VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

7015 người đang online, trong đó có 988 thành viên. 09:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 7 người đang xem box này (Thành viên: 3, Khách: 4):
  2. rila305
Chủ đề này đã có 25358 lượt đọc và 189 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.817
    [​IMG]

    Hướng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh được đề xuất.

    Theo hồ sơ Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, tuyến đi qua 10 tỉnh/thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh.

    Đi qua 10 tỉnh, thành phía bắc
    Chiều dài toàn tuyến là 447,66km; điểm đầu là điểm kết nối với đường sắt Trung Quốc tại tỉnh Lào Cai, điểm cuối là ga Cái Lân thuộc TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    Trong đó, tuyến qua địa phận tỉnh Lào Cai có chiều dài 64,82km; qua Yên Bái có chiều dài 76,95km; qua Phú Thọ 60,05km; qua Vĩnh Phúc 41,75km; qua TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh 40,93km; qua Hưng Yên 18,57km; qua Hải Dương 40,97km.

    Riêng qua địa phận TP Hải Phòng có chiều dài 81,66km, trong đó: Tuyến đường chính tuyến xuống cảng Lạch Huyện có chiều dài 46,25km; tuyến nhánh xuống cảng Nam Đồ Sơn dài 12,63km; tuyến nhánh xuống cảnh Đình Vũ dài 7,88km; tuyến nhánh kết nối tỉnh Quảng Ninh dài 14,9km.

    Cuối cùng, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Quảng Ninh có chiều dài 36,62km, trong đó: Tuyến xây dựng mới dài 25,95km; tuyến đường sắt hiện tại dài 10,67km.

    Trên tuyến được quy hoạch có 41 ga, gồm ga hỗn hợp, ga hàng hóa và ga kỹ thuật.

    Ga hỗn hợp bao gồm ga lập tàu và ga trung gian. Ga lập tàu có các ga: Lào Cai, Yên Thường, Nam Hải Phòng, Hạ Long và Cái Lân. Trong đó, ga Lào Cai còn đảm nhận là ga giao tiếp liên vận quốc tế; ga Hạ Long chỉ lập tàu khách và ga Cái Lân chỉ lập tàu hàng. Còn ga Yên Thường, đề xuất phương án 1 là ga lập tàu khách và tàu hàng cho các tuyến đường sắt phía Bắc khổ 1.435mm, phương án 2 là ga chỉ lập tàu hàng cho các tuyến phía Bắc khổ 1.435mm.

    Ga trung gian có tác nghiệp hành khách và hàng hóa tập trung tại các trung tâm tỉnh, thành phố gồm: Cam Cọn, Bảo Hà, Sơn Hải, An Thịnh, Yên Bái, Hạ Hòa, Thanh Ba, Phú Thọ, Việt Trì, Vĩnh Phúc, Bình Xuyên, Phúc Yên, Thạch Lỗi, Bắc Hồng, Đông Anh, Lạc Đạo, Đại Đồng, Bình Giang, Nam Hải Dương, Nam Hải Phòng.

    Ga hàng hóa gồm các ga: ga cảng Lạch Huyện, Nam Đồ Sơn, Nam Đình Vũ, Đình Vũ.

    Ga kỹ thuật (nhường tránh) gồm: Thái Niên mới, Châu Quế Thượng, Đông An, Xuân Ái, Y Can, Lệnh Khanh, Lập Thạch, Trung Màu, Tứ Kỳ, Tân Viên, Phong Hải, Quảng Yên, Minh Khai.

    Tuyến cũng được quy hoạch có khoảng 145 cầu với chiều dài 106,628km đi qua các con sông lớn như sông Hồng, sông Lô, sông Bạch Đằng và các cầu vượt đường bộ cao tốc như Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Quảng Ninh các đường quốc lộ và một số đường tỉnh.

    Về hầm, quy hoạch khoảng 42 hầm với chiều dài 23,28km trên địa bàn hai tỉnh Lào Cai, Yên Bái.

