VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

5309 người đang online, trong đó có 505 thành viên. 21:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 18064 lượt đọc và 120 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.737
    Tuyến đường sắt mới Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh khổ 1.435 mm được quy hoạch với tốc độ thiết kế 160 km/h, tốc độ chạy tàu khách 160-200 km/h.

    Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đang lấy ý kiến báo cáo giữa kỳ quy hoạch đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh do liên danh tư vấn trong nước lập. Tuyến đường chưa đạt tiêu chuẩn tốc độ cao là 200 km/h, tuy nhiên tốc độ tàu khách dự kiến 160-200 km/h, tàu hàng 80-120 km/h.

    Hiện hành lang Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đã hoàn thành hệ thống đường bộ cao tốc, tốc độ thiết kế 80-120 km/h, thời gian di chuyển của ôtô khách khoảng 6 giờ. Vì thế để đảm bảo tính cạnh tranh trong vận chuyển hành khách, thời gian di chuyển của tuyến đường sắt mới sẽ phải rút ngắn so với đường bộ, mục tiêu còn 4-5 giờ.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  2. treasure_island

    treasure_island Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/06/2022
    Đã được thích:
    867
    Chẳng liên quan
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.737
    Nói gì thì nói VLG vẫn hưởng lợi từ các dự án đường sắt hàng chục tỷ USD sắp tới.

    =))=))o_O

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 02/10/2024, Bài cũ: 02/10/2024 ---
    [​IMG]
    milan88learner14 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.737
    VLG

    Anh chị em Quảng Ninh nhận quà từ Aeon Mall:

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 08/10/2024, Bài cũ: 08/10/2024 ---
    Đường sắt - Logistics đường sắt chính là 1 lợi thế không nhỏ của VLG.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 08/10/2024 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.737
    Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam được thành lập năm 2007 với sự tham gia của nhiều cổ đông chiến lược, trong đó cổ đông nắm cổ phần chi phối là Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. Trải qua quá trình hoạt động và phát triển, Công ty đã dần khẳng định vai trò của mình trong mảng dịch vụ logistics, xây dựng được mạng lưới hoạt động tại các thị trường lớn trong nước và triển khai mở rộng, tìm hiểu thị trường quốc tế: Trung Quốc, Nhật Bản, Lào...



    [​IMG]


    Thế mạnh của Công ty là dịch vụ logistic: Vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hàng nội địa, vận chuyển hàng Bắc Nam, vận chuyển hàng air, vận chuyển hàng sea, vận chuyển hàng bằng đường sắt.. Vận chuyển hàng hóa là một trong những thế mạnh thực sự của chúng tôi, với hệ thống xe đảm bảo các chuyến hàng của khách hàng luôn trong tình trạng đúng tiến độ về thời gian, gian không gian và địa điểm. Bên cạnh vận chuyển nội địa với các tuyến Hải Phòng – Lào Cai, vận chuyển hàng từ Hải Phòng Hà Tĩnh, vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng đi các tỉnh biên giới phía bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng Quảng Ninh…. Với vận chuyển hàng air, Công ty là một trong những công ty logistics ở Việt Nam có hệ thống văn phòng đại diện tại các cảng hàng không quốc tế như Nội Bài… và các vùng lân cận. Đội ngũ làm hàng air chuyên nghiệp với kinh nghiệm có bề dày tính đến hàng chục năm làm việc công ty tin tưởng sẽ mang lại cho quý khách hàng những dịch vụ hàng air tốt nhất với giá cạnh tranh nhất.



    [​IMG]


    Làm thủ tục hải quan, cung cấp thông tin về thủ tục hải quan, làm thủ tục thông quan hàng hóa, cung cấp thông tin thông quan hàng hóa. Ngoài ra công ty còn cung cấp các giải pháp và hướng dẫn về thủ tục hải quan, về thông quan hàng hóa tại cửa khẩu, cảng biển cho tất cả các loại hình xuất nhập khẩu.



