Vinfast - Xe điện của người Việt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 30/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3058 người đang online, trong đó có 40 thành viên. 03:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 498702 lượt đọc và 5075 bài trả lời
  1. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Cái này công nhận , công suất VF7 tinh chỉnh cao quá mức , thông số ngang với một số xe hiệu suất cao của Đức luôn rồi . Khung gầm thân vỏ chắc chắn là thương hiệu rồi , được cái này thì phải bỏ cái kia . VF7 có vẻ đánh vào tệp khách hàng trẻ trung thích lái xe .
    cafefacBin7723 thích bài này.
  2. luckykid

    luckykid Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2014
    Đã được thích:
    1.213
    công nhận, có mấy tính năng nên để dành cho siêu xe phân khúc cao, còn xe tầm trung mà nhiều tính năng quá có dùng tới hết đâu. Cắt bớt giảm giá bán có khi cạnh tranh tốt hơn
    Bin7723phamtuanlinh01 thích bài này.
  3. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    57.045
    Tối ưu chi phí mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu người Việt chắc phải học Toyota :D
    phamtuanlinh01luckykid thích bài này.
  4. cafefac

    cafefac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    690
    EV5 : Phiên bản rẻ nhất dùng pin 64 kWh mang tới phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy là 530 km. Phiên bản tầm trung có pin 88 kWh cho quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy là 700 km.
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  5. cafefac

    cafefac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    690
    Chính cái này mình cũng nhận ra là với xe điện hiện nay thì VF7 đang đi thụt lùi. Cái cần là quãng đường chứ công suất tầm như SA 2.0 Turbo là đủ cho VF7 (gần 180Kw). Giảm công suất sẽ tăng quãng đường lên khá nhiều có thể đạt trên 500km. Còn bản base thì có cùng kích thước xe như nhau mà lại giảm công suất pin còn 60kw là nực cười nhất
    --- Gộp bài viết, 21/11/2023, Bài cũ: 21/11/2023 ---
    Mật độ Pin của VF và Kia như nhau thôi bác. Vấn đề là hệ khung gầm VF nổi tiếng đầm chắc nên hơi nặng chút là đúng lluô.
    --- Gộp bài viết, 21/11/2023 ---
    Bọn Hàn nó hướng tới khách hàng muốn gì lắm nên nó đưa ra chiến lược sản phẩm hay. Chứ ai đời bỏ tiền mua xe cả tỏi chỉ đi đc 375km thì mới là cái hài hước nhất với tình hình phát triển pin hiện nay. VF lộ rõ nhược điểm này do là hãng mới nên chưa hiểu sâu khách hàng muốn gì.
    Bin7723 thích bài này.
  6. hungpt1983

    hungpt1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/01/2009
    Đã được thích:
    2.040
    VIN nó lợi thế nhất vẫn là hệ thống sạc, các bác có thể mua xe hãng khác nhưng sạc thì các bác về nhà mà sạc.
    --- Gộp bài viết, 21/11/2023, Bài cũ: 21/11/2023 ---
    Tôi thấy cách VF đang cạnh tranh bằng dịch vụ cả bên Mỹ và bên VN mình là cách cạnh tranh đúng đấy
    Bin7723 thích bài này.
  7. luckykid

    luckykid Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2014
    Đã được thích:
    1.213
    đó là lợi thế mà chỉ có xe VF mới chạy dc dịch vụ ở VN, taxi điện ở VN hiện tại chỉ có thể là xe VF :D
    Bin7723hungpt1983 thích bài này.
  8. hungpt1983

    hungpt1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/01/2009
    Đã được thích:
    2.040
    Kể cả bác mua xe cá nhân cũng vậy thôi, việc tiện lợi trong sạc điện là lợi thế của nó, hãng khác vào VN hiện tại đều thua hết, kể cả pin của họ đi xa hơn.
    --- Gộp bài viết, 21/11/2023, Bài cũ: 21/11/2023 ---
    Hiện giờ xu hướng hạ giá xe xăng để tăng doanh số, giải tỏa mẫu xăng, nhiều hãng cũng đã chuyển dần sang xe điện, thì các bác còn so sánh xe xăng với xe điện. Chỉ cần VF nó ko bỏ xe thì cửa thành công của nó ko thấp đâu
    Bin7723luckykid thích bài này.
  9. KingOfHanoi

    KingOfHanoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2019
    Đã được thích:
    2.199
    Các bác lưu ý là có nhiều tiêu chuẩn đo quãng đường di chuyển của xe điện. Như VF là đang lấy tiêu chuẩn EPA là tiêu chuẩn của Mỹ nên quãng đường công bố rất sát so với thực tế, còn các hãng xe Trung và Hàn vẫn lấy theo tiêu chuẩn gì đó nên nhiều khi nâng khống quãng đường đi.
    Ví dụ có mấy con xe TQ đi được tận 700km/ lần sạc là không tưởng rồi
    --- Gộp bài viết, 21/11/2023, Bài cũ: 21/11/2023 ---
    Bác nhầm. Em đi VF8 đây và chưa bao giờ cảm thấy dư thừa công suất, xe điện nó phải vọt dính ghế như thế mới ra chất của xe điện, đi sướng cả người. Chứ làm ra xe điện để công suất nó như xe xăng thì làm làm gì
  10. cafefac

    cafefac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    690
    235 Hp là đã dư đủ vọt dính ghế, với tốc độ ban đầu của xe điện lúc nào cũng nhanh hơn xe xăng nên k cần phải quá nhiều hơn nữa. Các bác có ai dám đi 140-160km/h k? VF7 hay VF8 chỉ nhiêu đó là dc, nên ưu tiên cho quãng đường
    Bin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này