VKC Có thể ăn 100%.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi phuthanh_stock, 16/11/2012.

3571 người đang online, trong đó có 160 thành viên. 00:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 32027 lượt đọc và 800 bài trả lời
  1. phot.phet

    phot.phet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    0
    Sản phẩm chính của VKC



    CÁP LAN
    Với các thiết bị công nghệ hiện đại thương hiệu hàng đầu thế giới như NOKIA MAILLEFER, KOBELCO, PAN-PIONEER và các thiết bị khác từ các nước Đức, Nhật, Đài Loan, Vĩnh Khánh có khả năng cung ứng đa dạng các chủng loại cáp Lan UTP/STP như Cat 3, Cat 5, Cat 5e, Cat 6, Cat 6a, Cat 6e, từ 4 đôi đến 100 đôi. Cáp Lan VCOM được sản xuất bằng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn chất lượng ISO, UL đã nhanh chóng tìm được thị trường xuất khẩu sang Mỹ.


    Xưởng cáp LAN
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. phot.phet

    phot.phet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    0
    CÁP QUANG
    Để đáp ứng yêu cầu về sự thay đổi công nghệ trong ngành viễn thông, ngay từ năm 2005, Vĩnh Khánh đã quan tâm và nghiên cứu sản xuất cáp quang. Cáp quang thương hiệu VCOM đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật về mức độ suy hao, nhiệt độ làm việc và độ tán sắc. Hiện nay, Vĩnh Khánh có khả năng cung cấp nhiều loại cáp quang từ 2 sợi đến 50 sợi. Vĩnh Khánh có thể đáp ứng các quy cách khác theo yêu cầu của khách hàng.

    Xưởng cáp Quang
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. phot.phet

    phot.phet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    0
    CÁP THÔNG TIN
    Vĩnh Khánh bước vào lĩnh vực sản xuất dây thông tin cung cấp cho ngành bưu chính viễn thông từ năm 1997. Đến năm 2003, Vĩnh Khánh mở rộng đầu tư sản xuất cáp viễn thông, đưa cáp viễn thông trở thành một sản phẩm chủ yếu của công ty. Hiện tại, Vĩnh Khánh đang sản xuất và kinh doanh 4 dòng sản phẩm chính:
    - Cáp đồng loại treo
    - Cáp đồng loại luồn cống
    - Dây Inside
    - Dây thuê bao điện thoại

    Xưởng cáp thông tin
    [​IMG]
  4. phot.phet

    phot.phet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    0
    DÂY ĐIỆN
    Trong giai đoạn hội nhập và phát triển của đất nước, nhu cầu các vật liệu xây dựng, trong đó có dây và cáp điện lực, đang có xu hướng tăng mạnh. Cùng với sự phát triển và phồn thịnh của đất nước, Vĩnh Khánh đã mở rộng đầu tư công nghệ và thiết bị tiên tiến phục vụ sản xuất dây cáp điện mang thương hiệu VCOM và Cavik. Vĩnh Khánh sản xuất và cung ứng các chủng loại như:
    - Dây điện dân dụng (VC, VCm,VCmt,…)
    - Dây cáp điện lực (CV, CVV, DVV…)
    - Cáp điện kế

    Phân xưởng dây điện
    [​IMG]
  5. phot.phet

    phot.phet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    0
    DÂY ĐỒNG
    Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dây đồng chất lượng cao trong viễn thông, dây điện, ... Vĩnh Khánh đã đầu tư lò kéo đồng và các thiết bị kéo xoắn dây đồng zem, có thể cung ứng đa dạng từ loại đồng 2.6mm đến đồng 0.1mm.

    [​IMG]
    [​IMG]
  6. phot.phet

    phot.phet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    0
    ỐNG NHỰA uPVC, HDPE
    Vĩnh Khánh chuyên sản xuất các loại ống uPVC, HDPE, phụ kiện và keo dán ống cho ngành cấp nước, điện lực, bưu chính viễn thông và dân dụng. Các sản phẩm của Vĩnh Khánh không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước mà còn đáp ứng tiêu chuẩn trong nước. Sản phẩm ống nhựa Vĩnh Khánh vinh dự nhận các giải thưởng, như Cúp vàng Vietbuild 5 năm liền (2003 – 2007), Cúp vàng Công nghiệp năm 2005

    Các loại ống nhựa dùng cho cáp điện lực, viễn thông
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. phot.phet

    phot.phet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    0
    ĐỘC QUYỀN PHÂN PHỐI VỎ XE MAXXI’S
    Với những nỗ lực nghiên cứu và phát triển không ngừng, Chengshin đã trở thành một trong 10 thương hiệu vỏ xe hàng đầu thế giới. Hiện nay Vĩnh Khánh là nhà phân phối độc quyền vỏ xe Maxxi’s (Chengshin) trên toàn quốc.

