Vinfast - Xe điện của người Việt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bin7723, 30/09/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3112 người đang online, trong đó có 246 thành viên. 00:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 503408 lượt đọc và 5075 bài trả lời
  1. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    4.184
    VFS có tin gì mà tăng mạnh thế các bác nhỉ?mà sao tăng phút cuối như kiểu ở VN kéo ATC ý
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  2. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.092
    Lái Vfs bên đó lại làm vòng mới chăng, không biết đã bán được cho VF bao nhiêu cổ rồi nhỉ?
  3. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    4.184
    Quan trọng là sản lượng xe bán tiêu dùng cho dân là bao nhiêu đó bác. XSM thì k tính. Nếu tính thì chỉ tính chỗ XSM cho các công ty taxi khác thuê thôi. Cái tiêu dùng nội bộ nó chỉ có 2 tác dụng là phổ cập thói quen xe điện và giải quyết dòng tiền giai đoạn đầu cho VFS thôi
    --- Gộp bài viết, 16/12/2023 ---
    Thấy nhiều công ty taxi thuê xe XSM và mua xe điện chạy chứng tỏ xe điện chạy taxi hiệu quả nếu xe điện chạy dịch vụ hiệu quả thì sẽ kích thích tiêu dùng cực tốt vì nó vừa hiệu quả lại được sử dụng xe có quá nhiều công nghệ
    hungpt1983, phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  4. quaydaulabo66132

    quaydaulabo66132 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/11/2018
    Đã được thích:
    2.388
    VHM năm ngoái không chia cổ tức, năm nay chia double thì ok. Cái này thể hiện cái tâm, cái tầm của chủ doanh nghiệp với cổ đông (cho dù giữ ngắn hạn, hay dài hạn).
    VHM báo lãi ầm ầm, mà không chia cho cổ đông miếng nào thì không công bằng.
    Nên:
    VHM có lợi nhuận —> Vin group nhận cố tức—> Vin group chi tiền cho VFS.
    Cổ đông nhỏ lẻ VHM cũng được hưởng thành quả từ VHM.
    Không nên:
    VHM có lợi nhuân—> cho vin group, hoặc VFS vay
    Không công bằng, VFS thành công thì cổ động VHM được hưởng cái gì đâu.
    Không thành công thì cđ VHM mất tiền.
    Tóm lại,
    VHM sẽ là cứu cánh chủ lực cho VFS. Thử tượng tượng không ai muốn sở hữu cổ VHM nữa sẽ như thế nào???
    KingOfHanoiBin7723 thích bài này.
  5. hungpt1983

    hungpt1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/01/2009
    Đã được thích:
    2.047
    Sao lại ko tính cụ? XSM cũng là nhu cầu thực mà, XSM cũng làm kinh doanh mà cụ.
    Bin7723 thích bài này.
  6. hit-and-run

    hit-and-run Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2010
    Đã được thích:
    686
    vic 100 thì sẽ bảo xsm là kinh doanh thực ngay mà :))
    Bin7723 thích bài này.
  7. Safetyfirst

    Safetyfirst Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2010
    Đã được thích:
    3.704
    Công suất của nhà máy VinFast lên tới 300.000 xe điện mỗi năm, nhưng công ty dự kiến sản xuất chỉ 40.000-50.000 xe trong năm nay. Một đối tác lớn của VinFast là hãng vận chuyển GSM mang lại hiệu quả lớn trong việc quảng bá xe điện tại thị trường Việt Nam.
    Bin7723 thích bài này.
  8. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    69.092
    Công suất là con số lý thuyết, thực tế muốn đạt công suất tối đa thì phải nhập đủ dây chuyền thiết bị, mua đủ phụ tùng phụ kiện từ các nhà cung cấp, vân vân :D
    Thấy VF không kịp giao xe là biết rồi :D
    Safetyfirst thích bài này.
  9. Safetyfirst

    Safetyfirst Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2010
    Đã được thích:
    3.704
    Ô tô của VinFast hiện đều được sản xuất tại tổ hợp với tỷ lệ tự động hóa cao ở Hải Phòng. Nhiều linh kiện được sản xuất tại xưởng tại chỗ. Nhà máy sử dụng rất ít lao động thủ công nhờ sở hữu hơn 1.000 robot, đảm nhiệm phần lớn các công việc nặng nhọc, chẳng hạn như hàn các mảnh xe hơi lại với nhau. VinFast cho biết nhà máy này tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khi có chi phí lao động thấp hơn nhiều.

    Một lợi thế của VinFast khi mở rộng ở thị trường Bắc Mỹ là hãng xe không đến từ Trung Quốc. Các thương hiệu xe điện tên tuổi của Trung Quốc như BYD đang mở rộng toàn cầu. Nhưng phần lớn trong số đó vẫn chưa thâm nhập thị trường Mỹ do thuế nhập khẩu cao và căng thẳng Mỹ - Trung leo thang.

    Lợi nhuận khủng từ đây nhé "VinFast cho biết nhà máy này tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khi có chi phí lao động thấp hơn nhiều."
    phamtuanlinh01Bin7723 thích bài này.
  10. Thotinhcuanui

    Thotinhcuanui Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2016
    Đã được thích:
    2.030
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này