VLG - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa. "Siêu phẩm"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 22/07/2024.

6899 người đang online, trong đó có 55 thành viên. 02:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 108929 lượt đọc và 623 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Tặng anh em bức ảnh này...thật vinh dự và tự hào khi VLG liên tiếp được đón tiếp các lãnh đạo cao cấp tới thăm:

    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    VIMC Logistics - CN Lào Cai phối hợp, tiếp đón Đoàn công tác Quốc Hội về làm việc Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
    Trưởng đoàn: Đồng chí Vũ Hồng Thanh - UVTƯ, Chủ nhiệm UB Kinh tế QH và các LĐ UBQH, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt, Tedi…
    --- Gộp bài viết, 05/02/2025, Bài cũ: 05/02/2025 ---
    VLG - Siêu cổ
    --- Gộp bài viết, 05/02/2025 ---
    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
    Tiến Thành • 05/02/2025 - 09:52
    Sáng 5-2, tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì và phát biểu khai mạc phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

    [​IMG]
    Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu khai mạc phiên họp. Ảnh: media.quochoi.vn
    Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, nội dung chủ yếu của phiên họp thứ 42 sẽ tập trung, xem xét, cho ý kiến về các dự án luật, dự thảo nghị quyết ban hành ngay phục vụ cho sắp xếp, tinh gọn bộ máy trình Quốc hội tại kỳ họp bất thường lần thứ chín diễn ra từ ngày 12 đến 18-2. Phiên họp cũng xem xét, quyết định một số vấn đề trong chương trình công tác năm 2025.

    Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến họp vào chiều 10-2 để cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và có thể dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Lạng Sơn (nếu chuẩn bị kịp tài liệu). Đồng thời xem xét một số nội dung cấp bách khác trình Quốc hội tại kỳ họp bất thường lần thứ chín nếu các cơ quan kịp hoàn thiện hồ sơ, tổ chức thẩm tra. Cụ thể là đề án bổ sung phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên; phương án đầu tư bổ sung giai đoạn 2024-2026 của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.

    [​IMG]
    Quang cảnh phiên họp. Ảnh: media.quochoi.vn
    Đề cập một số vấn đề Chính phủ nêu tại cuộc họp lãnh đạo chủ chốt chiều 4-2, Chủ tịch Quốc hội thông tin để các cơ quan nghiên cứu trước để chuẩn bị phối hợp thực hiện theo thẩm quyền gồm: Chính sách đặc thù để triển khai nhanh dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; tháo gỡ khó khăn đối với một số trạm BOT hiện nay; vấn đề khổ đường ray của tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với các bộ, ngành và Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội lưu ý khi có kết luận của cấp có thẩm quyền và tờ trình của Chính phủ, đủ điều kiện yêu cầu thì thông qua.

    Để chuẩn bị cho kỳ họp bất thường sắp tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, các cơ quan nghiên cứu kỹ lưỡng đóng góp ý kiến sâu sắc đối với những vấn đề lớn, nội dung còn băn khăn trong từng dự án luật, dự thảo nghị quyết.
    --- Gộp bài viết, 05/02/2025, Bài cũ: 05/02/2025 ---
    VIMC Logistics vinh dự đón Thủ tướng Phạm Minh Chính, cùng lãnh đạo các Bộ ban ngành
    đến thăm, làm việc tại ICD Đông Phố Mới - Lào Cai


    --- Gộp bài viết, 05/02/2025 ---
    Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến họp vào chiều 10-2 để cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và có thể dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Lạng Sơn.
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV khảo sát và làm việc tại tỉnh Lào Cai
    Lượt xem: 24

    CTTĐT - Sáng 05/02/2025, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát và làm việc tại tỉnh Lào Cai về Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
    Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ủy ban Tài chính Ngân sách, Ủy ban Pháp luật, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; về phía Bộ giao thông Vận tải có Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy, lãnh đạo các đơn vị, cơ quan trực thuộc Bộ Giao thông và Vận tải; lãnh đạo UBND các tỉnh có đường sắt đi qua gồm: Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và thành phố Hải Phòng.

    Dự buổi làm việc về phía lãnh đạo tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Lào Cai.

    [​IMG]
    Quang cảnh buổi làm việc

    Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng đi qua địa phận 9 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2026 và hoàn thành xây dựng cơ bản vào năm 2030.

    Theo Hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi:Tổng chiều dài tuyến 388,1km (đoạn ga Lào Cai – ga cảng Lạch Huyện là 383km, đoạn ga Lào Cai – điểm nối ray 5,1km). Chiều dài qua địa bàn tỉnh Lào Cai là 65,01Km.