    [​IMG]
  8. phot.phet

    phot.phet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    0
    Ông Lâm Quy Chương - Giám đốc Công ty cổ phần cáp nhựa Vĩnh Khánh:
    “Tệ với người, khó tránh người tệ với mình”
    Thứ Tư, 07/07/2010 14:20 (GMT+7)


    [​IMG]
    Có lẽ ít có doanh nhân “tầm cỡ” điều hành một tập đoàn với ba công ty lớn như ông lại dành nhiều thời gian trò chuyện với những người trẻ tuổi để chia sẻ những chuyện đời, những bài học làm người... Ông bảo, nay đã đến thời của thế hệ trẻ. Những người như ông đang rất muốn chuyển giao cho thế hệ trẻ thử sức mình. Thế nhưng, để tiếp nhận được thành quả mà người đi trước đã tạo dựng, người trẻ bây giờ lại ít biết kiên nhẫn... Dường như ông muốn nói những việc có ích cho thế hệ trẻ hơn là nói về mình.

    Biến hóa theo thị trường
    * Tuổi đời mới chỉ quá 50, nhưng lúc nào cũng nghe ông lo đến thế hệ kế thừa. Có hơi sớm chăng, thưa ông?
    - Lo cho hậu bối không bao giờ là sớm. Tre già, măng mọc là quy luật của đời sống rồi... Những cố gắng của người đi trước lúc nào cũng hướng đến thế hệ sau. Vấn đề là người sau có hiểu và thực hiện được mong ước mà người trước gửi gắm hay không!
    * Trong làm ăn, người Hoa rất tôn trọng nguyên tắc cha truyền con nối. Mang nửa dòng máu Trung Hoa trong người, ông cũng thế chứ?

