu mua xe trả góp nguồn trả nợ từ kd xe. Doanh thu từ bán đến đối tượng khác ngoài gsm? Và triển vọng tăng doanh số từ nhóm này. Việc “xuất khẩu” gsm sang các nước (cũng có thể lấy nguồn tài trợ từ các tổ chức khác cho nghiệp vụ tài trợ trung hạn như trên) cũng góp phần giảm nợ ngắn hạn… Ngoài ra việc đẩy mạnh các dự án Vũ Yên, Cổ Loa… đều nằm cách trung tâm kèm theo voucher VF cũng có thể tăng doanh số khi những khu này bao phủ dân cư, nhu cầu mua xe tại chỗ cũng tăng tương ứng. Nên nói gì thì nói cũng mong anh bán được nhiều nhà (nhu cầu ở thật) để tăng doanh thu BĐS cũng ngon vì có thêm doping $ và cầu mua xe để di chuyển giữa các khu…
    KingOfHanoi, Spots, Bin77232 người khác thích bài này.
  8. Kiendinh2020

    Kiendinh2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2016
    Đã được thích:
    2.425
    Lúc đầu đề xuất giảm trong vòng 6 tháng, giờ công bố rút gọn lại còn 3 tháng từ 01/09 đến 30/11 đó b, vì các hãng xe xăng tiêu thụ chậm, sức mua yếu. Ngân sách thì ko ảnh hưởng nhiều, vì giảm phí trước bạ thì thuế phí khác bù vào do số lượng tăng
    SpotsBin7723 thích bài này.
  9. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.054
    GSM tạo giá trị tăng thêm bởi giải pháp công nghệ hỗ trợ cho khách hàng mua xe kinh doanh => về chuỗi kinh doanh thì nó cũng đem lại giá trị ra tăng và hậu mãi cho khách hàng của VF.
    Cái này tôi hiểu, mọi khổ đông đều hiểu mà.
    PS: tôi cũng là khách hàng thường xuyên của GSM :D
    Bin7723 thích bài này.
  10. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.054
    Chính bởi GSM là công ty độc lập với VF nhưng cùng chung chủ =>
    1. chứng sỹ VFS ngoài việc nhìn doanh số tiêu thụ họ muốn nhìn tỉ trọng khách mua không thuộc hệ thống của a Vượng. Mua bán nội bộ luôn là cách để làm đẹp giấy tờ và nguồn gốc gian lận => chứng sỹ đều phải chú ý.
    2. VIC sở hữu 50% VF và 5% GSM (tức gấp 10 lần tỉ lệ, còn số tiền thật thì chắc n lần 10 lần) => khổ đông/VICers cũng không cần quan tâm: GSM cứ mua nhiều là VF tăng doanh số.
    3. VF bán được cả xe cho GSM và người ngoài (tất nhiên qua đại lý chứ VF (nhà máy) không bán lẻ, đại lý cũng có thể là của VF hoặc nhượng quyền/hợp tác) thì sẽ thể hiện thị trường chấp nhận, đặc biệt khổ đông sẽ không thuyết âm mưu rút ruột (xe đang bán dưới giá thành). Nhiều xe biển trắng hoặc biển vàng không có chữ taxi hoặc hãng taxi không phải GSM là triển vọng tốt. Tôi nghĩ cái này trong Webcast sắp tới VF sẽ phân tích sự biến đổi này để cho thấy tương lai và chiến lược/triển vọng của VF. Đặc biệt, khi GSM phát triển lành mạnh, không lỗ và đang hết sức bành trướng và là hình mẫu về chuyển đổi xanh thì GSM không còn bị mang tiếng là để làm đẹp giấy tờ trong ngắn hạn.
    4. Cái đánh giá cao a Vượng là có giải pháp "khẩn cấp và trí tuệ" ngắn hạn (GSM) và đã làm GSM có triển vọng thành công về dài hạn. Quan trọng hơn không để thuyết âm mưu rút ruột bùng nổ. Đây cũng chính là cái thể hiện anh tâm huyết và muốn làm hết mình với VF. Đó chính là anh công đức tiền tươi vào VF. Tiền chắc anh chẳng tự in được, có lẽ trong số này là tiền lãi, giá trị thế chấp từ tài sản GSM.
    BundieucuaBin7723 thích bài này.

Chia sẻ trang này