Vinfast - Xe điện của người Việt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 30/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3911 người đang online, trong đó có 278 thành viên. 18:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 499715 lượt đọc và 5075 bài trả lời
  1. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    60.436
    Hôm nào Vic xấu thì ta chỉ nói chuyện Vinfast thôi các bác nhỉ, kệ mịa ông Vic? :D
    phamtuanlinh01luckykid thích bài này.
  2. luckykid

    luckykid Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2014
    Đã được thích:
    1.213
    Cầm VIC thì xác định bỏ chơi CK Quý 4 này, hóng xe Vinfast thôi :))
    Bin7723 thích bài này.
  3. brainstorm22

    brainstorm22 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    29/05/2022
    Đã được thích:
    2.260
    Vấn đề ở chỗ là dân Lào chưa có thói quen đi taxi
  4. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    60.436
  5. npp2010

    npp2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2014
    Đã được thích:
    37.185
    KingOfHanoiBin7723 thích bài này.
  6. Green79

    Green79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2016
    Đã được thích:
    1.345
    Lời tiên tri của Toyota đã thành sự thật, không phải xe điện, xe hybrid mới là chân ái
    16/10/2023 11:44 AM | KINH DOANH



    Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho hay tăng trưởng doanh số xe điện tại Mỹ đã chậm lại khi nhu cầu thị trường có hạn, khiến những cố gắng của hàng loạt ông lớn trong ngành và các startup mới nổi phải đối mặt với một thực tại tàn khốc: Khách hàng đã phát “ngấy” với ô tô điện.

    Mặc dù doanh số xe điện tiếp tục tăng trưởng 51% từ đầu năm đến nay nhưng tốc độ đã giảm tốc so với cùng kỳ năm trước. Lượng xe tồn kho cũng ngày một nhiều hơn do có quá nhiều hãng tham gia cuộc chơi trong khi thị trường dần bão hòa.

    Thậm chí một số hãng như Ford Motor hay Toyora đều đang phân vân về việc có nên dồn lực đầu tư cho xe điện không hay chuyển sang dòng xe Hybrid (kết hợp cả xăng lẫn điện), vốn là phân khúc thu hút người tiêu dùng nhiều hơn so với ô tô điện.

    Theo WSJ, những khách hàng giàu có sẵn sàng móc hầu bao mua các sản phẩm xe điện đắt đỏ đều đã sở hữu những chiếc ô tô mới này, thế nhưng đến phân khúc khách hàng tầm trung thì câu chuyện trở nên khó nhằn hơn nhiều.

    Hàng loạt nhà môi giới, giám đốc hay các hãng sản xuất xe đều cho rằng người tiêu dùng tầm trung đều đang phân vân khi chắc chắn sẽ có vô số dòng xe điện tốt hơn được ra mắt trong tương lai với giá rẻ hơn nhiều.

    “Nhiều người đã dự đoán được đà giảm tốc hiện nay của xe điện. Chúng ta đang chứng kiến khả năng đi ngang của tăng trưởng trong thời điểm này”, giám đốc tài chính John lawler của Ford Motor nhận định.

    Đà giảm tốc hiện nay trái ngược so với sự bùng nổ của năm 2022 khi hàng dài khách hàng chờ đợi để mua các sản phẩm xe điện mới ra mắt dù chi phí đắt đỏ.

    Đây là một thông tin chẳng mấy tích cực gì cho các hãng xe lẫn startup đã đổ hàng tỷ USD để xây dựng các nhà máy ắc quy hay các công xưởng, chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực mới.

    Toyota đã đúng

    Trong vài năm trở lại đây, sự bùng nổ của Tesla cùng các quy định siết chặt hơn về môi trường đã khiến nhiều hãng ô tô chuyển hướng dồn nguồn lực cho ngành xe điện.

    Thế rồi việc Mỹ bơm hàng nghìn tỷ USD cho ngành này nhằm chạy đua với Trung Quốc càng kích thích cuộc chiến gay cấn hơn.