    [​IMG]Ông Lâm Quy Chương, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần cáp nhựa Vĩnh Khanh- Là doanh nhân, ai cũng muốn con, cháu nối nghiệp mình. Thế nhưng, tôi ít o ép con mình làm điều mà chúng không thích. Tôi dạy con phải biết kìm chế cảm xúc và phải yêu thương, cư xử như thế nào để mọi người xung quanh yêu thương, giúp đỡ mình. Cuộc sống luôn rộng mở, chọn bạn mà chơi cũng là điều quan trọng. Những thứ ấy cần thiết cho chúng trong mọi hoàn cảnh, dù chúng có nối nghiệp cha làm kinh doanh hay không.
    * “Cảm giác thị trường” là gì, thưa ông?
    - Nói một cách cầu kỳ, nó là một loại cảm giác mang đến hưng phấn cho tôi nghiên cứu hướng đi trong công việc kinh doanh của mình. Nói đơn giản một chút là lắng nghe ý kiến mọi người để biết thị trường đang thiếu gì, cần gì và mình có khả năng đầu tư không, đầu tư ra sao thì sẽ thành công...
    * Nhưng cái thiếu của thị trường thì vô kể. Ông chạy theo mãi sao?
    - Vai trò của doanh nhân là cung cấp những thứ đời sống cần. Càng cung cấp được nhiều thì mình lẫn cộng đồng đều có lợi. Tất nhiên, điều cần thiết là phải biết lượng sức mình và phải thực sự đáp ứng được nhu cầu của thị trường thì mới có khả năng lẫn tiền bạc mà đầu tư những thứ tiếp theo sau đó. Tôi quan niệm, người trí tuệ là người biết tạo thời cơ chứ không phải chờ thời cơ đến!
    * Đó là lý do quá trình kinh doanh của ông đầy ắp ngành nghề, từ nhà hàng, khách sạn đến sản xuất giấy, tăm, đũa tre, nhựa... và bây giờ là cáp điện?
    - Hiểu như thế cũng không sai. Tôi biến hóa theo thị trường. Ngày trước, rời Việt Nam sang Đài Loan du học, thấy việc kinh doanh dịch vụ ăn uống ở đó phát triển tốt, tôi thử sức mình trên xứ người. Chật vật nhiều thứ nhưng bù lại, công việc cũng ổn thỏa. Mãi đến khi về lại Việt Nam, tôi mới thực sự lao vào kinh doanh và kinh doanh nhiều thứ cũng chỉ để tìm được cách tốt nhất thích nghi được với thị trường.
    Về với thiên nhiên
    * Vậy nghĩa là trong mắt ông, sản xuất giấy, các vật dụng bằng tre... bây giờ không còn hấp dẫn?
    - Có hai nguyên nhân khiến tôi ngưng sản xuất các sản phẩm chế biến từ giấy và tre, dù Châu Thới ngày trước đã là một thương hiệu có chỗ đứng và hoạt động xuất khẩu sang Đài Loan khá tốt. Một là thị trường đã bão hòa, người cung cấp đã quá nhiều, nguyên liệu để sản xuất trong lĩnh vực này không còn nhiều như trước nên giá thành khá cao. Thế nhưng, nguyên nhân cốt yếu khiến tôi ngưng hoạt động này là vì nếu cứ tiếp tục đẩy mạnh sẽ góp phần làm hại đến môi trường.
    * Vậy chẳng lẽ sản xuất ống nhựa lại tốt cho môi trường sao, thưa ông?
    - Đừng nhập nhằng rác thải nylon với các sản phẩm làm từ nhựa. Mỗi ngày, một thành phố tại Việt Nam có thể thải ra hàng tấn rác thải nylon, chứ ống nhựa thì sử dụng được hơn 50 năm và có thể tái chế được.
    Chỉ ngại nhất là vấn đề khí thải khi sản xuất nhựa, vì vậy tôi đầu tư khá lớn cho dây chuyền sản xuất khép kín, không thải khí. Đến cả nước để làm nguội ống, tôi cũng cho chạy tua vòng trong hệ thống, rồi tái sử dụng để không thải bất cứ thứ gì gây hại ra môi trường. Tôi thực sự có ác cảm với những doanh nghiệp gây hại đến môi trường.
    * Ở Việt Nam, sản xuất nhỏ lẻ là chủ yếu. Không phải doanh nhân nào cũng có nhiều vốn để đầu tư trang thiết bị tối tân đâu, thưa ông?
    - Tôi biết. Ngày xưa, Việt Nam còn đói khổ, chúng ta buộc phải nghĩ đến chén cơm hơn là môi trường. Nhưng bây giờ, khi kinh tế đã khá hơn thì đây là lúc phải nghĩ đến tương lai. Tại sao cả xã hội phải trả giá cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số ít người?
    Tất nhiên, chắc chắn không thể hoàn toàn không tác động đến môi trường, nhưng phải ở mức độ rất thấp để thiên nhiên có thể tái tạo. Cứ nhìn mà xem, khu công nghiệp ở Việt Nam ngày một nhiều, càng lúc lại càng phát triển về các tỉnh. Nếu không kiểm soát vấn đề bảo vệ môi trường, tôi nghĩ con cháu đời sau sẽ giận chúng ta lắm!
    * Hình như ông đang bàn đến vấn đề ngoài tầm xử lý của doanh nhân?
    - Ai cũng nghĩ những vấn đề lớn như thế thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước. Tại sao chúng ta cứ phải đợi cơ quan quản lý ra lệnh rồi mới tuân theo? Tôi nghĩ, giữ gìn môi trường là vấn đề chung của mọi người và người có điều kiện bảo vệ tốt nhất chính là doanh nhân, tầng lớp trụ cột về kinh tế.
    * Nhưng suy cho cùng, ông hay những doanh nhân khác cũng chỉ có thể làm tốt được trong phạm vi doanh nghiệp của mình?
    - Không có đâu. Tôi nghĩ sẽ có nhiều doanh nhân chú ý đến vấn đề này. Riêng Vĩnh Khánh, hướng phấn đấu sẽ là phát triển thêm ngành công nghiệp môi trường. Khái niệm này còn khá xa lạ tại Việt Nam, nhưng tôi tin trong xu thế hiện tại, mọi người đều đang đề cao, cảnh báo về vấn đề môi trường, nó sẽ là ngành nghề phát triển.
    * Ông có thể giải thích rõ hơn?