    [​IMG]
    Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng đi qua địa phận 9 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng

    Ga trên tuyến: 16 ga (03 ga lập tàu, 13 ga hỗn hợp) và 14 trạm tác nghiệp kỹ thuật. Trong đó trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 04 ga và 02 trạm tác nghiệp kỹ thuật, cụ thể: Ga Lào Cai: Tổng diện tích 84ha, là ga Lập tàu; Khách và hàng; Liên vận; Ga Bảo Thắng: Tổng diện tích là 26ha là ga hỗn hợp, tác nghiệp: Khách và hàng ; Ga Sa Pa: Tổng diện tích 7,5ha, tác nghiệp: Khách và hàng. Giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô trạm tác nghiệp kỹ thuật; Ga Văn Bàn: Tổng diện tích ga là 24,2ha, tác nghiệp: Khách và hàng. Giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô trạm tác nghiệp kỹ thuật.

    [​IMG]
    Đoàn công tác khảo sát tại cảng cạn ICD Lào Cai, phường Vạn Hòa, thành phố Lào Cai

    Tổng diện tích chiếm đất của dự án trên địa bàn tỉnh khoảng 656ha, trong đó diện tích rừng khoảng 444ha (rừng tự nhiên khoảng 24ha, rừng trồng sản xuất khoảng 420ha), diện tích còn lại là đất trống, đất nông nghiệp, đất khác... khoảng 212ha. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn theo Hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi là khoảng 3.758 tỷ đồng. Sắp xếp tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng là 451 hộ,trong đó Tỉnh dự kiến sắp xếp vào 11 khu Tái định cư (gồm có 04 Khu tái định cư đã xây dựng, đủ điều kiện bố trí; 07 Khu tái định cư xây dựng mới). Sắp xếp, di chuyển các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Đông Phố Mới (nằm trong phạm vi xây dựng ga Lào Cai mới) là 42 Dự án.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo các tỉnh có dự án đi qua đã báo cáo với đoàn công tác về quy hoạch, khó khăn trong giải phóng mặt bằng; đồng thời đề xuất phương án, cơ chế để triển khai dự án. Các đồng chí thành viên đoàn công tác làm rõ một số nội dung liên quan đến cơ chế chính sách; phương án mở rộng nhà ga...

    [​IMG]
    Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc

    Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đề nghị Đoàn Công tác nghiên cứu, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền một số nội dung như: Hỗ trợ tỉnh kinh phí giải phóng mặt bằng, tái định cư; kiến nghị Trung ương xem xét phát triển ga Bảo Thắng là ga liên vận quốc tế để hỗ trợ cho ga Lào Cai khi đáp ứng nhu cầu do Lào Cai được xác định là cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thông kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc;... Để đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án, UBND tỉnh Lào Cai kiến nghị cho phép áp dụng các chính sách tương tự như Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 172/2024/QH15.

    Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã trả lời kiến nghị, đề xuất của các địa phương và ý kiến của đại diện các thành viên đoàn công tác về quy mô đầu tư, công nghệ và tiêu chuẩn kĩ thuật, phương án giải phóng mặt bằng…

    [​IMG]
    Đ/c Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội thống nhất cao sự cần thiết đầu tư dự án

    Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội thống nhất cao sự cần thiết đầu tư dự án, trên cơ sở ý kiến các đại biểu, Ủy ban Kinh tế sẽ phối hợp với các Ủy ban, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan hữu quan tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến để có ý kiến thẩm tra chính thức dự án này. Trong đó sẽ đánh giá cụ thể sự cần thiết, cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn sẽ ra quyết định chủ trương thực hiện dự án. Đánh giá tác động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của dự án, đánh giá một số cơ chế chính sách đặc thù để huy động các nguồn lực, thủ tục đầu tư dự án, đánh giá tính hợp lí, khả thi phương án đầu tư khai thác hướng tuyến, vị trí đặt các nhà ga, vấn đề công nghệ… để hoàn thiện phương án đầu tư.

