Vinhomes - Dò đáy, đoán Đỉnh (x2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi AladanhVN, 09/07/2024.

3489 người đang online, trong đó có 269 thành viên. 23:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 13 người đang xem box này (Thành viên: 4, Khách: 9):
  2. BlueGen,
  3. gaique18,
  4. nguyenvannam111
Chủ đề này đã có 823485 lượt đọc và 5950 bài trả lời
  1. hangonline

    hangonline Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2008
    Đã được thích:
    2.673
    Quay lại giá đỏ cho anh em lên kìa
  2. Co_Phieu_Nhay_Vot

    Co_Phieu_Nhay_Vot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2021
    Đã được thích:
    8.253
    về 39.5 thì múc thêm :D
  3. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.386
    Mạnh dạn nên, đàn ông ai lại vừa đ.ái vừa dòm :))
    --- Gộp bài viết, 11/11/2024 lúc 10:20, Bài cũ: 11/11/2024 lúc 10:19 ---
    Chạy ngay đi ...:))
    AladanhVN thích bài này.
  4. Con_ong_trum

    Con_ong_trum Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    22.547
    Các bác để ý: room ngoại 2.13 tỷ cp, nhưng hiện tại họ được phép mua thêm 1.6 tỷ cp Nghĩa là Khối ngoại chỉ đsng nắm 530 triệu cp. con số này rất rất thấp. nên sắp tới khối ngoại sẽ tăng thêm là chắc chắn
    có bác nào nắm chi tiết con số 530 tr đó thì các quỹ ngoại, nhà đầu tư tổ chức đang giữ bao nhiêu không?
    ChiNgoc thích bài này.
  5. Niemvuichungkhoan

    Niemvuichungkhoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2017
    Đã được thích:
    176
    Nay đuợc mỗi ưu điểm là Tây bán ròng ít. Mấy phiên sáng hôm trước nó bán khoảng 30-40% số lượng bán. Đến chiều bán ít đi, nên trung bình ngày vẫn tầm 20%. Nay tây hơi són, nên giờ này mới bán 5%. Nó mà táng ra tầm 40% thì xuống giá 37 luôn.
  6. AladanhVN

    AladanhVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2023
    Đã được thích:
    2.380
    THIÊN THỜI ĐỊA LỢI NHÂN HÒA & CÂU CHUYỆN VINFAST

    Như đã trao đổi lần trước. Trước khi bàn về cổ phiếu Vhm, tôi sẽ phân tích để anh em hiểu hơn về trường hợp VinFast. Dù VF không liên hệ trực tiếp nhưng đó là nguyên nhân căn bản dẫn đến lo lắng và tâm lý bán tháo cổ phiếu Vhm hơn 1 năm qua.
    Tôi gộp cả 2 phần cho ace nào chưa kịp đọc phần 1. Để các ace cầm hàng VHM thêm góc nhìn về quyết định đầu tư Vhm của mình.
    Ai cũng hiểu khi VF lãi hoặc ngưng lỗ thì Vhm/Vic sẽ không còn giá để mua nữa. :))

    1- VinFast chia thành 2 giai đoạn:
    - GĐ1 từ lúc thành lập đến Tháng 1/2024. Giai đoạn Dò Đá Tìm Đường - Thất Bại Ê Chề
    - GĐ2 từ tháng 1/2024 đến hết 2025. Cải cách và Vươn mình - Đi đúng hướng và Thành Công gần kề
    - GĐ tiếp theo thảo luận sau.

