VinHome - VHM - đường lên đỉnh $

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi AladanhVN, 27/12/2023.

6945 người đang online, trong đó có 1007 thành viên. 09:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 1098471 lượt đọc và 4100 bài trả lời
  1. kieuphong1996

    kieuphong1996 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    14.524
    Bạn ngây thơ tin V à? Vinmart, Vin air, V Smartphone... cutloss đó
    Sang usa tính pr, huy động usd, bán xe... thì mới xây NM. Giờ thất bại rõ nên Vfs vè 2.x rồi, có thể huỷ Ny.. mà nhà máy cũng tạm dừng rồi...
    Mọi nơi cũng thế thôi. Bạn đừng nghĩ V nó nhiều tiền và ngu đốt đến ăn mày. Nó ko ngu, ko nhieu xeng vậy đâu
    Cứ chờ đi
    Hungnguyen120 thích bài này.
  2. Hungnguyen120

    Hungnguyen120 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/02/2022
    Đã được thích:
    239
    Thành công hoặc thất bại rõ ràng thì vhm có cửa sống
    Chứ Vfs kiểu dặt dẹo như con nghiện, không chết mà cứ cần tiền hút thì bố, mẹ, anh em đứt hết. Tivi mua 1tr nó bán 100k để hút ấy chứ.
    kieuphong1996 thích bài này.
    Hungnguyen120 đã loan bài này
  3. Hungnguyen120

    Hungnguyen120 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/02/2022
    Đã được thích:
    239
    Tôi nghĩ việc đầu tư nhà máy mang nặng tính truyền thông.
    6 tỷ thì cũng phải vay 5 tỷ Usd. Ông nào dám cho vay trong tình hình hiện tại?
  4. quaydaulabo66132

    quaydaulabo66132 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/11/2018
    Đã được thích:
    2.416
    =))=))=))
  5. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.398
    Người ngoài nhìn vào thì chỉ nhìn được bức tranh tĩnh. Nhưng vai trò cầm cương, A V biết từng lộ trình rủi ro của nó.
    Vấn đề của A V đang phải làm là cân bằng giữa rủi ro do lỗ và tối đa tăng trưởng. Nếu cơ hội tăng trưởng khó khăn, tài chính thực sự khó khăn, anh chỉ cần tiết giảm chi phí, đầu tư .... thì vấn đề lỗ có thể tiết chế trong khả năng chống chịu.
    Rất nhiều trong phần lỗ của VF biến thành tài sản hữu hình hoặc vô hình mà ko thể thể hiện trên BCTC đc chứ ko phải mất đi hoàn toàn. Những thứ này hoàn toàn có thể thu lại trong những năm kế tiếp
  6. kieuphong1996

    kieuphong1996 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    14.524
    VFS có lẽ ko chết, cũng ko thành công. Nó sẽ tồn tại dật dẹo 1 tgian rồi tính
    Nhưng khi đó VFS ko lỗ nhiều đâu, vì ngừng đầu tư, ngừng mở rộng, hàng năm bán ở VN độ vài chục k xe, bán NN độ vài chục k xe nữa. Chắc năm lỗ 10-15k tỷ thui, V nó nuôi thoải mái
    E Thủy đã nói: NĐT bên USA ko chấp nhận CTY lỗ ---> Ngầm thừa nhận thất bại kiếm tiền bên USA còn j. Xe cũng chả bán dc.... thì xây nhà máy làm j? VFS lao dốc ngay về 2.x nh có thể về 1.x thậm chí hủy NY luôn...
    Nói thẳng V gioi nhưng kiếm tiền kiểu Cướp hợp pháp mua đất đất ruộng rồi bán đất ơ thui. Móc ngoặc cướp thui
    Chứ còn làm sao đủ tài làm sản xuất........ Làm j thua đấy.
    VN mình ng như Ông Long, Dương ít lắm. Chủ yếu cướp đất thui.................
    Còn lâu mới làm dc ô tô, điện thoại, TV... để kiếm tiền!
  7. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.398
    Hôm trước tôi đưa thuyết âm mưu, đè 3V, kể cả VFS để chặn đường huy động vốn của A V. Đích đến cuối cùng là giật cái máy in tiền chính VHM của A V. Có vẻ ngày càng ko sai :))
    Nhưng chắc chắn, đời ko đơn giản thế. Nếu A V mất VHM thì VFS khó thể sống. Nếu đến lúc VFS tự sống đc thì chẳng gì có thể ép bán VHM. Như vậy việc sinh tồn của VFS gắn liền có tính sinh tử với sở hữu của A V trong VHM. Ép anh bán là hơi khó
    Nhadautuvuive thích bài này.
  8. Hungnguyen120