    Qua khảo sát thực tế và các kiến nghị của địa phương, đồng chí Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhận định: Đề xuất của địa phương là phù hợp với yêu cầu phát triển, đề nghị các địa phương có văn bản gửi Bộ Giao thông, Chính phủ, Ủy Ban Kinh tế để làm cơ sở chính trị, pháp lý để đưa vào báo cáo thẩm tra; đồng thời đây cũng là cơ sở khi hoàn thiện các dự thảo nghị quyết trình Quốc hội xem xét thông qua. Sau buổi họp, đề nghị các đồng chí lãnh đạo chỉ đạo sớm hoàn thiện văn bản đề xuất, nhất là các nội dung liên quan đến cơ chế đặc thù, giải phóng mặt bằng, vấn đề về quy hoạch, vấn đề liên quan đến an sinh xã hội tạo sinh kế việc làm cho người dân khi mà bị thu hồi đất…/.
    milan88 thích bài này.
  5. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.851
    xin hỏi lợi nhuận ntn nhỉ ?
  6. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Cần sớm đầu tư để kết nối quốc tế, giảm chi phí logistics
    Ông Nguyễn Minh Sơn cho biết, trong hai ngày 4, 5/2/2025, Ủy ban Kinh tế chủ trì phối hợp với Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội đã tiến hành khảo sát thực tế tại các địa phương để phục vụ công tác báo cáo thẩm tra Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Nếu đủ điều kiện sẽ trình tại kỳ họp bất thường của Quốc hội từ ngày 12/2/2025.

    Qua khảo sát và các ý kiến của địa phương, đại biểu đều thống nhất cao với sự cần thiết đầu tư dự án nhằm cụ thể hóa chủ trương, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị và triển khai các quy hoạch, tăng cường kết nối vùng, các cực tăng trưởng, lan tỏa, mở ra không gian phát triển mới, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhấn mạnh cần thực hiện ngay các thủ tục để có thể trình Quốc hội tại kỳ họp bất thường tháng 2/2025, từ đó triển khai dự án đáp ứng mục tiêu có thể khởi công cuối năm 2025 (Ảnh: Tạ Hải).

    Bên cạnh đó, hành lang kinh tế Hà Nội - Hải Phòng nằm trong Sáng kiến kinh tế chiến lược Hai hành lang - Một vành đai giữa Việt Nam, Trung Quốc và Sáng kiến Vành đai Con đường trong khuôn khổ Khung hợp tác thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN.

    Thời gian qua lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước của Việt Nam, Trung Quốc đã rất quan tâm thúc đẩy, phát triển dự án, được thể hiện qua các Tuyên bố, Thỏa thuận, Bản ghi nhớ giữa hai bên. Vì vậy, việc triển khai dự án là nhiệm vụ chính trị quan trọng vừa cấp bách vừa chiến lược, đòi hỏi sự quyết tâm rất lớn để khởi động, hoàn thành và đưa vào khai thác.

    Bộ Chính trị đã thông qua Đề án chủ trương đầu tư Dự án. Thủ tướng Chính phủ đã đặt mục tiêu khởi công cuối năm 2025. Tiến độ rất gấp gáp, cần khẩn trương hoàn thành thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư.

    "Ủy ban Kinh tế và các Ủy ban Quốc hội sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và các cơ quan hữu quan tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến để có ý kiến thẩm tra chính thức về Dự án. Trong đó sẽ đánh giá cụ thể sự cần thiết, cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý cũng như xem xét sự cần thiết đầu tư, cùng đó đánh giá tác động kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh; đánh giá các cơ chế, chính sách để huy động nguồn lực đầu tư dự án; đánh giá tính khả thi, chỉ tiêu kinh tế, phương án đầu tư, công nghệ…

    Đối với kiến nghị của các địa phương, phù hợp với nhu cầu thực tiễn, tạo không gian, dư địa phát triển cho địa phương; tuy nhiên, địa phương cần có kiến nghị bằng văn bản để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo, đạt hiệu quả dự án, nhất là đề xuất cơ chế triển khai thực hiện dự án, vì liên quan đến nhiều nội dung: Quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, tạo kế sinh nhai cho người dân bị tác động vì giải phóng mặt bằng, vấn đề khai thác quỹ đất vùng phụ cận ga… Tất cả phải tiến hành sớm để đảm bảo tiến độ", Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế nhấn mạnh.

    [​IMG]
    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy nhấn mạnh sự cần thiết đầu tư dự án (Ảnh: Tạ Hải).

    Nhấn mạnh sự cần thiết đầu tư dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, việc sớm đầu tư, hoàn thành tuyến đường sắt chiến lược này là nhằm hiện thực hóa các chủ trương, định hướng của Đảng, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị và triển khai thực hiện các quy hoạch liên quan.