    (*) Giai đoạn 1: Giai đoạn Dò Đá Tìm Đường - Thất Bại Ê Chề
    -
    Giai đoạn này VF loay hoay và bốc đồng. Bán xe xăng tốt, nhưng không làm chủ được và khó nhìn thấy đột phá. Vì thế phải đập đi, xây lại chuyển hướng sang Xe điện (nên biết: xe điện yêu cầu kỹ thuật cơ khí, chế tạo đơn giản hơn xe xăng. Do đó nước như VN, TQ có thể cạnh tranh với Mỹ, Âu, Hàn, Nhật. Xe điện phần quan trọng nhất nằm ở Phần mềm điều khiển & Pin xe).
    Xe xăng đã có lúc bán Top1 VN nhưng sau đó phải xóa bài làm lại. Chỉ bán xe điện từ 2022.
    Đình đám ngắn hạn Media tung trời bán xe sang trời Âu, tấn công sang Mỹ... rồi Niêm Yết tại Mỹ... Nhưng xìu, chìm, chán nản,... nợ nần tăng.
    - Nguyên nhân của giai đoạn thất bại ê chề này chính là Không có Thiên Thời - Địa Lợi - Nhân Hòa.
    Về thiên thời: Chính phủ VN chưa ủng hộ rõ ràng, không có gì đảm bảo để VF sản xuất ở VN có lợi thế hay hưởng lợi gì. VF phải tự làm hết với chi phí rất cao từ Xe, Nhà máy, Pin, Phần Mềm, Phần Cứng, Trạm Sạc... Thuế đóng đủ, thậm chí còn cao hơn xe xăng sản xuất trong nước. Rõ ràng không có thiên thời.
    Về địa lợi: Ra xe chinh phục Mỹ nên chủ đích xe VF8, VF9. Bán quảng cáo ác nhưng giá trên trời, khó tiếp cận. Bán tại Mỹ Âu thì người ta có tiền nhưng không tin hàng VN đỉnh cao công nghệ (kể cả hàng TQ còn chưa dám kêu, VN dám kêu to thì ko tin cũng đúng thôi). Đem VF8, VF9 về bán cho VN càng ế, vì bán cho Mỹ còn không được, dân ta còn nghèo, xe điện thì mới phải thử xem sao mà đem cục tiền to mua thì ai dám? Làm gì có ai ngu? Nên bán phọt phẹt, càng bán càng lỗ (vì bán ít, tồn kho lắm, duy trì vận hành tốn kém nên lỗ càng lớn thôi). Rõ ràng không có địa lợi.
    Về nhân hòa: Người VN chưa ủng hộ. VF cứ hô Mãnh liệt tinh thần VN - Khẩu hiệu nghe kêu nhưng người dân thấy "chẳng liên quan gì đến tôi". Ông cứ mãnh liệt đi. Còn tôi thì chờ xem sao. Rõ ràng không có nhân hòa.

    Rõ ràng giai đoạn này VF không có Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa. Nên ngập trong nợ, chỉ trích. Xe bán chậm. Nhiều bên (quỹ, nđt, khách hàng,...) lo ngại. Các chuyên gia tài chính cảnh báo tình hình Nợ/Vốn và khả năng bán xe thế nào??? Dẫn đến giá Vic, Vhm,... rớt thảm hại bất chấp VHM bán hàng tốt đến mấy, kinh doanh 4 năm qua lãi đến gần 150 nghìn tỷ đồng (6 tỷ đô la)...

    (*) Giai đoạn 2: Cải cách và Vươn mình - Đi đúng hướng và Thành Công gần kề

    Giai đoạn này bắt đầu từ tháng 1/2024 đến cuối năm 2025.

    Sau khi trải qua Giai đoạn 1: Giai đoạn Dò Đá Tìm Đường - Thất Bại Ê Chề. Với nguyên nhân chính là Không có Thiên Thời - Địa Lợi - Nhân Hòa. Đến giai đoạn 2 này đã có những bước chuyển đổi mang tính cách mạng đối với định hướng VF.

    Nhờ đó, Vinfast đã cải cách và vươn mình – đi đúng hướng và thành công gần kề.

    (Khi tôi còm nội dung này, chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí cho rằng VF sẽ sụp đổ, chứ không như tôi nói Thành Công gần kề). Tuy nhiên, cùng xem tương lai và thực tế sẽ trả lời. Khi mọi thứ đã rõ ràng có thể một số bạn sẽ trở lại đọc còm men này.

    Xét tiếp để xem, liệu VF giai đoạn 2 có đang đi đúng Thiên Thời – Địa lợi – Nhân hòa không?

