Vinhomes - Dò đáy, đoán Đỉnh (x2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi AladanhVN, 09/07/2024.

3829 người đang online, trong đó có 326 thành viên. 07:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 37 người đang xem box này (Thành viên: 7, Khách: 30):
  2. ngayconembentoi,
  3. Tnn0312,
  4. dhh2212
Chủ đề này đã có 1043009 lượt đọc và 7364 bài trả lời
  1. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.451
    Mục 3 và 4 của cụ nên gộp làm 1 cho dễ tính. Theo tính của em lượng bán xe ra 2024 là 450k xe. Năm 2025 ước tăng 25% lên 560k xe. Thị phần 2024 của VF ước 17%, năm 2025 ước 25% tức khoảng 140k xe.
    Doanh số xe bán ra 2025 em ước tăng 25% vì 15% tăng do kinh tế hồi phục + 10% tăng do VF có những dòng xe giá rẻ lấn chiếm thị phần di chuyển của xe máy. Đây là phán đoán thận trọng vì phân khúc giá từ 150tr đến 350tr có thể lớn hơn nhiều 10% và gần như chỉ có VF cung cấp.
    Khoảng nửa cuối 2025 sẽ có sự tăng trưởng doanh số lớn từ thị trường Indo + vừa phải từ India + Phi. Tổng chung 2025 doanh số từ 200k đến 250k là có thể
    ChiNgoc, Do_QuyenAladanhVN thích bài này.
  2. blueptit

    blueptit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    64.064
    Nếu dự đoán 800k thành hiện thực thì việc Vinfast đặt mục tiêu 160k là khả thi

    Như mình đã nói ở trên, quan trọng là tăng miếng bánh. Chứ dung lượng thị trường quá nhỏ thì có tăng thị phần cũng không nhiều. Nhưng tăng con số tuyệt đối hơn 300k tới 400k là con số khủng khiếp so với hiện tại ý.

    Đó gọi là sự tăng trưởng đột biến. Nhưng tính mình hay đa nghi, không tin con số này
    Do_Quyen, haingtienAladanhVN thích bài này.
  3. suti2017

    suti2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2020
    Đã được thích:
    2.889
  4. blueptit

    blueptit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    64.064
    Vậy là Vinfast đặt mục tiêu dựa trên giả định thị trường ô tô từ năm sau có sự tăng trưởng đột biến. Mình chờ đợi điều đó vài năm nay rồi

    Cách đây hơn chục năm, các chuyên gia dự đoán sự tăng trưởng đột biến thị trường nhưng điều đó chưa xảy ra

    Các mốc thời gian 2018, lúc thuế nhập khẩu ô tô khu vực ASEAN về 0

    Hay mốc trước đây là thu nhập bình quân trên 3500 $ / năm, điều này cũng chưa diễn ra nốt dù thu nhập đã đạt.

    Nhà nước vẫn coi ô tô là loại hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt nghĩa là chưa khuyến khích mua ô tô.

    Khi nào nhà nước bỏ hẳn loại thuế này thì may ra. Chưa nói tới cho tiền để mua như vài nước trước đây
    Do_QuyenAladanhVN thích bài này.
  5. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.451
    Doanh số xe 2025 tổng thị trường lên tới 800k thì em e hơi khó đạt. Lạc quan lắm thì em nghĩ chỉ đạt 650k xe (tính đến thị trường xe giá rẻ mới đc khai thác+ Hồi phục kinh tế). Đến 2027 thì có thể đạt
    Do_QuyenAladanhVN thích bài này.
  6. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.451
    Có 2 yếu tố lớn cản trở việc sở hữu xe oto trừ yếu tố kinh tế. Đó là hạ tầng (tắc nghẽn) và mức phạt vi phạm.
    1. Có nhiều người ở đô thị có khả năng mua oto nhưng ko mua vì tắc và ko có chỗ đỗ xe.
    2. Có nhiều người sợ phạt vi phạm giao thông đến nỗi ko dám mua oto. Lỡ chân ga hoặc ko để ý tí là mất đi tiền tích lũy cả tháng.
    Khi tính dung lượng phải tính cả mấy yếu tố này
    ChiNgoc, Do_Quyen, AladanhVN1 người khác thích bài này.
  7. blueptit

    blueptit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    64.064
    Mình mua ô tô 1 năm rồi. Chỗ đỗ ô tô là điều khó nhọc. Đối diện sự khó chịu người bán hàng mặt tiền

    Sợ phạt cũng là 1 lý do.

    Nhưng tôi nghĩ lý do kinh tế sẽ nhiều hơn tất cả. Tôi không tin sự tăng trưởng đột biến vì dựa vào sự tăng trưởng trong quá khứ

    Năm nay sức mua cũng không khá khẩm lắm. Lý do nào sức mua tăng đột biến từ năm sau trở đi. Vì thế mới có vụ giảm phí trước bạ 50% ấy

    Câu trả lời phải là một chính sách cực hấp dẫn với nền kinh tế khởi sắc vững vàng tài chính. Còn không thì quên đi

    Vẫn cứ 400-500k như hiện tại là ổn rồi

    Chính sách hấp dẫn nhất lúc này là bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt. Nhưng tôi e rằng bộ tài chính sẽ say no thôi. Chưa cần hỗ trợ thêm gì, bỏ thuế sẽ kích cầu cực mạnh

    Chính sách thuế được thiết kế để kiềm hãm sự phát triển của thị trường. Các cụ kiến nghị lên bộ tài chính bỏ thuế. Ắt sẽ có sự tăng trưởng đột biến

    Tôi thấy hiện tại chính sách cho thị trường ô tô nhiều mâu thuẫn. Bộ công thương khuyến khích phát triển ngành còn bộ tài chính thì ngược lại. 2 tác động ngược chiều nhau làm triệt tiêu động lực phát triển.
    Do_QuyenAladanhVN thích bài này.
  8. haingtien

    haingtien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Đã được thích:
    1.451
    Tôi bán nửa, cho nửa cái oto mà bà chị ko dám dùng sau 1 lần bị phạt 6.5tr vì lỗi quá tốc độ :))
    Phải nói lại, Nếu coi nhu cầu thị trường hình kim tự tháp với đáy là phân khúc 350-400tr trước đây thì giờ cái đáy mở rộng theo chiều hướng xuống với dòng VF3, sau là VF1. Khoảng cầu này ko phải dạng vừa đâu.
    ChiNgoc, Do_Quyen, blueptit1 người khác thích bài này.
  9. vndkhuc

    vndkhuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Đã được thích:
    3.486
    Sang năm GDP bình quân đầu người vượt 5k đô là VN bước vào giai đoạn bùng nổ tiêu dùng đặc biệt là xe oto. Bác Tổng đang muốn kt tăng trưởng 2 con số vào năm 2027 nếu kích đc kinh tế tăng trưởng vậy thì thị trường oto sẽ tăng rất mạnh
    haingtien thích bài này.
  10. blueptit

    blueptit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    64.064
    Thu nhập của tôi vượt 4k 5k / năm từ rất lâu mà tôi cũng chỉ mới mua năm ngoái thôi. Tôi không thích mua vay nợ. Còn kiểu lương có từng đó, tích lũy được mấy chục triệu đi vay mua ô tô để nuôi ngân hàng thì tôi không nói làm gì

    Bùng nổ tiêu dùng kiểu vay nợ thì béo ngân hàng thôi

Chia sẻ trang này