    Tuyến đường sắt được đầu tư cũng sẽ giúp hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác chiến lược, tăng cường kết nối quốc tế. Tuyến đường sắt hiện hữu khổ 1.000mm đã được xây dựng từ thời Pháp thuộc, trong khi đường sắt các nước phục vụ chạy tàu liên vận quốc tế là khổ 1.435mm.

    Sau khi xây dựng tuyến mới, hàng xuất nhập khẩu có thể vận chuyển bằng tàu liên vận đi suốt đến châu Âu, giảm giá thành vận tải, chi phí logistics.

    Về nhu cầu vận tải, theo Thứ trưởng Huy, hiện trên tuyến này có 3 phương thức vận tải: Đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Tuy nhiên, theo dự báo, dù đã khai thác hết công suất đường bộ, đường thủy, đường sắt hiện hữu 1.000mm, thì đến năm 2040 là không đáp ứng được nhu cầu vận tải, nhất là vận tải hàng hoá.

    Do vậy, cần thiết xây dựng phương thức vận tải mới là đường sắt khổ 1.435mm vì chi phí rẻ hơn, an toàn hơn, diện tích chiếm dụng đất ít hơn và thân thiện môi trường. Việc đầu tư tuyến mới cũng tạo ra thị trường xây dựng, từ đó tác động tăng trưởng kinh tế.

    "Đường sắt khổ 1.435mm, điện khí hóa là phương thức vận tải bền vững, hiện đại, thân thiện, góp phần giảm tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh", Thứ trưởng Huy nhấn mạnh.

    [​IMG]
    Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: Tạ Hải).

    Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương, các đại biểu đều bày tỏ phấn khởi, thống nhất cao với việc đầu tư dự án. Tuy nhiên cần có cơ chế, chính sách đặc thù để thúc đẩy triển khai, đảm bảo tiến độ kế hoạch, nhất là có thể khởi công vào cuối năm 2025 như: Thủ tục, quy trình giải phóng mặt bằng, tái định cư, bố trí vốn, nguồn cung cấp vật liệu xây dựng… Một số địa phương kiến nghị đầu tư hoàn thành các dự án đường sắt khác để đảm bảo đồng bộ, phát huy hiệu quả khai thác mạng lưới.

    Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định, Hải Phòng đồng thuận cao cần sớm đầu tư tuyến đường sắt này, Hải Phòng sẽ đóng góp nguồn lực để triển khai dự án. Trong đó, Hải Phòng sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố với nhu cầu vốn khoảng 6.000 tỷ. Hải Phòng cũng sẽ bỏ vốn để đầu tư nhánh đường sắt từ ga Nam Hải Phòng đến ga Nam Đồ Sơn, dài hơn 12km, nhu cầu vốn 4.200 tỷ, tuy nhiên đề nghị đưa tuyến này vào dự án để thực hiện đầu tư.

    [​IMG]
    Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy thông tin làm rõ về kết nối ray với đường sắt Trung Quốc (Ảnh: Tạ Hải).

    Kết nối ray, tạo thuận lợi vận tải liên vận quốc tế
    Trước đó, đoàn khảo sát của Quốc hội đã khảo sát các vị trí kết nối ray, ga Lào Cai thuộc Dự án. Ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, ga Lào Cai mới (khổ 1.435m, 12 đường) bố trí về phía Đông Nam, cách ga hiện tại khoảng 1,6km; Khu vực kiểm soát hải quan và kiểm tra biên giới được bố trí về phía Bắc khu vực ga hiện tại, tạo thành khu ga đồng bộ. Ga Lào Cai có chức năng lập tàu, tổ chức tàu khách, tàu hàng.

    Về kết nối đường sắt Việt Nam - Trung Quốc và từ Trung Quốc đi châu Âu, ông Phương cho biết, hiện hai bên đang kết nối đường sắt khổ 1.000mm giữa ga Lào Cai và ga Hà Khẩu Bắc. Từ ga Hà Khẩu Bắc đi sâu mạng lưới đường sắt Trung Quốc chỉ có đường sắt khổ 1.435mm, không còn đường sắt khổ 1.000mm nên tàu khổ 1.000mm từ Việt Nam sang buộc phải dừng tại ga này. Cũng từ ga Hà Khẩu Bắc, hàng hóa có thể theo tàu đi theo hướng Côn Minh - Tân Cương - Kazakhstan - châu Âu.

    [​IMG]
    Đoàn khảo sát tại vị trí dự kiến đặt ga Lào Cai lập tàu khổ 1.435mm (Ảnh: Tạ Hải).

