Vinhomes - Dò đáy, đoán Đỉnh (x2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi AladanhVN, 09/07/2024.

3575 người đang online, trong đó có 234 thành viên. 07:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 37 người đang xem box này (Thành viên: 6, Khách: 31):
  2. Tnn0312,
  3. dhh2212
Chủ đề này đã có 1042831 lượt đọc và 7363 bài trả lời
  1. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.734
    99% khả năng Vin vẫn phải đặt mục tiêu 160K-200K thôi dù khó, vì phải đặt thế để chứng minh tăng trưởng chứ không phải vì nhu cầu thực. Ngay con số 80K năm nay phân nửa cũng là taxi rồi, k bán được cho khách thì bác lại đẩy qua taxi. Thị trường xe cá nhân Việt Nam tầm 300K xe thôi và còn nhiều hãng khác như toyota, huyndai, mazda, kia nữa nên khó mà lấy hết thị trường.
    mới mở thêm GSM Indonesia nên sẽ lại tống thêm xe sang đó, đã tống được 1000 cái qua GSM Indo. Có thể thêm GSM các nước khác.
    ChiNgocblueptit thích bài này.
  2. blueptit

    blueptit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    64.064
    Nếu 160k tính cả xe quốc tế thì cần tính khả năng cạnh tranh. Ở Indo, mấy đội Gojek và Grab mạnh. Indo nó cũng bảo hộ cho nội địa nó nữa

    Nếu tính 160k mà chỉ cho VN mình nghĩ đúng bất khả thi. Thị trường ngoại quốc mà gánh được phần nào thì sẽ đỡ hơn

    Dung lượng xe cá nhân 1 năm của VN được 300k xe không. 160k là chiếm hơn 1 nửa xe cá nhân 1 năm. Nên taxi xanh phải gánh cật lực.

    Taxi xanh tăng nhanh thì áp lực của tài xế taxi sẽ ngày càng cao. Nhu cầu taxi có tăng kịp với lượng xe không là dấu hỏi. Nếu không tăng kịp thì thu nhập tài xế sẽ giảm sẽ ảnh hưởng ngược lại doanh thu bán xe

    Tôi nghĩ khả năng phát triển taxi có giới hạn, không thể tăng mãi, Xanh SM và các hãng taxi không thể gánh mãi. Đến lúc sẽ chạm trần, tính cả khả năng đổi mới xe, bỏ xe cũ rồi. Bài toán này sẽ không dễ giải
  3. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.486
    Vin quy tụ toàn những người xuất chúng về hy vọng sẽ giải được bài toán này
    ChiNgocblueptit thích bài này.
  4. blueptit

    blueptit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    64.064
    Đúng rồi cụ

    Bài toán khó tổng thể là dung lượng thị trường có giới hạn mà rất nhiều hãng xe cùng cạnh tranh nhau. Một miếng bánh nhỏ mà nhiều người cùng ăn thì cụ biết rồi

    Vậy rất cần tăng miếng bánh to ra. Chứ không phải mình có cắn một miếng thật to để mấy hãng khác ngồi nhìn.

    Dung lượng thị trường sẽ gồm quốc nội và quốc tế. VFS chủ yếu bán xe nội địa, thị phần quốc tế so nội địa hầu như không đáng kể. Nội địa đang gánh hầu như toàn bộ

    Trong nội địa thì taxi và xe công nghệ đang gánh phần chính

    Vậy có thể thấy, tăng bán xe quốc tế, tăng bán xe cá nhân mới đủ sức giải bài toán
  5. AladanhVN

    AladanhVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2023
    Đã được thích:
    2.508
    :) Cập nhật cho người anh em (tính riêng VN). Không tính xuất khẩu & bán xe dịch vụ sang Indo (cho Gojek), dù đã ký và bán xe dịch vụ, sắp chạy đầy dịch vụ ở Indo.
    Không bàn tương lai xa. Chỉ ước tính 2025 thôi:
    - Xe ô tô dịch vụ taxi 200k (có 40% VF), có thể bán thêm 20% (khoảng 40k xe nữa). (1) 40k xe.
    - Xe máy ôm công nghệ 690k (Be, Grab, Xanh.2023), có thể chuyển đổi 10% lên xe ô tô (chính sách mua trả 10% trước, chỉ hơn 40 triệu, lãi cố định 5.5% trong 5 năm & Xe M-Green mới, dự giá <150tr) Có thể bán được đến 69k xe (ứng 10% xe máy công nghệ) (2) Tổng 69k xe.
    - Xe ô tô cá nhân (3.2023) là 5 triệu. Chuyển đổi xăng sang điện 1% (mỗi năm), ứng 50k xe. (3) 50k xe.
    - Xe ô tô bán ra mới hàng năm khoảng 450k xe. Phấn đấu giữ ổn 10% tổng số bán ra, ứng 45k. (4) 45k xe.
    Tổng (1,2,3,4) khoảng 204k xe. Giảm trừ thị trường và khả năng thực hiện -20% còn khoảng 160k xe cho 2025.
    Phuclocthotoan, ChiNgocblueptit thích bài này.
    AladanhVN đã loan bài này
  6. blueptit

    blueptit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    64.064
    Thì chỉ 1 năm xem các điểm cụ nêu ra kết quả sẽ ra sao