    Hungnguyen120 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/02/2022
    Đã được thích:
    239
    Dựa trên quan điểm rủi ro/ lợi ích đơn thuần:
    - Cần kiểm tra rõ liệu có việc Vhm cho Vgr hay Vre Vfs
    các công ty khác trong Vingroup vay. Vì nếu có việc này, rủi ro mà Vhm gánh đang rất cao;
    - Tôi k nhận thấy được lợi ích nếu Vfs thành công thì vhm được hưởng gì (Vic thì có), như vậy rủi ro và lợi ích ko gắn liền;
    - Cần kiểm tra rõ số liệu lợi nhuận, có thực là lợi nhuận thuần hay 1 phần lớn lợi nhuận ảo do nghiệp vụ bán buôn, tay trái bán tay phải để vay tiền NH, nhu cầu thực k. Đơn giản vì nếu thực sự chỉ là nghiệp vụ tay trái bán tay phải, riêng phần lãi vay, vhm đã phải gánh 2 lần (1 lần vay cho đầu tư xây dựng, và 1 lần vay do tay trái bán tay phải để lấy nguồn);
    - Lợi nhuận, báo cáo, eps, pb, pe đều có thể dẫn đến nhận định là định giá của Vhm quá rẻ. Nhưng liệu có thực sự rẻ hay không? Vhm/ Vic đã quá lớn để nhà đầu tư phân tích/ nhận định. Chứ nhìn được bức tranh thực, ngoài bác V ra chắc chỉ có Ceo, cfo, ktt hay 1 số nhân sự lõi;
    - Bài viết chỉ là quan điểm thuần của cá nhân. Tôi mong Vingroup thành công. Thành công của Vgr có thể là bước khởi điểm cho sự khẳng định của dân tộc.
    Nhadautuvuive, phamtuanlinh01luckyuct86 thích bài này.
  9. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    43.274
    VFS là một start up ngốn tiền siêu to khổng lồ trong khi tỷ lệ thành công giờ cũng chưa thể nói điều gì.

    Đến h, nhìn vào số liệu và mức độ cạnh tranh khốc liệt trên tt Ô tô thế giới, start up này khó có thể huy động vốn từ các thực thể tài chính khác, ngoài trừ anh V tiếp tục phải cày nuôi.

    Dậu đổ bìm leo, lý do rất đơn giản là Ông V phải bán ts khác bơm tiền vào VFS, các cá mập khác có xu hướng đạp hạ thấp giá trị thị trường tài sản ông V xuống để mua cho rẻ, tội gì. Đây cũng là lý do nhiều năm nay các dn VRE VHM ... thuộc HST VIN không thể ngóc đầu được. Nghịch lý xảy ra là tài sản ông V ngon quá nên càng bị đè giá.

    Cuối cùng dễ xảy ra môt option là ông V lựa chọn cái nào giữa VHM và VFS thôi. Khả năng cao là cuối cùng VIC cũng mất luôn vị thế là cổ đông nắm chi phối tại VHM. Cũng khó có đường khác.

    Từ nguyên lý này cũng cho thấy VRE nếu vuột khỏi tay ông V sẽ trở về giá trị thực của nó đâu đó 4-5x. Một cơ hội múc chói sáng của các bác có NAV lớn đến siêu lớn. Ngược lại nếu deal đổi chủ vừa rồi vẫn chỉ là tay này qua tay kia với mục tiêu lấy tiền TCB tài trợ cho VIC thì VRE cũng sẽ khó lên được. Mấu chốt là đổi chủ.
    Last edited: 18/04/2024
    KingOfHanoiluckyuct86 thích bài này.
  10. fluteneu

    fluteneu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/08/2005
    Đã được thích:
    48
    Xe điện là tương lai của thế giới, khi biến đổi khí hậu, ô nhiễm TP lớn càng khắc nghiệt ntn.
    Ở Thủ đô mà cứ mùa Đông là mù sương, không cải thiện vài năm nữa ai dám ở?
    __
    Tuy nhiên tôi ủng hộ rút khỏi Mỹ, vì sân chơi đó không dành cho start up khi Tesla đã có vị thế rồi. Và đất Mỹ rộng, nhiều vùng còn phải xài máy bay hạng nhẹ, xe điện không phù hợp, đầu tư trạm sạc khó hiệu quả, Mà đợt rồi Tesla cũng bị giảm giá gần 1 nửa rồi (VFS cũng bị giảm theo).

    Cứ vào thị trường ẤN, Indo, THái... người đông và ô nhiễm....cần có xe điện để giảm ô nhiễm.
    TQ thập kỷ vừa rồi làm mạnh xe điện, môi trường ô nhiễm cải thiện rõ..
    ___
    VHM kiếm được tiền nhờ tư duy táo bạo và tạo ra giá trị

    Chục năm trước Vinhome River side đấy, từ đất ruộng thành khu thượng lưu HN,

    Mấy năm trước ai cũng bảo mua Vinhomes Smart City xa quá, nhà quê...nay thì sao...
    Last edited: 18/04/2024
    KingOfHanoiphamtuanlinh01 thích bài này.

Chia sẻ trang này