    [​IMG]


    Đại lý hải quan: là một trong những công ty logistics hàng đầu tại việt nam (one of the best logistics company in Vietnam), công ty là đại lý uy tín và được phép hoạt động trong lĩnh vực đại lý hải quan tại Việt Nam. Với hơn mười năm kinh nghiệm, với đội ngũ tinh thông về pháp luật hải quan, nắm rõ các quy trình, thủ tục về xuất nhập khẩu, với mạng lưới chi nhánh, văn phòng đại diện rộng khắp tại Việt Nam. Công ty tin tưởng sẽ là đại lý hải quan cung cấp dịch vụ khai thuê hải quan, thông quan và tư vấn thủ tục hải quan tốt nhất hiện nay. Hệ thống đại lý hải quan của công ty tập chung ở các cảng biển, các cửa khẩu quan trọng như tại Hải Phòng, tại Lào Cai, tại Quảng Ninh, tại Lạng Sơn, tại Cao Bằng…



    [​IMG]


    Cho thuê kho ngoại quan tại Hải Phòng; Cho thuê kho ngoại quan tại Lào Cai; Cho thuê kho ngoại quan tại Cao Bằng; Vận tải hàng hóa bằng đường sắt; Các tuyến vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt chủ yếu của Công ty : Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt tuyến Hải Phòng Lào Cai; Vận chuyển hàng bằng đường sắt từ Hà Nội vào các tỉnh phía Nam và ngược lại; Vận chuyển hàng hóa biển nội địa; Vận chuyển hàng hóa đường biển quốc tế.
    milan88mrcypress thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  6. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.737
    Công ty TNHH một thành viên Phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc là doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan đại diện chủ sở hữu. Bộ Khoa học và Công nghệ có Quyết định số 1632/QĐ-BKHCN ngày 21/6/2017 về việc ủy quyền cho Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thực hiện quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước đối với Công ty TNHH một thành viên Phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

    Công ty TNHH một thành viên Phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0100508439 đăng ký lần đầu ngày 13/10/2009, thay đổi lần thứ 13 ngày 20/6/2022, trong đó vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Công ty có 10 chi nhánh, 02 Công ty con (Viện nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Hòa Lạc (tỷ lệ nắm giữ 100% vốn điều lệ), Công ty cổ phần Vinalines Hòa Lạc Logistics (tỷ lệ nắm giữ 51% vốn điều lệ)).

    Công ty có ngành nghề hoạt động kinh doanh chính là phát triển hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc, triển khai đầu tư dự án hạ tầng các phân khu, xúc tiến đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ logistics, công nghệ cho nhà đầu tư, phối hợp tổ chức quản lý, vận hành hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, tham gia đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

    Ngày 10/10/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1168/QĐ-TTg về việc chuyển giao Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc từ Bộ Khoa học và Công nghệ về UBND Tp.Hà Nội. Theo đó ngành nghề hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phù hợp với mục tiêu quản lý, vận hành Khu Công nghệ cao Hòa Lạc của UBND Tp.Hà Nội.

    Trước đó, ngày 1/8/2023, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 119/NQ-CP về việc chuyển giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc quyền quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ về UBND Tp.Hà Nội quản lý.

    Chính phủ yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện bàn giao và UBND Tp.Hà Nội thực hiện tiếp nhận: tổ chức và hoạt động, các nhiệm vụ, công việc đã và đang thực hiện, tài chính, tài sản công, dự án đầu tư công từ Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, các đơn vị trực thuộc (các đơn vị sự nghiệp và Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do Bộ Khoa học và Công nghệ ủy quyền cho Ban Quản lý là cơ quan đại diện chủ sở hữu); quyền đại diện chủ sở hữu Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước nêu trên.

    Theo thống kê, Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc hiện đã thu hút được 106 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 85.602 tỷ đồng và 702,57 triệu USD trên tổng diện tích khoảng 380 ha.

    Trong 106 dự án của nhà đầu tư, có 60 dự án đang hoạt động, góp phần tạo việc làm cho khoảng 14.500 lao động. Trong năm 2022, doanh thu của các doanh nghiệp hoạt động tại khu này đạt khoảng 18.000 tỷ đồng và nộp ngân sách khoảng 1.200 tỷ đồng.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.737
    Thứ sáu, 9/8/2024, 17:08 (GMT+7)
    Đề xuất nối ray hai tuyến đường sắt Việt - Trung
    Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất bố trí hơn 2.000 tỷ đồng làm đường sắt khổ lồng nối ga Lào Cai và ga Hà Khẩu (Trung Quốc), tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa.