    Tuy nhiên hãng xe lớn nhất thế giới là Toyota vẫn tỏ ra không chú trọng đến mảng xe điện khi cho rằng cơ sở hạ tầng ở nhiều thị trường vẫn chưa đáp ứng được công nghệ mới này.

    Đồng thời hãng cũng cho rằng sẽ phải mất nhiều năm để xe điện có thể trở thành phương tiện chính thay thế hoàn toàn xe xăng, trong khi dòng xe Hybrid lại dễ chuyển đổi hơn nhiều.

    Tờ WSJ cho rằng nhận định của Toyota có lẽ đã đúng khi hiện nhiều khách hàng Mỹ đang khá phân vân về việc mua xe điện do giá vẫn còn cao, không thuận tiện bằng xe xăng cả về cảm giác lãi lẫn phạm vi hoạt động cũng như cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

    [​IMG]
    “Tôi chưa sẵn sàng mua xe điện bởi phạm vi hoạt động của nó bị giới hạn quá nhiều cũng như phụ thuộc vào số trạm sạc”, anh Robert Duwors trả lời WSJ khi cho biết mình đã mua một chiếc ô tô Hybrid thay thế với phạm vi hoạt động rộng hơn và thuận tiện hơn.

    Số liệu của J.D.Power cho thấy thị phần bán lẻ xe điện đã tăng lên mức 9% trong vài tháng trở lại đây nhưng các chuyên gia vẫn tranh cãi liệu xu thế này có thể bùng nổ tiếp hay lại đi ngang về dài hạn.

    Về phía các nhà sản xuất, nhiều thương hiệu như Tesla đã phải giảm giá trước bối cảnh nhu cầu thị trường ảm đạm. Một số công ty thì cắt giảm mức dự đoán doanh số, còn nhiều startup thì buộc phải điều chỉnh lại kế hoạch sau nhiều năm đốt tiền vẫn lỗ.

    Tập đoàn Ford đã phải lùi thời hạn đạt sản lượng 600.000 xe điện từ cuối năm nay sang cuối năm 2024, đồng thời nhiều khả năng sẽ phải hủy bỏ kế hoạch thay đổi nhà máy sản xuất ô tô xăng sang dây chuyền làm xe điện F-150 do doanh số không như kỳ vọng.

    Tương tự, Huyndai đã tích cực tung ra các dòng xe điện mới để thu hút người dùng, đồng thời có các chương trình khuyến mãi như miễn phí sạc điện, giảm giá trả góp lên đến 1.100 USD...

    Thậm chí đế chế Tesla của Elon Musk cũng đã phải liên tục giảm giá và bắt đầu dùng đến quảng cáo marketing truyền thống, điều mà vị tỷ phú giàu nhất thế giới từng coi thường.
  7. brainstorm22

    brainstorm22 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    29/05/2022
    Đã được thích:
    2.260
    Hãng này chỉ có 31 xe điện thôi, chỉ mới là manh nha. Tôi nói, dân Lào chưa có thói quen đi Taxi. Có thể sau này a Vượng sẽ có công lớn tập cho người Lào đi Taxi như đã từng tập cho dân Xô Viết cũ ăn mì tôm và nước chấm gia vị ấy
    Bin7723 thích bài này.
  8. Hongthay

    Hongthay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2021
    Đã được thích:
    1.361
    Được 150 xe mà phải đầu tư xây trạm sạc ko biết bao giờ thu hồi vốn
  9. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    60.436
    Do dân Lào tỷ lệ xe cá nhân nhiều nên tỷ lệ đi taxi ít hơn VN, tôi thì hy vọng anh Vượng bán được xe điện cho dân Lào thay xe xăng, người Lào cũng chuộng hàng Việt và ít chửi hơn dân Việt :D
    ngungovaodoi thích bài này.
  10. Green79

    Green79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2016
    Đã được thích:
    1.345
    Sản xuất xe điện không ai mua thì bây giờ phải tìm cách đem hàng tồn hàng ế ra các nước kém phát triển Đông Nam Á làm taxi, không biết sao này có đem qua Châu Phi lập hãng taxi không nhỉ?
    ngungovaodoi thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này