VinHome - VHM - đường lên đỉnh $

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi AladanhVN, 27/12/2023.

4247 người đang online, trong đó có 303 thành viên. 12:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1084554 lượt đọc và 4118 bài trả lời
  1. fluteneu

    fluteneu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/08/2005
    Đã được thích:
    44
    Bác nào sang Đức đi taxi Mercedes chưa?
    Xe taxi ở Đức phần lớn là Mercedes đó
  2. Bapngo19

    Bapngo19 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2022
    Đã được thích:
    47
    VHM thì thôi, bỏ đi
    Tamdahose đã loan bài này
  3. tuvanxe

    tuvanxe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2008
    Đã được thích:
    281
    Mai bác nào đi họp ko
  4. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    245
    Mình ko đặt nặng vấn đề cổ tức, nhưng nó là cái giải quyết tâm lý cho nđt ở 1 tt cận biên như VN, LN khủng giữ lại để mở rộng cũng ko sai nhưng việc mang tiền đi góp trong khi VHm cũng đang khát vốn mở rộng là ko bình thường, mình có thắc mắc trên này, một số cụ lao vào nói là VHM làm ăn đàng hoàng, ko có chuyện rút ruột. Ném tiền hợp tác vào 1 nơi rủi ro cao chả khác nào bị rút ruột, dù về giấy tờ chả có gì sai cả.
  5. Nhadautuvuive

    Nhadautuvuive Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2024
    Đã được thích:
    245
    Tôi có cái nhìn khá tích cực về vf3,5,7 nhưng bác V có cái đen là khi tất tay vào xe điện thì đám Tây lại ngãng ra, nguyên nhân chủ yếu là EU,Mỹ ko cạnh tranh nổi xe tàu nên các hãng lớn quay xe lùi hoặc bỏ KH dừng sx xe xăng, đòi áp thuế xe điện TQ, trong khi chính họ là người khởi xướng... về khoản lật lọng này Tây cũng bẩn và áp tiêu chuẩn kép
  6. bull8686

    bull8686 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2018
    Đã được thích:
    8.021
    Tính đến cuối năm 2023 tổng dư nợ TP của VHM là 56.700 tỷ trong đó tp nội địa là 27% . Ngày 24/3/2024 VHM tiếp tục ra thông tin muốn huy động từ nay đến cuối năm tối đa 10 .000 tỷ nữa . Năm ngoái anh V hứa bỏ tiền túi ra tài trợ cho VFS 2,5 tỷ USD thì anh ấy lấy tiền ở đâu ???chính là ở túi cổ đông .tháng 9 &10 năm ngoái anh ấy mới thu về hơn 7.000 tỷ mà bộ 3 VIC .VHM .VRE đã có cú rơi kinh hoàng như ae đã biết ,vậy còn bao nhiêu tiền anh V hứa tài trợ cho VFS thì các bác tính đi =))=))=)) bao giờ con nghiện này hết hút máu cổ đông :(( .Đẻ ra cái hãng Taxi thì anh V lấy chính cổ phần VIC của anh ý góp vốn cái này lại đẻ ra ct con và nghiễm nhiên sinh ra một đống giấy rồi theo time đống giấy này sẽ được sáp nhập vào VIC như đã từng làm với mấy ct khác ( các bác tự tìm hiểu ) Kết luận hiện tại và tương lai anh V cần rất rất nhiều tiền để nuôi VFS . VHM chỉ làm con tin để huy động tiền :p:p:p .hãy tỉnh táo kẻo trước khi thấy mặt trời thì TK của ae còn cái nịt
  7. tuanblackbp

    tuanblackbp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2015
    Đã được thích:
    2.129
    Chắc chắn một điều xe điện là xu thế của tương lai bác ạ, anh V quyết dừng hẳn xăng chuyển qua điện cũng là vì vậy. Nếu bác đang dùng cả xăng và điện sẽ thấy rõ xe điện tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, vấn đề là sạc pin (hiện tại em đang xài con xe xăng của vinfast lux sa và xe điện vef34, cái khó chịu là sạc pin, sạc taii nhà thì full pin phải tầm 16-17h). Anh V thành lập GSM ko chỉ để thêm kênh tiêu thụ cho Vinfast ko mà đó cũng là 01 hướng đi rất tiềm năng (chi phí vận hành xe điện rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng), sau 01 năm thành lập thì hiện GSM đang nằm top 2 rồi nắm tầm 18,7% thị phần
  8. tuanblackbp

    tuanblackbp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2015
    Đã được thích:
    2.129
    Việc ko chia cổ tức mà ném qua vinfast là ko công bằng đối với các cổ đông khác, vẫn biết vhm do anh V tạo thành nhưng VHM đang gánh rủi ro rất lớn cho vinfast nhưng cổ đông VHM cũng ko nhận được gì nếu vinfast thành công.
    Thị trường đang trả giá VHM (4x) cho việc vinfast thất bại. Các bác cổ đông dài hạn vhm cứ nghĩ như vầy đi VHM sẽ mất luôn 170k tỷ lợi nhuận tích luỹ (bao gồm luôn lợi nhuận của 2024) thì với giá trị thương hiệu Vinhomes (được định giá 1,7 tỷ usd) và quỹ đất dự án nhà ở, kcn tầm 18k ha thì giá 4x cho vhm có đáng để đầu tư trong trưòng hợp vinfast fail (vhm mất luôn 170k tỷ) ko?
    Nhadautuvuiveeros_hab thích bài này.
  9. nuavangtrang2

    nuavangtrang2 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2017
    Đã được thích:
    52
    Mặc dù rất mong cho VF thành công, nhưng giờ đây khi đối thủ là BYD, Xiaomi, CALT, thì mình nghĩ nên nhìn lại chiến lược mà rút lui.

    Tới nay, có thể nói thế mạnh duy nhất ở VF là XÂY DỰNG NHÀ MÁY và QUẢN LÝ DỰ ÁN.
    Nhưng, xe điện lại là cuộc đua về công nghệ, thì lại chưa thấy VF làm được gì đáng kể (VinAI, VinBigData chỉ là mèo cào). Nếu không chứng minh được năng lực R&D vượt trội trong ngành này (gồm các yếu tố Software, AI, Hoá chất, Luyện kim, Vật liệu) thì không thể thành công rực rỡ. Bạn vẫn có thể thành công khi có khả năng Quản Lý Dự Án giỏi, nhưng không thể nào rực rỡ mà chỉ là thành công làng nhàng (vd. như quản lý 1 nhà máy lọc dầu chẳng hạn).

    Để "yêu nước", Vingroup không nhất thiết phải thành công về mặt công nghệ, mà hãy đóng góp bằng cách khác, phát huy tối đa THẾ MẠNH của VN, đó là DU LỊCH và DỊCH VỤ.
    Thử hình dung Vingroup xây dựng từ bắc chí nam các khu du lịch ven biển, hệ thống đường cao tốc, tàu điện, hàng không, du thuyền, biến VN thành 1 điểm đến hấp dẫn với dịch vụ tuyệt vời; thì công lao của Vin cũng vô cùng lớn rồi.

    Mong anh tôi hít 1 hơi thật sâu rồi: Chúng ta làm lại từ đầu!
    Nhadautuvuive, eros_hab, MonGau2 người khác thích bài này.
  10. Bloombergvn1

    Bloombergvn1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2015
    Đã được thích:
    212
    Rất tâm huyết!

Chia sẻ trang này