    Dự án kết nối từ ga Lào Cai đến ga Hà Khẩu có điểm đầu tại ga Lào Cai trên tuyến đường sắt khổ 1.000 mm hiện có, điểm cuối ở giữa cầu Hồ Kiều (mới). Các hạng mục gồm nâng cấp, cải tạo 200 m tuyến hiện tại khổ đường 1.000 mm thành đường lồng (khổ 1.000 mm và 1.435 mm) từ ga Lào Cai đến điểm đầu của tuyến mới; xây mới 2,7 km đường sắt khổ lồng đến cầu Hồ Kiều mới; xây mới 2,5 km hầm đường sắt khổ lồng.

    Tổng mức đầu tư dự kiến 2.150 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2031.

    [​IMG]
    Tàu liên vận chở hàng hóa tại ga Lào Cai. Ảnh: Giang Huy
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.737
    Em nó đã có lúc doanh thu 4k 6k tỷ/năm...nằm trong top 4 logistics.

    https://www.baogiaothong.vn/gan-180...i-hai-phong-quang-ninh-192241016184233972.htm

    Nhu cầu vận tải hàng hóa mạng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh vào năm 2030 khoảng 12,7 triệu tấn; nhu cầu vận tải hành khách khoảng 4,65 triệu hành khách. Vào năm 2040 dự kiến khoảng 14,9 triệu tấn hàng hóa và 6,2 triệu hành khách. Vào năm 2050 dự kiến khoảng 17,5 triệu tấn hàng hóa và 8,3 triệu hành khách.

    Từ đây, định hướng quy hoạch năng lực tuyến đáp ứng nhu cầu vận tải về hàng hóa là 18 triệu tấn/năm và hành khách là 15 triệu khách/năm.

    Trên tuyến cũng xây dựng các điểm trung chuyển tại các ga có tích hợp với trong mạng lưới giao thông công cộng thành một thể thống nhất, thuận tiện trong vận chuyển hành khách.

    Trong vận chuyển hàng hóa, các ga được kết nối vào khu vực cảng biển được xác định là cầu nối giao thông - nơi tập trung, giao lưu của tất cả các phương tiện vận tải: đường sắt, đường sông, đường bộ, đường biển và cả đường không.

    Cùng đó, quy hoạch các tuyến đường sắt để kết nối hệ thống cảng cạn và cảng biển, từ đó kết nối các phương thức vận tải thành một thể thống nhất phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa bằng container.

    Trên cơ sở phương án quy hoạch, tư vấn đã tính toán tổng nhu cầu vốn đầu tư tuyến đường sắt này dự kiến 179.126 tỷ đồng.
    --- Gộp bài viết, 17/10/2024, Bài cũ: 17/10/2024 ---
    https://cafef.vn/de-xuat-phe-duyet-duong-sat-lao-cai-quang-ninh-hon-179000-ty-188241017065827763.chn
    --- Gộp bài viết, 17/10/2024 ---
    https://cafef.vn/duong-sat-427-km-k...g-di-qua-10-tinh-thanh-188241016110559231.chn
    --- Gộp bài viết, 17/10/2024 ---
    Từng lọt top logistics
    Thời của đường sắt, thế thời lại đến với VLG
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.737
    https://xaydungchinhsach.chinhphu.v...sat-toc-do-cao-bac-nam-119241007110230854.htm
    :drm:drm
    Ưu tiên triển khai trước tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    Về đầu tư xây dựng tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc (Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng): Yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc để có thể triển khai đầu tư sớm hơn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2771/VPCP-CN ngày 16 tháng 7 năm 2024, Chính phủ tại Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 15 tháng 8 năm 2024 và Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 19 tháng 8 năm 2024; ưu tiên triển khai trước tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  10. bvsklsvnd

    bvsklsvnd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/04/2012
    Đã được thích:
    72
    con này có kqkd quý 3 chưa bác

Chia sẻ trang này