Vinfast - Xe điện của người Việt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 30/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3853 người đang online, trong đó có 398 thành viên. 14:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 503483 lượt đọc và 5075 bài trả lời
  1. navf

    navf Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2017
    Đã được thích:
    204
    Tuần này vre dễ hồi phục. nó vẫn tốt lãi cao mà bị đạp ác quá.

    Bin7723 thích bài này.
  2. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.264
    Nếu các tin đồn không có cơ sở thì nó sẽ hồi phục thôi, khi đó thì giá thấp là cơ hội cho những ai quan tâm
    navf thích bài này.
  3. navf

    navf Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2017
    Đã được thích:
    204
    Mô hình kinh doanh vre ổn định. Càng ngày biên lãi sẽ càng tốt hơn. Bctc thì quá ổn.
    Bin7723 thích bài này.
  4. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.264
    Vre bị đạp vì tin liên quan đến hệ sinh thái Vin chứ không phải bản thân Vre, chờ các tin đồn được xác nhận và tiêu hóa thì Vre sẽ ổn, còn các tin đồn đúng thì Vre cũng phải chung số phận với Vic và Vhm thôi :D
  5. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.209
    Xe của người việt và hãng xe do 1 người việt làm chủ là nghĩa khác nhau.
    Bởi thu nhập người Việt thấp. Nếu sx xe cho người Việt thì giá nó phải bình dân học vụ, đằng này a.V sx xe giá trên trời và mục tiêu là bán cho người nhiều tiền hơn người Việt là nhìn rất rõ mục đích. Nên tiêu đề "của người việt" đang là đang chơi chữ lập lờ với trình độ lập pic của thớt hơn là không hiểu.
    Nếu là xe cho người Việt Nam, thêm chữ Nam thì mới thành xe quốc dân, vic mới đề nghị sự ủng hộ mang tính dân tộc được.

    Như hãng xe tarta của ấn là 1 bài học. công nghệ vừa phải, giá xe thấp giúp họ phổ thông và có chỗ đứng ngày càng vững chắc. Đấy là cách làm hợp ký nhất khi trình độ công nghệ lõi không phải số 1 & tài chính có hạn. Thiếu 2 điều này mà đi đối đầu thì rất khó để thành công.

    Vic thì lại chọn hướng khó là đối đầu. Trừ khi đốt tiền chiếm thị trường đi cùng cải tiến hoàn thiện nâng cấp công nghệ và hạ giá thành dần thì may ra thành công.

    Có công nghệ sẽ tối ưu chi phí và giá thành hạ, dẫn đầu về xu hướng. Điều này rất quan trọng. Tiền nhiều cũng quan trọng nhưng không thể đốt mãi được. Vic không đủ tầm đối đầu tài chính với tesla, byd, ford, toyota,.. vì lợi nhuận hiện tại của họ hàng năm gấp mấy lần số họ có thể đốt cho xe điện. Về công nghệ cũng phải đi mua thì không tối ưu giá được, dài hạn phải có chiến lược rõ hơn mới có hy vọng.
    hungpt1983thuyquai29 thích bài này.
  6. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Giá trên trời , giá xe VF5 ngang với chiếc Kia Morning mà cụ còn chê giá trên trời :)) , chiếc xe cao cấp nhất VF9 giá ngang chỉ ngang xe thấp nhất của Mer .
    Đợi VF3 ra mắt chắc giá bằng 2 chiếc SH , hay cụ muốn xe điện giá 100 200tr , trên thế giới xe điện đắt gấp 1.5 xe xăng cùng phân khúc đấy .