    [​IMG]Gia công cáp LAN - Ảnh Quý Hòa- Có rất nhiều dịch vụ trong công nghiệp môi trường. Tôi lấy một ví dụ cụ thể nhất là trang bị quy trình, máy móc, thiết bị để cung cấp dịch vụ xử lý nước thải cho các công ty xi mạ. Họ sẽ dễ dàng trả tiền để thuê dịch vụ này, vì nếu trang bị cả một quy trì xử lý sẽ rất tốn kém.
    Ở phía ngược lại, đơn vị cung cấp dịch vụ được trả phí để thu hồi vốn. Hệ thống máy xử lý sẽ tách kim loại ra khỏi nước, để nước thải không gây hại cho môi trường và còn có thể kiếm lãi từ việc bán các kim loại ấy. Nói đơn giản, đó là cách kiếm tiền từ việc bảo vệ môi trường. Tất nhiên là đầu tư cho công nghệ này hơi “nặng” và việc thu hồi vốn cũng phải mất nhiều thời gian.
    * Đầu tư cao và thu hồi vốn chậm, hình như đó không phải là giải pháp sáng suốt?
    - Làm ăn có cái ngắn, cái dài. Lăn lộn trên thị trường hơn 20 năm, nói thật, đây là giai đoạn tôi ung dung hưởng lợi nhuận. Mọi thứ đã đi vào nề nếp. Thế nhưng, nếu cứ bằng lòng với riêng mình, tôi nghĩ mình cũng sẽ thừa, nhất là khi đối diện với chính mình. Tại sao không trải lòng mình, chia sẻ công việc kinh doanh với cộng đồng? Tại các nước, đây gọi là một trong những cách thức làm CSR.
    Sáng tạo không ngừng
    * Có vẻ ông rất tin tưởng vào sự vững mạnh của Vĩnh Khánh?
    - Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là phải làm cho người khác tin mình. Mình còn không tin mình thì ai tin? Ngày còn lê la cùng các khách hàng, cùng những người bạn, tôi được nghe hỏi nhiều về cáp viễn thông dù mình chuyên sản xuất... ống nước! Quay lại Đài Loan, thấy nhiều hãng cung cấp sản phẩm này và mang lại hiệu quả cho cuộc sống, tôi biết, cáp viễn thông sẽ được tiêu thụ mạnh tại Việt Nam trong tương lai, nhất là khi internet ngày một phát triển.
    * Vậy là, ông mua dây chuyền về sản xuất tại Việt Nam?