    Cần khoảng 183 nghìn tỷ đồng triển khai
    Trên cơ sở phương án quy hoạch, tư vấn lập quy hoạch đã tính toán nhu cầu vốn để đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (trong thời kỳ quy hoạch đến 2050) khoảng 183.856 tỷ đồng.

    Theo đó, chi phí giải phóng mặt bằng 24.065 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị 110.138 tỷ đồng; chi phí khác 16.104 tỷ đồng; chi phí dự phòng 33.551 tỷ đồng.

    Về lộ trình, Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị, đến năm 2030 triển khai đầu tư xây dựng đoạn tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; đối với đoạn tuyến Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ được nghiên cứu triển khai sau năm 2030 cùng với lộ trình đầu tư tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh.

    Theo lộ trình đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đến năm 2030 cơ bản được thi công xong tuyến đường đơn, điện khí hóa, khổ 1435mm đoạn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Do đó, tư vấn lập quy hoạch dự kiến phân kỳ đầu tư: Giai đoạn 1 (trước 2030, giai đoạn thi công) tổng nhu cầu vốn là 160.770 tỷ đồng, trong đó: Chi phí giải phóng mặt bằng (100%) 24.065 tỷ đồng, chi phí xây dựng và thiết bị (95%) 104.631 tỷ đồng, chi phí khác (95%) 15.299 tỷ đồng, chi phí dự phòng (50%) 16.775 tỷ đồng.

    Giai đoạn 2 (sau 2030, giai đoạn hoàn thiện, quyết toán), tổng nhu cầu vốn là 23.086 tỷ đồng.

    Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện quy hoạch như: Huy động và phân bổ vốn đầu tư; về phát triển vận tải đường sắt; về phát triển công nghiệp giao thông vận tải đường sắt; về môi trường, khoa học và công nghệ; phát triển nguồn nhân lực, hợp tác quốc tế; về tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện quy hoạch…

    Theo đó, về huy động và phân bổ vốn đầu tư, cần đảm bảo vốn ngân sách Nhà nước để quản lý, bảo trì và đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt. Do đó, cần ưu tiên phân bổ ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm với tỉ lệ thích đáng để bảo đảm phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo quy hoạch; cùng với đó, sử dụng vốn vay ưu đãi. Đây là nguồn lực mang tính đột phá trong lĩnh vực đường sắt cho những dự án có quy mô lớn, mang tính lan tỏa cao, có tính chất liên vùng, miền.

    Để thu hút nguồn lực xã hội hóa, khuyến khích tham gia đầu tư phương tiện vận tải, các công trình hỗ trợ cho hoạt động vận tải (kho, bãi hàng, phương tiện xếp dỡ...); cùng với đó cần lựa chọn mô hình, hoàn thiện khung chính sách xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt.

    Đặc biệt, cho phép tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập để triển khai và huy động nguồn lực đầu tư ngay từ bước phê duyệt chủ trương đầu tư để triển khai trước. Đối với các loại thiết bị, công nghệ mới cần quy định lộ trình chuyển giao công nghệ sau khi đầu tư dự án.
    milan88 thích bài này.
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.817
    Last edited: 09/11/2024
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.817
    Siêu cổ, thời của em nó VLG
    --- Gộp bài viết, 11/11/2024, Bài cũ: 11/11/2024 ---
    https://vneconomy.vn/sua-luat-duong-sat-lay-lai-vi-the-cho-nganh-tung-la-tru-cot-van-tai.htm


    :drm:))
    --- Gộp bài viết, 11/11/2024 ---
    Sửa đổi Luật Đường sắt là một bước đi chiến lược của Chính phủ, thể hiện sự quyết tâm cải tổ và phát triển ngành đường sắt Việt Nam theo hướng hiện đại và hiệu quả. Với hành lang pháp lý mới, những kỳ vọng vào một thời kỳ hoàng kim mới đang dần trở thành hiện thực, mang đến hy vọng cho một hệ thống giao thông đường sắt hiệu quả, bền vững, và đủ sức cạnh tranh trong thời đại mới...
    --- Gộp bài viết, 11/11/2024 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    milan88Vuotquagioihan thích bài này.
    Vuotquagioihan1Von4Loi đã loan bài này
  4. Vuotquagioihan

    Vuotquagioihan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2020
    Đã được thích:
    5.240
    Vào sóng...
    Vuotquagioihan đã loan bài này
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.817
    EPS 3k2, giờ thêm chính phủ hậu thuẫn về chính sách...