    Về thiên thời:

    Giờ đây, Chính phủ VN đã có chính sách cụ thể, rõ ràng và đồng bộ để ủng hộ Di chuyển Xanh (là một thành tố qua trọng trong Chuyển Đổi Xanh Quốc Gia). Thay vì phải tự bơi như trước, hiện nay VF được xem xét ưu đãi (Thuế môi trường, Thuế xe sản xuất trong nước, Thuế xe điện…); Đang được xem xét ưu đãi giá điện cho các Trạm sạc năng lượng xanh; Hà Nội/HCM đang xem xét giảm khí thải ô tô/xe máy (riêng HN dự kiến thí điểm Quận Hoàn Kiếm sẽ dùng xe điện cả ô tô, xe máy…); Phong trào chuyển đổi xe xăng sang xe điện đang bắt đầu và sẽ được tăng tốc rất nhanh (Vì thời cơ tới, VF sẽ không bỏ lỡ). Như vậy, có thể nói VF hiện nay đã có Thiên thời.

    Nước ta còn nghèo, chứ nếu giàu hơn chút hoặc ngân sách lớn hơn chút thì Chính phủ có thể hỗ trợ người dân tiền mua xe điện. Khi đó VF sản xuất không kịp bán. J Ví dụ mua xe giá 500 triệu mà Chính phủ hỗ trợ 5% (ứng với 25 triệu) tăng bằng tiền. Thì lập tức đua nhau mua xe VF về dùng ngay.


    Về địa lợi: Trước đây VF muốn bán VF8, VF9 nhưng nay đã chuyển đổi sang xe phù hợp người Việt Nam và Châu Án (Ấn, Indo). Những loại xe nhỏ gọn, giá hợp lý (VF3, VF5) đang chiếm lĩnh thị trường VN. Những loại xe này chi phí rất hợp lý (tầm 230-470 triệu), hàng triệu người có thể mua được. Và vì sự hợp lý nên đã có kết quả ngay lập tức: Hãng xe nhỏ con của Trung Quốc chào bán hơn 6 tháng qua đã không bán được hàng và khả năng sẽ bị xóa sổ. Hãng BYD cũng Trung Quốc sắp vào VN cũng đang thăm dò vì không dễ dàng xây được trạm sạc pin. Nên chưa công bố ra xe nào, chưa công bố giá bán bao nhiêu. Một khi VF bán xe đại chúng kiểu VF3, VF5 thì rất khó có cửa cho các hãng khác. Kết quả doanh số tháng 9 đạt hơn 9000 xe. Lưu ý là chỉ riêng tháng 9 bán hơn 9000 xe. Như đã công bố, hết 9 tháng đã bán khoảng 44000 xe.

    Vậy còn 3 tháng nữa để hoàn thành mục tiêu 80 000 xe (3 tháng 10,11,12 cần bán thêm 36.000 xe. Hoàn toàn khả thi. Như vậy, VF hiện nay đã có địa lợi.


    Về nhân hòa:

    Trước đây người VN chưa ủng hộ VN nhiều. Do những gì VF làm chưa khiến người tiêu dùng thấy “có lợi”. Thực ra không có gì khó hiểu, xe tốt mấy nhưng bán phải hợp lý, chính sách tốt và chất lượng tốt thì người dùng mới mua. Còn không thể kêu gọi mua chỉ vì yêu nước được. J

    VF đã nhận ra vấn đề. Điều chỉnh mới đây cho thấy VF (từ lúc anh Vượng nắm quyền CEO tháng 1/2024) đã chuyển mạnh trọng tâm sang khách hàng.

    Chính sách hàng loạt theo hướng có lợi: bảo hành lâu đến 10 năm; ưu đãi lãi/trả góp khi mua xe (sắp tới ưu đãi khủng khi mua VF3 cho người đã sở hữu xe máy chuyển sang VF3 chạy dịch vụ, chỉ bỏ ra vài chục triệu có xe chạy luôn); Miễn phí sạc, gửi xe tại các điểm TTTM, công cộng,… của VinGroup.

    Với đà này, lượng người ủng hộ dùng xe VF sẽ tăng rất nhanh. Đơn giản vì VF đã chuyển trọng tâm sang có lợi cho khách hàng. Khẩu hiệu cũng khác đi “Mãnh liệt tinh thần VN – Vì tương lai xanh”. Tức là mua xe dùng xe điện cũng giúp môi trường sống chung và con cháu chúng ta khỏe hơn, sạch hơn.

    Một số cụ chưa thấy hứng thú, nhưng theo dõi xã hội sẽ thấy VF đang được lòng GenZ, lượng người dùng GenZ tăng rất nhanh và tích cực.