    [​IMG]Sản phẩm cáp LAN dành cho thị trường Nhật Bản- Dù biết sản phẩm cáp viễn thông bị đánh thuế nhập khẩu cao, sản xuất tại Việt Nam có lợi hơn rất nhiều, nhưng tôi vẫn chọn con đường nhập khẩu làm bước đi đầu tiên. Phải mất ba năm sau, tôi mới thành lập nhà máy. Kinh nghiệm xương máu của tôi là khi muốn sản xuất cái gì thì cũng cần phải là người buôn bán cái đó trong một thời gian dài. Phải hiểu thị trường trước khi tham gia hoạt động sản xuất. Sau đó là giai đoạn sản xuất thử nghiệm và cuối cùng mới là tập trung đầu tư mở rộng sản xuất.
    * Đã đầu tư mua dây chuyền, máy móc mà còn phải có “giai đoạn thử nghiệm” sao?
    - Máy móc là của người ta. Mình không có công nghệ. Để nó là của mình, phải “hiểu” nó trước đã.
    * Không phải là khi nhập khẩu một dây chuyền thì sẽ có đội ngũ chuyên gia giải quyết việc chuyển giao công nghệ sao?
    - Theo nguyên tắc là như thế. Nhưng khoảng cách giữa chuyển giao và lĩnh hội cũng là một trở ngại. Tôi lại không phải là nhà khoa học. Cách tốt nhất là mời các chuyên gia về máy móc giúp “Việt hóa” hệ thống ngôn ngữ máy. Cũng may, các giảng viên ở trường Đại học Bách Khoa đã giúp tôi. Khi đã hiểu tường tận các chức năng cũng như thông số, nhân viên của tôi làm việc hiệu quả hơn hẳn, đồng thời việc bắt máy “nghe lời” mình cũng dễ dàng hơn!
    * Nghĩa là Vĩnh Khánh sẽ làm ra được sản phẩm giống với những sản phẩm có ở quốc gia mà ông nhập máy móc về?
    - Ban đầu, chỉ sản xuất dây đơn, dây cáp cho thuê bao điện thoại thông thường..., về sau mới sản xuất được dây đôi giống người ta. Mẫu mã cũng chỉ là sao chép. Sau này, sản phẩm ở các nước không ngừng được cải tiến, tốc độ truyền dẫn ngày một cao hơn. Tôi mua những sản phẩm ấy về, mổ xẻ ra để tìm hiểu. Lúc đó Vĩnh Khánh mới nghiên cứu thêm về bước xoắn, tăng được tốc độ và giảm kích thước như các sản phẩm hiện nay. Ngoài ra còn xử lý nhựa PE không bắt lửa trong một khoảng thời gian ngắn.
    * Đó là lợi thế khiến các doanh nghiệp Nhật Bản sang đây đặt hàng?
    - Tại Việt Nam, sản phẩm của Vĩnh Khánh là mặt hàng cáp LAN đầu tiên sản xuất đúng chuẩn quốc tế UL (Underwriters Laboratories, tên viết tắt của tổ chức hợp tác giữa các phòng thí nghiệm) và ETL (Edison Testing Laboratory), được sản xuất nhằm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Tốc độ truyền dẫn tương đương nhưng kích thước nhỏ gọn hơn. Phải thương lượng đến bảy lần, mời họ sang thăm nhà máy sáu lần, thỏa thuận mới hoàn tất. Làm ăn với người Nhật không phải khó mà là rất khó!
    * Khó nhưng ông vẫn kiên trì, do Nhật Bản là đối tượng đặt hàng xuất khẩu đầu tiên của Vĩnh Khánh hay vì lý do nào khác, thưa ông?
    - Ngoài Nhật, các doanh nghiệp ở Bắc Mỹ, Trung Đông, Philippines... cũng đã thương lượng. Tôi kiên trì với các doanh nghiệp Nhật Bản vì qua sự hợp tác này chúng tôi học được rất nhiều. Học để chuyên nghiệp hơn. Đối tác càng khó tính, mình càng phải nâng mình lên để đáp ứng được mọi nhu cầu của họ. Lúc đó mình đã lên một đẳng cấp khác.
    * Đài Loan và Trung Quốc cũng đang đầu tư nhiều cho sản xuất cáp quang. Ông sẽ chọn đường phát triển ra thị trường quốc tế như thế nào để tránh đối thủ?
    - Tôi không nghĩ mình sẽ tránh! Có đấu với những người khổng lồ mới trưởng thành được. Vĩnh Khánh tập trung đầu tư thêm công nghệ để trang bị cho sản phẩm mình nhiều ưu điểm hơn để cạnh tranh. Kế hoạch của Vĩnh Khánh là sẽ phục vụ thị trường Đông Nam Á, Nhật Bản, Mỹ, Brazil và châu Âu. Đặc biệt là phải phủ được thị trường trong nước.
    * Đầu tư thêm cho sản xuất cáp quang, đồng thời vẫn duy trì phân phối vỏ xe Cheng Shin, tiến đến công nghiệp môi trường..., có thể là một gánh nặng đấy, thưa ông?

    [​IMG]Gia công cáp LAN- Một tuần tôi chỉ làm việc có ba ngày. Thời gian còn lại chủ yếu là thả mình tự do, tìm hiểu thị trường, tạo quan hệ... Có thể kiểm soát được thời gian nếu biết sắp xếp công việc và giải quyết công việc hợp lý.
    * Là một doanh nhân thành đạt, lại la cà nhiều quá, ông có thể sẽ sa đà?
    - Vợ con tôi hiện ở Đài Loan. Không sống gần nhau nhiều, chúng tôi tranh thủ có thời gian rảnh là lại bay đi hoặc bay về thăm nhau. Thời gian “tự do” của tôi thì nhiều lắm! Đôi lúc nhìn sự nghiệp của mình, rồi đối chiếu với sự cô đơn khi người đầu ấp tay gối không có ở bên cạnh, tôi cũng buồn lắm chứ! Nhưng sa đà hay lạc đường thì lại là chuyện khác.
    Tôi trân trọng người phụ nữ của mình. Người ấy đã đồng cam cộng khổ cùng mình từ thủa còn tập tễnh tìm đường làm ăn, thì không có lý gì khi thành đạt, mình lại phụ họ để đi theo những nhu cầu khác. Tệ với người sẽ khó tránh người tệ với mình. Hãy tin như thế.



    PHƯƠNG QUYÊN thực hiện
    http://doanhnhansaigon.vn/online/do...572/te-voi-nguoi-kho-tranh-nguoi-te-voi-minh/


  9. maihuongtran

    maihuongtran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2010
    Đã được thích:
    2.298
    wait and see
  10. phot.phet

    phot.phet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    0
    Năng lực sản xuất hiện tại:

    [​IMG]

Chia sẻ trang này