    450k xe cụ nói là tính tất cả các loại ô tô, không chỉ ô tô cá nhân, taxi, xe dịch vụ, xe khách, xe chuyên dụng á. Nếu chỉ tính ô tô cá nhân thì lấy con số 300k hợp lý hơn, 300k này đã bao gồm đổi xe mới trong mục 3 của cụ. Taxi nằm ở mục 1 của cụ rồi

    Dung lượng thị trường VN là khá nhỏ nên mấy cái tính của cụ là khá rộng rãi nên sai số sẽ lớn
  7. chuki

    chuki Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Đã được thích:
    15.471
    Vì cứu thằng nghiện nên cái gì cũng làm,có khi cho dẹp trạm xăng cũng đc,ở cái xứ ko có gì là lạ.
    --- Gộp bài viết, 16/12/2024, Bài cũ: 16/12/2024 ---
    Vẫn câu đó,chuyện vẽ gì thì cứ vẽ,đó là chuyện nhà nó,còn anh em thì xem cái biểu đồ,nó vẽ cây thang hướng lên thì vào ,còn ko thì kệ nó hô hào gì thì nó hô,việc của chúng ta là làm sao cho cái tài khoản nó mọi ngày mọi tăng.
    --- Gộp bài viết, 16/12/2024 ---
    https://m.cafef.vn/hon-7-van-xe-die...han-du-cuoc-vui-da-het-188241214212314125.chn
  8. AladanhVN

    AladanhVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2023
    Đã được thích:
    2.508
    Không ai xây nhà máy 300k xe bán cho thị trường 450k xe tổng cả. Tỷ lệ sở hữu xe ô tô tại VN đến lúc này khoảng 55 xe/1000 dân, tức là 5,5 triệu xe (gần 70% xe ô tô cá nhân <9 chỗ). Các số liệu này công khai hết mà.
    https://xe.baogiaothong.vn/co-bao-nhieu-o-to-dang-lan-banh-tai-viet-nam-192585240.htm

    Còn 470k xe là chỉ tính bán ra riêng 2024.
    https://baomoi.com/tieu-thu-o-to-ca-nam-uoc-dat-470-nghin-xe-c50997740.epi

    Số bán ra ngày càng tăng thôi, vì các nước cũng vậy.
    Khi bình quân đầu người vượt 4k đô la/1 người/1 năm thì mở ra thời đại xe ô tô. :)
    haingtien thích bài này.
  9. blueptit

    blueptit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    64.064
    Thì mình cũng đâu nói gì sai so với hiện tại.

    Còn tương lai thế nào chưa biết

    Nhìn trong cái dự báo 2025 mà tiêu thụ 800-900 ngàn xe / năm, nghĩa là năm 2025 sẽ có sự tăng trưởng thị trường 60 đến 90%. Con số cực lớn ấy

    Dựa vào yếu tố đưa ra dự báo ấy so với lịch sử tăng trưởng những năm qua.
    AladanhVN thích bài này.
  10. AladanhVN

    AladanhVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2023
    Đã được thích:
    2.508
    Dự báo 800k có thể đạt được.
    - Kinh tế tăng & quan trọng là người dân giàu hơn trước rồi (đã vượt 4k đô/năm/người)
    - Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi (Hn đang bắt đầu bàn chính sách hỗ trợ tiền cho bán xe xăng sang mua xe điện). Ô tô thì tự người có xe cũ sẽ chuyển sang thôi.
    Người mua xe mới thì bắt đầu quen mua xe điện rồi.
    - Nhu cầu chuyển đổi (mới) do xe điện. Giúp tiết kiệm chi phí dùng xe, giá xe điện cũng bắt đầu hợp lý (ko còn ngáo như trước, Vf8 trước 1 tỷ mấy bán ít người mua. Giờ chuyển bán Vf5 tầm hơn 4 trăm còn hỗ trợ lãi suất nọ kia, rất dễ mua, gần như 20% dân số đều mua được). :)
    blueptit thích bài này.

Chia sẻ trang này