    Honda thương hiệu yêu thích của người Việt , mới chào sân chiếc CRV mới , giá lăn bánh 1.5 tỷ cho chiếc xe phân khúc C , máy 1.5 và xài hộp số CVT , giá lăn bánh 1.5 tỷ đấy =))
    Bin7723 thích bài này.
  7. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.264
    Tôi thì thấy xe VF thuộc sở hữu của người Việt, doanh nghiệp cũng muốn thương hiệu này phải là của người Việt và tầm nhìn của hãng này cũng mong muốn tiến tới là lựa chọn hàng đầu của người Việt nên tôi lập cái thớt vậy thôi :D, bác nào thấy không phù hợp hay phản cảm thì tôi cũng thông cảm cho các bác nhưng tôi vẫn giữ nguyên tên thớt nếu lập tiếp phần 2, phần 3...:D
    Hãng ô tô khởi nghiệp mà đòi giá thấp thì chắc vứt đi phần chất lượng sản phẩm rồi :Dvà anh Vượng không chọn con đường đó, anh Vượng chọn chất lượng sản phẩm phải được ưu tiên
    Cơ sở nào để nói VF không thành công? Tôi thấy dân quân mạng toàn nêu các yếu tố khó khăn ra để khè, tức là lấy cái suy nghĩ của dân quân mạng áp đặt lên tư duy của VF, thật nực cười vì nếu dân quân mạng mà giỏi thì VN hóa rồng hóa hổ từ lâu rồi chứ không phải chờ đến bây giờ mới đẻ ra được 1 ông lò dò ra biển lớn =))
    phamtuanlinh01 thích bài này.
  8. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.209
    Giá xe điệ sẽ phải thấp hơn giá xe xăng mới hấp dẫn được.
    Lý do đơn giản là xe điện mau lỗi thời vì sẽ nâng cấp phần mềm liên tục đi kèm đó phần cứng cũng phải nâng cấp.
    Sau 5 năm xe xăng vẫn bán được giá tốt hơn. Nếu xe xăng đi ít thì nó vẫn mới, xe điện thì khác, đi nhiều hay ít thì pin nó cũng hỏng sau 1 thời gian nhất định nên rất ít hãng áp dụng cho thuê pin mà thường bán đứt đoạn hoặc cho thuê thì giá thuê cũng sẽ ngang giá mua 1 viên pin mới sau 5-6 năm gì đó. Cấu tạo viên pin vẫn có thành phần kim loại nhúng vào hóa chất có tính oxi hóa khử cao (axit) nên sau 1 thời gian sẽ tự ăn mòn và hỏng, giống như bản cực chì trong bình axit nước truyền thống. Nói đi ít nên mua đứt viên pin để có lợi là chưa đúng.
    Tương lai là giá xe điện sẽ ngày 1 giảm và biên ln gộp sẽ thu hẹp, điều này sẽ dẫn đến điểm hòa vốn kéo dài ra gấp 2,3 lần.
    Last edited: 30/10/2023
  9. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    [​IMG]

    Xe chỉ bằng giá Kia Morning , mà rộng rãi thoái mãi , chạy xuyên Việt tốt , chi phí nhiên liệu rẻ gấp 8 lần . Các bác xem có ai sử dụng xe điện rồi nói chuyện với họ xem đắt hay rẻ :))

    Chiếc xe trên hình là VF5 rẻ bèo nhất , chủ xe cuối tuần đi cắm trại gần HN , em copy lại ảnh từ chính chủ xe .
    Bin7723 thích bài này.
  10. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.264
    Xe xăng mới lỗi thời chứ xe điện được làm mới phần mềm sẽ tạo cảm giác tươi mới cho người sử dụng.
    Mà cái quan trọng của ô tô không nằm ở các option đâu, nằm ở trải nghiệm lái và an toàn khi sử dụng, cái này xe xăng thua xe điện vì không được cập nhật trong quá trình sử dụng.
    Công nghệ pin đang thay đổi nhanh chóng, cứ nhìn pin điện thoại xem nó thay đổi nhanh thế nào để hy vọng về công nghệ pin của ô tô :D
    Các bác không muốn thay đổi thói quen và cập nhật xu hướng mới nhưng thời gian tới muốn mua xe xăng cũng chẳng có thì phải sử dụng xe điện thôi =))
    Giá xe điện hiện tại cao là do giá pin cao, tương lai công nghệ pin tốt lên, giá giảm nhưng biên lợi nhuận vẫn thế thôi :D
    Có chăng biên lợi nhuận giảm là do cạnh tranh khốc liệt cuộc đua giảm giá giữa các hãng thôi, nhưng cũng đến lúc cân bằng sau khi đào thải hết đội yếu kém thì mặt bằng giá mới sẽ lại hấp dẫn cho những ai còn sống sót:D
    Nói chung là các ý kiến của bác chưa có gì mới và chưa thuyết phục được tôi dừng ủng hộ xe điện :)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này