    Đường sắt, logistics đường sắt em nào đẹp hơn VLG được :x:">
    :drm=)):))
    milan88Vuotquagioihan thích bài này.
    Vuotquagioihan1Von4Loi đã loan bài này
  6. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.817
    Báo Điện tử Chính phủ cho biết, chiều ngày 8/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đồng chủ trì cuộc họp nhằm nghe báo cáo đầu kỳ về dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy thông tin rằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được xác định là một phần quan trọng trong các quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch ngành và quy hoạch vùng (bao gồm Trung du miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng), cũng như trong các quy hoạch tỉnh liên quan.

    [​IMG]




















    Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024. Ảnh: Nhật Bắc
    Theo báo cáo, Trung Quốc đã cung cấp khoản viện trợ không hoàn lại để triển khai và hoàn thành quy hoạch chi tiết cho tuyến đường sắt này và đã bàn giao kết quả nghiên cứu cho phía Việt Nam vào tháng 8/2024.

    Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã phân bổ kế hoạch vốn năm 2024 để chuẩn bị đầu tư cho dự án. Hiện tại, Bộ GTVT đang khẩn trương hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đồng thời làm việc với 9 địa phương dọc tuyến để thống nhất về hướng tuyến, vị trí và quy mô nhà ga.

    Nhằm đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng, Bộ GTVT đã phê duyệt gói hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại để rà soát lại Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.


    [​IMG]
    Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được xác định là một phần quan trọng trong các quy hoạch tổng thể quốc gia. Ảnh minh họa
    Tháng 10/2024, Trung Quốc đã cử chuyên gia sang hỗ trợ kỹ thuật, phối hợp với các đơn vị tư vấn của Việt Nam trong quá trình lập báo cáo.

    Theo kế hoạch, việc xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ kết nối trực tiếp với cảng biển quốc tế Hải Phòng, tạo liên vận quốc tế với Trung Quốc. Đây là một phần của Kế hoạch hợp tác kết nối “Hai hành lang, một vành đai” với sáng kiến “Vành đai và Con đường”, hướng tới đáp ứng nhu cầu vận tải nhanh chóng, an toàn và chất lượng cao.
    milan88Vuotquagioihan thích bài này.
    Vuotquagioihan1Von4Loi đã loan bài này
  7. Equinox

    Equinox Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2020
    Đã được thích:
    653
    chói quá, rơi hết hàng luôn [-O<
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.817
    VLG vị trí dự án vô cùng đắc địa, theo quy hoạch ga đường sắt mới Lào Cai khổ 1,435m.

    :drmb-)
    --- Gộp bài viết, 12/11/2024, Bài cũ: 12/11/2024 ---
    1 MVN = 4 VLG

    :drm=));;)o_O:rolleyes:

    >>> 1 MVN = 1 VLG :drm:drm:D=)):))o_O
    --- Gộp bài viết, 12/11/2024 ---
    Hướng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
    11/11/2024 17:41
    Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đi qua Hải Dương và 9 tỉnh, thành phố được quy hoạch dài 447 km, khổ đường 1.435 mm với nhu cầu vốn đầu tư hơn 183.000 tỷ đồng.

    [​IMG]
    TB (theo VnExpress)
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.817
    COOPERATION:
    Hợp tác chặt chẽ và cùng chia sẻ lợi ích.
    CREATIVE:
    Sáng tạo với sự khác biệt trong dịch vụ nhằm cung cấp những giải pháp đặc thù tốt nhất cho từng khách hàng.
    COMMUNICATION:
    Thường xuyên liên lạc nhằm thoả mãn kịp thời các nhu cầu của khách hàng.
    CLOSELY:
    Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, gắn kết để cùng phát triển.

    milan88 thích bài này.
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    22.817

Chia sẻ trang này