    Vì vậy, để tàu đường sắt khổ 1.435mm chạy được từ đường sắt Việt Nam sang thẳng ga Hà Khẩu Bắc, đi sâu nội địa Trung Quốc cũng như quá cảnh Trung Quốc đi châu Âu và ngược lại, phía Trung Quốc đã thống nhất cùng với Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng của Việt Nam, bên đường sắt Trung Quốc sẽ xây dựng đường sắt khổ 1.435mm ra đến điểm nối ray ở biên giới.

    Theo nghiên cứu, điểm nối ray là trên cầu Hồ Kiều mới. Sau khi kết nối, tàu hàng liên vận quốc tế có thể qua lại đường sắt hai nước thuận lợi, cũng như hàng xuất khẩu của Việt Nam có thể theo tàu qua Trung Quốc, quá cảnh đi châu Âu.

    Thống nhất cao với phương án tại Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, sau khoảng 10 năm mong đợi, đàm phán nhiều lần, dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và vấn đề thống nhất kết nối ray đã đạt được bước tiến tích cực; dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo thuận lợi lớn cho thông thương giữa hai bên.
    milan88dongdatu thích bài này.
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Về phía Lào Cai, tỉnh sẵn sàng triển khai sớm công tác giải phóng mặt bằng, với nhu cầu cần di dời tái định cư khoảng 550 hộ dân, nhu cầu vốn khoảng 7.000 tỷ. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ, Lào Cai kiến nghị cần có chính sách đặc thù, như vốn Trung ương nhưng tỉnh ứng trước để linh hoạt, chi trả sớm cho dân; cùng đó là các quy định về thủ tục, trình tự về bàn giao đất; về quy hoạch để tỉnh phát triển TOD vùng phụ cận ga…

    Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Dự án có điểm đầu tại vị trí kết nối ray qua biên giới giữa ga Lào Cai mới và ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc), thuộc địa phận thành phố Lào Cai; điểm cuối tại khu bến Lạch Huyện, thuộc địa phận thành phố Hải Phòng. Tổng chiều dài đầu tư khoảng 403,1km, bao gồm: tuyến chính dài 388,1km và 2 tuyến nhánh dài 15km.

    Địa điểm thực hiện dự án tại 9 tỉnh, thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.

    Quy mô đầu tư: Xây dựng mới tuyến đường sắt điện khí hóa, đường đơn, khổ 1.435mm, vận chuyển chung hành khách và hàng hóa. Tốc độ thiết kế tàu khách nhỏ hơn 200km/h, các đoạn khó khăn giảm cấp tốc độ thiết kế; đoạn qua khu vực đầu mối Hà Nội, tốc độ thiết kế 120km/h; các đoạn tuyến nối, tuyến nhánh, tốc độ thiết kế 80km/h. Phân kỳ trước mắt đầu tư hệ thống thông tin, tín hiệu và phương tiện để khai thác với tốc độ 160km/h cho tàu khách và 120km/h cho tàu hàng.

    Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 194.929 tỷ đồng (8,027 tỷ USD); hình thức đầu tư: Đầu tư công. Nguồn vốn: Sử dụng đa dạng các nguồn vốn ngân sách, nguồn tăng thu tiết kiệm chi, nguồn thu từ phát triển quỹ đất, nguồn phát hành trái phiếu, nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi với lãi suất hợp lý.
    milan88dongdatu thích bài này.
  8. landauchoichung

    landauchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    763
    nhìn dự án như này thì chắc vlg pải ôm 3 năm biết đâu có giá 8x
    1Von4Loi thích bài này.
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Duy nhất penny có em nó được 2 đoàn lãnh đạo cấp chính phủ đến dự án. Vị trí dự án với lợi thế giao thương Việt Trung cực lớn, trước mắt ăn 1 phần trong số 4,4 tỷ USD công ăn việc làm mà dự án 200000 tỷ đường sắt Lào Cai Hà Nôi Hải Phòng tạo ra.

    Ngần này sếp lớn rõ về VLG, tiềm năng logistics đường sắt của em nó khó có thể phủ nhận được.

    [​IMG]
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.978
    Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 07/02/2025, Bài cũ: 07/02/2025 ---
    VLG 2 lần đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao…Trong số đó không ít tay to đi theo đoàn >>> việc bỏ vài tỷ, chục tỷ mua cổ phiếu VLG chắc chắn là sẽ có. Sẽ không có gì lạ khi VLG 3x 5x 8x sau này… Nhiều tin tức cực “hot” về dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tay to theo đoàn họ nắm trước anh chị em cả năm…
    milan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này

Chia sẻ trang này