    Con số cho thấy VF3, VF5 được săn đón mua rất nhiều bởi GenZ. Ngoài ra, lượng xe xăng bán được liên tục giảm mấy tháng gần đây cho thấy sự cạnh tranh và chiếm lĩnh của xe điện. Xe điện bán ra hấp dẫn hơn thì người dùng sẽ chuyển đổi xe xăng sang xe điện thôi. Và tốc độ đang rất nhanh chóng.


    Tóm lại, từ sau khi AV nắm điều hành VF (tháng 1/2024) thì chuyển biến rất nhanh. Đến cuối năm 2024 sẽ về đích mục tiêu 80.000 xe. Điều này rất có ý nghĩa. Vì nếu đạt mốc 170.000 – 200.000 xe sẽ đạt điểm hòa vốn và bắt đầu có lãi. Như vậy đến giữa 2025 sẽ thấy rất nhiều Quỹ đầu tư săn đón VF và quay lại đầu tư hệ sinh thái Vic/Vhm. :))

    Đến cuối 2025, VF rất có thể công bố “Chúng tôi đã có lãi”. Đương nhiên lúc ấy các cổ đông cầm cổ Vic sẽ rất hứng khởi.

    Những người cầm cổ Vhm sẽ hứng khởi sớm hơn cả Vic. Vì chỉ cần VF chứng minh được rõ ràng con đường có lãi sớm hoặc “tự nuôi thân” thì Vhm sẽ không có hàng để mua nữa. :))
    ChiNgocCon_ong_trum thích bài này.
    AladanhVN đã loan bài này
  7. TTBngoc

    TTBngoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/09/2008
    Đã được thích:
    4.871
    Theo báo cáo thường niên năm 2023. VHM có 19.600 ha đất. Các dự án đã triển khai là 2.627ha
    Tổng lợi nhuận VHM hạch toán cho cổ đông công ty mẹ giai đoạn 2016-2023 là 167.000 tỷ. Tương đương 63.5 tỷ LNST/ha.
    Quỹ đất còn lại của VHM 17.000 ha. Nếu duy trì mức sinh lời như trong quá khứ, VHM có thể kiếm được được hơn một triệu tỷ đồng lợi nhuận sau thuế nữa từ quỹ đất sẵn có .
    bonapac, AladanhVN, ChiNgoc1 người khác thích bài này.
  8. Niemvuichungkhoan

    Niemvuichungkhoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2017
    Đã được thích:
    176
    Với 530 triệu này nó thoái hết thì mất hàng năm đó bác ơi. Số này nó mà " thoát ra" hết thì giá về bao nhiêu? Và với giá đó thì call tài sản cho các tài khoản cầm cố, trái phiếu... và khi đó VHM thuộc về quĩ X, VIC thuộc về quĩ Y, Vinfast thì tuyên bố thành công ty con của BY.,... và nhiều cổ đông trung thành ra "ĐÊ". Để bảo vệ "cổ đông" và chính mình nên có vụ 370.
    Con_ong_trum thích bài này.
  9. Con_ong_trum

    Con_ong_trum Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    22.547
    ^:)^
    Vni nó cắm đầu thế thì bó tay!
    Lúc ngta tăng a Giảm lúc anh muốn tăng thì vni ssập…:(^:)^^:)^^:)^^:)^
    ChiNgoc thích bài này.
  10. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.386
    Có 3 kịch bản với VF
    1. VF yếu cả nội địa và ngoại -----> Chết ---> VIC yếu hơn VHM 1 chút (do lỗ để lại)
    2. VF mạnh nội địa vs yếu ngoại -----> VIC ---> Trong ngắn hạn VIC = VHM. Trong dài hạn hơn (do bù đắp đc lỗ)
    3. VF mạnh cả nội và ngoại, trở thành thương hiệu quốc tế --------> Động lực tăng trưởng của VIC tới từ VF. Mạnh hơn nhiều VHM.
    Cách đây 1 năm ở kịch bản 1. Hiện tại diễn biến đang chuyển sang kịch bản 2. Sau khoảng 3-5 năm nữa sẽ quyết định gìm ở 2 hay chuyển sang 3. Cứ thế mà triển
    Con_ong_trumAladanhVN thích bài này.
    AladanhVN đã loan bài này

Chia sẻ trang này